Nội Thất

Thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Thiết kế phòng làm việc giám đốc cần đảm bảo nhiều yếu tố. Trong đó văn phòng cần thể hiện được sự quyền uy của người lãnh đạo. Đặc biệt những thiết kế khẳng định bản sắc cá nhân người giám đốc sẽ càng gây ấn tượng mạnh.

Không gian phòng giám đốc

Phòng giám đốc trên thực tế thường dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Những nhà lãnh đạo không dùng văn phòng chỉ để làm nơi làm việc. Những văn phòng này thường dành kết hợp nhiều mục đích khác nhau.

thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Không gian văn phòng tổng giám đốc hòa hợp

Bên cạnh nơi để làm việc, phòng giám đốc có thể dùng để nghỉ ngơi. Ngoài ra, phòng giám đốc còn dùng để tổ chức một số cuộc họp nhỏ hoặc đón tiếp các vị khách. Chính vì thế vật dụng nội thất, các bố trí không gian phòng giám đốc cần đảm bảo phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau.

Ví dụ như trong phòng nên có khu vực đặt bàn làm việc cho các vị giám đốc. Cách đó không xa là một khu vực đặt bàn dành cho các cuộc họp. Ngoài ra, nên có một phòng riêng tách biệt nhỏ để làm nơi nghỉ ngơi. Và nếu thiết kế phòng giám đốc rộng thì có thể bố trí góc thư giãn, ví dụ sân chơi golf nhỏ. Tất cả được bố cục hài hòa sẽ giúp người lãnh đạo làm việc tốt hơn. Đây cũng là cách khẳng định sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho giám đốc lẫn doanh nghiệp.

Thiết kế phòng giám đốc phải nhận diện được thương hiệu

Những văn phòng giám đốc chính là nơi thể hiện tinh thần, văn hóa thương hiệu. Đây cũng là nơi khẳng định niềm tự hào của công ty trước các đối tác. Vì thế, thiết kế phòng giám đốc nên thể hiện được bộ mặt cho công ty bằng cách tạo khả năng nhận diện thương hiệu.

thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Thể hiện sự nhận diện thương hiệu

Để làm được điều này, các văn phòng nên

  • Được trang trí bằng bảng màu từ bộ nhận diện thương hiệu, từ logo của công ty. hòa.
  • Thiết kế phòng giám đốc theo phong cách chung của nội thất công ty.
  • Đưa các hình ảnh về công ty vào trong thiết kế của phòng lãnh đạo. Từ đó có thể thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, uy tín cũng như văn hóa công ty.

Thiết kế mang phong cách cá nhân

Thiết kế phòng giám đốc nên thể hiện được phong cách cá nhân của người sử dụng. Cách thiết kế này sẽ thể hiện được quyền uy và đẳng cấp, vị thế của người lãnh đạo. Đây cũng là cách để nhân viên kính trọng người lãnh đạo, cũng như nâng tầm uy tín trước các đối tác, khách hàng. Từ đó, các vị khách sẽ ấn tượng hơn với doanh nghiệp và có mong muốn hợp tác hơn.

thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Thiết kế mang phong cách cá nhân

Do đó, trong thiết kế cần mang những màu sắc cá nhân, từ các bố cục sao cho tiện lợi với thói quen của người sử dụng văn phòng đến những vật dụng được dùng tùy thuộc sở thích của họ. Để làm được các bạn nên có cuộc trao đổi với các vị sếp, giúp thiết kế tối ưu nhất.

Nội thất tiện nghi, phù hợp nhu cầu

Diện tích trung bình của một văn phòng  giám đốc thường khoảng 25 – 40m2. Vì thế bạn có thể tùy thuộc vào quy mô diện tích này cùng với nhu cầu sử dụng của các vị giám đốc để sắp xếp nội thất cho phù hợp. Tuy nhiên, trong phòng không thể thiếu những đồ nội thất cơ bản như sau:

Bàn làm việc

Những loại bàn có cạnh bo tròn hoặc hình chữ nhật có màu trầm rất thích hợp. Chúng thể hiện sự bề thế và trang trọng cần có của phòng giám đốc. Những loại bàn này thể hiện được vẻ uy nghiêm và phong thái cho người lãnh đạo. Bạn cũng nên chọn loại có diện tích mặt bàn lớn để đặt được nhiều giấy tờ và tài liệu của người lãnh đạo.

