Phong Thuỷ

10 hiện tượng lạ lùng khi con người cận kề cái chết

Sau khi nghiên cứu nhiều trường hợp chết đi sống lại, các nhà khoa học đã tổng kết 10 thể nghiệm lạ lùng khi con người tiến gần tới cái chết.

luân hồi chuyển kiếp, tâm linh bí ẩn, 10 hiện tượng lạ lùng khi con người cận kề cái chết

1. Biết rõ về tin mình sẽ chết

Họ tự mình nghe thấy bác sĩ hoặc người khác có mặt tại nơi đó tuyên bố rõ ràng về cái chết của mình, cảm thấy cơ thể trở nên yếu ớt đến cùng cực.

2. Trải nghiệm niềm vui

Đầu tiên sẽ cảm thấy đau, nhưng nỗi đau này chỉ lóe lên rồi qua đi, sau đó sẽ thấy mình lơ lửng trong một không gian tăm tối, một cảm giác dễ chịu, bình yên mà chưa từng được trải nghiệm bao bọc lấy người sắp giã từ cõi đời.

3. Âm thanh kỳ lạ

Khi con người sắp chết, sẽ nghe thấy âm thanh kì lạ, vừa vui tươi, vừa mời gọi, rộn ràng như có lễ hội.

4. Tiến nhập vào lỗ đen

Có người phản ánh rằng họ cảm giác bất ngờ bị kéo vào một không gian tối. Họ bắt đầu có cảm giác, giống như một khối hình trụ không có không khí, cảm giác như một vùng quá độ, vừa là đời này, vừa là một nơi xa lạ nào khác.

5. Linh hồn thoát xác

Chợt thấy mình đang đứng ở một nơi nào đó ngoài cơ thể mình, quan sát cái vỏ thân người của mình. Một người đàn ông chết đuối nhớ lại anh đã tự mình rời khỏi cơ thể, đơn độc trong một không gian, thấy mình tựa giống một chiếc lông.

6. Ngôn ngữ bị hạn chế

Họ dùng hết sức mình để nói cho người khác biết hoàn cảnh khó khăn của mình nhưng không ai nghe thấy lời họ nói. Đây là dấu hiệu của việc xa rời sự sống.

7. Thời gian như biến mất

Trong trạng thái thoát xác, cảm giác về thời gian như biến mất. Có người hồi tưởng lại rằng trong khoảng thời gian đó anh đã từng ra vào cơ thể mình rất nhiều lần.

8. Các giác quan vô cùng nhạy cảm

Thị giác và thính giác nhạy cảm hơn trước. Một người đàn ông nói rằng ông chưa bao giờ nhìn rõ đến như vậy. Trình độ thị lực đã được nâng cao đáng kinh ngạc. Đây là hiện tượng rất lạ lùng khi con người tiến gần tới cái chết.

9. “Người” khác đến đón

Lúc đó xung quanh xuất hiện một “người” khác. “Người” này hoặc là tới giúp họ quá độ tới đất nước của người chết một cách bình yên, hoặc là tới nói với họ rằng hồi chuông báo tử vẫn chưa vang lên, cần quay về trước đợi thêm một thời gian nữa.

10. Nhìn lại kiếp nhân sinh

Lúc này người trong cuộc sẽ nhìn lại toàn cảnh bức tranh cuộc sống đời mình. Khi bản thân họ mô tả lại thời gian ngắn ngủi giống như “cảnh nọ nối tiếp cảnh kia, chuyển động theo trật tự thời gian các sự việc xảy ra, thậm chí các bức ảnh nối tiếp nhau, một vài cảm giác và cảm xúc đều như được thể nghiệm lại một lần nữa.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Khám phá về cái chết cận kề trong giấc mơ về mối liên hệ về cảm giác

Những chủ đề liên quan đến giấc mơ vẫn là chủ đề khá bí ẩn và cả khía cạnh khoa học lẫn tâm linh luôn có những sự giải thích theo lý lẽ của riêng mình.

Nhất là những giấc mơ liên quan đến sự thật như một giấc mơ rằng mình đã chết, được lên thiên đàng, được gặp người thân… luôn khiến cho mọi người cảm thấy tò mò.

Theo một nghiên cứu về hiện tượng Giấc mơ và huyễn cảnh cận tử (ELDVs) thì những người sắp chết thường mơ thấy bạn bè và người thân đã qua đời trong khoảng thời gian cuối đời, như là một cách làm dịu đi quá trình chết.

Những hình ảnh cận tử (ELDVs) xuất hiện phổ biến trong giấc mơ của họ là về gia đình, bạn bè hoặc các nhân vật tôn giáo. Những cái chết cận kề trong giấc mơ và huyễn cảnh này xuất hiện hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày và hàng giờ trước thời điểm họ qua đời.

Nghiên cứu này không thông qua người thứ 3 mà bằng việc trực tiếp phỏng vấn 66 bệnh nhân được chăm sóc những ngày cuối đời trong trại tế bần. Hàng ngày, họ được hỏi về nội dung, tần suất và độ dễ chịu của các ELDVs mơ thấy.

Đa số nói rằng, họ gặp huyễn cảnh hoặc mơ ít nhất một lần trong ngày. Một nửa xảy ra khi đang ngủ, và tất cả đều khẳng định những ELDVs đó cảm giác như thật. Đa phần đều liên quan tới bạn bè và người thân đang sống hoặc đã chết. Tuy nhiên, số liên quan tới người quá cố nhiều hơn.

Tác động của trải nghiệm cận tử từ cái chết của cá nhân hoặc người thân đã qua đời mang ý nghĩa sâu sắc để bảo vệ chúng ta khỏi những sợ hãi. Những giấc mơ này có thể diễn ra trong nhiều tháng, tuần, ngày, hoặc giờ trước khi chết, và có tác dụng giảm bớt nỗi sợ chết, làm cho quá trình chết trở nên nhẹ nhàng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News