Phong Thuỷ

Hướng dẫn bố trí hướng bếp tuổi Đinh Mão hợp phong thủy

Theo phong thủy, căn bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định tới sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Vậy, với những gia chủ sinh năm 1987 thì lựa chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão cần chú ý những gì? Hãy cùng Homedy tìm lời giải trong bài viết phong thủy dưới đây.

Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Để biết cách chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão chuẩn nhất, trước hết chúng ta cùng điểm qua một số thông tin về người tuổi Đinh Mão.

    Năm sinh âm: Đinh Mão

    Năm sinh dương: 1987

    Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

    Ngũ hành: Lộ trung hỏa (nghĩa là Lửa trong lò)

hướng dẫn bố trí hướng bếp tuổi đinh mão hợp phong thủy

Bản tính của người Đinh Mão là hiền lành, quảng giao, nên có nhiều bạn bè và được mọi người yêu quý. Người tuổi này ưa hình thức, sống vì bạn bè nên đôi khi có thể gây khó khăn cho chính mình.

Họ có chí lớn và có ước mơ hoài bão nhưng đường công danh lại không rõ ràng do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, muốn thành công thì phải cố gắng nỗ lực hết mình.

Từ những đặc điểm này, người tuổi Đinh Mão muốn có cuộc sống gia đạo yên vui, công danh sự nghiệp nhanh chóng phát tài thì cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề phong thủy gia trạch. Nếu như hướng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ cuộc sống kể cả sự nghiệp thì hướng bếp tuổi Đinh Mão lại có tác động trực tiếp đến phần gia đạo, đời sống tình cảm gia đình của họ.

Trước khi tìm hiểu xem tuổi Đinh Mão đặt bếp hướng nào, chúng ta cũng cần nắm được những hướng tốt và xấu của tuổi này:

    Hướng tốt của tuổi Đinh Mão gồm: hướng Bắc (được cung Sinh Khí); hướng Đông (cung Diên Niên); hướng Nam(cung Thiên Y) và hướng Đông Nam (cung Phục Vị).

    Hướng xấu: hướng Tây Bắc (phạm Hoạ Hại); hướng Đông Bắc (phạm Tuyệt Mệnh); hướng Tây (phạm Lục Sát) và hướng Tây Nam (phạm Ngũ Quỷ).

Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão 

Với những thông tin cơ sở về các hướng tốt và hướng xấu của tuổi Đinh Mão mà Homedy đã cung cấp trên đây. Chúng ta có thể căn cứ để chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão theo các hướng xấu theo đúng nguyên tắc “tọa hung hướng cát”.

hướng dẫn bố trí hướng bếp tuổi đinh mão hợp phong thủy

Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão

Cụ thể, hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987 nên đặt ở các hướng: Tây Bắc (phạm Hoạ Hại); Đông Bắc (phạm Tuyệt Mệnh); Tây (phạm Lục Sát) và Tây Nam (phạm Ngũ Quỷ). Bên cạnh đó, khi xem hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987 chúng ta cần chú ý đặt cửa bếp quay về những hướng tốt trên đây. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý không đặt bếp theo hướng trùng hướng của ngôi nhà.

Phong thủy phòng bếp tuổi Đinh Mão

Ngoài vấn đề tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào, chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề phong thủy sau khi sắp xếp, trang trí nhà bếp cho gia chủ Đinh Mão

Màu sắc phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, vì vậy  phong thủy phòng bếp có màu sắc phù hợp là những gam màu ấm nóng như hồng tím, đỏ, cam hoặc các gam màu tương sinh như xanh lá để mang lại may mắn cho gia đình.

hướng dẫn bố trí hướng bếp tuổi đinh mão hợp phong thủy

Màu sắc phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Tuy nhiên, vì là gam màu nóng nên khi cần tiết chế khi trang trí và chỉ sử dụng vào những chi tiết quan trọng như tủ bếp, bàn ăn để tránh gây rối mắt, nhức mắt, khó chịu cho người nhìn.

Chất liệu nội thất phòng bếp gia chủ 1987

Đối với người tuổi Đinh Mão 1987, khi thiết kế nội thất phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế phòng ăn, đồ trang trí bạn cũng ưu tiên chọn là những chất liệu chính bằng gỗ. Ngoài ra, có thể chọn thêm các đồ có chất liệu kính như cửa sổ nhỏ có kính, hay một chiếc gương để kích hoạt Thủy khí, tạo sự may mắn cho không gian nhà bếp.

Những lưu ý khi bố trí bếp cho tuổi Đinh Mão 1987

    Theo phong thủy, chậu rửa bát được xem là nơi xả trôi những điều không may mắn nên cũng đặt ở các hướng xấu như bếp nấu.

    Bếp nên tránh có cửa sổ phía sau, tránh diện tường hướng Tây

    Cửa của phòng bếp không đối diện thẳng với cửa chính của nhà, để tránh cuộc sống gia đình bị xáo trộn bởi sự soi mói của người ngoài.

    Bàn ăn trong bếp không nên bố trí dưới xà ngang để tránh tạo cảm giác đè nén, khiến đường công danh của gia chủ khó bề phát triển.

    Bếp tuyệt không nên nằm trí đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn cũng như tích tụ ám khí, ảnh hưởng tới sức khỏe cả nhà.

    Ngoài ra, chúng ta cũng cũng cần lưu ý nên chọn phòng bếp ở vị trí tốt trong ngôi nhà, có cửa sổ thông gió. Đảm bảo không gian sáng sủa, tránh bị quá ẩm thấp, bí bách và tối tăm, nên có dụng cụ khử mùi và máy hút mùi, quạt gió để không khí lưu thông.

Chúng ta cần giữ cho khu vực bếp luôn luôn gọn gàng, sạch sẽ, để việc nấu ăn dễ dàng và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Hãy thường xuyên lau dọn, tránh để khu vực này ẩm mốc, bí bách, tối tăm, ảnh hưởng tới bữa cơm của gia đình.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể nắm được hướng bếp tuổi Đinh Mão nào đẹp để có cách bố trí hợp lý nhất. Chúc các bạn thành công!

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News