Nội Thất

[Tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại rất phổ biến tại nhiều nơi hiện nay. Đây là phong cách nội thất sở hữu nhiều ưu điểm. Vì thế doanh nghiệp sử dụng loại hình văn phòng này nhận được nhiều lơi ích. Một trong những điều các doanh nghiệp ưa chuộng nội thất hiện đại chính là vì dễ thực hiện. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thiết kế và trang trí một cách tối ưu cần phải có một số mẹo nhất định.

Nội thất văn phòng phong cách hiện đại là gì?

Nội thất văn phòng hiện đại có đặc điểm nổi bật là kết cấu đơn giản, các dạng hình học dạng khối, màu sắc trung tính. Các thiết kế văn phòng hiện đại yêu cầu đường nét phải đẹp, cân đối và có công năng hữu ích.

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Nội thất văn phòng phong cách hiện đại

Những chi tiết trang trí rườm trà, không cần thiết bị loại bỏ trong loại hình văn phòng này. Bên cạnh đó, những loại vật liệu mới như bê tông, kính, thép được sử dụng thay thế cho các vật liệu cũ, cổ điển.

Những nét đặc trưng của các thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Các thiết kế văn phòng phong cách hiện đại ngày nay sở hữu các nét đặc trưng nổi bật như sau:

Những loại vật liệu cơ bản trong nội thất văn phòng hiện đại

Các loại vật liệu cơ bản sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại cho văn phòng thường là bê tông, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, chrome, … Đây là những vật liệu tạo ra từ các công nghệ hiện đại. Chúng được ứng dụng một cách khéo léo và phù hợp với không gian văn phòng mang phong cách hiện đại.

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Sử dụng các vật liệu bê tông, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, chrome, ….

Màu sắc của văn phòng có nội thất phong cách hiện đại

Màu sắc đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp tạo dựng phong cách nổi bật cho các văn phòng. Trong các thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, quy tắc sử dụng màu sắc không còn bị gò bó.

Tuy nhiên, đa phần các văn phòng hiện nay chủ yếu sử dụng những màu sắc đơn giản trong thiết kế nội thất. Những gam màu trung tính như nâu, be, màu trắng, màu đen được ưu ái sử dụng.

Dù vậy, ở những văn phòng hiện đại mang lối cá tính và nghệ thuật sẽ không hạn chế việc sử dụng các màu lạ mắt, những tông màu mới và cá tính hơn. Trong đó có thể dùng các màu cam san hô, xanh dương đậm, đỏ rực, màu pastel, …

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Màu sắc nội thất phong cách hiện đại

Và để làm nổi bật hơn, các nhà thiết kế nội thất văn phòng hay dùng những đường nét và hình khối để nhấn mạnh màu sắc. Hoặc đôi khi chỉ có một phần đặc trưng nhất của vật dụng nội thất sẽ sử dụng các màu nổi bật.

Các vật dụng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Những vật dụng nội thất dùng trong các văn phòng hiện đại có lối thiết kế kiểu dáng, hình dạng khá đơn giản, không cầu kỳ. Hoặc đó cũng có thể là những thiết bị thông minh, hiện đại, đa tính năng.

Cách bố trí vật dụng nội thất

Trong thiết kế và trang trí nội thất văn phòng hiện đại, cách bố trí đồ nội thất thường chú trọng việc làm sao nổi bật trong không gian và hòa hợp với tổng thể. Vì thế, các văn phòng thường hạn chế việc bố trí dày đặc, quá chật chội. Điều này làm khó chịu cho người nhìn lẫn người sử dụng.

Hơn nữa, vì để đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn hiệu quả sử dụng, vật dụng nội thất được bố trí gọn gàng và sắp xếp khoa học. Đa phần các văn phòng hiện tại thường quy hoạch theo những nhóm đặc trưng. Nếu được sắp xếp ngẫu nhiên, sẽ có một khoảng cách nhất định giữa các khu vực để giúp làm giãn không gian.

Ánh sáng trong thiết kế nội thất hiện đại

Ánh sáng là yếu tố trọng yếu trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại cho các văn phòng công sở hiện nay. Các nhà thiết kế và trang trí nội thất thường ưu ái tận dụng ánh sáng tự nhiên.

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Để mang lại ánh sáng tự nhiên cho các văn phòng, những nhà thiết kế thường tạo ra nhiều cửa sổ hơn. Và sau đấy, họ bố trí các loại rèm cửa để ánh sáng có thể lọt qua, chiếu sáng căn phòng nhưng ngăn cản các tia cực tím và sức nóng từ mặt trời.

Tuy nhiên, không vì thế mà các kiến trúc sư bỏ qua nguồn ánh sáng nhân tạo. Các bóng đèn được sử dụng một cách linh hoạt sẽ mang lại nguồn ánh sáng êm dịu và dễ chịu cho người dùng. Loại ánh sáng nhân tạo được dùng thường là màu mô phỏng ánh sáng tự nhiên, hoặc loại màu mang cảm giác mát dịu cho đôi mắt, tránh chói hay đau mỏi mắt.

Mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Để mang lại hiệu quả thiết kế và trang trí nội thất văn phòng công ty hiện đại hiệu quả, các bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như sau:

Trang trí văn phòng bằng các phụ kiện

Vì để tối ưu hóa diện tích làm việc, văn phòng hiện đại không sử dụng quá nhiều phụ kiện. Do đó, các nhà thiết kế thường dùng những loại phụ kiện có tác dụng cơ bản như tủ tài liệu, kệ, hộc tủ di động, giá sách, … Ngoài ra, văn phòng có thể dùng thêm một số loại vật dụng trang trí, lại kết hợp dùng trong sắp xếp, lưu trữ đồ đạc.

Nhìn chúng, các doanh nghiệp thường cân nhắc với nhu cầu sử dụng để lựa chọn. Và để tăng thêm hiệu quả quảng bá hình ảnh, các phụ kiện có thể được thiết kế theo kiểu dáng riêng hoặc mang logo, bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đấy, các phụ kiện cần hòa hợp về màu sắc, vị trí với những vật dụng, màu chủ đạo trong văn phòng.

Dùng màu sắc nổi bật một cách khéo léo

Thường thì các văn phòng hiện đại hay dùng những gam màu nhẹ, màu trung tính để trang trí. Vì thế có thể gây ra cảm giác nhàm chán và thiếu ấn tượng.

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Dùng màu sắc nổi bật trong nội thất

Những lúc như vậy, các doanh nghiệp thường dùng thêm những màu sắc nổi bật để trang trí. Lúc này không nhất thiết phải dùng cả một khoảng màu rộng lớn. Các doanh nghiệp chỉ cần tô điểm cho một bộ phận nhất định vẫn có thể mang đến vị hiệu quả.

Ví dụng như trong những bức tường trắng, doanh nghiệp có thể dùng một mảng tường để sơn các màu nổi bật và đối lập. Hãy chọn các mảng tường dễ thấy, dễ chú ý. Hoặc trên các mảng tường hoặc sàn kẻ thêm những đường nét, họa tiết có màu sắc khác biệt. Hay đơn giản trên các bộ ghế màu đen, doanh nghiệp dùng màu đỏ, trắng, vàng cho phần đầu tựa lưng, … Như vậy vừa đảm bảo hiệu quả, làm thay đổi không gian, lại tiết kiệm chi phí đầu tư.

Trang trí cây xanh trong văn phòng

Cây xanh đóng nhiều vai trò quan trọng trong văn phòng có nội thất hiện đại. Chúng có thể là những vật trang trí hiệu quả, tô điểm thêm cho văn phòng có sức sống.

Ngoài ra, cây xanh giúp điều hòa không khí, lọc sách các chất độc. Từ đó giúp môi trường làm việc thông thoáng, thân thiện với môi trường hơn.

Và ở một số doanh nghiệp cây xanh còn đóng vai trò làm cây phong thủy. Chúng thu hút tài lộc, mang lại vận may và sự thăng tiến, phát triển.

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Sử dụng cây xanh trong văn phòng

Cách chọn và sắp xếp bàn ghế làm việc trong văn phòng

Trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, doanh nghiệp nên dùng các loại bàn có hiệu quả phù hợp với số lượng nhân viên. Hoặc cân nhắc theo đặc điểm làm việc của các nhóm, diện tích văn phòng. Bên cạnh đấy, nên đặt bàn làm việc ở những vị trí có thể nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể.

Với ghế văn phòng, doanh nghiệp nên chọn loại mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Các mẫu ghế tùy chọn phụ thuộc vào đối tượng sử dụng, như lãnh đạo, nhân viên hoặc khách hàng, …

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Cách bố trí vật dụng nội thất

Cách chọn và sắp xếp các loại tủ tài liệu trong văn phòng hiện đại

Tủ tài liệu không thể thiếu trong các văn phòng. Các loại tủ bạn nên dùng cần phù hợp với phong cách chung. Bên cạnh đó nên có hiệu quả sử dụng thiết thực.

Doanh nghiệp cũng có thể chọn loại tủ đa công năng, hoặc có thể gắn vào bàn, tường để tiết kiệm diện tích. Và những tủ để giấy tờ, sổ sách, hợp đồng mang tính bảo mật cao cần có khóa an toàn.

Một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đẹp

Mời các bạn cùng theo dõi một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại ấn tượng:

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Văn phòng nội thất hiện đại kết hợp không gian xanh

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Cách dùng bàn ghế độc đáo trong văn phòng nội thất hiện đại

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Bàn làm việc theo nhóm

[tư vấn] 7 mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại hiệu quả

Dùng màu sắc nổi bật trong văn phòng nội thất hiện đại

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy

Hà Nội

Việt Nam

Điện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News