Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Á Đông  

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Á Đông phổ biến ở các nước Đông Á. Ngoài ra, một số văn phòng của Việt Nam, Singapore cũng chuộng mô hình này. Đây là phong cách thiết kế nội thất được đánh giá mang lại một không gian làm việc vừa mới lạ lại vừa gần gũi và thân thiện. Tất cả là nhờ những nét đặc biệt và linh hoạt trong quá trình thiết kế, trang trí nội thất.

Phong cách Á Đông là gì?  

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông là một trong những xu hướng thiết kế nội thất độc đáo. Có rất nhiều kiến trúc sư đang ưa chuộng và đánh giá cao phong cách này. Họ thường chọn sử dụng phong cách Á Đông cho các tác phẩm của mình. Hiện nay phong cách này được áp dụng cho nhiều căn nhà, khách sạn, nhà hàng và văn phòng làm việc.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Nội thất Á Đông sở hữu nét đặc trưng của kiến trúc các nền văn hóa phương Đông. Trong đó nổi bật nhất chính là những nét văn hóa đặc sắc của Trung Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, một số chi tiết văn hóa của Đài Loan, Hàn Quốc cũng xuất hiện. Hơn nữa những chi tiết này cũng đang được ứng dụng nhiều hơn.

Dù vậy, phong cách nội thất Á Đông không tuân thủ theo bất kỳ khuôn mẫu cố định nào. Tùy theo những sở thích và nhu cầu sử dụng mà nội thất phong cách Á Đông sẽ được phát triển để trở nên phù hợp.

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất văn phòng Á Đông

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Á Đông khá đa dạng và sáng tạo. Dù vậy bạn vẫn có thể nhận ra một số nét đặc trưng cơ bản như sau:

Màu sắc văn phòng phong cách Á Đông  

Sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và Nhật Bản trong sử dụng màu sắc có sự khác biệt dễ nhận diện. Đó là những không gian nội thất thiên hướng Nhật Bản thường dùng màu trung tính, hài hòa và đơn giản. Trong khi đó nội thất Trung Hoa lại chuộng các màu sắc sặc rỡ và nổi bật.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Màu sắc tinh tế

Dù là màu sắc nào thì cũng tạo cảm giác văn nhã, tinh tế. Hơn nữa, nguồn cảm hứng sử dụng màu sắc thường gần với các đặc điểm của thiên nhiên. Ví dụ như màu đỏ rực của mẫu đơn, hải đường. Màu xám nhạt của cát, sỏi hay là màu trắng của vỏ sò.

Đồ nội thất tinh tế và mang phong cách truyền thống 

Hiện nay nội thất Á Đông được chia làm 2 loại, gồm phong cách Á Đông truyền thống và đương đại. Trong đó, phong cách Á Đông đương đại sở hữu nhiều nét cách tân mới mẻ. Đồ đạc và vật dụng nội thất Á Đông đương đại thường được đơn giản hóa, không có nhiều chi tiết. Vì thế phong cách này thích hợp áp dụng cho các nhà phố, nhà căn hộ chung cư hoặc các văn phòng làm việc.

Phong cách Á Đông truyền thống thích sử dụng các đồ trang trí đậm nét cổ xưa. Những đồ đạc có nhiều hoa văn, kiểu dáng cầu kỳ. Trên vật dụng nội thất có nhiều họa tiết, hình ảnh được chạm khắc thủ công theo phong cách nghệ thuật cổ …

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Sắp xếp đồ nội thất ngăn nắp

Mục đích chung của phong cách này chính là đề cao sự hoàn mỹ và khéo léo. Toàn bộ không gian sang trọng, nhưng thanh tao và nhã nhặn. Hơn nữa, rất đề cao tính quy luật và sự đối xứng trong trang trí.

Văn phòng phong cách Á Đông sử dụng nhiều vật liệu thiên nhiên 

Những đồ dùng được làm từ các vật liệu thiên nhiên như gỗ, mây tre, gạch, đá, gốm, sứ được ưu tiên sử dụng… Đây là những vật liệu góp phần tạo nên không gian sinh hoạt và làm việc dễ chịu, gần gũi và thoải mái.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Sử dụng nhiều vật liệu thiên nhiên

Chú trọng các yếu tố phong thủy 

Nền văn hóa phương Đông đề cao những quy luật về phong thủy, sự cân bằng trong ngũ hành tại không gian sinh hoạt và làm việc. Do đó, các không gian văn phòng theo đuổi phong cách Á Đông rất lưu ý về cách bài trí đồ vật hợp phong thủy. Hơn nữa ngay cả những vật liệu trang trí cũng cần đảm bảo sự cân bằng năng lượng trong không gian. Bên cạnh đấy, cách sắp xếp đồ đạc phải đảm bảo sự luân chuyển không khí luôn được ổn định, thông suốt.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Lưu ý nhiều vấn đề phong thủy

Ví dụ như hướng cửa, hay hướng cửa sổ sẽ nằm ở nơi cát tường, mang lại các điềm lành và tài vận cho những người ở bên trong không gian. Hoặc sử dụng đồ đạc có màu sắc hợp mệnh, hay là sắp xếp các loại cây cảnh phong thủy ở những vị trí phù hợp trong văn phòng.

