Nhân tướng học

12 cung trong tướng mặt: Xem tướng khuôn mặt đoán hung cát cuộc đời

Theo nhân tướng học, 12 cung tướng mặt bao gồm: Mệnh Cung, Quan Lộc, Phụ Mẫu, Huynh Đệ, Thiên Di, Phúc Đức, Tật Ách, Điền Trạch, Tài Bạch, Tử Tức, Thê Thiếp và Nô Bộc.

12 cung tướng mặt, cung điền trạch, cung huynh đệ, cung mệnh, cung nô bộc, cung phụ mẫu, cung phu thê, cung phúc đức, cung quan lộc, cung tài bạch, cung tật ách, cung thiên di, cung tử tức, xem tướng khuôn mặt, 12 cung trong tướng mặt: xem tướng khuôn mặt đoán hung cát cuộc đời

Trong nhân tướng học, trên phương diện vận mạng thì các sách tướng đã chia khuôn mặt mỗi người thành 12 cung khác nhau bao gồm: cung Mệnh, cung Phu Thê (Thê Thiếp), cung Huynh Đệ (anh em), cung Tử Tức (con cái), cung Quan Lộc, cung Phúc Đức, cung Thiên Di, cung Nô Bộc, cung Tài Bạch, cung Tật Ách, cung Điền Trạch và cung Phụ Mẫu.

Mỗi cung trên khuôn mặt sẽ mang những ý nghĩa khác nhau và biểu thị cho mỗi khía cạnh hay một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống, tương lai của một người.

1. Cung Mệnh nằm ở đâu?

Cung Mệnh nằm ngay ở Ấn đường. Cung này thể hiện khả năng tiềm ẩn giữa ý tưởng và khát vọng sống. Nó liên quan đến nhiều bộ vị quan trọng của trí tuệ hay khí lực của con người như lông mày, mắt, tai…

Đồng thời trong 12 cung tướng mặt, cung Mệnh biểu thị 7 cung bậc tình cảm của con người: vui, buồn, giận, sợ, yêu, ghét và ham muốn. Mỗi đặc điểm cung Mệnh khác nhau lại tiết lộ tính cách và sự nghiệp khác nhau. Người có cung Mệnh trên khuôn mặt sáng như gương thì thông minh, học rộng hiểu nhiều.

Những người có cung Mệnh đầy đặn thường gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Họ biết tích lũy cho tương lai lâu dài, nên tài phúc vẹn toàn, hưởng cuộc đời giàu sang phú quý.

Những người có cung Mệnh hẹp thường hay lo lắng hão huyền, lúc nào cũng tất bật trong công việc và thiếu cảm giác an toàn trong cuộc sống. Hơn thế, những người này còn đa nghi, thiếu quyết đoán nên vận trình lúc lên lúc xuống, sống cuộc đời bất ổn.

2. Cung Quan Lộc nằm ở đâu?

Cung Quan Lộc hay còn gọi là cung Sự Nghiệp, nằm ở vị trí Chính Trung, giữa trán hay giữa Ấn Đường. Trong 12 cung tướng mặt, cung này đại diện cho công danh sự nghiệp, trí tuệ của một con người.

Nếu Quan Lộc cao rộng, sáng sủa là người thông minh, trí tuệ minh mẫn và đạt được thành công lớn trong sự nghiệp. Xem cung Quan Lộc kết hợp với một số bộ phận khác để biết sự nghiệp có hanh thông, gặp thiên thời địa lợi nhân hòa hay không.

Cung Quan Lộc đầy đặn, cao rộng là tướng cát tường. Những người có đặc điểm này thường được thừa hưởng nền tảng sự nghiệp vững chắc từ tổ tiên để lại. Tiếp đó, theo tuvingaynay.com họ biết phát huy năng lực của mình để phát triển hơn nữa sự nghiệp đó. Những người này còn có thể vang danh thiên hạ, gây dựng sự nghiệp xuyên quốc gia, được nhiều người ngưỡng mộ.

Những người có cung Quan Lộc thấp, lõm xuống thường là người không có động lực trong công việc, dễ bỏ dở giữa chừng. Vận mệnh của những người này luôn trắc trở, thất bại nhiều hơn thành công.

