Phong Thuỷ

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Những điều nên làm và không nên làm với vị trí đồ nội thất, màu sắc, ánh sáng… trong phong thủy phòng khách nhà bạn.

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Không gian nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Đặc biệt, đối với phòng khách, nơi được xem là một điểm năng lượng linh thiêng, bắt nguồn từ mọi năng lượng trong nhà. Theo chuyên gia, chìa khóa cho một không gian sống hoàn hảo là khi các thành viên trong ngôi nhà cảm nhận được sự thư giãn, đồng thời đạt được trạng thái tốt về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Dựa theo tài liệu phong thủy cổ xưa, để kiến tạo một không gian sống hạnh phúc, dẫn dắt năng lượng tốt lành vào nhà cần tập trung vào cách sắp xếp đồ vật nội thất, màu sắc, ánh sáng… Dõi theo bài viết dưới đây để hiểu rõ mẹo trang trí phòng khách, được tư vấn bởi các chuyên gia phong thủy hàng đầu.

Đặt mục tiêu cho không gian phòng khách

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Phòng khách được thiết kế cho nhiều mục đích khác nhau: đó có thể là nơi nghỉ ngơi ấm cúng thư giãn sau một ngày dài làm việc, hay được sử dụng với mục đích giải trí. Dù bạn có thể điều chỉnh màu sắc, bố cục và cách trang trí căn phòng theo mục đích và sở thích cá nhân nhưng đừng quên chức năng cơ bản của phòng khách.

Vị trí phòng khách thường nằm ở hướng nam hoặc gần với cửa trước ngôi nhà, nơi nhận diện là điểm tụ tập trong căn nhà. Khác với phòng ngủ hay phòng làm việc, màu sắc và cách bố trí nên phản ánh rõ mục tiêu không gian phòng khách.

Những tông màu êm dịu phù hợp cho người có lối sống thoải mái, tận hưởng không gian phòng khách để thư giãn nhẹ nhàng vào cuối ngày. Phòng khách sống động và thường được sử dụng để giải trí, phù hợp với các màu sắc tràn đầy năng lượng như vàng và cam.

Hội tụ 5 yếu tố phong thủy

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Phong thủy sử dụng năm nguyên tố gồm đất, gỗ, lửa, kim loại và nước để mô tả thế giới vật chất và năng lượng xung quanh. Nếu cân bằng được 5 yếu tố này trong không gian phòng khách, bạn sẽ tạo ra một môi trường hài hòa và cân bằng.

Bạn nên cân nhắc các yếu tố này một cách tinh tế và có chủ đích trong việc trang trí phòng khách ngôi nhà. Chẳng hạn như, thay vì dùng tông màu đỏ, bạn có thể sử dụng mọi thứ từ tranh in hình động vật đến vật thể hình tam giác để thể hiện yếu tố lửa trong phòng khách.

Chọn màu sắc, kết cấu và hình dạng một cách khôn ngoan

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Thay vì dùng màu sắc khiến bạn bị thu hút một cách tự nhiên, các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn nên nghiêng về một số bảng màu trung tính ấm áp hay màu xám sắc nét trong phòng khách.

Thêm vào đó, một số hình dạng và kết cấu nhất định cần chú ý khi lựa chọn đồ nội thất.

1.Yếu tố Đất: Thể hiện thông qua các đồ nội thất thấp, hình vuông hoặc hình chữ nhật để nối liền không gian, tông màu đất ấm áp như nâu, vàng, vàng và đất sét; các mẫu hình học; vật liệu gốm sứ…

2.Yếu tố Gỗ: Góp mặt trong chiều cao, đường thẳng đứng; sắc thái của màu xanh lá cây; mô hình thực vật và hoa…

3. Yếu tố Lửa: Ẩn chứa trong các hình tam giác; chất liệu da; bản in động vật; ánh sáng và nến; đồ trang trí có kiểu dáng nhọn và nghệ thuật trừu tượng…

4. Yếu tố Kim loại: Biểu hiện qua hình dạng tròn và vòm; màu kim loại khác nhau, từ tông màu trắng đến bạc hoặc xám; vải lấp lánh hay các mẫu hình tròn…

5. Yếu tố Nước: Thể hiện qua các hình dạng không đều và cong; màu xanh lam giống như đại dương, các vật liệu hoặc vải óng ánh và có tính phản chiếu…

Hãy để ý thế “phong thủy” của ghế sofa 

Theo chuyên gia phong thuỷ, cách sắp xếp đồ nội thất lý tưởng nhất là khi bước vào không gian phòng khách, có thể thấy chiếc ghế sofa đang chào đón bạn. Hãy cố gắng đặt lưng ghế sofa dựa vào tường và quay lưng lại cửa sổ, và chú ý không để mặt sau của ghế đối diện với lối vào phòng khách.

