Nội Thất

Thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Quầy lễ tân văn phòng là nơi tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng, đối tác với doanh nghiệp. Vì thế, những ấn tượng của khách hàng với doanh nghiệp thường bị ảnh hưởng khá nhiều bởi quầy lễ tân. Trong đó, thiết kế khu vực lễ tân văn phòng càng ấn tượng thì doanh nghiệp càng xây dựng được hình ảnh tốt.

Quầy lễ tân văn phòng là gì?

Quầy lễ tân là khu vực làm việc của các nhân viên lễ tân. Vị trí này dùng để tiếp đón những vị khách đến với doanh nghiệp. Đây chính là nơi tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Một mẫu thiết kế khu vực lễ tân văn phòng sang trọng và chuyên nghiệp

Cách thiết kế quầy lễ tân văn phòng thường ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp. Bởi thế, các doanh nghiệp thường đầu tư thiết kế khu vực lễ tân nhìn sang trọng, chuyên nghiệp và có phong cách riêng.

Các yêu cầu để có thiết kế khu vực lễ tân hiện đại, sang trọng

Thiết kế khu vực lễ tân chẳng hề đơn giản. Có rất nhiều yêu cầu được đặt ra mà một bản thiết kế văn phòng phải đạt được. Điển hình như:

Tạo ấn tượng ngay lập tức cho khách hàng

Ấn tượng đầu tiên thường sẽ là ấn tượng mãi mãi. Vì thế mà thiết kế khu vực lễ tân phải tạo được ấn tượng tốt và lâu dài cho mọi vị khách. Những cách trang trí nổi bật và đặc sắc sẽ có tác dụng hơn cả.

Tuy nhiên, nhà thiết kế cần đảm bảo chi tiết nội thất khu vực lễ tân gắn với hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua quầy lễ tân có thể giới thiệu đến tính chất hoạt động và văn hóa doanh nghiệp. Vì thế, những chi tiết liên quan bộ nhận diện thương hiệu sẽ được lựa chọn

Thiết kế hài hòa với tổng thể nội thất văn phòng làm việc

Thiết kế khu vực lễ tân phải đặc sắc, nhưng không thể lạc tông với thiết kế chung của văn phòng. Nguyên nhân là vì quầy lễ tân vẫn là một phần của văn phòng doanh nghiệp. Do đó, thiết kế quầy phải hòa hợp và cân bằng với tổng thể văn phòng.

Hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn cần được cân nhắc trong thiết kế văn phòng. Và quầy lễ tân cũng phải được lưu ý đến vấn đề đấy. Điều này cực kỳ quan trọng do quầy thường ở ngay khu vực cửa, nên có nhiều ảnh hưởng đến phong thủy chung của văn phòng.

Bố tri phù hợp với mặt bằng văn phòng

Ngoài những vấn đề về màu sắc, phong cách thiết kế thì yếu tố diện tích, vị trí sắp xếp, hướng quầy lễ tân cũng phải có sự phù hợp với mặt bằng văn phòng. Đặc biệt diện tích quầy cần đủ rộng để nhân viên dễ làm việc, khách hàng không cảm thấy chật chội. Nhưng quầy cũng không nên chiếm quá nhiều diện tích, làm ảnh hưởng đến khu vực văn phòng làm việc.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Thiết kế quầy lễ tân là thách thức của nhiều nhà thiết kế tài năng

Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, hiện đại, sang trọng

Khi thiết kế quầy lễ tân cần phải lưu ý những yếu tố quan trọng sau. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lớn trong việc tạo nên khu vực lễ tân hiện đại và sang trọng.

Màu sắc độc đáo

Việc lựa chọn màu sắc cho khu vực lễ tân không giới hạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế của khu vực lễ tân cũng như khu văn phòng làm việc.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Khu vực lễ tân văn phòng Tân Long kết hợp nhiều màu sắc ấn tượng

Trong đó, những màu cam, vàng, đỏ, hồng, … sẽ phù hợp với các văn phòng sáng tạo, trẻ trung. Nếu bạn kết hợp thêm màu xanh lá cây, màu trắng một cách hợp lý sẽ tạo ra tổng thể khác lạ, nhưng không xung đột.

Còn nếu như bạn muốn một quầy lễ tân tuân theo phong cách cổ điển, những gam màu trầm sẽ hợp hơn. Ví dụ như nâu nhạt, nâu sẫm, vàng sẫm,… là những màu được ưu tiên. Hoặc bạn sử dụng các gam màu trung tính như đen, xám cùng trắng kết hợp với nhau.

