Nội Thất

Tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Thiết kế phòng giám đốc hiện đại là phong cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tại sao phong cách này lại giành được thiện cảm của nhiều vị lãnh đạo? Và nếu lựa chọn thiết kế phòng giám đốc bằng phong cách hiện đại, bạn cần phải làm như thế nào? Cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại cho phòng giám đốc?

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại cho phòng giám đốc. Đó là do phong cách hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sau:

  • Có vẻ đẹp ấn tượng, hiện đại, mạnh mẽ và thể hiện cá tính.
  • Là những thiết kế nội thất mang lại tính tiện dụng cao.
  • Dễ dàng thực hiện thi công và trang trí nội thất theo phong cách hiện đại. Không cần tốn nhiều vật liệu, chi phí hay thời gian thi công.
  • Phong cách thiết kế thể hiện các hình khối mạnh mẽ và sắc nét. Đồng thời sử dụng những đường nét kiến trúc khỏe khoắn, hiện đại. Vì thế có thể khắc họa bản lĩnh, năng lực và sự quyền uy của các người lãnh đạo, dẫn dắt doanh nghiệp.
  • Đây là phong cách không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà, chú trọng các mảng và khối, đường nét thẳng. Vì thế, thích hợp với đa phần các văn phòng giám đốc trong xã hội hiện tại.
  • Phòng có nguồn ánh sáng lớn, vì thế đem lại cảm giác sáng sủa cho không gian làm việc. Đồng thời tăng sự lạc quan, tỉnh táo cho giám đốc.
  • Những người giám đốc sử dụng phòng có thể tạo điểm nhấn riêng, thể hiện cá tính bản thân qua các thiết kế.

tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Bí quyết thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ và tiện dụng

Khi thiết kế phòng giám đốc hiện đại, bạn nên lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây.

Cách lựa chọn màu sắc

Những văn phòng giám đốc phong cách hiện đại thường sử dụng màu sắc một cách trung lập. Màu hay được dùng làm nền chủ đạo là màu trắng. Sau đó sẽ kết hợp với một mảng màu nổi bật trên mảng tưởng để tạo điểm nhấn. Như vậy, nhìn chung, những gam màu trung tính sẽ làm nền còn màu sắc táo bạo sẽ làm điểm nhấn.

Mặc dù nguyên tắc cơ bản là vậy, nhiều thiết kế phòng giám đốc vẫn thể hiện nhiều biến tấu khi kết hợp màu tương đối ngẫu hứng. Bằng cách sử dụng các màu sắc một cách hài hòa, nhưng không sử dụng quá nhiều màu, sẽ tạo cảm giác một chỉnh thể thống nhất và cân bằng cho phòng giám đốc sang trọng hiện đại.

tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Sử dụng màu sắc một cách hài hòa

Chất liệu trong thiết kế phòng giám đốc hiện đại

Nội thất phòng giám đốc hiện đại thường sử dụng những loại vật liệu công nghiệp như kính, bê tông hoặc chrome. Đây là các sản phẩm của công nghệ hiện đại và máy móc tiên tiến.

tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Sử dụng các vật liệu hiện đại

Ánh sáng trong phòng giám đốc hiện đại

Cũng như mọi thiết kế nội thất khác, phòng giám đốc hiện đại cũng cần chú trọng ánh sáng tự nhiên đầu tiên. Vì thế, nên lắp đặt những cửa sổ lớn, hoặc là các bức tường kính, sau đó kèm them rèm cửa để cân đối ánh sáng.

Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo trong phòng làm việc của giám đốc phong cách hiện đại cũng rất quan trọng. Bạn nên dùng những loại đèn âm trần hoặc đèn đèn led panel tấm vuông, đèn tuýp led. Không nên sử dụng các loại đèn chùm hoặc những loại đèn có kiểu dáng cầu kỳ và nặng nề.

tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Thiết lập ánh sáng một cách khéo léo

Cách sắp xếp nội thất của thiết kế phòng giám đốc hiện đại

Khi bố trí đồ nội thất phòng giám đốc hiện đại, nên chú ý về tính chức năng vật phẩm. Cùng với đó là chú trọng tạo đường nét thanh thoát khi sắp xếp. Nên bố trí các chi tiết nội thất hợp lý, gọn gàng và đơn giản.

Không nên nhồi nhét quá nhiều đồ đạc có hình dạng, kết cấu phức tạp vào trong phòng giám đốc. Bạn nên chọn các loại hình khối cơ bản, mảng lớn và màu sắc rõ ràng cho văn phòng.

tip thiết kế phòng giám đốc hiện đại hợp thẩm mỹ, tính diện dụng cao

Lựa chọn các thiết bị nội thất phù hợp

Cách sử dụng họa tiết trong phòng giám đốc hiện đại

Văn phòng giám đốc, lãnh đạo phong cách hiện đại thường hướng đến sự đơn giản. Do đó đừng sử dụng quá nhiều họa tiết hay hoa văn cầu kỳ trong phòng giám đốc hiện đại. Bạn nên hạn chế tối đa các chi tiết rắc rối để phù hợp với đặc trưng của thiết kế. Nếu bạn muốn sử dụng họa tiết trang trí, nên dùng các dạng hình khối lớn, đường nét thẳng và sắc bén.

Nên có sự sáng tạo khi thiết kế phòng lãnh đạo phong cách hiện đại

Đừng quên sáng tạo khi xây dựng không gian phòng giám đốc hiện đại. Đây là cách làm không gian làm việc các vị lãnh đạo trở nên sinh động, thú vị hơn. Một số giải pháp hay như thêm thắt các chi tiết sáng tạo và những vật dụng mới lạ. Ví dụ như treo một bức tranh đẹp, sang trọng hoặc vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào các quy luật nhất định để đảm bảo tính hài hòa cho không gian.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News