Trường hợp thiết kế nhà ở không có lợi cho vị trí đặt sofa này, bạn hãy lắp đặt thêm một kệ trưng bày, đèn bàn trang trí phía sau lưng ghế. Bằng cách này, khi ngồi trên ghế sofa sẽ cảm thấy an tâm nếu có người xuất hiện từ phía sau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí chiếc gương ở phòng khách nếu ghế sofa không được đặt ở vị trí “trung tâm” giúp gia chủ có thể nhìn ra lối vào.

Tạo cảm giác trôi chảy liền mạch

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Ngôi nhà của bạn nên được gắn kết, liền mạch như một dòng chảy – theo cách nói trong thế giới phong thủy. Hiểu đơn giản đó là việc bạn có thể di chuyển trong phòng khách một cách dễ dàng mà không phải vòng quanh các món đồ nội thất hay bị chèn ép giữa các ghế ngồi.

Bạn có thể bớt đi vài món nội thất không quan trọng, để tạo nên không gian rộng thoáng, thu hút tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Ánh sáng cân bằng

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Phòng khách cần có ánh sáng (tốt nhất là ánh sáng tự nhiên) ở trạng thái đủ và cân bằng. Một căn phòng thiếu ánh sáng có thể làm giảm tâm trạng, cảm xúc hay sự sáng tạo của bạn. Mặt khác, nếu căn phòng quá sáng do lạm dụng thiết kế nhiều cửa sổ, có thể gây phiền nhiễu, ảnh hưởng tới sức khoẻ và tài vận.

Để có duy trì nguồn ánh sáng phù hợp cho phòng khách ngôi nhà, bạn nên sử dụng các loại đèn khác nhau, như đèn bàn thấp để chiếu sáng theo tâm trạng, cùng với đèn trần lõm để chiếu sáng tổng thể. Tuy nhiên, các thiết bị chiếu sáng này đều phải có công tắc điều chỉnh đi kèm để đảm bảo độ sáng thích hợp với những thời điểm trong ngày.

Sử dụng cây xanh trang trí

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Trong phong thuỷ, cây xanh mang yếu tố Mộc, giúp các luồng khí xung nhau được điều hòa, mang lại cho bạn tài lộc và vượng khí. Việc sử dụng cây cảnh trang trí cũng góp phần tạo nên mảng xanh cho không gian, thanh lọc không khí và mang đến sức sống cho ngôi nhà.

Bạn nên sử dụng những cây có lá tròn, mềm mại, tươi tốt như cây kim tiền, phát tài, cây trầu bà vàng với ý nghĩa tốt lành, thịnh vượng. Cần tránh xa các loại cây sắc nhọn như xương rồng vì đại diện cho điềm xấu, thu hút xui rủi.

Gương và nghệ thuật treo tường

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Những chiếc gương, tranh ảnh thường xuất hiện trong bày trí phòng khách. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thuỷ cho biết có những lưu ý cần tuân theo khi treo gương hay rộng hơn là nghệ thuật treo tường.

Cụ thể, nếu đặt những chiếc gương hay các món đồ treo tường quá thấp có thể khiến tâm trạng của bạn giảm xuống. Nguyên tắc chung là nên treo chúng cao hơn một kích cỡ so với bình thường để thu hút tầm nhìn của đôi mắt lên phía trên.

Cửa sổ phòng khách

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Nhiều người quan niệm nếu đóng kín cửa sổ nhà hoặc cửa bị bụi bẩn đồng nghĩa cuộc sống dễ bị che khuất hoặc bạn không thể nhìn thấy những cơ hội tốt đẹp xung quanh.

Giữ cho khung cửa sổ sạch sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và thành công hơn cho chủ nhân ngôi nhà.

Giảm sự lộn xộn ở mức tối thiểu

10 mẹo phong thủy phòng khách tạo ra không gian cân bằng

Mọi người có thể đánh giá phần nào phong cách sống của chủ nhân căn nhà khi quan sát phòng khách của họ. Vậy nên, một căn phòng bề bộn, bụi bẩn sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới vượng khí của cả ngôi nhà.

Hãy dành thời gian rảnh rỗi để dọn dẹp sự lộn xộn đang chiếm lĩnh căn phòng. Và bất kỳ lúc nào, hãy luôn đảm bảo phòng khách sạch sẽ, thoáng đãng để bạn thực sự thoải mái tận hưởng trong không gian đó.

Bạn có biết?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News