Phong Thuỷ

15 Mẹo Phong Thủy Làm Vườn Để Mời May Mắn & Thịnh Vượng

Làm vườn Phong thủy là gì?

Mặc dù Phong thủy đã trở nên phổ biến liên quan đến thiết kế nội thất và sân vườn . Môi trường xung quanh ngôi nhà và sân sau là yếu tố quyết định đối với loại năng lượng mà Phong thủy xử lý bằng các mẹo tuyệt vời. Hãy cùng khám phá tất cả các Mẹo và Thủ thuật Phong thủy Garden để làm đẹp không gian của bạn.

Với ý nghĩa này, việc coi Thiết kế Sân vườn Phong thủy giống như Vườn Thiền là rất quan trọng . Bởi vì một thiết kế phù hợp có thể cải thiện và sửa chữa các tình huống môi trường để tối ưu hóa chất lượng chi hoặc năng lượng mà ngôi nhà sẽ nhận được.

Ở Trung Quốc, các cuộc can thiệp lớn thường xuyên được thực hiện vào cảnh quan xung quanh các cung điện hoàng gia. Chẳng hạn như tạo độ cao nhân tạo hoặc hồ nước, để tối ưu hóa môi trường và thích ứng tối đa với các nguyên tắc của Phong thủy .

Làm thế nào để bạn phong thủy khu vườn của bạn? Lời khuyên

Sự cho phép đối với Chi thích hợp. Khi thiết kế  khu vườn theo phong thủy của bạn , hãy đảm bảo để không gian cho chi, hoặc năng lượng, lưu thông một cách trôi chảy.

Vì vậy, bạn có thể sắp xếp các hình dạng và lối đi thư giãn, mượt mà cho  Vườn phong thủy của bạn . Cùng với đó, một  Đồ Trang Trí Sân Vườn có Phong Thủy tốt cũng có thể được sử dụng như các  Phương pháp Chữa bệnh Phong thủy Tinh tế cho Sân  vườn .

Tiếp tục đọc bên dưới, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ về cách mời nhiều người qua khu vườn Phong Thủy của bạn.

Làm thế nào để Phong Thủy Sân?

Đó là thời điểm trong năm khi tiệc nướng gia đình và nấu ăn ngoài trời trở thành tiêu chuẩn và bếp nấu được nghỉ ngơi cần thiết.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Mẹo làm vườn phong thủy

Là Tháng an toàn trên boong, đây là cơ hội hoàn hảo để chuẩn bị tất cả sân của bạn sẵn sàng cho các hoạt động mùa hè thú vị phía trước.

Sân trong phải là một nơi tôn nghiêm và trông sạch sẽ, đẹp, thoải mái và hấp dẫn. Đây là một trong những nơi đến để thưởng thức cà phê hoặc trà buổi sáng, để thư giãn và thư giãn sau một ngày vất vả, và cũng để giải trí cho khách.

Sử dụng các nguyên tắc Phong Thủy này để mang lại cảm giác hài hòa hơn cho khu vực sân trong của bạn.

1 Dọn dẹp

Bước đầu tiên trong Phong Thủy luôn là khai báo . Sự bừa bộn và vô tổ chức có thể làm hỏng dòng năng lượng tích cực của bất kỳ khu vực nào, bao gồm cả hiên nhà hoặc boong của bạn. Loại bỏ bất kỳ cây chết, chậu trồng cây bị hỏng, đệm bạc màu và bất kỳ rác nào khác có thể đã tích tụ.

2 Kiểm tra

Sau khi bạn đã dọn dẹp tất cả mọi thứ, bước tiếp theo là khắc phục, sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ thứ nhỏ nào có thể không được chú ý trong quá trình bảo trì sân hiên của bạn thường xuyên, hàng ngày.

Đảm bảo rằng các bộ phận kim loại như đầu nối và bu lông không bị rỉ sét, có hình dạng tốt và bạn cũng nên để ý đến gỗ mục.

Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào từ các bộ phận, đặc biệt nếu bạn có những bộ phận nhỏ chạy xung quanh.

3 Trang trí Vườn Phong thủy Ngoài trời

Chọn đồ nội thất thoải mái và dễ chăm sóc. Không sử dụng đồ nội thất không phù hợp trong khu vực này và tránh những món đồ quá khổ khiến không gian cảm thấy chật chội và cản trở dòng chảy tự do của năng lượng. Mục đích là tạo ra một khu bảo tồn ngoài trời thực sự cho chính bạn và khách của bạn.

4 trang trí với màu sắc

Màu đỏ, vàng và tím là những màu của sự may mắn. Màu xanh lá cây mang lại sự tươi mát và hòa bình trong khi màu xanh lam tượng trưng cho nước, mang lại sự sống, sự phát triển và tiền bạc. Rõ ràng, trang trí bằng màu xanh lam và xanh lá cây là một lựa chọn tuyệt vời.

