Nội Thất

Tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Nhà vệ sinh luôn cần thiết trong mọi không gian sống. Và trong các thiết kế văn phòng hiện đại, đây là khu vực khẳng định sự chuyên nghiệp và quan tâm đến nhân viên của công ty. Chính vì thế các thiết kế nhà vệ sinh văn phòng cần đảm bảo chất lượng, sự hiện đại và tính tiện nghi. Để đáp ứng được điều này, đơn vị thiết kế không thể bỏ qua những tiêu chuẩn cơ bản. Đó là những tiêu chuẩn nào? Xin mời các bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá qua chia sẻ sau.

Tiêu chuẩn về tính tiện nghi, đáp ứng công năng cần thiết

Mặc dù nhà vệ sinh là một công trình phụ, nhưng lại có ý nghĩa và vai trò quan trọng với tổng thể công trình. Nhà vệ sinh văn phòng có thể đảm nhận vai trò khẳng định tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và chuyên nghiệp của một công ty. Chính vì thế, nhà vệ sinh cần được thiết kế đáp ứng những công năng cần thiết.

tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Tiêu chuẩn về tính tiện nghi, đáp ứng công năng cần thiết

Không gian nhà vệ sinh cần được thiết kế sạch sẽ, vệ sinh, không lưu lại mùi khó chịu. Tổng thể thiết kế và bố trí phải đem lại cảm giác thoải mái và sự tiện lợi cho nhân viên. Dù là công trình phụ, nhưng nếu nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn thì sẽ đem lại cảm giác tích cực cho nhân viên. Hơn nữa nhà vệ sinh văn phòng có đầy đủ công năng làm tăng tính chuyên nghiệp của đơn vị.

Thiết kế nhà vệ sinh văn phòng đảm bảo tính thẩm mỹ

Khi thiết kế nhà vệ sinh, doanh nghiệp không thể bỏ qua tính thẩm mỹ. Không gian nhà vệ sinh văn phòng cần được bố trí và sắp xếp khéo léo để đảm bảo đẹp mắt và khoa học. Vì thế, bạn nên sử dụng những màu sắc phù hợp cho không gian nhà vệ sinh.

Các màu sắc sáng, tươi tắn giúp nhà vệ sinh sáng sủa, rộng rãi và sạch sẽ hơn. Yếu tố chiếu sáng cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp bố trí đèn điện và cửa sổ nhỏ để nhà vệ sinh sáng sủa, đẹp mắt hơn. Chưa kể, có cửa sổ nhỏ thông gió còn giúp khử mùi hiệu quả. Tuy nhiên cần bố trí khéo léo để đảm bảo tính riêng tư và an toàn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trang trí chậu cây hoặc sáp thơm hình dạng độc đáo để nâng cao thẩm mỹ.

tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nhà vệ sinh đảm bảo tính thẩm mỹ

Thiết kế nhà vệ sinh có diện tích phù hợp

Tiêu chuẩn diện tích rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng tổng thể nhà vệ sinh. Vậy nên doanh nghiệp cần cân đối và tối ưu hóa không gian, nhằm đem lại sự thoải mái cho nhân viên. Hơn nữa còn giúp nhà vệ sinh luôn thông thoáng và sạch sẽ.

tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nhà vệ sinh có diện tích phù hợp

Một số văn phòng có diện tích nhỏ thường không phân chia nhà vệ sinh nam nữ cụ thể. Vì thế, các doanh nghiệp nên thiết kế khóa để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, nên thiết kế khu vực rửa tay thật gọn gàng và tiện lợi.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị khi thiết kế nhà vệ sinh văn phòng

Nhà vệ sinh công sở cần có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Doanh nghiệp cần chuẩn bị toàn diện để đảm bảo sự sạch sẽ và tiện lợi cho người sử dụng. Hơn nữa đây là điều cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn thông thoáng, chống ẩm mốc, trơn trượt cho nhà vệ sinh. Và đây là những trang thiết bị cần có trong nhà vệ sinh văn phòng tiêu chuẩn:

  • Bồn rửa – được thiết kế và lựa chọn kích thước phù hợp với từng không gian.
  • Gương soi.
  • Hệ thống vòi nước hiện đại. Doanh nghiệp có thể chuẩn bị cả nước nóng lạnh.
  • Xà phòng rửa tay.
  • Máy sấy khô tay và khăn lau tay.
  • Giấy vệ sinh và thùng rác.
  • Sáp thơm, tinh dầu khử mùi.
  • Hệ thống quạt thông gió và đèn chiếu sáng.

Đáp ứng tiêu chuẩn về phong thủy

Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy, theo vị trí, màu sắc và hướng, … giúp doanh nghiệp nhận nhiều lợi ích. Các nhân viên không còn phải lo lắng ngồi ở những góc chết, bị ảnh hưởng bởi khí vị từ nhà vệ sinh. Hơn nữa còn giúp không gian làm việc không bị tác động bởi âm khí, uế khí. Do đó giúp nhân viên luôn có tinh thần làm việc nâng cao.

tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Đáp ứng tiêu chuẩn về phong thủy

Tiêu chuẩn về số lượng phòng vệ sinh và bồn rửa

Số lượng phòng vệ sinh cần cân đối với số lượng nhân viên văn phòng, để không xảy ra tình trạng xếp hàng và chờ đợi khi đi vệ sinh. Hơn nữa, doanh nghiệp cần phân chia riêng biệt nhà vệ sinh nam và nữ. Vì thế, phải đảm bảo số lượng phòng vệ sinh và bồn rửa theo tiêu chuẩn như sau:

tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh văn phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Tiêu chuẩn về số lượng phòng vệ sinh và bồn rửa

  • Văn phòng có khoảng 5 – 25 nhân viên nữ, cần chuẩn bị 2 bồn vệ sinh và 2 bồn rửa. Nếu có từ 26 – 50 nhân viên nữ, công ty cần chuẩn bị 3 – 4 bồn vệ sinh và 3 – 4 bồn rửa. Nếu có từ 51 – 100 nhân viên nữ, nên có 5 bồn vệ sinh và 5 bồn rửa.
  • Nếu văn phòng có 1 – 45 nhân viên nam, cần chuẩn bị 1 – 2 bồn vệ sinh và 1 – 2 bồn rửa. Nếu có từ 46 – 100 nhân viên nam, công ty cần chuẩn bị 3 – 4 bồn vệ sinh và 3 – 4 bồn rửa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News