Phong Thuỷ

19 Mẹo Giải mã Đơn giản để Cải thiện Phong thủy và Cuộc sống của Bạn

Bạn đã bao giờ có kinh nghiệm sau đây:

Bạn đã thấy một cái gì đó bạn thích. Bạn mua nó. Sau khi sử dụng một hoặc hai lần, bạn cứ để nó ở đâu đó và để bụi bám vào. Cho đến ngày nay, nó vẫn còn bám bụi ở đâu đó trong nhà bạn.

Nếu vậy, bạn có thể gặp vấn đề với sự lộn xộn. Vấn đề này ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn, đến khả năng phong thủy của ngôi nhà và phong thủy của ngôi nhà của bạn (nếu bạn có quá nhiều lộn xộn).

Trên thực tế, hầu hết người Mỹ đều gặp vấn đề với sự bừa bộn. Dưới đây là một số sự kiện:

Theo Wall Street Journal, người Mỹ chi 1,2 nghìn tỷ đô la cho những hàng hóa mà họ không cần (2011) . Điều này có thể giải thích tại sao có 300.000 món đồ trong ngôi nhà trung bình của người Mỹ (2014) và tại sao cứ 10 người Mỹ thì có một người thuê kho lưu trữ bên ngoài (2009) .

Đó là một vấn đề lớn đối với nhiều người trong chúng ta ngày nay bởi vì chúng ta đang sống trong thời đại của chủ nghĩa tiêu dùng, nơi tiêu thụ hàng hóa và giải trí là văn hóa và cách sống. Điều này chỉ trở thành một vấn đề khi chúng ta mua quá nhiều hoặc tiêu thụ quá mức mà không tổ chức hoặc sắp xếp, bởi vì đó là cách mà sự lộn xộn tích tụ và mất kiểm soát.

Sự bừa bộn gây hại rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn . Dưới đây là những gì nghiên cứu đã chỉ ra về ảnh hưởng của lộn xộn đối với sức khỏe của chúng ta:

Không có khả năng tập trung và xử lý thông tin : Có những vật thể không có tổ chức nằm xung quanh là “tác nhân kích thích thị giác” cạnh tranh sự chú ý của bạn , do đó ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của mọi người.

Tăng căng thẳng : Khi mọi người đang xử lý đồ đạc của họ , hormone căng thẳng của họ tăng đột biến. Căng thẳng có thể dẫn đến tăng huyết áp cũng như các vấn đề về tim.

Khả năng bị trầm cảm : Một số chuyên gia nhận thấy mối quan hệ giữa sự lộn xộn và trầm cảm . Các chuyên gia khác liên quan sự lộn xộn với tích trữ, tích trữ có liên quan chặt chẽ đến chứng trầm cảm .

Sự bừa bộn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Có quá nhiều lộn xộn cũng gây hại cho phong thủy của ngôi nhà của bạn.

Một lưu ý về sự lộn xộn và phong thủy

Sự lộn xộn có thuộc về phong thủy hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Mặc dù tôi đồng ý rằng lộn xộn không thực sự là một phần của phong thủy , nhưng tôi nghĩ rằng nó chỉ trở thành một vấn đề phong thủy khi bạn có một số lượng CỰC KỲ về nó.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Sự lộn xộn quá mức ảnh hưởng đến dòng chảy của Khí và phong thủy.

Một số ví dụ về số lượng quá nhiều là các đồ vật chất chồng lên nhau cao đến trần nhà giống như một bức tường hoặc không có không gian thông thoáng để đi lại vì đồ đạc của bạn nằm ở khắp nơi. Chúng thu nhỏ không gian sống của bạn. Chúng cũng có khả năng thay đổi dòng chảy Qi trong nhà của bạn và làm giảm chất lượng không khí khi bụi tích tụ. Đó là lý do tại sao một số chuyên gia cho rằng sự lộn xộn ngăn cản cuộc sống của bạn trôi chảy và thăng hoa.

