Nội Thất

Tiêu chí thiết kế phòng họp trường học trang trọng và lịch sự

Phòng họp là một phần không thể thiếu tại các văn phòng trường học. Đây là nơi diễn ra những buổi thảo luận hay quyết định quan trọng của ban giám hiệu trường. Chính vì thế thiết kế phòng họp trường học trang trọng, lịch sự là điều mà nhiều ban giám hiệu quan tâm. Xin mời các bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá những tiêu chí bố trí phòng họp trường học tiêu chuẩn qua bài viết sau.

Đảm bảo sự trang trọng và nghiêm túc cho phòng họp trường học

Trong ngành giáo dục, phòng họp là nơi các giáo viên họp giao ban, bàn về những vấn đề trong quá trình giảng dạy. Một số hội thảo, sự kiện hay tiếp đón các ban ngành cũng diễn ra ở phòng họp. Chính vì thế thiết kế phòng cần đảm bảo tính trang trọng và sự nghiêm túc. Các chi tiết thiết kế cần mang lại vẻ lịch sự nhưng không cứng nhắc cho không gian nội thất.

tiêu chí thiết kế phòng họp trường học trang trọng và lịch sự

Đảm bảo sự trang trọng và nghiêm túc

Thiết kế nội thất phòng họp cần sự đồng bộ và thống nhất. Số lượng đồ nội thất đảm bảo phục vụ cho đông người sử dụng hiệu quả. Nhà trường bố trí sao cho có thể xếp 2 hoặc 3 hàng ghế phòng họp. Những chiếc ghế có thể gập lại sẽ thích hợp để đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Nhà trường nên sử dụng mẫu bàn họp có thiết kế đơn giản, nhưng sang trọng và tinh tế. Bàn họp hình chữ nhật với chiều dài vượt trội, hoặc bàn hình oval, bàn quây rỗng ở giữa sẽ phù hợp cho phòng họp trường học. Mẫu bàn được làm từ gỗ công nghiệp có màu trầm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nếu dùng bàn họp quây rỗng ở giữa, nhà trường đặt lẵng hoa hoặc chậu cây cảnh ở bên trong. Phương pháp này mang lại không gian phòng họp hợp thẩm mỹ lẫn phong thủy.

Tạo sự tiện lợi và thoải mái trong phòng họp

Để đảm bảo tính tiện lợi cho các giáo viên khi sử dụng phòng họp, nhà trường cần thiết kế sao cho quá trình lưu thông đi lại tiện lợi. Do đó nên bố trí chỗ ngồi khéo léo và không chiếm chỗ. Những chiếc ghế có thể dễ dàng di chuyển sẽ phù hợp cho phòng họp trường học. Thiết kế ghế đơn giản và tinh tế, không cần cách điệu hay màu mè, vì không phù hợp với môi trường nghiêm túc như trường học.

Cách thiết kế nội thất phòng họp cũng cần tạo nên sự thoải mái và dễ chịu. Mọi người thường phải tập trung thảo luận những vấn đề quan trọng trong phòng họp, nếu được làm việc trong bầu không khí thông thoáng sẽ cảm thấy khỏe khoắn và duy trì sự tỉnh táo lâu dài hơn. Vì thế, nhà trường nên bố trí quạt hoặc điều hòa kết hợp với các cửa sổ mở rộng. Cách thiết kế này giúp thu được cả gió tự nhiên thông thoáng lẫn gió nhân tạo ổn định.

Lựa chọn màu sắc cho thiết kế phòng họp trường học

Đối với không gian trường học, lựa chọn màu sắc thường có nguyên tắc hơn. Những gam màu trung tính như xám, ghi, đen, trắng phù hợp với môi trường giáo dục. Đây là các màu sắc tạo được vẻ trang nghiêm và trang trọng cho phòng họp. Bàn ghế hay đồ nội thất khác cũng nên sở hữu gam màu nhẹ nhàng.

tiêu chí thiết kế phòng họp trường học trang trọng và lịch sự

Lựa chọn màu sắc cho phòng họp trường học

Đối với những vật trang trí cho nội dung cuộc họp thì có thể lựa chọn màu sắc thoải mái hơn. Chưa kể, nhà trường nên kết hợp với một số màu sắc rực rỡ, nhưng ở trên các chi tiết nhỏ để làm sinh động nội thất phòng họp. Đối với các trường nghệ thuật, sáng tạo thì sự lựa chọn màu sắc có thể đa dạng hơn.

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Phòng họp trường học nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Do đó nhà trường thiết kế cửa sổ rộng lớn để đón được ánh nắng mặt trời vào. Nhờ vậy không gian hội họp sẽ thoáng đãng và bớt căng thẳng hơn.

tiêu chí thiết kế phòng họp trường học trang trọng và lịch sự

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Nếu phòng không có cửa sổ thì bạn nên bố trí đèn chiếu sáng với mức độ vừa phải. Bạn có thể đo bằng mắt thường bằng chất lượng hình ảnh hiển thị qua camera điện thoại. Hiện nay các camera đều có khả năng cân bằng sáng và hiển thị những vùng tối. Màu ánh đèn cần đem lại sự dễ chịu và thoải mái cho đôi mắt.

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị âm thanh khi thiết kế phòng họp trường học

Thiết bị âm thanh phòng họp trường học rất cần thiết. Đây là yếu tố không thể thiếu vì đảm bảo thông tin được truyền đạt đầy đủ, chính xác và rõ ràng. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả cuộc họp. Do đó nhà trường bố trí âm thanh trong trẻo, không bị dội. Đồng thời nên dùng các thiết bị có độ bền cao, không bị giảm chất lượng nhanh chóng. Loa đặt ở các vị trí không dội thẳng vào tai người nghe.

Bố trí cây xanh và phụ kiện trang trí phòng họp

Trong phòng họp nên bố trí cây xanh để điều hòa không khí. Trang trí phòng họp bằng cây xanh giảm cảm giác căng thẳng cho buổi họp. Những loại cây phong thủy như: kim tiền, phú quý, vạn lộc, … rất thích hợp. Chúng đem lại điềm lành và cảm giác về sự may mắn.

tiêu chí thiết kế phòng họp trường học trang trọng và lịch sự

Cung cấp âm thanh và ánh sáng đầy đủ

Ngoài ra, nhà trường trưng bày bằng khen, tranh ảnh của giáo viên và học sinh, giấy chứng nhận thành tích, cúp, kỷ niệm chương, … để tăng sự sinh động. Đây cũng là các vật dụng có thể khuyến khích đam mê và hứng thú học tập cho học sinh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News