5 Tránh cây có gai

Thêm những cây có lá hình tròn hoặc hình trái tim  và tránh những loại cây có quá nhiều cạnh nhọn như họ xương rồng. Ngay cả khi cây mọc um tùm, hãy cắt tỉa chúng ngay lập tức.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Phong thủy làm vườn

Tượng động vật làm vườn phong thủy

Rồng xanh , là con vật mạnh mẽ nhất theo phong  thủy , là điềm lành khi được đặt trong khu vực sân vườn. Màu sắc phù hợp là xanh lá cây và xanh lam được coi là đặc biệt may mắn ở vùng này.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Động vật làm vườn phong thủy

Lý tưởng nhất là phía sau ngôi nhà, một ngọn đồi hoặc ngọn núi đẹp bảo vệ nó và cấu hình này được gọi là “ con rùa ”.

Mặt khác, một ngọn đồi tự nhiên, một hàng rào cây cối, một bức tường rào hoặc những ngôi nhà lân cận có thể mang lại lợi ích tượng trưng cho khu vườn Phong thủy của bạn.

Sau đó, ở hai bên cửa trước, nhìn từ trong ra ngoài, các ngọn đồi hoặc (vật thay thế được mô tả ở trên) có thể tượng trưng ở bên trái ( biểu tượng rồng của quyền lực nam giới ).

Và bên phải (con hổ hoặc biểu tượng của sức mạnh nữ giới) và sự cân bằng âm dương .

Trước cửa chính là một khoảng trống tuyệt đẹp để năng lượng tụ vào nhà (biểu tượng của Phượng hoàng) tượng trưng cho tương lai theo tinh thần của phong thủy vườn.

Kiến trúc cảnh quan phong thủy sẽ như thế nào?

Sử dụng kiến ​​trúc phong thủy cảnh quan rất coi trọng cái gọi là “mũi tên tẩm độc”. Góc của một tòa nhà hướng chính xác đến ngôi nhà hoặc công ty của bạn, một cái cột hoặc một cái cây ở phía trước cửa trước hoặc từ cửa sổ văn phòng của bạn.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Phong thủy thiết kế cảnh quan

Đường lái xe lớn, không được chuyển hướng hoặc đường chỉ vào bạn, v.v. Tất cả những “ mũi tên ” này mang lại quá nhiều năng lượng bền vững và tạo ra một hình thức bạo lực nhất định sẽ gây ra nhiều vấn đề theo thời gian.

Định hướng là trọng tâm của phân tích Phong thủy và được đo bằng Luo Pan (La bàn Phong thủy) truyền thống. Định hướng sẽ xác định sự phân bố của 8 lĩnh vực Phong thủy của môi trường sống.

Và kết hợp với kích thước thời gian theo ngày xây dựng hoặc cải tạo sẽ xác định một lưới ảnh hưởng ít nhiều thuận lợi, các lĩnh vực theo các lĩnh vực.

Lưới đọc này giúp bạn có thể phản ánh vị trí tối ưu:

  • Phòng của các thành viên khác nhau trong gia đình
  • Các phòng ban và văn phòng khác nhau của một công ty
  • Những mảnh nước (những mảnh khai thác năng lượng)
  • Phòng khách, v.v.

Làm thế nào để tích hợp năm yếu tố phong thủy trong sân vườn

Phong thủy ngũ hành là cốt lõi để cân bằng môi trường một chi. Khi chúng ta nói về phong thủy sân vườn, điều quan trọng là phải kết hợp tất cả 5 yếu tố đó là Nước , Đất , Kim loại , Lửa và Gỗ .

Để cân bằng tất cả năm yếu tố này, chúng ta có thể thêm những thứ như chuông gió , lò sưởi , cây phong thủy, đài phun nước, tượng và các màu sắc phong thủy tốt .

Làm thế nào để Phong thủy Vườn rau?

Sản xuất một vườn rau phong thủy tại nhà đưa chúng ta đến gần hơn với thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Thực hành canh tác truyền thống này có nghĩa là tiêu thụ các sản phẩm mà bạn đã trồng.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Mẹo làm vườn phong thủy

Được chăm sóc và chiều chuộng tạo cảm giác hài lòng tuyệt vời. Niềm vui khi thu hoạch thực phẩm của bạn, biết nguồn gốc của nó, và biết rằng đó là một sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe.

Làm cho mỗi miếng cắn có vị của vinh quang. Bằng cách này, nó sẽ đưa bạn đến gần hơn với sự tự cung tự cấp, thúc đẩy một nền văn hóa sinh thái và bền vững.

