Nội Thất

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Có nhiều tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng mà các doanh nghiệp cần phải đáp ứng. Nhờ phù hợp với những tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ tạo nên các không gian nội thất đẹp, ấn tượng và có phong cách riêng cho văn phòng làm việc. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc và thu hút nguồn nhân lực giàu tiềm năng.

Tại sao cần thiết kế nội thất văn phòng đúng tiêu chuẩn?

Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những quy trình cần phải thực hiện khi muốn xây dựng một không gian phòng làm việc cho công ty. Thiết kế nội thất càng hiệu quả thì càng nâng cao chất lượng làm việc, giúp tăng cường sự tập trung và giúp tâm trang thoải mái.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Tại sao cần thiết kế văn phòng đúng tiêu chuẩn?

Bên cạnh đó, những thiết kế nội thất đẹp và ấn tượng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho công ty. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi điểm trong mắt các khách hàng và đối tác. Hơn nữa nhờ khẳng định được vị thế và sự thu hút trong nội thất, doanh nghiệp cũng dễ dàng hấp dẫn các nhân viên mới có năng lực.

Để tạo được những hiệu quả này, thiết kế nội thất văn phòng cần đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Việc thiết kế và thi công phù hợp những tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo hiệu quả, tạo nên nét độc đáo và phong cách riêng cho văn phòng cùng doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế phòng họp hiện đại 10 tiêu chuẩn quan trọng

Những tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng 2021

Những tiêu chuẩn trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng thay đổi theo thời gian. Trong năm 2021, có nhiều tiêu chuẩn mới được đặt ra khi thiết kế không gian nội thất phòng làm việc:

Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ

Khi thiết kế nội thất văn phòng, doanh nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu về tính thẩm mỹ. Vì đây là cách góp phần tạo nên không gian làm việc đẹp, phong cách và cá tính riêng. Đồng thời văn phòng được thiết kế hợp thẩm mỹ sẽ tạo ấn tượng trong lòng nhân viên lẫn các khách hàng.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ

Trong đó, tính thẩm mỹ được tạo nên từ nhiều yếu tố như màu sắc phù hợp, ánh sáng, cách sắp xếp vật dụng nội thất hợp lý. Tất cả được bố trí và phối hợp hài hòa để tạo nên một tổng thể đẹp mắt.

Đảm bảo tính công năng khi sử dụng không gian văn phòng

Ngoài tính thẩm mỹ, không gian phòng làm việc còn phải đảm bảo những tiêu chuẩn về công năng sử dụng. Một văn phòng được thiết kế đẹp mà thiếu tính ứng dụng thì sẽ không đạt được hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Đảm bảo tính công năng khi sử dụng không gian văn phòng

  • Dùng những vật dụng nội thất có tính sử dụng cao, phục vụ cho các nhu cầu trong công việc.
  • Có cách phân chia diện tích, không gian được khoa học. Cân đối diện tích giữa các căn phòng với nhau sao cho hài hòa.
  • Cách bố trí các phòng ban hợp lý: Khu vực tiếp khách thân thiện, thoải mái, giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Khu vực làm việc rộng rãi và phục vụ cho các nhu cầu công việc. Phòng làm việc của lãnh đạo tách biệt và riêng tư.

Khả năng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Mỗi lĩnh vực ngành nghề có những đặc trưng riêng. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp cũng có những nét văn hóa và đặc điểm độc đáo. Vì thế, thiết kế văn phòng cần đáp ứng những yêu cầu riêng sao cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, lĩnh vực làm việc.

Ví dụ như trong một văn phòng công ty luật sư, thiết kế nội thất cần thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc. Hay một văn phòng công ty xây dựng cần có sự sáng tạo, mới mẻ. Và những thiết kế nội thất văn phòng du lịch nên giàu hình ảnh, năng động cũng như trẻ trung, thân thiện.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Đáp ứng tiêu chuẩn về tài chính, khả năng đầu tư

Khả năng đầu tư tài chính ảnh hưởng lớn đến việc quyết định nhiều yếu tố trong thiết kế văn phòng. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn đầu tư một khoản tiền lớn thì sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với những thiết kế đa dạng và có quy mô tầm cỡ hơn. Nhưng nếu chỉ đầu tư một mức vừa phải, doanh nghiệp cũng có thể thu được thành quả tuyệt vời nếu ứng dụng và diều chỉnh phù hợp.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Tiêu chuẩn về tài chính, khả năng đầu tư

Tốt nhất, doanh nghiệp của bạn nên lắng nghe các tư vấn từ những đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Từ đấy, bạn có thể rút ra được phương án thiết kế sao cho phù hợp với mong muốn cùng khả năng tài chính.

Tiêu chuẩn về khả năng tương tác cùng bảo mật trong văn phòng

Trong công ty, cách sắp xếp và bố cục các phòng làm việc cần đảm bảo tính bảo mật cùng khả năng tương tác. Các nhân viên cần có đủ không gian tương tác để trao đổi thông tin và cùng nhau hoàn thành công việc. Biện pháp thường được áp dụng là những văn phòng không gian mở.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Tiêu chuẩn về khả năng tương tác cùng bảo mật trong văn phòng

Đồng thời doanh nghiệp cần bảo vệ chặt chẽ các thông tin, tài liệu quan trọng trong văn phòng. Vì thế, những phòng chức năng, các tủ tài liệu mật cần có sự bố trí và sắp đặt tách biệt để bảo mật tốt.

Đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế nội thất văn phòng

Thường thì các doanh nghiệp cần thiết kế từng khu vực, bộ phận văn phòng với những điểm riêng sao cho phù hợp với đặc tính nhiệm vụ công việc. Tuy nhiên, mỗi phần thiết kế cần đảm bảo tính nhất quán và hài hòa để thể hiện được một tổng thể chung đặc sắc cho văn phòng.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Đảm bảo tính nhất quán

Các tiêu chuẩn về phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Để phát triển thuận lợi, thu hút nhiều tài lộc và may mắn, nhiều công ty tin vào yếu tố phong thủy. Vì thế, những đơn vị này áp dụng chúng trong thiết kế nội thất văn phòng.

tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện ích 2021

Đảm bảo các yếu tố phong thủy

Những yếu tố phong thủy thường xuất hiện trong thiết kế phòng làm việc là: Vị trí căn phòng, hướng phòng, màu sắc chủ đạo, chất liệu nội thất … Ngoài ra, nhiều nhà lãnh đạo trồng một số loại cây phong thủy để hấp dẫn cát khí, mang về điều như ý cho doanh nghiệp. Để đảm bảo các yếu tố này, doanh nghiệp nên tìm tới các chuyên gia phong thủy hay các đơn vị thiết kế có kinh nghiệm về lĩnh vực này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News