Nội Thất

Văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Có rất nhiều văn phòng hiện đại và tiện nghi đang được các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn, cơ quan,… lựa chọn mang đếnkhông gian làm việc tuyệt vời. Vậy văn phòng làm việc hiện đại gồm những loại nào và đâu là loại hình thiết kế tốt nhất cho doanh nghiệp của mình?

Khái niệm văn phòng hiện đại là gì?

Văn phòng hiện đại là không gian văn phòng được thiết kế không gian theo hướng hiện đại, đảm bảo sự linh hoạt và tiện ích đi kèm, phù hợp với các doanh nghiệp trong thời hiện đại.

Mô hình văn phòng hiện đại tích hợp nhiều chức năng, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và các tiện ích một cách tối đa. Nhờ vậy văn phòng kiểu mới này sẽ giúp tối ưu những lợi ích cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của mô hình phòng làm việc hiện đại chính là để mang đến một không gian làm việc chung vừa năng suất vừa thú vị. Sự nhàm chán và quy củ sẽ bị loại bỏ dần ra khỏi mô hình văn phòng hiện đại.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng hiện đại đang có nhiều ưu thế để trở nên phổ biến hơn

Văn phòng hiện đại mang lại lợi ích, vai trò gì?

Mô hình phòng làm việc hiện đại đang mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Trong đó điển hình là:

Xây dựng môi trường làm việc lý tưởng

Thiết kế văn phòng đẹp hiện đại có không gian thoáng mát, nội thất thông minh, thiết bị công nghệ tối ưu… tạo ra một không gian làm việc thoải mái, giúp mọi người có thể phát huy năng lực của bản thân.

Khẳng định vị thế công ty, doanh nghiệp

Thiết kế văn phòng thành công sẽ tạo dựng được ấn tượng tốt với khách hàng. Thông qua đó giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của tổ chức.

Đặc biệt với những thiết kế xuất sắc, các doanh nghiệp sẽ ghi điểm tối đa trong mắt khách hàng và đối tác. Nhờ vậy gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua đó có thể thể hiện sự uy tín của công ty, tập đoàn.

Nâng cao hiệu suất công việc

Văn phòng làm việc hiện đại được ứng dụng công nghệ, các thiết bị nội thất hiện đại, thông minh giúp hỗ trợ, nâng cao hiệu quả làm việc.

Tăng kết nối giữa các nhân viên

Không gian làm việc chung rộng rãi giúp nhân viên dễ dàng trao đổi, tương tác với nhau trong công việc. Các nhân viên có thể trao đổi nhanh và thông qua đấy đạt được hiệu quả công việc tốt hơn. Năng suất làm việc sẽ gia tăng với kiểu văn phòng này.

Hiệu quả làm việc nhóm

Các nhóm cùng giải quyết công việc chung tại văn phòng sẽ nhanh hơn vì có sự kết nối chặt chẽ.

Cách lựa chọn mô hình văn phòng hiện đại cho doanh nghiệp

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Để đánh giá và lựa chọn mô hình văn phòng hiện đại cho phù hợp nhất với doanh nghiệp, công ty, tập đoàn thì chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố dưới đây:

Tác động, ảnh hưởng tới nhân viên

Văn phòng là nơi các bộ phận, nhân viên làm việc 8h/ngày. Cống hiến năng lượng, sức lực của mình để làm việc. Chúng ta cần phải xem xét không gian, mô hình văn phòng có mang lại sự dễ chịu, thoải mái và thích thú để có thể tiếp thêm năng lượng cho nhân viên hay không. Hướng thiết kế nội thất, bố trí có tạo ra được động lực, thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên trong công ty hay không.

Cân nhắc vấn đề tài chính

Chúng ta cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề tài chính của công ty.

  • Trong trường hợp điều kiện tài chính cho phép, doanh nghiệp nên áp dụng mô hình văn phòng hiện đại. Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp làm việc tiện lợi nhờ đầy đủ tiện ích và dịch vụ.
  • Nếu tài chính thấp, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ. Đầu tiên các bạn có thể chọn lựa mô hình văn phòng tối giản. Những yêu cầu cần thiết vẫn cần đảm bảo và bạn dự kiến kế hoạch mở rộng hơn khi có ngân sách bổ sung.

Quy mô hoạt động của công ty

Một vấn đề quan trọng nữa là xem xét quy mô hoạt động của công ty để lựa chọn mô hình văn phòng cho phù hợp nhất.

  • Quy mô công ty lớn, doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn. Bạn nên căn cứ vào tình hình cụ thể để quyết định mô hình thiết kế nội thất từ đơn giản hay phức tạp.
  • Nếu quy mô công ty thuộc mức nhỏ hoặc trung bình, các mô hình văn phòng được thiết kế tối giản, tiết kiệm chi phí sẽ phù hợp hơn.

Đặc thù công việc, văn hóa công việc

Doanh nghiệp nên xác định đặc thù công việc có phù hợp với mô hình văn phòng hiện đại không trước khi bắt đầu cải tạo và thiết kế. Trong trường hợp yêu cầu công việc không phù hợp, tốt nhất bạn không nên chuyển đổi.

