Nội Thất

Thiết kế văn phòng 50m2 như thế nào cho hiệu quả?

Lựa chọn phong cách nội thất cho văn phòng 50m2

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng có diện tích 50m2, bạn cần lựa chọn phong cách phù hợp nhằm tối ưu không gian. Xác định được phong cách thiết kế thích hợp giúp mang lại không gian đẹp mắt, tạo ấn tượng tốt trước các vị khách. Đây còn là cách cải thiện tinh thần và tăng năng suất làm việc của nhân viên.

Do không gian 50m2 không quá lớn, cũng không quá nhỏ nên bạn có nhiều sự lựa chọn phong cách thiết kế hơn. Bạn có thể cân nhắc dựa trên sở thích hoặc nhu cầu làm việc để có quyết định chính xác. Hoặc bạn có thể tham khảo tư vấn từ đội ngũ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp.

thiết kế văn phòng 50m2 như thế nào cho hiệu quả?

Lựa chọn phong cách nội thất cho văn phòng 50m2

Phân chia không gian văn phòng 50m2 phù hợp

Để có không gian làm việc thích hợp, bạn cần có cách phân chia và bố trí văn phòng khoa học. Bạn có thể căn cứ vào hình dạng của văn phòng để có cách phân chia không gian phù hợp nhất.

Văn phòng có dạng dài và hẹp về bề ngang thì có thể bố trí theo thứ tự: Khu vực lễ tân – phòng nhân viên – phòng họp và phòng giám đốc. Cách bố trí này phù hợp với vai trò của từng bộ phận. Đây cũng là cách bố trí hợp phong thủy văn phòng.

Với văn phòng dạng vuông, bạn có thể đặt quầy lễ tân ở gần cửa ra vào. Ở phía sau là khu vực phòng nhân viên, phòng họp, phòng tiếp khách. Phía bên trong có thể là phòng giám đốc. Xếp ngang với khu vực này có thể là các phòng chức năng khác hoặc pantry, khu vực relax, …

Nhìn chung cách bố trí phải cung cấp những chức năng cần thiết cho từng bộ phận. Ví dụ phòng nhân viên có đủ diện tích và nơi ngồi cho mỗi người. Phòng họp và phòng giám đốc nên tách biệt, có thể đảm bảo tính riêng tư. Phòng giám đốc đặt ở vị trí trang trọng, lại giúp người lãnh đạo dễ quan sát và điều hành công ty. Cách sắp xếp cũng phải đảm bảo cho sự tiện lợi khi di chuyển giữa từng bộ phận, phòng ban.

Lựa chọn đồ dùng nội thất phù hợp cho văn phòng 50m2

Để tối ưu hóa không gian văn phòng 50m2, bạn cần chọn những đồ dùng nội thất phù hợp nhất. trong đó bao gồm:

Bàn văn phòng

Mẫu bàn thích hợp nhất cho văn phòng 50m2 là dạng bàn chữ nhật. Đặc biệt những mẫu bàn dài dành cho nhiều người cùng sử dụng sẽ rất phù hợp. Để tăng thêm không gian lưu trữ đồ đạc, bạn có thể đặt thêm nhiều hộc tủ di động hoặc sử dụng bàn có ngăn kéo dạng treo.

Bạn cũng có thể sử dụng những bàn chữ nhật đơn và ghép chúng lại. Dù chọn mẫu bàn nào thì doanh nghiệp đều nên sắp xếp theo các đường thẳng hàng trong văn phòng 50m2. Đây là cách sắp xếp giúp tiết kiệm diện tích và giúp việc đi lại trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

thiết kế văn phòng 50m2 như thế nào cho hiệu quả?

Chọn các đồ dùng văn phòng phù hợp

Ghế văn phòng

Với văn phòng có diện tích 50m2, doanh nghiệp lựa chọn các dạng ghế xoay có bánh xe là phù hợp nhất. Đây là mẫu ghế văn phòng có tính linh hoạt cao, đem lại sự tiện lợi cho nhân viên sử dụng. Bạn có thể dùng ghế xoay chất liệu lưới hoặc vải đều phù hợp.