Hơn nữa, không gian là điều cần thiết nếu bạn muốn áp dụng các phương pháp chữa bệnh hoặc cải thiện phong thủy. Ví dụ, không gian là cần thiết nếu bạn muốn sử dụng một bể cá hoặc cây trồng trong nhà để tăng cường phong thủy của một khu vực. Đây là lý do tại sao sự lộn xộn ảnh hưởng đến khả năng phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Bây giờ, tôi hy vọng rằng bạn có động lực để tuyên bố. Nếu vậy, đây là một số mẹo khai báo mà tôi thấy hữu ích. Tôi đã sắp xếp chúng thành ba loại riêng biệt cho bạn.

Thói quen khai báo

1. Chỉ định một điểm

Tạo không gian cho mọi thứ bạn muốn lưu trữ. Ví dụ, tạo một thư mục để giữ hóa đơn giấy, một ngăn tủ để xoong nồi và một hộp để đựng các vật dụng linh tinh. Bạn chỉ cần nhớ nuôi dưỡng thói quen luôn trả đồ về đúng vị trí đã định.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Bạn có thể sử dụng một cái gì đó khác ngoài số để dán nhãn cho hộp của bạn. Ảnh của David Prince.

Bạn không chỉ có thêm không gian để thưởng thức mà còn dễ dàng tìm thấy đồ của mình.

2. Thử nghiệm Closet Hanger

Dưới đây là một cách để tạo thêm không gian trong tủ quần áo của bạn theo gợi ý của Peter Walsh trên oprah.com . Xoay tất cả quần áo của bạn đang treo trong tủ sang hướng ngược lại với cách bạn thường treo chúng. Sau khi mặc xong, hãy quay mặt về hướng khác. Sau sáu tháng hoặc lâu hơn, hãy xem quần áo nào vẫn được treo ngược lại. Đó là những bộ quần áo mà bạn nên cân nhắc để loại bỏ. Mẹo # 12 và # 15 dưới đây có thể giúp bạn thêm về tủ đồ của mình.

3. Sắp xếp trước, mua thứ hai

Nếu bạn đang mua các mặt hàng để lưu trữ, đừng chỉ ra ngoài và bắt đầu mua chúng. Luôn sắp xếp trước khi mua, vì bạn cần biết kích thước hộp đựng sẽ vừa với gầm giường, tủ quần áo hoặc trên kệ của bạn.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Những hộp đựng thực phẩm này trông rất tuyệt trên ảnh, nhưng liệu chúng có vừa với tủ bếp của bạn không?

Bằng cách này, bạn sẽ không mua những thứ cần trả lại sau này (hoặc để chúng ngồi đâu đó để gom bụi).

4. Tạo năm hộp khi giải mã

Khi bạn khai báo, bạn đã có một ý tưởng tốt về những gì bạn muốn giữ lại hoặc vứt bỏ. Tạo năm hộp và gắn nhãn chúng: thùng rác, cho đi, giữ lại, di dời (đến một địa điểm được chỉ định) và “có thể”.

“Có thể” có nghĩa là những mặt hàng có thể hữu ích trong tương lai . Khi thùng chứa “có thể” đã đầy, hãy cất nó ở đâu đó, có thể là trong phòng chứa đồ hoặc ga ra của bạn. Nếu bạn không nhớ những gì bên trong chiếc hộp đó vào lần tiếp theo bạn nhìn thấy nó (có lẽ vài tháng sau), bạn sẽ nhận ra rằng bạn không cần bất kỳ thứ gì trong số chúng. Hãy loại bỏ chúng và tạo cho mình nhiều không gian sống hơn!

5. Giảm một mặt hàng mỗi ngày

Colleen Madsen tại 365 Less Things chỉ là giảm một món đồ mỗi ngày. Mỗi thứ Hai, Colleen sẽ lên kế hoạch cho bảy “nhiệm vụ khai báo” trong tuần.

Để thực hiện kế hoạch này, bạn sẽ cần dành ra một vài phút mỗi ngày để giảm bớt đồ đạc của mình, có lẽ từ năm đến mười phút sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ. Bí quyết là hãy biến nó thành một thói quen.