Thiết kế văn phòng hiện đại phổ biến hiện nay

Trong những năm qua, các mô hình thiết kế văn phòng hiện đại đã trở nên đa dạng hơn. Trong đó, những mô hình sau rất thịnh hành:

Thiết kế nội thất văn phòng xanh, kết hợp thiên nhiên

Không gian thiết kế nội thất văn phòng xanh Biophilia Design giảm tới 37% nguy cơ bị stress cho các nhân viên văn phòng. Đặc biệt, phong cách thiết kế nội thất này giúp thanh lọc độc tố tron không khí, có ích cho sức khỏe.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng làm việc xanh

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng làm việc nhiều cây cối

Chưa kể, theo đánh giá của những người tham gia nghiên cứu hiệu quả văn phòng không gian xanh, họ cảm thấy mình có nhiều cảm hứng sáng tạo và tư duy tốt hơn. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp muốn thông qua phương pháp này để bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có sự khéo léo trong chọn lựa cây cối. Bạn nên chọn loại cây phù hợp trồng trong nhà và không thu hút côn trùng.

Thiết kế văn phòng hiện đại không gian mở

Văn phòng mở là mô hình thiết kế văn phòng sáng tạo, mang tới nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn nhiều doanh nghiệp. Theo đánh giá từ các nhà thiết kế, đây là mô hình có nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm được diện tích cho văn phòng.
  • Tối ưu hóa không gian làm việc.
  • Gia tăng sự kết nối và tương tác giữa các nhân viên nhiều phòng ban khác nhau.
  • Tăng hiệu quả và năng suất làm việc.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng không gian mở mở ra một xu hướng hoàn toàn mới

Tuy nhiên, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ. Nếu tổ chức của bạn yêu cầu sự riêng tư và bảo mật, đừng lựa chọn mô hình văn phòng mở. Những vách kín bị loại bỏ sẽ khiến cho công việc đặc trưng của bạn bị ảnh hưởng.

Thiết kế văn phòng hiện đại, công nghệ

Các công ty, tập đoàn ngày nay bắt đầu làm quen với mô hình văn phòng tối ưu hóa công nghệ. Việc tận dụng sức mạnh công nghệ cho nhiều khâu trong công việc đã mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

  • Hiệu quả xử lý công việc tăng nhanh.
  • Khả năng quản lý thông tin trở nên tiện lợi hơn.
  • Các doanh nghiệp có thể lưu trữ nhiều thông tin và dữ liệu hơn mà không tốn quá nhiều chi phí.

Điều quan trọng là những thiết kế hài hòa được sự khô khan của các thiết bị công nghệ trong thiết kế nội thất làm văn phòng trở nên mới mẻ và cá tính hơn. Nhiều văn phòng đã tạo cảm giác cho khách hàng như lọt vào một thế giới của tương lai, đầy tiện lợi và nhanh chóng.

Thiết kế văn phòng hiện đại đa chức năng

Thay vì chỉ tập trung vào công việc, nhiều công ty chọn kiểu văn phòng đa chức năng để giúp nhân viên thả lỏng tâm lý. Họ không còn bị bòn rút toàn bộ sức lực mà có thể “relax” để giúp nâng cao hiệu suất làm việc sau các đợt nghỉ ngơi.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Thiết kế văn phòng hiện đại đa chức năng

Bằng các thiết kế tinh tế, văn phòng đa chức năng tối ưu không gian một cách triệt để. Môi trường làm việc trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Một số đặc trưng ở văn phòng đa chức năng là:

  • Đồ nội thất hiện đại thông minh, đa chức năng.
  • Nội thất sáng tạo
  • Không gian văn phòng sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Xây dựng các không gian phụ trợ để giải trí, tự do, thư giãn, tìm cảm hứng …

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo hay Virtual Office là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp hướng đến. Họ có thể tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng nhờ mô hình văn phòng này.

Nguyên nhân là bởi văn phòng ảo chỉ bao gồm cho thuê địa chỉ và thông tin liên lạc. Loại văn phòng này không có diện tích mặt bằng văn phòng thực tế. Khách hàng và đối tác công ty có thể trao đổi bàn luận tại văn phòng này. Các giấy tờ đăng ký kinh doanh, số fax, điện thoại cố định được thiết lập tại đây. Tuy nhiên, sẽ không có nhân viên làm việc thường trực tại văn phòng ảo.

Đây là mô hình văn phòng hợp pháp tại Việt Nam. Và văn phòng ảo thích hợp với những đơn vị nhỏ, mới thành lập, kinh phí hoạt động eo hẹp.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Đây cũng là kiểu mô hình gia tăng tương tác với xung quanh. Vì thế, văn phòng chia sẻ đang ngày trở nên phổ biến. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường lựa chọn mô hình này.

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng chia sẻ

Văn phòng hiện đại trọn gói

Văn phòng trọn gói hay Serviced Office mang lại cho doanh nghiệp một không gian văn phòng riêng biệt. Trong không gian này được tích hợp đầy đủ các tiện ích văn phòng mà doanh nghiệp cần.

Vì thế các công ty, tập đoàn có thể hoạt động thuận lợi nhờ đầy đủ thiết bị hỗ trợ. Đồng thời họ có thể thiết kế và trang trí theo những nhu cầu riêng của mình.

Văn phòng thông minh

Mặc dù mới xuất hiện ở Việt Nam được vài năm, nhưng văn phòng thông minh –  Smart Office đã tạo nên cơn sốt. Loại văn phòng này mang tới nhiều ưu điểm như là:

văn phòng hiện đại lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp

Văn phòng thông minh

  • Nhân viên có thể kết hợp làm việc và nghỉ ngơi. Chẳng còn ai lo lắng việc tăng ca qua đêm phải nghỉ ngơi như thế nào nữa.
  • Các văn phòng nằm tại vị trí vàng, giúp tăng đẳng cấp và khẳng định vị thế.
  • Quảng bá hình ảnh trở nên tiện lợi hơn.

Những mẫu văn phòng hiện đại được đề cập trên đây đang thịnh hành ở Việt Nam. Doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn. Xin mời bạn tham khảo kỹ để có quyết định phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News