3. Cung Phúc Đức nằm ở đâu?

Vị trí cung Phúc Đức ở cuối đuôi lông mày và sát vào bìa trán. Trong 12 cung tướng mặt, cung này cho biết sự phú quý hay sang hèn trong đời người. Khi xem tướng cung Phúc Đức người ta còn xem tổng thể các bộ phận liên quan.

Vì cung này nằm ở vị trí Thiên Thương và Phúc Đường, nên có thể quan sát được toàn bộ phúc khí và tài khí ở khu vực này. Nếu cung Phúc Đức đầy đặn, không khuyết hãm là người có cuộc sống sung sướng, phúc đức và trường thọ.

Những người có cung Phúc Đức tròn đầy và sáng sủa thường có cuộc sống yên bình, ít sóng gió. Công việc sự nghiệp của những người này thường thuận lợi và thành đạt. Họ có cuộc sống nhàn hạ và hưởng phúc lộc trường thọ khi về già. Nếu có Tam Đình (3 phần của khuôn mặt) bình ổn thì những người này được kế thừa tố chất tốt đẹp, có khả năng phát triển tốt và được hưởng phú quý lâu dài.

Những người mà cung Phúc Đức gầy gò, khí sắc tối thường có cuộc sống vất vả, cơ cực, làm không đủ ăn tiêu. Hơn thế, những người có tướng này khó gần, thích sống cô độc, xa lánh mọi người. Do đó, khi về già vẫn lủi thủi đơn độc.

4. Cung Phu Thê nằm ở đâu?

Cung Phu Thê gọi là cung Thê Thiếp hay còn được gọi là Gian Môn, nằm cạnh đuôi 2 con mắt. Trong 12 cung tướng mặt, cung này cho biết mối quan hệ giữa vợ chồng có hòa hợp hay không, được hưởng lộc từ nhà vợ hoặc nhà chồng hay không.

Cung Phu Thê đầy đặn, nhuận sắc thì vợ chồng hạnh phúc, hưởng lộc con cháu. Ngược lại, nếu cung này khuyết hãm, có dị tật bẩm sinh thì hôn nhân bất ổn, dễ ngoài tình hoặc tái hôn nhiều lần.

Những người có cung Phu Thê đầy đặn, nhuận sắc thường lấy được vợ hoặc chồng giàu sang, hoặc kết hôn xong sẽ làm ăn phát đạt, giàu có. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, được hưởng phúc lộc của con cháu.

5. Cung Tài Bạch nằm ở đâu?

Vị trí toàn bộ chiếc mũi chính là cung Tài Bạch. Trong 12 cung tướng mặt, cung Tài Bạch thể hiện khả năng tài chính và sự nghiệp của mỗi người. Tuy nhiên, khi quan sát cung này cần phải quan tâm cả các bộ phận khác liên quan, có như vậy mới đưa ra phán đoán chính xác nhất.

Người mũi cao thẳng, đầy đặn không những sức khỏe tốt, suy nghĩ tích cực mà sự nghiệp cũng thành công, tích lũy tiền tài, hưởng cuộc sống giàu sang. Ngược lại, nếu mũi cong, nhọn, mỏng, lộ xương mũi, lộ lỗ mũi… cho thấy nhược điểm trong tính cách và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp, tài phúc cả đời.

6. Cung Phụ Mẫu nằm ở đâu?

Cung Phụ Mẫu còn được gọi là Nhật Nguyệt giác, nằm ở vị trí hai bên góc trái phải của trán. Nhật – trán bên trái, liên quan đến Thiên Trung, nghĩa là người cha; Nguyệt – trán bên phải, liên quan đến Thiên Đình, nghĩa là người mẹ.

Trong 12 cung tướng mặt, cung này cho biết mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Đồng thời qua đó dự đoán các dấu hiệu về sức khỏe của cha mẹ cũng như việc nuôi dạy con cái có thành công hay không.

Cung Phụ Mẫu cao, đầy đặn, cân xứng, không bên to bên nhỏ, bên gồ bên lõm, sáng sủa cho thấy mối quan hệ cha mẹ con cái hòa thuận, cha mẹ dạy dỗ con cái thành người.

