Nội Thất

Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Covid-19 khiến cho nhiều người phải làm việc tại nhà. Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà là điều cần thiết để đạt hiệu quả công việc cao nhất. Với chỉ một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể giúp góc làm việc tại nhà của mình trở nên đẹp đẽ, sáng tạo và đảm bảo mang lại các hiệu quả bất ngờ trong quá trình làm việc. Điều bạn cần làm là áp dụng những mẹo nhỏ sau đây.

Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc tại nhà    

Khi bạn thiết kế không gian làm việc của mình ngay tại nhà sao cho chuyên nghiệp và đẹp đẽ, có phong cách riêng nhất, bạn cần phải chú ý những yếu tố sau:

Màu sắc 

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng làm việc hiệu quả. Sử dụng các màu sắc khác nhau có thể mang đến những cảm giác khác nhau cho văn phòng. Hơn nữa kết hợp khéo léo còn tạo ra phong cách khác nhau cho nơi làm việc.

Và nếu sử dụng sai lầm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Chính vì thế khi thiết kế không gian làm việc tại nhà, bạn cần lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Đồng thời cần có cách kết hợp chúng sao cho khoa học và độc đáo nhất.

thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Sử dụng màu sắc một cách hợp lý

Những màu sắc sáng sủa,có thể khiến cho không gian phòng mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Điển hình nhất chính là màu trắng tinh khôi. Các gam màu nhã nhặn sẽ làm cho văn phòng nhìn rộng rãi hơn. Nhờ vậy việc sắp xếp đồ nội thất của bạn dễ dàng và hài hòa hơn.

Trong khi đó, nếu bạn sử dụng các màu sắc sáng và rực rỡ có thể tăng nguồn năng lượng và khả năng sáng tạo cho bản thân. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc, hoặc dùng các màu quá tối có thể khiến văn phòng nhìn nhỏ và chật lại. Còn nếu bạn tận dụng các màu ấm áp có thể làm văn phòng kích thước lớn trở nên ấm cúng, có sức sống và giảm sự trống trải.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho thiết kế văn phòng làm việc tại nhà  

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là cách để truyền cảm hứng cho bạn. Thay vì làm việc trong không gian khép kín, giữa những bức tường hoặc vách ngăn kín mít, bạn có thể lắp những cửa kính lớn hoặc làm việc bên cửa sổ để đón ánh sáng mặt trời một cách tối đa.

thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Làm việc trong nơi có tầm nhìn sáng sủa và có ánh nắng sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung, tăng sức sáng tạo, hơn nữa còn khỏe khoắn cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn lo sợ tia cực tím hoặc cảm thấy chói mắt thì có thể sử dụng các bộ rèm cửa để tăng sự thoải mái.

Kiểu dáng và chất liệu bàn ghế làm việc

Làm việc cùng một bộ bàn ghế có kiểu dáng phù hợp và chất liệu tốt sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc. Hơn nữa đây còn là cách để bạn bảo vệ cơ thể và sức khỏe của mình.

Những bộ bàn ghế làm từ gỗ sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Chúng được thiết kế đa dạng, lại có độ bền lâu năm. Hơn nữa, nhiều bộ bàn ghế bằng gỗ có giá thành tương đối rẻ.

Hoặc bạn có thể dùng một bộ bàn ghế bằng sắt sơn tĩnh điện chẳng hạn. Các bộ sản phẩm này mang đến cảm giác của sự hiện đại, năng động và chuyên nghiệp.

thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Lựa chọn bàn ghế có kiểu dáng và chất liệu phù hợp

Dù chọn loại chất liệu nào, bạn cũng nên sắp xếp một cách ngăn nắp và có khoa học. Như vậy bạn sẽ giúp công tác trở nên hiệu quả, lại đảm bảo không gian nội thất luôn đẹp đẽ.

Thiết kế không gian nội thất phù hợp với tính chất công việc

Để làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, bạn nên thiết kế và bố trí căn phòng thích hợp với tính chất công việc. Đây cũng là cách thể hiện được dấu ấn, cá tính riêng của mình. Bạn có thể sử dụng các màu sắc, các hình ảnh có liên quan đến lĩnh vực, thương hiệu bạn đang hoạt động để trang trí. Hoặc bạn sử dụng những sản phẩm trực thuộc công ty sản xuất để làm điểm nhấn.

Bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc liên quan đến đặc thù công việc để dễ tạo ra cảm hứng và tập trung trong công việc hơn. Và nếu như bạn cần sự sáng tạo, các yếu tố kích thích tư duy, trí tưởng tượng, bạn có thể dùng các tông màu tươi sáng, các decor cá tính, những vật dụng phá cách và độc đáo.

Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà có diện tích nhỏ 

Khi căn nhà của bạn có diện tích khiêm tốn và góc làm việc của bạn có thể không rộng rãi, bạn cần chọn nơi vị trí đặt bàn làm việc có tầm nhìn đẹp. Tốt hơn hết đây là góc làm việc có thể nhìn ra bên ngoài trời. Như vậy bạn sẽ cảm thấy rộng rãi, thông thoáng hơn.

thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Thiết kế góc làm việc tại nhà có diện tích nhỏ

Và nhất định nơi làm việc của bạn phải được bố trí nội thất thật gọn gàng. Bạn cũng nên sử dụng những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản thôi. Đừng dùng những món đồ có nhiều chi tiết cầu kỳ và quá phức tạp. Chúng gây ra cảm giác lộn xộn và chật chội cho phòng làm việc.

Trong những không gian làm việc tại nhà có diện tích nhỏ, bạn nên dùng các màu trắng, màu sáng. Các màu này giúp căn phòng trông rộng rãi hơn. Và bạn nên đưa cây xanh vào văn phòng, vì chúng thúc đẩy sự sáng tạo, tăng năng suất làm việc của con người, cũng như giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn.

Nếu bạn cảm thấy đơn điệu, bạn có thể trang trí văn phòng bằng những khung cảnh nhỏ. Và hãy dùng một chiếc ghế xoay để mình luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi mệt mỏi.

Cách trang trí nội thất phòng làm việc có không gian lớn

Với những căn phòng quá rộng lớn, bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất ấm áp để giúp tăng thêm sức sống khi làm việc. Vì thế, bạn có thể dùng các tông màu trầm và màu tối nhiều hơn so với những màu sáng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì có thể khiến cả căn phòng trông buồn bã và mệt mỏi.

thiết kế văn phòng làm việc tại nhà thêm đẹp bằng vài mẹo nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà có diện tích lớn

Bạn cũng có thể đặt thêm các kệ sách để giảm cảm giác trống trải trong phòng. Và có thể dùng những vách ngăn để chia tách không gian thành những khu vực có vai trò riêng biệt.

Bạn cũng có thể kết hợp văn phòng làm việc tại nhà cùng với nơi nghỉ ngơi, thư giãn để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Hoặc hãy tăng thêm các đồ trang trí để làm văn phòng nhìn độc đáo và đặc sắc hơn.

Bằng một số mẹo nhỏ, bạn có thể thiết kế văn phòng làm việc tại nhà độc đáo, mới lạ. Và chúng còn có thể thể hiện được cá tính, dấu ấn riêng của bản thân. Từ đấy, giúp bạn trải qua những tháng ngày không phải ra ngoài vì Covid-19 mà vẫn luôn cảm thấy thoải mái, cũng như đảm bảo năng suất, thành quả công việc.

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News