Trong phòng họp nên sử dụng ghế chân quỳ để tăng tính trang trọng hơn. Còn với các khu vực phòng nghỉ ngơi, tiếp khách có thể dùng ghế gỗ Eames vì tính thanh lịch và nhã nhặn của mẫu ghế này. Đây cũng là những sự chọn lựa mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian văn phòng.

Tủ tài liệu

Văn phòng công ty luôn cần đến tủ tài liệu khi làm việc. Tùy theo nhu cầu công việc mà bạn nên chọn mẫu tủ có kích thước và số lượng phù hợp. Để tối ưu diện tích cho không gian 50m2, bạn nên chọn các mẫu tủ tài liệu có thể di động. Hoặc là chọn các mẫu tủ treo tường giúp tiết kiệm mặt sàn. Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu thiết kế tủ âm tường giúp không gian văn phòng trở nên thoáng rộng hơn.

thiết kế văn phòng 50m2 như thế nào cho hiệu quả?

Trang trí văn phòng phù hợp

Vách ngăn văn phòng và bàn làm việc

Vách ngăn văn phòng và bàn làm việc được dùng để phân chia các khu vực và vị trí ngồi. Đây cũng là những vật dụng giúp đảm bảo tính riêng tư cho mỗi bộ phận và nhân viên công ty. Đối với văn phòng có diện tích 50m2, công ty nên dùng các loại vách lửng và có màu trong suốt, độ cách âm cao. Chất liệu vách ngăn lý tưởng là gỗ, kính, nhựa mica, ….

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 50m2

Thiết kế văn phòng là việc kết hợp nhiều yếu tố khác nhau tạo nên một sự hài hòa trong tổng thể. Ngoài sự phân chia không gian và nội thất thì một thiết kế hoàn hảo không thể thiếu được những yếu tố sau đây:

Màu sắc

Văn phòng 50m2 phù hợp với những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Ví dụ như màu trắng,kem, ghi sáng đem lại cảm giác tinh tế và sáng sủa hơn cho văn phòng. Không gian làm việc 50m2 trở nên rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại hơn. Đây cũng là các màu có tác động tích cực đến tinh thần nhân viên, giúp tăng sức tập trung hơn và hiệu quả công việc.

Tuy nhiên công ty cũng nên bố trí xen kẽ một số màu khác làm điểm nhấn. Đó có thể là màu đỏ tươi, xanh lá cây, xanh dương, …. ở các vị trí nổi bật. Những màu này giúp giảm bớt sự đơn điệu trong văn phòng. Hơn nữa có các màu xen kẽ giữa màu trung tính sẽ giảm sự mỏi mệt cho đôi mắt. Đây cũng là cách giảm bớt căng thẳng tinh thần.

Ánh sáng

Thiết kế văn phòng 50m2 nên tận dụng ánh sáng tự nhiên triệt để. Vì thế những cửa sổ lớn hoặc tường kính là cách bố trí lý tưởng. Tuy nhiên công ty nhất định phải lắp thêm rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng. Biện pháp này giúp văn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Đồng thời đây là cách giúp nhân viên cảm thấy dễ chịu, thoải mái và nhiều năng lượng.

thiết kế văn phòng 50m2 như thế nào cho hiệu quả?

Đưa ánh sáng hợp lý vào văn phòng

Ngoài ánh sáng tự nhiên thì hệ chiếu sáng nhân tạo cũng rất quan trọng. Hệ thống đèn điện càng cần thiết hơn nếu điều kiện văn phòng không thể sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên. Vì diện tích tương đối hạn chế, doanh nghiệp không nên sử dụng đèn cây chiếm chỗ. Bạn nên ưu tiên sử dụng đèn âm trần hoặc đèn máng trần.

Đưa thiên nhiên vào không gian văn phòng

Các yếu tố tự nhiên xuất hiện trong văn phòng 50m2 làm không gian trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Nhân viên văn phòng có thêm tinh thần làm việc và thoải mái đầu óc hơn. Họ cũng được tận hưởng bầu không khí sạch, có lợi cho sức khỏe.

Do đó doanh nghiệp bố trí cây xanh ở các vị trí thích hợp trong văn phòng. Ngoài ra có thể đặt vào những bể cá cảnh để tăng hiệu quả phong thủy. Nhờ vậy môi trường làm việc sẽ không quá căng thẳng và bí bách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News