Nhà Đẹp

Trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản và đẹp

Việc thiết kế, mua sắm những món nội thất đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao và chất lượng tốt cho không gian phòng ngủ chính là sự đầu tư hiệu quả cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, tăng cường sức khỏe cho gia chủ.

Đồ nội thất thiết kế đơn giản, chất lượng tốt

Diện tích các phòng ngủ đặc biệt là trong các căn hộ chung cư thường được thiết kế không quá rộng, thông thường dao động từ 15 – 20 m2. Do đó cũng không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất để khiến không gian trở nên bí bức, chật chội, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Các mẫu nội thất phòng ngủ thường được thiết kế theo bộ gồm giường – tủ quần áo – bàn trang điểm – tab đầu giường – bộ bàn ghế đôi uống trà…để tạo sự đồng bộ cho căn phòng. Đối với các phòng ngủ có diện tích vừa phải nên chọn những mẫu đồ nội thất thiết kế đơn giản, phối màu nhẹ nhàng với màu sắc trung tính như nâu, xám, xanh , trắng, hồng pastel.

Những đồ nội thất được thiết kế với hoa văn cầu kỳ hoặc màu sắc nổi bật chỉ phù hợp trong không gian phòng ngủ rất rộng và cũng cần phải lựa chọn kỹ càng để tránh bị tạo cảm giác “rối mắt”, không phù hợp với không gian thiết kế để nghỉ ngơi thư giãn. Đồ nội thất phòng ngủ cần được chú trọng hơn về chất lượng vật liệu gần gũi với thiên nhiên, thiết kế đơn giản, bền chắc, tránh sử dụng quá nhiều loại vật liệu nhân tạo. Chú ý hướng kê giường ngủ phù hợp để tạo giấc ngủ sâu, thư giãn.

trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản và đẹp

Rèm cửa và chăn ga gối nệm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã chăn ga gối nệm và rèm cửa phong phú để khách hàng lựa chọn. Đối với rèm cửa nên lựa chọn những mẫu rèm vải hai lớp với một lớp với một lớp che nắng, cách nhiệt bằng vải dày màu sắc phù hợp với màu đồ nội thất chung và một lớp voan trang trí để lấy sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Việc lựa chọn chăn ga gối đệm thì tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích của chủ nhà để quyết định. Tuy nhiên, nguyên tắc chung là nên lựa chọn sản phẩm chất liệu tốt và có nguồn gốc từ thiên nhiên vì thực sự là mọi người sẽ thường dùng khoảng 1/3 thời gian trong ngày để sử dụng giường ngủ. Ngoài ra, nên lựa chọn các màu sắc đồng màu, nhẹ nhàng cho phòng ngủ người lớn và những màu sắc tươi sáng, họa tiết rực rỡ cho phòng ngủ trẻ em.

trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản và đẹp

Đồ trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ cũng không cần quá nhiều đồ trang trí vì công năng chủ yếu để nghỉ ngơi, thư giãn. Thông thường có thể là một kệ sách nhỏ để một vài cuốn sách để đọc trước khi ngủ, vài món đồ mỹ thuật trang trí xinh xắn hay một bức tranh phong cảnh, tĩnh vật nhỏ treo trên tường, một chiếc tab đầu giường để đèn ngủ. Đồ trang trí phòng ngủ chỉ nên thật đơn giản để tạo một vài điểm nhấn nho nhỏ cho không gian.

Một không gian phòng ngủ đẹp, đơn giản, được thiết kế và lựa chọn đồ đạc một cách chi tiết tỉ mỉ sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, không gian nghỉ ngơi, thư giãn, đảm bảo sức khỏe cho gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News