6. Thực hiện theo một chương trình nghị sự

Cũng giống như cách Colleen Madsen lên kế hoạch cho “nhiệm vụ khai báo”, bạn nên lập kế hoạch bạn muốn thực hiện như thế nào. Kế hoạch này là cần thiết nếu bạn có nhiều nơi để khai báo, vì bạn có thể khá lưỡng lự về cách thức và nơi bắt đầu.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Giữ cho kế hoạch sắp xếp của bạn hiển thị, giống như trên bảng trắng trong nhà bếp.

Một cách tiếp cận tập trung hơn, theo đề xuất của Dana Byers , là tạo một danh sách các địa điểm để khai báo. Thực hiện theo danh sách và khi bạn hoàn thành một khu vực, hãy DỪNG lại. Sau đó, làm việc theo cách của bạn xuống danh sách của bạn vào ngày hôm sau hoặc cuối tuần tới. Đừng dành cả ngày để khai báo vì bạn sẽ khiến bản thân mệt mỏi và kém hiệu quả hơn.

7. Biến nó thành một thói quen

Cũng giống như tập thể dục và đi làm, bạn sẽ cần cam kết thực hiện khai báo như một phần của thói quen hàng ngày của mình. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người làm việc theo lịch trình dày đặc.

Ví dụ, bạn có thể tự dọn dẹp phòng tắm một chút khi đánh răng hoặc tạo thói quen sắp xếp phòng khách khi chương trình truyền hình yêu thích của bạn đang tạm dừng chiếu.

8. Biến nó thành một trò chơi

Tôi lấy ý tưởng này từ thử thách 12-12-12 của Joshua Becker . Thử thách của anh ta là tìm ra 12 vật phẩm để quyên góp, 12 vật phẩm để vứt bỏ và 12 vật phẩm được trả về nhà riêng của chúng (hoặc vị trí được chỉ định).

Anh ta nói rằng đây đã trở thành một cuộc cạnh tranh giữa vợ anh ta và anh ta. Vì vậy, ý tưởng của tôi là: tại sao không tạo ra một trò chơi hoặc một cuộc thi thân thiện giữa bạn và các thành viên trong gia đình của bạn (hoặc những người sống chung với bạn)? Hãy nhớ thêm một số phần thưởng để mọi người sẽ thực hiện nó nghiêm túc hơn!

9. Thiết lập Thư mục hoặc Chuyển sang Kỹ thuật số

Điều này hầu hết áp dụng cho các hóa đơn và giấy tờ. Tạo các thư mục được đánh dấu theo trạng thái (đã thanh toán, chưa thanh toán) hoặc theo danh mục (tiện ích, thế chấp). Khi bạn đã quan tâm đến hóa đơn, chỉ nộp hóa đơn và vứt bỏ phong bì.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Tận dụng lợi thế của công nghệ ngày nay và chuyển sang kỹ thuật số và không cần giấy tờ. Hình ảnh từ jenniferhou.com.

Một cách khác là sử dụng kỹ thuật số và không cần giấy tờ (đó là những gì tôi làm bây giờ). Chỉ cần nhớ thiết lập thanh toán tự động hoặc nhắc nhở qua email để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoản thanh toán nào.

10. Về đích

Thực hiện theo và hoàn thành nhiệm vụ của bạn. Nếu cần tặng gì đó, hãy cất nó vào xe và thu xếp ngay. Đừng chỉ để đống đồ “được tặng” đó nằm trong xe hơi hoặc trong nhà của bạn, bởi vì nó sẽ thực sự ngồi đó không biết bao lâu. Tương tự, nếu thứ gì đó cần được chuyển vào thùng rác, hãy bỏ nó vào thùng rác của bạn. Đi thêm một dặm để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ bạn đã bắt đầu .