Ngoài ra, khi chọn màu sắc cho quầy lễ tân, doanh nghiệp nên sử dụng các gam màu phù hợp với tính chất công việc. Các lĩnh vực công việc sáng tạo sẽ rất thích hợp với gam màu tươi sáng như vàng, trắng kem, cam, … Còn nếu như văn phòng chuyên về kỹ thuật, nghiên cứu hay đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận thì các màu xanh nhạt sẽ rất hợp.

Một lưu ý khác quan trọng

Các doanh nghiệp không nên dùng quá nhiều màu trong thiết kế. Khoảng 3 gam màu là sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo.

Ngoài ra, các bản thiết kế cũng cần cân nhắc vấn đề ánh sáng sẽ ảnh hưởng tới màu sắc. Nếu phòng thiếu sáng thì không nên dùng các gam màu lạnh. Nhưng nếu ánh sáng trong phong là các màu phản quang mạnh thì doanh nghiệp không nên dùng gam màu đỏ. Vì sự kết hợp này có thể gây khó chịu, chói mắt cho các vị khách.

Thiết kế quầy lễ tân dùng chất liệu tốt

Bạn có thể dùng nhiều loại chất liệu khác nhau khi thi công khu vực lễ tân. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần ưu tiên các chất liệu tốt, có độ bền cao, bề mặt đẹp.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Quầy lễ tân văn phòng VTC dùng chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền

Những loại vật liệu lý tưởng chính là từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa cứng, đá cẩm thạch, kính hoặc inox, …. Sự kết hợp khéo léo giữa những chất liệu này cũng có thể tạo nên một quầy lễ tân đẹp và thu hút.

Kiểu dáng và phong cách phù hợp tổng thể chung của văn phòng

Doanh nghiệp lựa chọn kiểu dáng và phong cách thiết kế quầy lễ tân nên phù hợp với tổng thể chung của văn phòng. Điều này cũng có liên quan đến tính chất lĩnh vực công việc doanh nghiệp đang hoạt động.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Kiểu dáng khu vực lễ tân tương đối mới mẻ và cá tính, nhưng vẫn lịch sự

Nếu công ty làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi tính nghiêm túc cao, quầy lễ tân nên có thiết kế mang phong cách truyền thống. Còn nếu văn phòng của doanh nghiệp có thiên hướng về các công việc sáng tạo, dịch vụ thì kiểu dáng có thể khác lạ và mới mẻ hơn chút.

Hơn nữa doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến vấn đề diện tích dành cho quầy lễ tân. Nếu diện tích rộng thì các thiết kế quầy lớn sẽ cân đối hơn.

Hiện nay, kiểu quầy vuông góc và thẳng truyền thống vẫn rất được ưa chuộng. Đây là kiểu dáng hợp với đa dạng ngành nghề.

Một số ví dụ kiểu dáng được ưa chuộng là: Quầy chữ U hoặc chữ L. Hai kiểu quầy này sẽ tạo cảm giác hiện đại và mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm không gian, lại mang tới sự trẻ trung thì hình vòng cung hay oval sẽ lý tưởng hơn.

Thiết kế Backdrop đặc sắc

Khi mới bước đến khu vực lễ tân làm việc, các khách hàng dễ chú ý bởi backdrop tại đây. Nếu các thiết kế Backdrop đặc sắc sẽ tạo điểm nhấn cho khu vực lễ tân. Hơn nữa còn tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng. Đây cũng là một cách giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

Vì thế, thiết kế backdrop phải đẹp, ấn tượng, đồng thời phù hợp phong cách thiết kế văn phòng. Bạn cũng có thể dùng chất liệu trong, phản quang để tạo độ sáng, độ bóng cho backdrop.

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Một thiết kế backdrop cực “chất” cho khu vực lễ tân

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp hay dùng bộ nhận diện thương hiệu làm backdrop. Cách làm này giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhanh chóng hơn. Vì thế, bạn nên trang trí backdrop bằng logo, slogan công ty.

Bên cạnh các cách trên, bạn có thể trang trí backdrop bằng một tác phẩm nghệ thuật. Và đừng quên tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp, hợp lý để giúp backdrop nổi bật hơn.

Hình ảnh thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản
thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Quầy lễ tân của Meyland

thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang không đơn giản

Quầy lễ tân Vinfast kết hợp màu xám tạo nên sự sang trọng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News