Hà Nội

3 tiệm cà phê mang nét Hà Nội giữa lòng TP.HCM

Mùa thu gõ cửa, nếu chưa có dịp ra thủ đô để tận hưởng khung cảnh lãng mạn và đầy chất thơ, bạn có thể ghé thăm các địa chỉ sau.

3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm

  • Không gian ấm cúng, yên bình
  • Thực đơn phong phú, gồm đồ ăn và thức uống
  • Hương vị món lạ, đặc trưng
  • Chất lượng phục vụ của nhân viên
  • The Ghé Coffee

    Địa chỉ: Mạc Thị Bưởi

    Thời gian mở cửa: 8-20h30

    Mức giá: 35.000-60.000 đồng/món

    Ảnh: Tebetravelmade.

    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm
    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm

    – Quán cà phê nằm ẩn mình trong khu nhà cũ tại quận 1. Vừa bước vào tiệm, bạn dễ dàng cảm nhận được sự cổ kính, bình yên và đắm chìm trong một không gian rất Hà Nội. Từ cánh cửa, góc ban công và hướng nhìn qua dãy chung cư đối diện, nhà nào cũng rợp cây xanh đầy chất thơ.

    – Nơi đây cũng được thiết kế như một phòng triển lãm với những tác phẩm đặc sắc của các họa sĩ đương đại Việt Nam. 12h30-13h30 thứ sáu hàng tuần, tiệm thường tổ chức buổi live acoustic.

    – Thực đơn không quá đa dạng, bù lại cách đặt tên món gây ấn tượng. Ngoài các loại cà phê, bạn có thể lựa chọn nước ép, đá quất mật ong hay những món có tên gọi thú vị như thị hồng, thị biếc, thị cúc, văn mơ, văn sấu, văn hibiscus… Quán cũng phục vụ món vặt gồm cốm gạo lứt, cơm cháy, khô gà.

    – “Mây ghé chơi” – một hương vị đồ uống signature tại tiệm – có sự kết hợp của trà đen và sữa tươi. Món “Ghé là quất” hấp dẫn với thành phần cold brew và nước quất. Nhìn chung, đồ uống khá healthy, chất lượng và hình thức phù hợp trong tầm giá.

    – Nhân viên phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp.

    Đánh giá chung: 3/5

    Mão A Chai – Tea & Herbal Drinks

    Địa chỉ: Lý Tự Trọng

    Thời gian mở cửa: 7h30-22h

    Mức giá: Từ 45.000 đồng/món

    Ảnh: Mão A Chai – Tea & Herbal Drinks.

    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm
    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm

    – Quán nằm ẩn mình tại tầng 4 trong chung cư, bầu không khí yên tĩnh kết hợp âm nhạc về Hà Nội đầy thư giãn. Bạn có thể chọn ngồi phía trong với không gian ấm cúng, góc bàn riêng tư và lãng mạn. Nơi đây cũng có gác lửng để ngồi uống trà hay mọi người chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc. Ngoài ra, tiệm còn sở hữu ban công thoáng mát.

    – Địa điểm này cũng có bán cốc, bình hoa, túi, nón, đồ bằng gốm thủ công nghệ thuật.

    – Thực đơn nổi bật các loại trà sữa Ấn Độ, trà Việt Nam, nước mơ, nước sấu, nước dâu tằm, bột sắn dây, trà quế gừng, hồng trà… Khách có thể chọn quả sấu ngâm, kẹo lạc, kẹo dồi lạc, lương khô bay, bánh đậu xanh để nhâm nhi.

    – Hình thức đồ uống đơn giản, hương vị khá tinh tế và có đặc trưng. Mức giá tương đối phù hợp.

    – Chủ quán thân thiện, nhân viên chu đáo và lịch sự.

    Đánh giá chung: 4/5

    Little HaNoi Egg Coffee

    Địa chỉ: Yersin và Lê Lai

    Thời gian mở cửa: 8-22h

    Mức giá: 35.000-55.000 đồng/món

    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm
    3 tiệm cà phê mang nét hà nội giữa lòng tp.hcm

    – Cả hai chi nhánh nằm ở những cung đường nhộn nhịp, đông đúc nhưng khi bước vào trong, không gian như tách biệt với sự xô bồ bên ngoài. Âm nhạc hài hòa giúp bầu không khí thư thái, dễ chịu.

    – Quán nổi bật với 2 gam màu vàng và nâu, kết hợp bàn ghế gỗ và ánh đèn vàng tạo không gian ấm cúng. Nơi đây là điểm dừng chân cho những khách có tâm hồn hoài niệm, yêu thích gam màu trầm mặc của thập niên cũ. Khu vực ban công cũng là góc lý tưởng để bạn vừa thưởng thức bữa sáng, vừa ngắm phố.

    – Thực đơn quán phong phú. Bạn có thể chọn cà phê, sữa chua, nước ép trái cây, trà… Tiệm còn phục vụ các đồ ăn theo phong cách Tây và nem hải sản chiên, nem chua Hà Nội chiên.

    – Cà phê trứng là món đáng thử tại đây. Phần kem trứng mịn và sánh, không quá ngọt, khi mang ra vẫn giữ đủ độ ấm, không tạo cảm giác tanh lúc thưởng thức.

    – Thức uống, món ăn được phục vụ chỉn chu. Chất lượng tương đối ổn với giá cả.

    – Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

    – Điểm trừ là chỗ gửi xe hơi bất tiện và có phí.

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News