Nội Thất

Thiết kế văn phòng nhà máy chuyên nghiệp

Thiết kế văn phòng nhà máy có vai trò quan trọng, bởi đây là nơi điều phối những hoạt động của công xưởng. Thiết kế hợp lý giúp doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả của quá trình sản xuất. Từ đó đảm bảo sự phát triển của công ty và khẳng định sự chuyên nghiệp của đơn vị. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng tại nhà xưởng không hề dễ dàng, vì đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ trong từng giai đoạn. Vậy nên, xin mời bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá những điều quan trọng khi thiết kế nội thất các văn phòng làm việc ở nhà xưởng qua bài viết sau.

Những ưu và nhược điểm khi thiết kế văn phòng tại nhà máy

Xây dựng văn phòng trong khu vực nhà máy và xưởng sản xuất là giải pháp tối ưu để kết nối bộ phận sản xuất và khối văn phòng. Biện pháp này đem lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp, nhưng cũng có một số nhược điểm nhất định. Dưới đây là các ưu và nhược điểm cụ thể:

Ưu điểm của văn phòng tại khu vực nhà máy

Khi xây dựng văn phòng ở nhà xưởng, nhân viên văn phòng và công nhân nhà máy có thể dùng chung nhiều không gian. Họ có thể sử dụng chung nhiều thiết bị và vật dụng trong cùng hệ thống. Nhờ vậy giúp doanh nghiệp tiết kiệm được diện tích, chi phí.

Chưa kể, chi phí đi lại cho nhân viên công ty cũng được giảm thiểu đáng kể. Nhân viên văn phòng hay công nhân nhà xưởng cũng bớt thời gian phải đi lại để liên hệ hay trao đổi công việc. Và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để thuê mặt bằng văn phòng ở địa điểm khác.

Xây dựng văn phòng tại nhà xưởng còn là cách giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả công việc. Nhờ được trao đổi, điều phối trực tiếp mà nhiều công việc được xử lý nhanh chóng. Doanh nghiệp giảm thiểu những sai sót trong quá trình làm việc. Từ đó giúp đơn vị tận dụng thời gian và quản lý công việc hiệu quả hơn. Như vậy, ưu điểm của văn phòng tại nhà máy chính là giúp doanh nghiệp tận dụng không gian, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

thiết kế văn phòng nhà máy chuyên nghiệp

Giúp doanh nghiệp tận dụng không gian

Các nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng kết hợp văn phòng cùng xưởng sản xuất có thể khiến doanh nghiệp gặp một số bất tiện nhất định. Và đây là những nược điểm khi thiết kế văn phòng ở nhà xưởng:

  • Không gian làm việc bí bách và ảnh hưởng bởi những nhà xưởng khô khan. Để tạo thêm nguồn cảm hứng cho công tác làm việc, doanh nghiệp cần đến những thiết kế sáng tạo và độc đáo.
  • Ngoài ra, văn phòng tại nhà xưởng còn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi bặm. Các vấn đề này vừa ảnh hưởng hiệu quả công việc, vừa tác động xấu tới sức khỏe. Do đó, doanh nghiệp phải có những biện pháp giải quyết và hạn chế sự ảnh hưởng.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế văn phòng tại nhà máy

Để thiết kế văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp tại nhà xưởng, doanh nghiệp cần chú ý những vấn đề quan trọng sau:

Lưu ý về vấn đề chống ồn

Do có nhiều máy móc vận hành nên khu vực nhà xưởng thường rất ồn ào. Tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến khu vực văn phòng, gây suy giảm hiệu quả công việc và sức khỏe tâm lý của nhân viên. Vì thế nên doanh nghiệp cần phải có những biện pháp chống ồn cho văn phòng.

Biện pháp tốt nhất là sử dụng các vật liệu chống ồn, như trần hoặc vách thạch cao, gỗ tiêu âm, vách kính cường lực, … Ngoài ra cần dùng các tấm rèm nhung để hỗ trợ cách âm, cùng với tấm tiêu âm len gỗ, siêu âm sonic, … Ở bên ngoài văn phòng, doanh nghiệp trồng các loại cây để cản tiếng ồn. Những biện pháp này sẽ góp phần đem lại không gian làm việc yên tĩnh.

thiết kế văn phòng nhà máy chuyên nghiệp

Trồng cây xanh để chống ồn, chống bụi

Thiết kế chống bụi cho văn phòng tại nhà máy

Một nhược điểm khác của văn phòng đặt trong công xưởng là vấn đề về bụi. Đây là một vấn đề cần phải xử lý vì ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhân viên. Vì thế, doanh nghiệp cần nhanh chóng can thiệp và giải quyết bằng các cách sau:

  • Đảm bảo chất lượng không khí văn phòng bằng điều hòa hoặc máy lọc không khí.
  • Tạo sự ngăn cách giữa không gian sản xuất và khu văn phòng để bảo vệ chất lượng không khí sạch, không bụi bặm.
  • Sử dụng bụi bằng buồng lắng, các thiết bị lọc bụi ly tâm hoặc thiết bị lắng tĩnh điện.
  • Tích cực trồng cây bao quanh khu vực văn phòng và nhà xưởng để giảm bụi.

Quan tâm đến yếu tố bền vững

Để quá trình sản xuất và quản lý đạt hiệu quả cao nhất, thiết kế văn phòng cần đảm bảo tính bền vững. Do đó doanh nghiệp nên thiết kế văn phòng đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học. Trong đó nên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, không độc hại với sức khỏe con người. Doanh nghiệp nên ưu tiên các vật liệu có độ bền cao và có thể tái sử dụng.

thiết kế văn phòng nhà máy chuyên nghiệp

Quan tâm đến yếu tố bền vững

Doanh nghiệp tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế văn phòng ở nhà xưởng. Dùng các tấm pin mặt trời để tận dụng tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng đèn LED chiếu sáng và cảm biến quang từ 100 – 200 lux để tiết kiệm điện. Đây cũng là thông số đảm bảo thị giác cho nhân viên văn phòng.

Tối ưu hóa công năng vật dụng nội thất

Doanh nghiệp sử dụng đồ nội thất thông minh và tối ưu công năng cho thiết kế văn phòng nhà xưởng. Những vật dụng và thiết bị đa chức năng phục vụ hiệu quả công việc. Hiệu suất làm việc được nâng cao, còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Hơn nữa đây là cách rất hữu hiệu để doanh nghiệp quản lý mọi công đoạn hiệu quả hơn.

Lưu ý đến yếu tố nhận diện thương hiệu khi thiết kế văn phòng

Khi thiết kế văn phòng nhà xưởng, yếu tố nhận diện thương hiệu cần được đề cao. Đây là yếu tố khẳng định dấu ấn riêng về doanh nghiệp với đối tác, khách hàng. Hơn nữa còn là cách tăng sự kết nối giữa từng thành viên của doanh nghiệp.

thiết kế văn phòng nhà máy chuyên nghiệp

Lưu ý đến yếu tố nhận diện thương hiệu khi thiết kế văn phòng

Biện pháp hữu ích nhất là đặt logo ở vị trí dễ nhìn trong văn phòng. Thiết kế logo đẹp và nổi bật. Đồng thời doanh nghiệp sử dụng màu từ bộ nhận diện thương hiệu cho thiết kế nội thất văn phòng. Các màu sắc này nổi bật sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News