Nội Thất

Thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách Luxury

Phong cách nội thất Luxury là gì?

Phong cách nội thất Luxury ra đời vào thời kỳ phục Hưng, cuối thế kỷ XVIII. Phong cách này được áp dụng cho những công trình xa hoa, hào nhoáng hàng đầu. Đặc điểm nổi bật thiết kế nội thất Luxury chính là sự tinh tế, duy mĩ đến từng chi tiết, những họa tiết cầu kỳ, các đường nét được chăm chút một cách tỉ mỉ và đẹp mắt.

thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách luxury

Vì thế, những công trình được thiết kế theo phong cách nội thất Luxury thường thể hiện sự sang trọng và quyền quý. Những địa phương cao cấp và quyền lực thường sử dụng phong cách này.

Đây là phong cách được đánh giá thể hiện sự xa hoa và sang trọng một cách khéo léo, tinh tế. Người lãnh đạo lựa chọn phong cách Luxury thường để khẳng định quyền lực của mình cũng như đẳng cấp của doanh nghiệp.

Tại sao nên thiết kế phòng giám đốc theo phong cách Luxury?

Những văn phòng làm việc của các giám đốc nên lựa chọn phong cách thiết kế Luxury vì những lý do sau đây:

thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách luxury

Những lợi ích khi thiết kế phòng giám đốc phong cách Luxury là gì?

  • Thể hiện bản sắc cá nhân cho người lãnh đạo. Những vị giám đốc có thể khẳng định phong cách cá nhân riêng biệt cùng thương hiệu riêng.
  • Thiết kế phòng làm việc đẹp đẽ, ấn tượng, vừa cổ điển quý phái vừa hiện đại tinh tế.
  • Tạo dựng không gian phòng làm việc sang trọng, cao cấp cho giám đốc.
  • Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp, tập đoàn.
  • Thể hiện sự lịch sự, trang trọng của mỗi vị giám đốc khi tiếp đón những vị khách hàng và đối tác quan trọng.
  • Đảm bảo những nhu cầu cần thiết nhất cho giám đốc khi cung cấp không gian làm việc tiện lợi ở mức cao cấp nhất.

Cách thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách Luxury là gì?

Để thiết kế phòng làm việc của giám đốc theo phong cách nội thất Luxury, bạn nên căn cứ theo những nguyên tắc cơ bản sau:

Thể hiện được tính cá nhân hóa trong thiết kế

Trong thiết kế nội thất Luxury tính cá nhân hóa là đặc điểm nổi bật nhất. Những vị khách hàng cao cấp không muốn không gian phòng làm việc của riêng mình giống bất kỳ ai khác. Chính vì thế, thiết kế không gian cùng vật dụng thường mang tính đặc trưng. Chúng sẽ không hoàn toàn giống những sản phẩm phổ biến tại các showroom mà thường được đặt riêng và có sự khác biệt, cũng như là duy nhất.

thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách luxury

Thể hiện được tính cá nhân hóa trong thiết kế

Phong cách luxury thường không có quy chuẩn khuôn mẫu nhất định. Chúng thường thể hiện dựa theo đẳng cấp và quyền lực của người giám đốc. Hơn nữa, các yếu tố cá nhân hóa được thể hiện càng rõ rệt và lồng ghép khéo léo trong từng thiết kế.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Sử dụng chất liệu phù hợp sẽ làm phòng giám đốc trở nên ấn tượng. Vậy những chất liệu thích hợp cho phong cách Luxury là gì? Để xác định, các bạn cần chú ý về đặc tính của phòng cách nội thất Luxury.

Luxury vốn được mệnh danh là “phong cách nội thất hoàng gia”, thể hiện sự cao cấp và sang chảnh. Chính vì thế những chất liệu được lựa chọn đều thuộc hạng cao cấp, độc đáo, giá thành đắt đỏ.

Các vật dụng như bàn, ghế hoặc tủ được làm từ đồ gỗ cao cấp nhất. Đôi khi chúng có thể được dát thêm vàng, bạc hoặc chất liệu đắt tiền khác. Hơn nữa, các chất liệu cũng đảm bảo tạo nên sự thoải mái, tiện nghi nhất cho người dùng. Như vậy sẽ đem lại các trải nghiệm hoàn hảo, ở mức cao cấp nhất.

Chất liệu và đồ nội thất sử dụng trong phong cách Luxury cũng thay đổi theo thời gian. Ở thời kỳ đầu đó là kính, gương, những chất liệu quý nhất thời bấy giờ. Còn ở hiện tại các chất liệu cao cấp phải kể đến gỗ tự nhiên quý hiếm, kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, pha lê,….

Chú trọng thiết kế họa tiết và hoa văn tinh tế

Những chi tiết nhỏ trong không gian nội thất Luxury đạt đến mức độ tinh xảo tuyệt đối. Trong đó đáng chú ý nhất là đường chỉ phào, họa tiết, hoa văn,… cùng một số vật dụng. Người không chuyên sẽ cảm thấy chúng tinh xảo, cầu kỳ. Còn những chuyên gia am hiểu sẽ chắc chắn về sự đẳng cấp và xa hoa.

Những chi tiết nhỏ không chỉ đơn thuần là trang trí. Chúng được sắp xếp có chọn lọc và phối hợp hài hòa, tương xứng với tổng thể. Nhờ thế có thể đem đến vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ cho không gian nội thất.

thiết kế phòng giám đốc cao cấp với phong cách luxury

Chú trọng thiết kế họa tiết và hoa văn tinh tế

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News