Nội Thất

Thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Thiết kế phòng làm việc công sở bao gồm việc lựa chọn và kiến tạo không gian, bố trí và sắp xếp các thiết bị nội thất để tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh. Đây sẽ là không gian làm việc cho các nhân viên văn phòng và đáp ứng được những nhu cầu về thẩm mỹ lẫn sử dụng.

Chính vì thế thiết kế không gian công sở cần đảm bảo vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp. Từ đó có thể thể hiện được văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu công ty, nhằm thu hút đối tác, nhận được sự chú trọng đầu tư từ khách hàng.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất phòng làm việc công sở chuyên nghiệp

Thiết kế không gian làm việc công sở rất quan trọng vì đóng những vai trò như sau:

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất phòng làm việc

  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp nhân viên thực hiện công việc tốt hơn. Vì thế thiết kế đảm bảo đầy đủ nội thất và trang thiết bị cần thiết.
  • Giúp tăng năng suất làm việc và giảm áp lực cho nhân viên, để có kết quả công việc tốt nhất. Vì thế tạo dựng không gian làm việc thoáng đãng và dễ chịu, giúp nhân viên thoải mái, tập trung, dễ khơi dậy ý tưởng.
  • Nâng tầm vị thế doanh nghiệp thông qua thiết kế khẳng định đẳng cấp.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng làm việc công sở

Vì nội thất phòng làm việc ở công ty đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp nên thiết kế cần phải đảm bảo những yếu tố như sau:

Lựa chọn mặt bằng văn phòng phù hợp

Để đảm bảo các hiệu quả khi đưa vào hoạt động, doanh nghiệp cần lựa chọn mặt bằng phòng làm việc phù hợp. Trong đó, văn phòng được lựa chọn nên đảm bảo:

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Lựa chọn mặt bằng văn phòng phù hợp

  • Nằm ở vị trí đẹp và thuận lợi cho phát triển công việc.
  • Đủ diện tích cho số lượng nhân sự làm việc.
  • Có giá thuê hoặc xây dựng hợp lý, cân đối với ngân sách.
  • Không gian văn phòng phù hợp với đặc thù công việc.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp sẽ khẳng định nét đẹp ấn tượng và thể hiện được văn hóa của doanh nghiệp. Vì thế, bạn có thể lựa chọn phong cách thích hợp nhất nhờ những yếu tố sau:

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

phong cách thiết kế phù hợp

  • Đảm bảo tính công năng khi sử dụng. Như vậy đội ngũ nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái và làm việc thuận lợi hơn.
  • Thiết kế văn phòng phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Ví dụ như công ty chuyên kinh doanh về truyền thông có thiết kế trẻ trung, hiện đại. Hay công ty chuyên du lịch mang phong cách giàu màu sắc và hình ảnh, năng động. Hoặc một công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng truyền thống thì có thiết kế phong cách cổ điển, sang trọng.
  • Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Từ đó giúp khách hàng ghi nhớ và ấn tượng lâu hơn về doanh nghiệp. Đây cũng là cách giúp khơi dậy niềm tự hào của mỗi nhân viên và khẳng định bản sắc công ty.
  • Tối ưu diện tích mặt bằng văn phòng. Những văn phòng được thiết kế không thừa không thiếu, được tận dụng tối đa để trang trí và sử dụng sẽ gây ấn tượng tốt cho cả nhân viên lẫn các vị khách.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với văn phòng

Màu sắc hỗ trợ thể hiện phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc. Đồng thời màu sắc còn ảnh hưởng đến cách cảm nhận không gian và tâm lý, hiệu suất làm việc của nhân viên. Chính vì thế, sử dụng màu sắc khi thiết kế nội thất phòng làm việc công sở cần đảm bảo:

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Lựa chọn màu sắc phù hợp với văn phòng

  • Sử dụng những màu chủ đạo là màu của bộ nhận diện thương hiệu. Tác dụng chính là đảm bảo tính đồng bộ và quảng bá thương hiệu.
  • Dùng những màu sắc trung tính như màu đen, trắng hoặc xám để làm màu nền cho văn phòng. Đây là những màu không lỗi mốt, lại tinh tế và trang nhã.
  • Không sử dụng quá nhiều màu sắc trong văn phòng để tránh gây rối mắt.
  • Hạn chế dùng màu sắc tối. Nếu có thì nên kết hợp với các màu sắc khác và không nên phủ diện rộng.

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho thiết kế phòng làm việc công sở

Trong phòng làm việc công sở cần thiết kế ánh sáng đầy đủ và khoa học. Hệ thống đèn chiếu sáng phải được lắp đặt linh hoạt và nằm ở những vị trí đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng cho căn phòng.

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho văn phòng

Bên cạnh đấy cũng cần dùng những loại bóng đèn có màu tương tự ánh sáng mặt trời, chống lóa, chống mỏi mắt. Những loại đèn nên dùng là đèn máng, đèn chùm, đèn âm trần, …

Ngoài ra, doanh nghiệp nên thiết kế cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Đây là cách vừa tiết kiệm điện năng vừa giúp nâng cao ánh sáng cho văn phòng.

Sắp xếp và bố trí đồ nội thất khoa học

Những vật dụng nội thất cơ bản trong văn phòng công sở là: bàn làm việc, ghế ngồi, tủ kệ đựng tài liệu, các thiết bị máy móc (máy tính, máy in, máy fax, điện thoại, máy chấm dấu vân tay, … ), vách ngăn. Các bạn cần bố trí nội thất văn phòng này ở những vị trí thích hợp.

Ngoài ra, thiết kế kiểu dáng và công năng của những vật dụng này cần đảm bảo phục vụ tốt các nhu cầu của công ty. Ví dụ như nếu cần thiết máy in cần có thể in màu, in hàng loạt công suất lớn, … Hoặc bàn ghế có số lượng đủ với lượng nhân lực làm việc. Có những loại bàn và ghế ngồi phù hợp cho từng đối tượng, ví dụ như bàn gỗ, ghế lưới xoay cho nhân viên, bàn trà, ghế sô pha cho khách, bàn làm việc giám đốc, bàn lễ tân …

Trang trí thiết kế phòng làm việc công sở đảm bảo tính thẩm mỹ

Mảng trang trí cần được lưu ý vì chúng thể hiện tính thẩm mỹ cho doanh nghiệp. Hơn nữa nhờ trang trí đẹp mà nhân viên văn phòng thường cảm thấy hào hứng và năng suất hơn. Những thứ dùng để trang trí văn phòng thường thấy nhất là:

thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp và tiện lợi

Thêm các câu khẩu hiểu trong thiết kế nội thất

  • Cây xanh: Ưu tiên các loại cây cảnh sống trong bóng râm, những loại cây chuyên lọc không khí. Hoặc bạn có thể chọn các loại cây phong thủy cho văn phòng.
  • Tranh ảnh và khẩu hiệu có tác dụng tạo cảm hứng và khích lệ tinh thần làm việc.
  • Các bằng khen, giấy chứng nhận: có tác dụng khẳng định vị thế và sự uy tín của doanh nghiệp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News