7. Cung Tật Ách nằm ở đâu?

Vị trí cung Tật Ách nằm ở Niên Thượng, Thọ Thượng và 2 bên chân sống mũi. Trong 12 cung tướng mặt, cung này cho biết các dấu hiệu về sức khỏe, bệnh tật, khả năng ứng biến với những tai nạn bất ngờ của con người.

Nếu cung Tật Ách đầy đặn, sáng sủa là người có sức khỏe tốt, cơ thể cường tráng, suốt đời không bị ác tật hoặc mắc các chứng nan y. Ngược lại, nếu cung này khuyết hãm, có vết sẹo hoặc nốt ruồi đều là biểu hiện không tốt lành, dễ mắc các chứng bệnh mãn tính, khó chữa trị.

8. Cung Thiên Di nằm ở đâu?

Cung Thiên Di nằm ngay sát cung Phúc Đức, sát bìa trán phía trên lông mày. Trong 12 cung tướng mặt, cung này biểu thị sự dịch chuyển, thay đổi điều kiện trong xã hội.

Qua các đặc điểm cơ bản của cung Thiên Di có thể nhận biết người nào đó có khả năng xuất ngoại hay không. Nếu cung này đầy đặn, sáng sủa thì đi xa làm ăn có lợi, được ngao du khắp thiên hạ. Ngược lại, nếu khuyết hãm thì đi xa bất lợi, cơ hội xuất ngoại thấp.

9. Cung Tử Tức nằm ở đâu?

Cung Tử Nữ hay còn gọi là Tử Tức, nằm ở dưới Lệ Đường (dưới mắt). Trong 12 cung tướng mặt, cung này chỉ khả năng sinh đẻ của con người.

Xem cùng với Nhân Trung để biết được mối nhân duyên với con trai hay gái, con cái có hiếu thuận hay không. Khi xem cung Tử Nữ, người ta sẽ quan sát thêm đặc điểm của Nhân Trung để có kết quả chính xác nhất.

Những người có cung Tử Nữ rộng đẹp thì khả năng sinh sản tốt, đông con nhiều cháu. Con cháu sau này đều thành đạt, vang danh bốn phương.

10. Cung Điền Trạch nằm ở đâu?

Cung Điền Trạch nằm ở vị trí giữa lông mày và mắt. Trong 12 cung tướng mặt, cung này biểu thị của cải, tài sản, đất đai của một người được thừa hưởng hoặc sở hữu.

Sách tướng học cổ có ghi “mắt vi Điền Trạch”, có nghĩa là coi toàn bộ hai mắt thuộc cung Điền Trạch. Mắt trái là Thái Dương, mắt phải là Thái Âm. Đôi mắt tượng trưng cho trí tuệ, tinh thần, tính cách. Do đó, mắt có thần sắc, không khuyết hãm thì mới có những điều kiện tốt để sở hữu khối tài sản, ruộng đất cố định.

11. Cung Huynh Đệ nằm ở đâu?

Cung Huynh Đệ nằm ở vị trí ở hai lông mày và Mi Cốt (xương lông mày). Trong 12 cung tướng mặt, cung này cho biết các mối quan hệ, đặc điểm di truyền từ bố mẹ, số lượng anh chị em trong gia đình.

Cung này cũng thể hiện các cung bậc tình cảm, tính cách của mỗi người. Vì nằm ngay trên lông mày, nên khi xem tướng cung cần kết hợp với hình dáng, màu sắc lông mày mới đầy đủ và chính xác.

12. Cung Nô Bộc nằm ở đâu?

Cung Nô Bộc hay còn gọi là Địa Các, nằm ngay dưới hai khóe miệng bao gồm cả hai phần gò má. Trong 12 cung tướng mặt, cung này thể hiện khả năng làm chủ, công việc sự nghiệp và địa vị của mỗi người. Khi xem tướng cung Nô Bộc cần quan sát kết hợp với tướng cằm và hai gò má để có kết quả chính xác nhất.

Những người có Địa Các nảy nở, tròn đầy thì là quý tướng, người này đi đâu cũng gặp quý nhân, được nhiều người giúp đỡ. Khả năng tự chủ của người này cao, theo đó cuộc sống khá sung túc và yên ổn.

Tuy nhiên, nếu Địa Các vát nhọn thì hay bị đầy tớ hoặc người giúp việc trở mặt, không có thái độ trung thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News