Cách thiết kế và trang trí nội thất phong cách Á Đông  

Dưới đây sẽ là một cách thiết kế và trang trí nội thất văn phòng mang phong cách Á Đông cơ bản tại Việt Nam, sở hữu nhiều nét đặc trưng của phong cách này kết hợp với các điểm cách tân mới mẻ.

Trang trí quầy lễ tân  

Khu vực lễ tân của văn phòng sử dụng màu vàng nhạt làm màu chủ đạo trên tường, nền nhà là gạch màu trắng tinh tế, có những họa tiết độc đáo, theo phong cách cổ. Quầy lễ tân là loại bàn được làm từ gỗ công nghiệp có vân mô phỏng gỗ tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện mà vẫn đủ trang trọng.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Quầy lễ tân độc đáo

Trên mặt bàn lễ tân đặt một vật phẩm phong thủy như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ. Hoặc một số đơn vị có thể dùng cây cảnh phong thủy, cây bonsai để trang trí. Tường phía sau của quầy lễ tân bao gồm bộ nhận diện thương hiệu và sử dụng họa tiết cây trúc, cây mai để làm nổi bật phong cách riêng.

Xem thêm: Thiết kế văn phòng quận Thủ Đức mang nét đẹp văn phòng cổ điển

Văn phòng làm việc chung phong cách Á Đông

Đây là không gian có diện tích rộng nhất trong cả văn phòng. Mọi nhân viên công ty sẽ tập trung ở đây để cùng làm việc. Vì thế, lãnh đạo muốn tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu cho không gian. Bởi vậy, doanh nghiệp chọn tông màu nhẹ nhàng và trầm ấm chủ đạo. Và nhằm tránh cảm giác đơn điệu, công ty sử dụng một số màu như nâu trầm, đỏ rượu tại những vị trí nhất định để tạo điểm nhấn.

Phòng làm việc chung sử dụng bàn làm việc dài, có thiết kế đơn giản, làm từ gỗ công nghiệp. Ghế nhân viên là loại khung gỗ và bọc đệm nỉ êm ái, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Thiết kế văn phòng làm việc chung phong cách Á Đông

Sàn phòng làm việc chung trải thảm lông ngắn. Chất liệu lông giúp đem lại sự thoải mái, ấm áp và chống ồn. Thảm có hoa văn dạng giả vân gỗ, tạo cảm giác sang trọng cho văn phòng.

Ở các góc văn phòng đặt các chậu cây cảnh phong thủy có kích thước nhỏ. Trong đó có cây lan như ý, cây cẩm nhung, cây kim tiền, cây kim ngân, cây trường sinh, … Những cây cảnh nhỏ này có tác dụng thu hút may mắn và tài lộc. Ngoài ra chúng còn có khả năng thanh lọc không khí, tạo bầu không khí trong lành cho văn phòng.

Khu vực phòng lãnh đạo 

Phòng lãnh đạo được trang trí đậm nét văn hóa Nhật Bản hơn so với các không gian khác. Nơi đây được trải thảm toàn bộ. Văn phòng sử dụng bàn làm việc gỗ giản dị, nhưng không hề kém phần sang trọng.

thiết kế nội thất văn phòng phong cách á đông  

Phòng lãnh đạo khác biệt

Ngay bên cạnh là khu vực bàn trà thấp để tiếp đón các đối tác và khách hàng. Các vật dụng nội thất được bố trí theo sự đối xứng và ngăn nắp.

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Á Đông mang lại nét đẹp tinh tế, nhã nhặn. Từ đó tạo nên một không gian phòng làm việc rất riêng biệt, độc đáo. Người làm việc dễ dàng cảm thấy thư giãn, dễ chịu, giảm áp lực hơn. Nhờ thế hiệu quả công việc cũng được nâng cao. Do đó, đây là một phong cách nội thất nên được phát triển rộng rãi.

Xem thêm: [Tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News