Bàn làm việc giám đốc làm bằng gỗ tự nhiên thường là lựa chọn tối ưu. Chúng khẳng định sự sang trọng, đẳng cấp cho người lãnh đạo lẫn doanh nghiệp. Hoặc bàn gỗ công nghiệp veneer hay Laminate cũng là sự lựa chọn hợp lý nếu sở hữu thiết kế sang trọng, thanh lịch.

Với sếp trẻ tuổi, cá tính, bạn có thể chọn loại bàn phá cách, được thiết kế từ kính, đá hoặc kim loại. Những loại này thể hiện sự thời thượng.

Trong trường hợp các sếp quan tâm đến vấn đề phong thủy, bạn có thể tham khảo loại bàn có màu sắc, chất liệu, kiểu dáng hợp mệnh người lãnh đạo. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý về kích thước của bàn. Những bộ bàn có số đo vào cung đỏ theo thước Lỗ Ban: đại cát, phú quý, thuận tài, tài trí,… sẽ có thể mang lại may mắn, thuận lợi cho công việc.

Ghế

Bạn nên chọn loại ghế lớn và tráng lệ nhất cho phòng giám đốc. Ưu tiên dùng các loại ghế được làm bằng chất liệu da cao cấp để thể hiện sự sang trọng, quyền lực và toát lên được khí chất của người đứng đầu.

thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Nội thất tiện nghi, phù hợp nhu cầu

Đối với văn phòng giám đốc có diện tích khiêm tốn, bạn chọn loại có kiểu dáng thanh lịch, gọn và hiện đại. Ví dụ như ghế lưng cao, ghế da, ghế lưới cao cấp.

Về màu sắc, bạn nên cân nhắc giữa màu đen và màu nâu đỏ. Đây là hai màu thể hiện sự quyền uy và sang trọng. Ghế cũng cần có những đường nét thiết kế tinh tế để toát lên vẻ lịch lãm và phong cách. Phần lưng ghế nên cao và được thiết kế ôm cơ thể, đồng thời có thể ngả ra sau. Chúng là giải pháp tối ưu để giúp giám đốc thoải mái khi làm việc và dễ chịu khi thư giãn.

Tủ tài liệu

Nên dùng loại tủ tài liệu có kích thước lớn trong phòng giám đốc. Ưu tiên các bộ bàn có cách điệu về họa tiết để đảm bảo vẻ thẩm mỹ. Đồng thời nên chọn những bộ tủ giúp đáp ứng được đầy đủ công năng như lưu trữ tài liệu hoặc để phục vụ cho các sở thích cá nhân của sếp: trưng bày rượu, kỉ niệm chương, hình ảnh công ty, ….

Bạn nên chọn những loại tủ có màu vân gỗ trầm. Các bộ tủ làm từ gỗ công nghiệp cao cấp sơn PU sẽ đảm bảo cả tính năng lẫn vẻ đẹp. Chúng có thể chống nước, chống trầy xước, chống cháy và dễ vệ sinh lau chùi. Và những bộ tủ này có giá thành rẻ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn dạng tủ tài liệu bằng sắt kèm két sắt. Chúng có độ bền cao và tuyệt đối an toàn cho hồ sơ mật cùng tài sản.

Các đồ nội thất văn phòng khác

Ngoài những đồ nội thất cơ bản trên, trong văn phòng của giám đốc thường có thêm: sofa, bàn tiếp khách, TV và đầu chiếu. Tùy theo diện tích và nhu cầu thực tế mà bạn có thể lựa chọn để sắp xếp trong phòng. Nếu cần thiết, trong phòng có thể đặt thêm máy in, máy fax, điện thoại, ….

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất phòng giám đốc

Thiết kế phòng làm việc giám đốc sẽ hoàn hảo hơn nếu đáp ứng các yêu cầu về mặt phong thủy. Bạn có thể tính toán và kết hợp các yếu tố về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng nội thất, sự tinh tế trong bố trí các vùng không gian khác nhau. Ngoài ra nên chọn vị trí, hướng đặt nội thất theo cung mệnh của sếp. Từ đó giúp cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành và tạo sự may mắn, thuận lợi, thành công trong công việc và cuộc sống.

thiết kế phòng làm việc giám đốc thể hiện quyền uy của người lãnh đạo

Cân nhắc yếu tố phong thủy

Đây là những gợi ý giúp bạn thiết kế phòng làm việc giám đốc chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo ra không gian làm việc thoải mái và đầy cảm hứng, lại khẳng định vị thế người lãnh đạo, sự chuyên nghiệp của công ty.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News