Thủ thuật tư duy giúp bạn suy luận

11. Tạo động lực bằng tiền

“Đồ của một người là kho báu của người khác.” Nếu bạn đang tự hỏi đống đồ lộn xộn của mình đáng giá bao nhiêu, hãy truy cập các trang web như eBay hoặc Amazon để tìm hiểu.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể bán trên eBay. Hình ảnh từ 25 thứ đáng ngạc nhiên bạn có thể bán trên eBay.

“Đồ bỏ đi” của bạn ở trong nhà càng lâu thì giá trị của nó càng ít đi. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu kê khai và bán một số mặt hàng của bạn ngay lập tức. Có lẽ bạn thậm chí có thể kiếm được một tài sản nhỏ!

12. Tìm hiểu xem bạn đánh giá bao nhiêu món đồ của mình

Tiến sĩ Jim Davies gợi ý rằng bạn nên sử dụng trí tưởng tượng để giảm bớt sự bừa bộn trong nhà . Đây là ví dụ của anh ấy về cách loại bỏ bản thân khỏi những thứ ít giá trị.

Giả sử bạn muốn loại bỏ máy ảnh kỹ thuật số của mình. Truy cập eBay và kiểm tra giá máy ảnh kỹ thuật số của bạn. Nếu bạn KHÔNG sẵn sàng trả mức giá đó để mua chiếc máy ảnh đó, thì hãy loại bỏ nó (hoặc bạn có thể bán nó bằng mẹo trước). Bạn sẽ nhận ra rằng bạn thực sự coi trọng một số thứ mà bạn không thể chia tay như thế nào.

13. Sử dụng trí tưởng tượng và hình dung một ngôi nhà sạch sẽ

Trước khi bạn bắt đầu chỉnh trang, hãy tưởng tượng bạn muốn ngôi nhà hoặc căn phòng được sắp xếp gọn gàng của mình trông như thế nào. Dọn dẹp nhà cửa là cơ hội để bạn mang đến cho ngôi nhà của mình một diện mạo mới, và tầm nhìn tinh thần sẽ thúc đẩy bạn theo hướng đó. Nếu bạn thấy mình thiếu trí tưởng tượng, bạn luôn có thể lấy ý tưởng bằng cách xem hình ảnh từ tạp chí hoặc Pinterest .

14. Dừng Mua hấp dẫn

Điều này không đơn giản, nhưng nó là quan trọng nhất và thay đổi cuộc đời. Nếu bạn có thể ngừng mua sắm bốc đồng, bạn không chỉ giải quyết được các vấn đề lộn xộn trong tương lai mà còn tiết kiệm được tiền!

Để ngừng mua hàng bốc đồng, bạn cần thay đổi quan điểm. Bạn cần tự nhủ chỉ mua những món đồ mình cần. Khi mua sắm, cố gắng không chạm vào những đồ vật bạn không cần vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng xúc giác tạo ra sự gắn bó với đồ vật . Chỉ cần bỏ đi, ngay cả khi đó là mặt hàng cuối cùng trên kệ hoặc nếu nó được giảm giá. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn thậm chí còn không nhớ mình mong muốn điều gì.

15. Cắt tủ quần áo của bạn bằng một câu hỏi

Tủ quần áo rất cứng. Ngoài Thử nghiệm móc treo tủ quần áo đã đề cập trước đó, bạn có thể tự hỏi mình câu hỏi này khi sắp xếp tủ quần áo của mình: “Nếu tôi mua sắm ngay trong giây phút này, tôi có mua món đồ này không?” Nếu câu trả lời là KHÔNG, hãy loại bỏ nó.

16. Phát triển gắn liền với môi trường không có lộn xộn của bạn

Khi bạn đã dọn sạch một khu vực, hãy hình thành một tình cảm gắn bó với nó. Hãy dành thời gian để tận hưởng không gian của bạn và ghi nhớ cảm giác tích cực đó.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Tạo sự gắn bó tình cảm với môi trường không có lộn xộn của bạn.

Khi sự lộn xộn bắt đầu xói mòn không gian quý giá này, bạn sẽ hành động trước khi nó trở thành một vấn đề lớn.