Chọn cây trồng của bạn ở trạng thái ngon nhất. Với một vườn rau phong thủy đô thị sẽ không bao giờ có bất cứ thứ gì phong phú và tốt cho sức khỏe trên bàn và nó sẽ khiến bạn chi tiêu ít hơn trong cửa hàng.

Rau bạn tự trồng không chỉ tươi hơn và ngon hơn. Nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng chúng sẽ không có các chất hóa học nông nghiệp thường được sử dụng để kiểm soát sâu bệnh hại cây trồng.

Hoàn hảo, nhưng tôi có thể đặt nó ở đâu?

Có một căn hộ mà không có sân thượng hoặc sân trong không còn là một cái cớ.

Chúng tôi đã biết rằng trên ban công có những giới hạn về không gian mà chúng tôi phải đặt tất cả trí tưởng tượng của mình vào thực tế. Khi tận dụng từng lỗ hổng chúng ta có thể trồng những loại rau mà mình yêu thích.

Ví dụ, chúng ta có thể treo các chậu vườn phong thủy trên lan can hoặc tường, hoặc sử dụng các chậu nhỏ riêng lẻ cho những loại cây không cần nhiều diện tích, chẳng hạn như các loại rau thơm.

Màu hàng rào vườn phong thủy

Một khu vườn phong thủy là một khu vườn được cắt ra và bố trí thành các khu khác nhau. Mỗi người trong số họ đại diện cho một vũ trụ, một khu vực của sự sống thông qua hình dạng, vật thể và màu sắc Bát quái phong thủy .

Màu sắc hàng rào Bát quái trong vườn theo phong thủy phải tôn trọng thiên nhiên và hài hòa với nó, màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, sự sống và hơi thở, do đó màu xanh lá cây sẽ rất tốt cho hàng rào.

Cây phong thủy ngoài trời cho cửa trước

Để hoàn thành tốt một trang trí Phong thủy, đặc biệt là ở sảnh vào hoặc cửa trước, điều quan trọng là phải trồng và trang trí những cây héo.

Theo Phong thủy, phần ngoại thất trước cửa ra vào, được gọi là “vùng đệm”, nói lên rất nhiều điều về môi trường và sự riêng tư của những người cư ngụ trong nhà.

Nó là ranh giới của lãnh thổ và nó chứa đựng những rung động đặc trưng cho chúng. Vì vậy, điều quan trọng là trồng cây ở đó để xua đuổi năng lượng tiêu cực.

Tìm cây phong thủy sân vườn như dưới đây sẽ rất tốt cho ngoài trời.

  • Hoa sen
  • Cây ngọc bích
  • Mộc lan
  • Cây tiền
  • Hoa mận
  • Cây tre may mắn
  • Hoa cúc

Lĩnh vực may mắn | Chỉ dẫn của khu vườn phong thủy

Hướng Bắc : Hướng này tương sinh với hành Thủy, nếu có ao hoặc nguồn nước ở khu vực này là tốt.

Tuy nhiên, để có quyết định cuối cùng về vị trí của nước, hãy tham khảo Bát quái Phong thủy & các công thức của Phong thủy Thế giới Hướng dẫn để Thịnh vượng.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Mẹo làm vườn phong thủy- Đài phun nước

Hướng Đông Bắc : Hướng này tương sinh với hành Thổ, đặt hòn non bộ hoặc vườn đá ở phương vị này sẽ có lợi. Điều này: Tượng trưng cho Đại mộc, nó là một ngành tốt cho cây cảnh và cây ăn quả, tre hoặc các loại cây và hoa tương tự.

Hướng Đông Nam : Theo Phong thủy Bát quái tượng trưng cho Mộc nhỏ, khu vực này thích hợp với các loại cây nhỏ và bồn hoa hoặc chậu hoa.

Hướng Nam : Là khu vực của hành Hỏa, có thể hài hòa với ánh sáng, màu đỏ hoặc các tác phẩm điêu khắc tượng trưng cho các loài chim.

Tây Nam : Giống như hướng Đông Bắc, nó tương ứng với hành Thổ. Ở đây các đồ trang trí bằng đá hoặc sỏi cũng rất lý tưởng, tùy thuộc vào kích thước của khu vườn.

Hướng Tây : Hướng Tây là hướng Tiểu kim. Một số chuông kim loại rất thích hợp để hòa âm khu vực này.

Tây Bắc : Đây là khu vực kim loại chính. Sẽ là tối ưu nếu có một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại hoặc đá ở đây. Trong một khu vườn nhỏ, bạn có thể đặt chuông hoặc chuông kim loại.

Vị trí hố lửa phong thủy

Lò sưởi mở có ảnh hưởng đến Phong thủy, đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tự đặt câu hỏi trước khi lắp đặt hoặc sử dụng nếu nó đã tồn tại.

