Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng Scandinavian 2020

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Scandinavian là gì?

Phong cách Scandinavian còn được biết đến với tên gọi phong cách Bắc Âu. Đây là một phong cách nội thất mô phỏng lại những đặc trưng nội thất của vùng phía Bắc Châu Âu. Trong đó bao gồm những yếu tố cơ bản là: sự tối giản trong thiết kế, sự mộc mạc, bình dị, tinh tế trong cảm nhận cùng với sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng.

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Nội thất văn phòng phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Bằng những đặc trưng nổi bật này, Scandinavian là phong cách được yêu thích và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng cho không gian nội thất của mình. Điều tuyệt vời hơn cả là phong cách Bắc Âu có thể áp dụng cho nhiều nơi khác nhau từ địa lý đến thời tiết hay là văn hóa. Đó là bởi vì sự tiện nghi và thoải mái mà phong cách này mang lại.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ đẹp phong cách Châu Âu

Những điểm đặc trưng của phong cách Scandinavian 

Phong cách thiết kế Scandinavian được áp dụng cho nhiều không gian nội thất văn phòng. Và các bạn có thể dễ dàng nhận ra phong cách này thông qua những đặc trưng cơ bản như sau:

Màu trắng chủ đạo 

Màu trắng là màu sắc chủ đạo trong phong cách Scandinavian bởi sự ảnh hưởng của tuyết. Đặc biệt, những vách tường của phong cách Bắc Âu thường lựa chọn màu trắng để bao trọn cả không gian. Những bức tường này sẽ trở thành phông nền trang trí cho các tác phẩm như tranh tường canvas, kệ treo tường, đèn gắn tường, ….

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Sử dụng màu trắng làm chủ đạo

Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà hàng Âu

Các gam màu đơn sắc khác 

Ngoài màu trắng ra thì trong những văn phòng Scandinavian thường dùng các hệ màu khác như màu kem, màu xám nhẹ, màu xanh ngọc, màu đen, …. và được sử dụng như những màu đơn sắc, ví dụ như một sàn nhà toàn màu xám nhẹ, hay là trần nhà màu kem, tường gạch màu xanh ngọc, …

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Dùng những gam màu đơn sắc

Cách sử dụng những màu sắc trung tính và hình ảnh đơn sắc như vậy giúp không gian văn phòng Scandinavian không bị nhàm chán và đơn điệu, lại tăng thêm phần trẻ trung và có tạo hiệu ứng thị giác mở rộng văn phòng.

Chất liệu sử dụng trong văn phòng phong cách Bắc Âu  

Trong những văn phòng phong cách Bắc Âu thường sử dụng những vật liệu sau cho thiết bị nội thất và trang trí:

  • Gỗ: Đây là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong các thiết kế nội thất văn phòng phòng cách Scandinavian và loại gỗ phổ biến nhất chính là gỗ tếch. Thường thì các doanh nghiệp dùng chất liệu gỗ để làm bàn, ghế làm việc, bàn ghế phòng giám đốc, bàn ghế phòng họp. Bên cạnh đấy, gỗ cũng được tận dụng trong những khu vực trang trí, ví dụ như trần nhà hay các bức tượng gỗ, các đồ trang trí nhỏ nhắn bằng gỗ. Chất liệu gỗ không những giúp văn phòng Scandinavian nhìn ấm áp hơn mà còn tạo vẻ gần gũi với thiên nhiên và nhìn phóng khoáng hơn. 
  • Đá: Vật liệu đá cũng là một phần quan trọng trong những thiết kế Scandinavian. Trong các phòng làm việc phong cách Bắc Âu, đá được sử dụng cho vách ốp tường hay các bề mặt trang trí. Tuy nhiên, không nên chọn đá marble cho những văn phòng này. 
  • Lông thú: Ở trong văn phòng Scandinavian, lông thú có thể sẽ không được sử dụng phổ biến. Các doanh nghiệp thay thế bằng những thảm lông nhân tạo hay những hình ảnh decor mô phỏng lông thú trên tường. 

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Sử dụng gỗ trong không gian nội thất

Ánh sáng 

Trong bất kể phong cách nội thất nào, ánh sáng đều là một yếu tố quyết định hàng đầu. VÀ sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tràn ngập chính là một phần không thể thiếu khi thiết kế, trang trí phòng theo phong cách Scandinavian.

Các doanh nghiệp sẽ dùng rèm cửa màu trắng hoặc những màu nhạt tương tự để hứng nhiều ánh sáng nhất. Đồng thời sẽ sử dụng những khung cửa sổ thật rộng để ánh sáng có thể tràn vào văn phòng. Nhờ cách thiết kế này, văn phòng phong cách Scandinavian sẽ luôn tươi mới và rực rỡ, lại ấm áp, tràn ngập sức sống.

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Những văn phòng tràn ngập ánh sáng

Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách châu Âu

Áp dụng phong cách Scandinavian có khả thi ở Việt Nam?  

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách Scandinavian hoàn toàn khả thi tại Việt Nam. Trên thực tế phong cách này đã được áp dụng tại nhiều văn phòng trên toàn quốc và nhận được sự hưởng ứng nhất định.

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu giúp không gian văn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Đây là một phong cách phù hợp với nhịp làm việc hiện đại và thẩm mỹ của xu hướng hiện nay. Đồng thời đây là phong cách tạo được cảm giác ấm áp và có sức sống, thêm nguồn năng lượng mới của người làm việc bên trong văn phòng.

thiết kế nội thất văn phòng scandinavian 2020

Đây là phong cách thiết kế nội thất có thể áp dụng tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín tại Việt Nam 

Xem thêm: Thiết kế văn phòng quận Bắc Từ Liêm chuyên nghiệp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News