Mẹo tổ chức để khai báo

Dưới đây là một vài mẹo khác mà tôi thấy hữu ích và dễ thực hiện. Đó là những ý tưởng về cách tổ chức, được lấy từ 34 cách Khéo léo để Khử lộn xộn Toàn bộ Cuộc sống của Bạn và 9 Bí mật Tách rời từ các Nhà tổ chức Chuyên nghiệp . Tôi chỉ chọn những cái mà tôi cảm thấy thiết thực và dễ thực hiện hơn.

17. Treo Túi có Móc treo rèm tắm

Điều này rất hữu ích nếu bạn có nhiều túi hoặc ví.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn
amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Những chiếc móc rèm phòng tắm này có thể được sử dụng trong tủ quần áo đi bộ của bạn hoặc tủ quần áo ngay cạnh cửa trước của bạn.

18. Điều khiển từ xa Velcro

Hầu hết chúng ta đều có nhiều điều khiển từ xa – TV, DVD / Blue-Ray, cáp, v.v. Sử dụng Velcro cho điều khiển từ xa của bạn sẽ ngăn chúng bị thiếu và ngăn nắp phòng khách của bạn. Bạn chỉ cần tập thói quen đặt chúng trở lại Velcro.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn
amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Giải pháp thay thế cho điều này là sử dụng điều khiển từ xa hoặc ứng dụng điều khiển từ xa đa năng trên điện thoại của bạn , trong đó nhiều thiết bị được lập trình thành một điều khiển từ xa duy nhất hoặc trong ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn.

19. Cuộn lại áo phông của bạn

Nếu bạn muốn có thêm không gian trong ngăn kéo của mình, hãy thử cuộn áo phông lại. Kỹ thuật này được cho là sẽ cung cấp cho bạn thêm một phần ba không gian trong ngăn kéo của bạn.

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn
amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Mặc dù hình ảnh ở trên sử dụng một dải phân cách, nhưng không sử dụng một dải phân cách sẽ tốt.

Phần kết luận

Bài trí không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn mà còn rất cần thiết cho phong thủy của ngôi nhà của bạn. Chỉ bằng cách khai thông không gian, bạn mới có thể đặt những đồ vật như cây cỏ hay bể cá để tăng cường phong thủy cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn có một lượng bừa bộn quá mức, hãy nhớ quyết tâm chiến đấu lâu dài. Một đế chế không được xây dựng trong một ngày, vì vậy hãy ăn mừng sự tiến bộ của bạn. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đang tận hưởng không gian của mình với tâm trạng vui vẻ hơn.

Trong số tất cả các mẹo được đề cập ở đây, điều phù hợp nhất với tôi là mẹo tinh thần này: ngừng mua hàng bốc đồng. Khi tôi thay đổi quan điểm của mình để chỉ mua những thứ tôi thực sự cần, sự lộn xộn không bao giờ vượt quá tầm kiểm soát và việc sắp xếp cũng như dọn dẹp trở nên dễ dàng vô cùng.

Nếu bạn gặp khó khăn khi dọn đồ, hãy thử nhìn đồ đạc của bạn ở một góc độ khác. Trích dẫn dưới đây sẽ giúp:

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn
amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Mẹo khai báo nào phù hợp nhất với bạn? Hãy để chúng tôi biết bằng cách cho ý kiến ​​bên dưới!

amazon, 19 mẹo giải mã đơn giản để cải thiện phong thủy và cuộc sống của bạn

Blogger và chủ sở hữu của Feng Shui Nexus. Tôi đã chứng kiến ​​hiệu quả của Phong thủy, chiêm tinh và bói toán. Đó là lý do tại sao tôi tạo ra trang web này – để cho phép các chuyên gia chia sẻ những kiến ​​thức và kinh nghiệm đó với bạn và đưa bạn đến gần hơn với ước mơ của mình. Đăng ký và nhận cập nhật qua email hoặc theo dõi chúng tôi trên Facebook, Twitter và Pinterest.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News