Phong Thuỷ

Khu đô thị Ao Sào của Công ty Lũng lô 5 bị thanh tra toàn diện

UBND TP Hà Nội vừa trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàng Mai trong đó đề nghị TP chỉ đạo chủ đầu tư dự án khu đô thị Ao Sào thực hiện việc bàn giao hạ tầng để chính quyền địa phương quản lý.

khu đô thị ao sào của công ty lũng lô 5 bị thanh tra toàn diện

Theo UBND TP Hà Nội, khu chức năng đô thị tại Ao Sào tỷ lệ 1/500 được UBND TP phê duyệt điều chỉnh tổng thể năm 2014 và Giấy chứng nhận đầu tư cấp lần đầu tháng 12/2008, thay đổi lần 1 tháng 5/2009; thay đổi lần 2 tháng 10/2014 giao Công ty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư.

Qua rà soát về việc đầu tư xây dựng nhà ở, UBND TP cho biết, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng khu nhà ở thấp tầng với khoảng 301 căn hộ, trong đó đã bàn giao cho người mua nhà vào sinh sống khoảng 242 căn với khoảng 900 người đang đã đến ăn ở ổn định.

Hệ thống giao thông trong khu nhà ở thấp tầng cơ bản đã hoàn thiện nhưng chưa được khớp nối với hạ tầng chung của khu vực do chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng chung của dự án.

Chủ đầu tư đã làm đường kết nối từ dự án vào đường Nguyễn Chính qua khu dân cư hiện có. Đồng thời phối hợp với Tổng Công ty Licogi đầu tư hệ thống đường thi công từ đường vành đai 2,5 qua dự án khu đô thị Thịnh Liệt vào dự án (đường cấp phối đá dăm) để cho các loại phương tiện lưu thông.

Đến nay, chủ đầu tư chưa hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng như việc đấu nối với hệ thống cấp nước chung của TP đến dự án theo Quyết định số 1027 ngày 02/10/2008 của UBND TP ban hành Quy chế Quản lý đầu tư và khai thác công trình thuộc dự án khu chức năng đô thị Ao Sào.

Hiện nay, UBND TP đã giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án khu chức năng đô thị Ao Sào. Sau khi có Kết luận Thanh tra, UBND quận Hoàng Mai sẽ phối hợp với các Sở ngành để hướng dẫn Công ty Lũng Lô 5 thực hiện bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Công ty Lũng lô 5 nổi danh với loạt dự án lùm xùm như Dự án khu chức năng đô thị Ao Sào tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai; Dự án Khu đô thị mới Nam đường 32 (tên thương mại là Westpoint Nam 32) huyện Hoài Đức…

Trong kỳ đăng công khai tháng 5/2022, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã công khai lần đầu nợ thuế đối với 809 người nộp thuế, với tổng số nợ khó thu và khả năng thu là hơn 792 tỷ đồng.

Tính tới kỳ khóa sổ 31/3/2022, có 34 đơn vị chưa hoàn thành nghĩa vụ liên quan đến đất. Trong đó, đứng đầu danh sách là Công ty Lũng lô 5 (mã số thuế 0102333618) nợ gần 345 tỷ đồng, chiếm tới 75% số nợ liên quan đến đất. Trong đó, doanh nghiệp này nợ số tiền sử dụng đất gần 239 tỷ đồng, còn lại là tiền nợ chậm nộp.

PV

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News