Nội Thất

Tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Khi thiết kế phòng họp văn phòng, quá trình lựa chọn màu sắc rất đáng lưu ý. Bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc khác nhau khi thiết kế nội thất phòng họp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý các màu sắc đấy có phù hợp với không gian hay không. Hơn nữa có nhiều nguyên tắc đáng chú ý trong phối màu phòng họp mà bạn không thể bỏ qua.

Nguyên tắc sử dụng màu sắc khi thiết kế phòng họp hiện đại

Để nội thất phòng họp được đánh giá cao thì khâu chọn lựa màu sắc phải được đầu tư. Vì thế, bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc như sau khi thiết kế nội thất phòng hội nghị, thảo luận:

Không sử dụng quá 3 màu trong phòng họp

Cũng giống như nội thất văn phòng, số lượng màu sắc phòng họp cũng không nên quá nhiều. Vì thế bạn chỉ nên dùng tối đa 3 màu chủ đạo cho phòng họp mà thôi. Nếu vượt quá số lượng trên có thể gây nên sự rối mắt cho căn phòng.

Mặc dù vậy bạn có thể sử dụng thêm những màu sắc khác, nhưng phải hạn chế và ở những chi tiết nhỏ. Ngoài ra, không nhất thiết phải luôn dùng 3 màu. Bạn có thể dùng 1 hoặc 2 màu tùy theo sở thích và đặc điểm phòng họp.

tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Không sử dụng quá 3 màu

Công thức chọn màu cơ bản sẽ là một màu nền, màu chủ đạo và màu làm điểm nhấn. Thường thì trần và tường phòng họp sử dụng màu nền, màu chủ đạo dành cho nội thất, đôi khi cho cả tường và sàn. Còn màu tạo điểm nhấn thường là ở những chi tiết dễ dàng gây chú ý.

Đảm bảo sự hài hòa khi phối màu

Giữa những màu sắc được sử dụng cho nội thất phòng họp cần phải có sự hài hòa. Có nghĩa là không phải màu gì bạn cũng dùng được. Nguyên nhân là vì có nhiều màu sắc khó kết hợp với nhau. Nếu phối màu lung tung thì sẽ khiến phòng họp trở nên kém thẩm mỹ.

tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Phối màu hài hòa

Hơn nữa nếu phòng họp phối màu rối mắt thì sẽ khiến người tham gia cuộc họp cảm thấy khó chịu. Nhiều người thấy mất tập trung và không có những ý tưởng hiệu quả trong công việc.

Vì thế công thức phối màu cơ bàn nhất là theo nguyên tắc “tone sure tone”. Đây là cách phối màu cùng tông và màu đối lập. Sự kết hợp này sẽ khá hiệu quả, cho dù không tạo nên sự bứt phá đầy ấn tượng, nhưng cũng đảm bảo nội thất phòng họp hài hòa. Nhưng đối với những thiết kế phòng họp cầu kỳ, bạn nên nhờ chuyên gia nội thất tư vấn chọn và phối màu.

Dùng các màu sắc phù hợp với diện tích phòng họp

Nếu phòng họp của bạn rộng thì chọn màu khá đa dạng. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo độ thoáng và sự sáng sủa cho không gian. Bạn có thể cân nhắc phối các màu sáng tối xen lẫn để tạo sự cân bằng cho không gian.

tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Chọn màu hợp diện tích

Còn nếu như phòng họp của bạn khá nhỏ, bạn nên sử dụng ít màu và ưu tiên các màu sáng. Như vậy sẽ có cảm giác phòng họp của bạn trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Sử dụng màu sắc cân bằng ánh sáng

Đối với những phòng họp khép kín và thiếu sáng thì bạn đừng chọn màu lạnh hay màu tối. Các gam màu này làm không gian phòng trở nên lạnh lẽo và ảm đạm. Điều này khiến tâm trạng của người tham gia cuộc họp dễ dàng không vui. Thái độ thảo luận của họ cũng sẽ thiếu tích cực.

Trái lại đừng sử dụng quá nhiều màu nóng vì có thể khiến mọi người không bình tĩnh. Bên cạnh đấy hạn chế dùng các màu phản quang mạnh vì dễ gây chói mắt và khó chịu khi trao đổi công việc.

Một số màu sắc phù hợp cho thiết kế nội thất phòng họp

Dưới đây là một số màu tiêu biểu, thường được sử dụng cho nội thất phòng họp rất ấn tượng. Các bạn có thể cân nhắc những màu sắc sau và lựa chọn cho thiết kế của văn phòng mình.

Màu trắng thanh lịch

Đây là màu thường được sử dụng nhiều nhất ở các phòng họp văn phòng hiện đại. Đây là màu đem lại cảm giác thanh lịch và chuyên nghiệp cho không gian thảo luận, trao đổi công việc.

Hơn nữa màu trắng dễ phối hợp với các sắc thái màu khác. Vì thế bạn sẽ có thể chọn được nhiều màu đẹp để kết hợp với màu trắng trong nội thất phòng họp.

tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Sử dụng màu trắng trong phòng họp

Một lý do khác mà nhiều doanh nghiệp hay chọn màu trắng chính là khả năng “ăn gian” diện tích. Phòng họp có màu trắng chủ đạo nhìn rộng rãi và thông thoáng hơn. Bên cạnh đấy màu trắng cũng tác động tích cực tới tâm trạng con người. Vì thế nhân viên tham gia cuộc họp sẽ bớt căng thẳng, thêm tập trung và có nhiều ý tưởng hay cho công việc.

Màu xanh nhạt cho thiết kế phòng họp

Các gam màu xanh nhạt phù hợp cho những phòng họp cần sự tập trung cao độ. Đây là màu tạo cảm giác thư giãn tinh thần rất hiệu quả. Vì thế mọi người sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng. Trái lại có nhiều người thấy dễ chịu và thường có những ý kiến hay cho công việc.

Màu xanh cũng rất dễ phối màu nữa. Có nhiều màu dễ dàng kết hợp với màu xanh để tạo nên các không gian đẹp. Do đó nhiều doanh nghiệp chọn màu xanh cho không gian phòng họp.

Màu cam hoặc màu vàng

Đối với những doanh nghiệp chuyên về sáng tạo và có sự năng động cao, họ thường chọn màu vàng hay cam cho thiết kế nội thất văn phòng. Phòng họp, thảo luận công việc của họ cũng sẽ hay dùng các màu này. Đây là các màu sáng, tạo cảm giác vui vẻ và giàu năng lượng.

tư vấn chọn màu sắc đẹp khi thiết kế phòng họp chuyên nghiệp

Chọn màu vàng cho phòng họp

Chính vì thế phòng họp xuất hiện màu này thường góp phần nâng cao khả năng sáng tạo cho nhân viên. Bầu không khí của các cuộc họp cũng trở nên tích cực và khả quan hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News