Nội Thất

Thiết kế phòng giám đốc sang trọng nhờ màu sắc nào?

Để góp phần tạo nên một thiết kế nội thất phòng giám đốc sang trọng, lựa chọn những màu sắc phù hợp là một trong những điều hết sức cần thiết. Màu sắc là yếu tố đóng vai trò tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho không gian nội thất. Hơn nữa những màu sắc đặc trưng sẽ khẳng định bản sắc riêng của người lãnh đạo và thể hiện quyền uy địa vị của họ. Vậy nên lựa chọn màu sắc như thế nào? Hãy cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác cùng tìm kiếm đáp án hợp lý nhất.

I. Những màu sắc đẹp góp phần tạo thiết kế phòng giám đốc sang trọng

Dưới đây là những màu sắc đẹp và có mặt trong nhiều thiết kế nội thất văn phòng. Đặc biệt, sắc thái các màu này có thể góp phần giúp không gian nội thất văn phòng làm việc của giám đốc thêm sang trọng.

1. Màu xanh tím than nhạt

Màu xanh dương pha với một chút màu tím tông nhật là sự lựa chọn của nhiều vị giám đốc. Đây là màu sắc hay được sử dụng làm áo vest của nam giới. Chính vì thế tạo nên cảm giác sang trọng, đẳng cấp và quyền lực. Màu này thường được gọi là màu Blue Lotus – bông hoa sen xanh, tạo cảm giác dịu mát và dễ chịu hơn cho phòng giám đốc.

Nếu như bạn cảm thấy màu sắc nội thất trên vẫn còn khá đậm thì có thể dùng màu LightSteelBlue. Đây là một tông màu tương tự, cũng đem lại cảm giác mát dịu và tươi sáng hơn cho không gian nội thất.

Dùng màu trên giúp tạo cảm giác bình tĩnh, ổn định huyết áp cho mọi người. Đây cũng là màu có thể đem lại các tác động tư duy tích cực. Tuy nhiên bạn không nên bao phủ phòng giám đốc bởi duy nhất một tông màu. Bạn nên kết hợp màu này cùng với các màu ấm và nóng để không làm lạnh lẽo văn phòng.

Các màu sắc xanh này đều thích hợp để làm nền cho các màu vàng mật ong vân gỗ. Ví dụ như tường màu xanh tím than nhạt, nền nhà và vật dụng nội thất có màu vàng mật ong. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng với màu Burlywood để tạo cảm giác ấm áp và sáng sủa hơn.

2. Màu trắng nhạt, hoặc màu cam vàng nhạt (Navajo White)

Navajo White là một màu trắng đục, thích hợp dành cho những phòng sang trọng. Đặc biệt những giám đốc là nữ giới hoặc người yêu lãng mạn rất chuộng màu này.

Đây là màu đem lại cảm giác sạch sẽ, tinh tế và lịch thiệp cho không gian nội thất. Màu sắc này tạo độ ấm nhưng không gây ra cảm giác nhiệt khi sử dụng.

thiết kế phòng giám đốc sang trọng nhờ màu sắc nào?

Các tông màu trắng giúp phòng nhìn rộng ra

3. Màu trắng kết hợp với xám

Khi kết hợp giữa màu trắng và màu xám để sử dụng cho phòng giám đốc, bạn sẽ làm cho căn phòng trông sáng sủa, sang trọng và nổi bật hơn. Hơn nữa đây là tông màu dễ kết hợp với nhiều loại vật dụng nội thất khác.

Bạn cũng có thể sử dụng nhiều phong cách thiết kế nội thất văn phfong với màu sắc này. Trong đấy, phong cách hiện đại tối giản và scandinavian sẽ vô cùng thích hợp. Những văn phòng giám đốc có diện tích nhỏ hẹp nên sử dụng màu này để taojc ảm giác rộng rãi hơn.

4. Màu Ultimate Gray – Xám tối thượng

Đây là màu sắc đang lên ngôi trong thời gian gần đây. Màu xám tối thượng có thể tạo ra bằng cách ha màu đen với trắng hoặc vàng và xanh dương. Một tông màu xám khác cũng có thể tạo ra nhờ kết hợp đỏ, vàng và xanh dương.

Sử dụng màu xám tối thượng cho phòng làm việc của giám đốc tạo cảm giác sang trọng và quyền lực hơn. Đây còn là màu tạo cảm giác mạnh mẽ, đáng tin cậy hơn. Chính vì những ưu điểm trên, nhiều doanh nghiệp lựa chọn màu này cho phòng giám đốc.

thiết kế phòng giám đốc sang trọng nhờ màu sắc nào?

5. Ultra Violet

Trong quá khứ, màu tím chỉ được dùng cho những người trong hoàng tộc. Như vậy chứng tỏ màu tím rất quyền lực. Sử dụng màu tím cho thiết bị nội thất và một số đồ đạc cá nhan sẽ làm tôn lên sự mạnh mẽ và quyền lực hơn.

II. Một số lưu ý khi chọn màu cho phòng giám đốc sang trọng

Khi phối màu cho văn phòng giám đốc, các bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng như sau:

1. Chọn màu phù hợp với diện tích văn phòng

Nếu phòng giám đốc có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên các màu sáng như trắng, vàng nhạt, trắng xám, … Đây là các gam màu giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Khi phòng giám đốc có diện tích rộng rãi, bạn có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn. Bạn có thể chọn màu tối, nhưng không nên phủ rộng quá mức. Bạn có thể kết hợp các màu đối lập để tăng hiệu quả thẩm mỹ. Hoặc nên chọn các gam màu trung tính kết hợp màu lạnh để đảm bảo sự ấm áp.

thiết kế phòng giám đốc sang trọng nhờ màu sắc nào?

Chọn màu phù hợp với diện tích văn phòng

2. Chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế văn phòng giám đốc sang trọng

Một số màu sắc có thể đẹp và hợp tính cách của giám đốc, nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến phong cách thiết kế chung. Ví dụ như nếu bạn lựa chọn màu hồng phấn đáng yêu chẳng hạn, chúng hoàn toàn không ăn nhập gì với sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của một phòng làm việc cả.

Bạn có thể chọn màu sắc đó nếu như phong cách thiết kế có xu hướng đáng yêu, sáng tạo và trẻ trung. Vì thế, bạn cần cân nhắc đến phong cách thiết kế nội thất trước để chọn màu sao cho đảm bảo hài hòa.

3. Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh giám đốc

Người lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam rất chú ý về các vấn đề phong thủy, ngũ hành. Chính vì thế khi chọn màu cho phòng làm việc của họ, bạn nên lưu ý về bản mệnh người giám đốc. Các màu sắc được chọn nên ưu tiên là màu tương hợp, tương sinh với giám đốc.

thiết kế phòng giám đốc sang trọng nhờ màu sắc nào?

Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh giám đốc

Màu sắc hợp bản mệnh có tác dụng giúp người lãnh đạo cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Họ cũng sẽ nhận được nhiều tài lộc và sự may mắn, giúp sự phát triển của doanh nghiệp được thuận lợi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News