Phong Thuỷ

4 sai lầm phí hoài sinh mạng tuyệt đối đừng mắc phải trong cuộc đời

Đời người ngắn ngủi, nếu muốn hưởng trọn niềm vui sống, thì tuyệt đối đừng mắc phải 4 sai lầm này.

Hay so sánh mình với người khác

Điều hối tiếc nhất của đời người đó chính là lúc nào cũng so sánh mình với người khác. So sánh với người giỏi hơn sẽ khiến mình tự ti, so sánh với người tầm thường khiến mình cũng tầm thường theo họ. So sánh với người yếu kém hơn mình lại dễ khiến mình ngạo mạn.

So sánh với những thứ bên ngoài là nguồn gốc khiến tâm hồn chúng ta không bao giờ thoải mái, cũng chính là nguyên nhân khiến phần lớn con người ta đánh mất bản thân mình.

Có một người ngồi bên bờ sông câu cá, ông câu được rất nhiều cá, nhưng mỗi một con cá câu được, ông đều lấy thước ra đo, con cá nào to hơn chiếc thước, ông đều thả nó về sông.

Những người xung quanh không hiểu lý do liền hỏi: ”Người ta thì chỉ mong câu được cá lớn, còn ông, tại sao lại vứt hết cá to đi vậy?”.

Hoa mai không cần ghen tị với hoa mẫu đơn, mặt trăng cũng không cần ghen tị với mặt trời làm gì cho mệt cả. Mỗi sinh vật tồn tại trên thế gian này đều có một nét đẹp riêng, việc chúng ta cần làm là tỏa sáng theo cách của chính mình, vậy là đủ.

Tốt bụng một cách mù quáng

Lòng tốt chính là một ngôn ngữ mà người mù có thể cảm nhận được và người khiếm thính có thể nghe thấy được.

Thế nhưng tốt bụng một cách mù quáng chính là thứ ngôn ngữ câm, đến cả người bình thường đều không biết đến nó, chứ đừng nói đến việc cảm nhận.

4 sai lầm phí hoài sinh mạng tuyệt đối đừng mắc phải trong cuộc đời

Chúng ta phần lớn đều đã từng lương thiện kiểu mù quáng. Rõ ràng đã rất tận tâm, rõ ràng đã rất nhiệt tình, nhưng đổi lại chỉ là những lời oán than lạnh lùng. Lòng tốt lại làm hỏng việc, bỏ sức ra mà chẳng nối lại được cầu, những chuyện như vậy hẳn chúng ta đã từng nghe qua và trải qua không ít.

Một người mù quáng kiểu EQ thấp đáng sợ ở chỗ nó vừa là xiềng xích của người khác, cũng chính là hình cụ tra tấn chính bản thân mình. Bởi lâu dần, sự thiện lương vốn dĩ đơn thuần sẽ bị bóp méo bởi sự vô tâm, cộc cằn, để rồi đánh mất đi cái vẻ đẹp ban đầu của nó.

Một người có EQ cao, là một người luôn biết làm bản thân thoải mái, khiến người khác vui vẻ mọi lúc mọi nơi, biết trao gửi thiện ý của mình một cách lặng lẽ, lòng tốt có chừng mực có giới hạn này, dù trong giá lạnh tiêu điều cũng có thể khiến người bên cạnh ấm áp như được tắm gió xuân.

Hối hận vô nghĩa

Hối hận là thứ cảm xúc vô dụng nhất ở trên đời, có nhiều người vẫn đang chìm đắm nó mà chẳng thể tự thoát ra được. Càng có cảm xúc này thì chỉ khiến bạn hối hận mà thôi.

Quan trọng là mỗi khi nó kéo tới, bạn phải đứng xa nó một chút, nhìn thẳng vào nó và nói, ”cảm ơn nhà người đã đến, nhưng việc này đã qua rồi, có làm gì thì cũng không thể bù đắp được nữa, sự bình yên trong tâm hồn tôi giờ phút này còn quan trọng hơn bất cứ điều gì”.

4 sai lầm phí hoài sinh mạng tuyệt đối đừng mắc phải trong cuộc đời

Trên đời này, thứ khó vãn hồi nhất chính là lòng người. Hối hận vừa không thể đem người quay về, càng không thể bù đắp cho những sai lầm đã phạm phải.

Người quá đắm chìm vào quá khứ không thể thoát ra được là kẻ nhu nhược, tầm nhìn hạn hẹp, thiển cận. Phương pháp đúng đắn nhất là chấp nhận và thừa nhận kết quả, sau đó đặt trọng tâm vào tương lai.

Không ngừng oán trách

Chúng ta sở dĩ phàn nàn, oán trách, nguyên nhân không nằm ngoài 9 chữ: Buông không xuống, nghĩ không thông, quên không được.

Phàn nàn nó giống như khối u trong cơ thể, nó sẽ làm tăng tốc lan rộng khi tâm trạng của bạn ngày càng đi xuống. Có những người, khi điều gì đó không được như ý muốn, điều họ hay làm nhất là phàn nàn, oán trách, dường như làm vậy là có thể giải quyết được vấn đề, sự việc sẽ có tiến triển tốt hơn.

Nhưng trên thực tế, vấn đề vẫn ở đó, nếu bạn không giải quyết nó, nó sẽ vẫn ở đó, phàn nàn sẽ chỉ làm tốn thời gian hơn, đồng thời khiến bạn bỏ lỡ mất thời cơ tuyệt vời nhất để giải quyết vấn đề. Điều bạn cần làm là nhanh chóng bình tâm lại, phân tích vấn đề, tích cực tìm ra phương pháp giải quyết hoặc cứu vãn.

Hãy thôi việc phàn nàn tại sao mình bị đối xử bất công, hãy đón nhận những khó khăn và bạn sẽ ngày càng trưởng thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News