Nội Thất

Tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Những ngôi nhà nhỏ có thể gây khó khăn cho sinh hoạt của gia đình. Để cuộc sống thường ngày tiện lợi và thoải mái, mọi người thường tìm cách tiết kiệm diện tích nhà nhỏ. Bằng 10+ biện pháp sáng tạo sau đây, các bạn có thể tối ưu không gian căn nhà nhỏ hẹp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại vừa tiện nghi, dễ chịu.

Tích hợp tính năng lưu trữ vào đồ nội thất

Một mẹo rất hay để tiết kiệm diện tích chính là kết hợp không gian lưu trữ với đồ dùng nội thất. Bạn có thể áp dụng theo nhiều cách như sau:

Tận dụng các khoảng trống giữa đồ đạc

Khoảng trống giữa các đồ nội thất trong nhà có thể tận dụng được. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn cất giữa những đồ vật nhỏ. Tuy nhiên, bạn phải sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng, nếu không sẽ gây lộn xộn. Hơn nữa không nên nhồi nhét quá nhiều đồ, vì gây bừa bộn cho không gian.

Tận dụng không gian dưới gầm giường

Nếu biết cách tận dụng gầm giường, bạn sẽ tiết kiệm được diện tích hiệu quả. Bằng cách sử dụng những ngăn kéo, những tủ trượt dưới gầm giường, bạn sẽ bảo quản được nhiều đồ đạc và làm gọn gàng không gian.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Tận dụng không gian dưới gầm giường

Hoặc bạn có thể dùng những chiếc giường hộp, với thiết kế ngăn kéo lớn dưới gầm giường. Thiết kế của chiếc giường này biến chúng thành một chiếc tủ độc đáo. Bạn có thể để quần áo, phụ kiện thời trang. Ngoài ra, các loại chăn, gối, mền khi chưa dùng có thể đặt vào đây.

Sử dụng tủ bậc thang để lưu trữ đồ đạc

Những chiếc tủ bậc thang rất tuyệt vời để sử dụng cho bọn trẻ trong nhà. Bạn không cần tìm những nơi để đặt đồ chơi cho con cái nữa. Và bạn cũng không phải lo lắng trẻ em bày bừa đồ chơi trong nhà. Tất cả là nhờ những chiếc tủ bậc thang.

Chúng có thiết kế tạo không gian riêng để trẻ em tự bảo quản đồ đạc. Và chúng sẽ là đồ dùng nội thất có tính tiện lợi cho những đứa bé. Hãy tích hợp loại tủ này với giường ngủ của trẻ em ở những ngôi nhà nhỏ.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Sử dụng tủ bậc thang để lưu trữ đồ đạc

Dùng các ngăn kéo ngầm để tiết kiệm diện tích nhà nhỏ

Sử dụng ngăn kéo ngầm là cách tuyệt vời để tối ưu diện tích nhà nhỏ. Bằng cách sử dụng một chiếc bàn, ghế, tủ giày có ngăn kéo, bạn có thể lưu trữ được nhiều đồ đạc khác nhau. Thiết kế này vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo sự tiện lợi. Hơn nữa, bạn đang góp phần tạo ra không gian nhà thông minh nhờ cách này.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Dùng các ngăn kéo ngầm

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Sử dụng nội thất đa chức năng là cách tuyệt vời để tiết kiệm diện tích. Những vật dụng này được tích hợp nhiều tính năng chỉ trong một sản phẩm. Vì thế, bạn không cần phải bày biện thêm nhiều đồ đạc trong nhà. Từ đó tạo nhiều không gian di chuyển, sinh hoạt hơn. Và gia đình bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà thêm rộng rãi, thông thoáng.

Dùng tủ âm tường để tiết kiệm diện tích nhà nhỏ

Khi bắt tay vào thiết kế nội thất nhà nhỏ, các bạn nên xây dựng những hốc tường đặc biệt. Đây là nơi bạn dự định sẽ lắp đặt tủ âm tường vào. Những chiếc tủ âm tường này sẽ là đồ dùng nội thất hoàn hảo, giúp bạn tiết kiệm không gian nhà nhỏ.