Vì vậy, đây là những gì cần chú ý.

Nhiều người trong chúng ta dường như mơ về một lò sưởi phía trước để khai vị, uống trà thảo mộc, chợp mắt, đọc sách, trò chuyện với những người thân yêu hoặc con cái của chúng ta, hoặc bất cứ điều gì khác.

Trước khi lên kế hoạch lắp đặt một góc lò sưởi trong phòng khách hoặc thiết kế một phòng khách có lò sưởi.

Xem qua các danh mục để tìm chiếc ghế bành để đặt trước lò sưởi, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tác động của lò sưởi trong Phong thủy.

Để xác định vị trí tốt nhất để đặt ống khói, chúng tôi dựa vào hai thuật Phong thủy khác nhau: ba zhai và các ngôi sao bay.

1 Ba Zhai

Ống khói (hoặc điểm nấu) làm thay đổi chất lượng khí của khu vực mà nó được đặt. Do đó, chúng tôi đặt nó vào một lĩnh vực mà qi theo cách này hay cách khác có vấn đề đối với cư dân

2 Ngôi sao bay

Các ngôi sao bay cho bạn biết qi nào đang hiện diện. Nếu bạn muốn sử dụng hoặc bố trí lò sưởi trong phòng khách. Trước tiên, bạn phải đảm bảo rằng khí của căn phòng hỗ trợ một lượng lửa đáng kể. Tất nhiên, cùng một suy nghĩ áp dụng cho bất kể căn phòng nào.

Vườn phong thủy hoa hồng

Giống như húng quế, năng lượng nam tính được quy cho hoa hồng vì nguyên tố của nó là lửa. Các tín đồ cho rằng cây hương thảo là một loại cây tuyệt vời để sử dụng cho khu vườn nhà của chúng ta theo phong thủy khu vườn Bát quái.

Ngay cả ở nơi làm việc của bạn, ở mọi nơi, nó bảo vệ và làm sạch ngôi nhà khỏi năng lượng xấu và cũng để tránh bệnh tật

Ngoài ra, người ta cũng nói rằng nếu bạn đặt một cành hoa hồng trước cửa nhà, những người không mong muốn sẽ không đến

Nó là cây để tạo thành một cặp vợ chồng. Lý tưởng để thu hút tình yêu lớn. Để tăng cường các đặc tính kỳ diệu của nó, hãy đặt các gói hương thảo giữa các quần áo thân mật.

Nếu bạn đã có bạn tình và muốn đảm bảo hạnh phúc, hãy làm thơm ga trải giường bằng nước hương thảo. Tốt nhất là cây này không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mẹo vườn cát phong thủy (Zen Sand garden)

Như bạn đã biết, Phong thủy đất cho khu vườn chủ yếu dựa trên việc tìm kiếm sự Khai sáng, con đường kiểm soát bản thân, và trên hết là sự giao cảm với chính thiên nhiên.

Đất trong Vườn Phong Thủy tượng trưng cho con đường của sự sống, liên tục đầy những thay đổi, độ sáng và bóng tối, bóng tối và ánh sáng.

15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng
15 mẹo phong thủy làm vườn để mời may mắn & thịnh vượng

Mẹo làm vườn phong thủy

Đất của khu vườn nhỏ và được hình thành bởi một cánh đồng cát có chứa sỏi, đá, và đôi khi là rêu, thảo mộc và các yếu tố tự nhiên khác.

Đối với người Phương Đông khi thiền định, thực tế được nắm bắt trực tiếp mà không cần đến sự tham gia của suy nghĩ và ngôn ngữ. Điều này đặc biệt đại diện cho vũ trụ và được thiết kế với mục đích truyền cảm hứng cho sức sống và sự thanh thản.

Khi chúng ta không có không gian thực (đất, mặt trời), chúng ta có thể làm một khu vườn thu nhỏ để làm đại diện.

Vị trí đặt đá phong thủy cho sân vườn

  • Đá là sự bổ sung tuyệt vời trong bất kỳ khu vườn nào. Chúng bổ sung trang trí và cảnh quan tuyệt vời cho không gian cùng với đó là chúng ngăn chặn sự trơn trượt.
  • Sắp xếp các tảng đá nhỏ cùng với các phiến đá lớn nâng cao diện mạo tổng thể và biến nó thành môi trường sống tự nhiên.
  • Một điểm quan trọng nữa là tạo các đường lượn sóng để tăng cường khí chi.

Phần kết luận

Cuối cùng, Đối với việc bố trí một Ý tưởng Làm vườn Phong thủy , ngôi nhà phải được tích hợp tốt vào cảnh quan.

Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết này và sẽ sớm thay đổi khu vườn của bạn bằng cách kết hợp những ý tưởng làm vườn Phong thủy này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News