Chiếc tủ âm tường giúp bạn “ăn gian” thêm một vài không gian trong nhà. Hơn nữa tủ âm tường còn giúp bạn lưu trữ thêm nhiều đồ đạc khác nhau. Và tủ âm tường cũng đảm bảo tính thẩm mỹ, sự sáng tạo cho nội thất nhà nhỏ.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Dùng tủ âm tường

Dùng những đồ nội thất có thể gấp gọn

Hiện nay những vật dụng gấp gọn đang là sự lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích. Chúng cực kỳ thích hợp với những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Nhờ khả năng gấp gọn linh hoạt, gia đình sẽ có thêm không gian sinh hoạt.

Ngày nay chủng loại đồ nội thất gấp gọn rất đa dạng. Bạn có thể dùng kệ, bàn, giường gấp gọn cho những không gian nhỏ bé. Thiết kế của những vật dụng này vừa đẹp, vừa tinh tế, tính tiện lợi cao. Hơn nữa giá thành của chúng tương đối phải chăng và dễ mua trên thị trường.

Bố trí không gian nhà nhỏ theo chiều dọc để tiết kiệm diện tích

Bố trí không gian theo chiều dọc là cách tuyệt vời để gia đình bạn tối ưu diện tích. Bạn không nên đặt đồ theo chiều ngang vì sẽ chiếm chỗ, bất tiện khi di chuyển. Trong khi bố trí theo chiều dọc giúp tạo sự thoải mái và thông suốt hơn.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Bố trí không gian nhà nhỏ theo chiều dọc

Cũng theo nguyên tắc này, bạn có thể bố trí theo chiều từ trên xuống dưới. Ví dụ như giường ngủ bên trên, bàn học bên dưới, … Đây là một cách thông minh để tiết kiệm diện tích, tích hợp tính năng đồ nội thất cho các căn hộ nhỏ.

Tận dụng gầm cầu thang

Không gian gầm cầu thang là nơi tuyệt vời để bạn thử tài sáng tạo. Nhờ tận dụng theo cách thông minh và khoa học, bạn vừa tăng diện tích sinh hoạt, vừa nới rộng không gian lưu trữ. Hơn nữa, có nhiều cách để bạn sử dụng không gian gầm cầu thang sáng tạo.

Ví dụ như bạn biến nơi đây thành góc học tập nhỏ nhắn, đáng yêu. Hoặc bạn có thể tạo nơi ở cho thú cưng của mình. Ngoài ra, có nhiều cách để cải tạo thành giá để sạch, tủ quần áo. Đây chính là cách tuyệt vời để tận dụng không gian có nhiều lợi ích, nhưng dễ dàng bị lãng quên này.

Dùng đồ treo tường để tiết kiệm diện tích nhà nhỏ

Ngôi nhà nhỏ của bạn trở nên gọn gàng, tiết kiệm không gian nhờ hơn các món đồ treo tường. Ví dụ như bạn có thể dùng bàn hoặc kệ treo tường. Nhờ gắn vào các bức tường, những món đồ này không còn chiếm mặt sàn nữa. Hơn nữa, khoảng trống trên tường sẽ không còn bị bỏ quên. Tuy nhiên, gia đình bạn cần thiết kế ở độ cao thích hợp và lắp đặt thật chắc chắn, để tránh gây ra sự cố ngoài ý muốn.

tiết kiệm diện tích nhà nhỏ bằng 10+ biện pháp sáng tạo

Dùng đồ treo tường

Thiết kế tầng lửng cho nhà nhỏ

Dùng tầng lửng là giải pháp hay để gia đình bạn tiết kiệm diện tích. Nhờ có thêm các gác lửng mà bạn có thêm nơi để đồ hoặc nghỉ ngơi, thư giãn. Thiết kế gác lửng còn giúp không gian nhà ở thêm thú vị và mới mẻ.

Không dùng hoặc dùng vách ngăn trong suốt

Không nên dùng hoặc dùng vách ngăn trong suốt ở các căn nhà nhỏ. Các vách ngăn chia tách không gian, làm tăng cảm giác bí bách, chật chội. Vì thế, hãy thiết kế thông phòng với nhau để tăng diện tích sinh hoạt. Ví dụ như bạn dùng phòng khách chung với phòng bếp, phòng học với nơi ngủ, nghỉ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các vách ngăn trong suốt. Nhờ dễ dàng quan sát phía bên kia vách ngăn, bạn sẽ cảm thấy phòng luôn rộng rãi, thoáng đãng. Hơn nữa, các vách trong suốt đón được ánh sáng, giúp căn phòng như rộng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News