12 con giáp

4 con giáp này chớ nên lười biếng trong tháng Cửu Độc

Một số con giáp chớ nên lười biếng trong tháng cửu độc vì bạn sẽ đánh lỡ một số cơ hội tốt đang đến với mình chỉ vì một chút lơ là. Cho dù trước đây bạn đã cố gắng rất nhiều cũng không được ghi nhận nếu như bạn không tiếp tục nỗ lực nữa.

tháng 5 âm lịch, tháng cửu độc là gì, tử vi 12 con giáp, 4 con giáp này chớ nên lười biếng trong tháng cửu độc

Tuổi Tý

Tháng 5 âm lịch này con giáp tuổi Tý đã trở nên khá lười biếng khi thấy nhiều việc không thuận lợi, không diễn ra theo ý mình muốn. Trước đây dù bạn là người năng động sáng tạo đến thế nào thì trong lúc này bạn cũng chẳng thế phát huy được chúng khi bạn không muốn suy nghĩ nhiều nữa.

Không những thế, bạn còn chẳng muốn tới phòng tập như trước đây hay thậm chí là muốn trốn tránh những cuộc gặp gỡ vì trong lòng không vui, gặp người khác bạn cũng không hào hứng trò chuyện.

Đi bất cứ đâu, họ đều nhanh chóng tìm cho mình một góc và thư giãn bản thân. Thực ra là vì những áp lực trong thời gian qua khiến bạn thường xuyên bị mất ngủ nên dường như bạn muốn bù đắp bằng việc ngủ và nghỉ nhiều hơn trong thời điểm này.

Thế nhưng người tuổi Tý có biết mình là con giáp chớ nên lười biếng trong tháng cửu độc vì chỉ vượt qua “cơn lười” trong phút chốc là bạn lại được trở lại với chính con người năng động của mình.

Thực ra, con giáp tuổi Tý mang trong mình tính cách “ngoài lạnh trong nóng”. Bên ngoài, họ tỏ ra lười biếng, không quan tâm bất cứ công chuyện gì. Nhưng khi có người cần giúp đỡ, họ sẵn sàng hỗ trợ hết lòng.

Một khi họ thực sự chịu hành động, hiệu quả công việc họ mang lại đều cao gấp nhiều lần so với những người bình thường. Vì thế, chỉ cần họ biết cách cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi là mọi việc lại quay về guồng quay tốt đẹp cũ trước đây.

Tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi nổi tiếng là ham ăn, lười làm nhưng may mắn là việc này lại không khiến người khác cảm thấy phiền phức, họ rất khéo léo trong việc nhờ ai đó giúp mình. Họ luôn đối đãi với người khác nhiệt tình mà rộng rãi nên người khác không khỏi cảm thấy vui vẻ khi kết giao.

Là con giáp thích hưởng thụ có tiếng, bạn bè của con giáp tuổi Hợi cũng biết rõ điều này và họ không cảm thấy phiền vì dù làm gì họ đều được ghi nhận tuổi Mão ghi nhận. Thế nhưng mọi việc không mãi suôn sẻ như thế đâu bạn nhé.

Đặc biệt thời gian tháng cửu độc này cũng là lúc nắng Hè rực rỡ nhất khiến bạn còn lười đi giao lưu gặp gỡ mọi người. Thậm chí ngày cuối tuần bạn đã cố gắng thức dậy, rửa mặt sạch sẽ, ăn sáng cho no nê và rồi bỗng dưng chỉ muốn nằm phè phỡn ra đó chứ chả muốn làm gì cả.

Có thể vì điều này mà bạn bị bạn bè trách cứ, hờn giận trong tháng 5 Âm lịch này nữa đấy. Bạn cũng chẳng hào hứng làm hòa và lại tiếp tục quanh quẩn ở nhà ăn và ngủ cho hết buồn.

Để tránh lười bạn hãy dành thời gian làm sạch nhà cửa và tổ chức mọi thứ ngăn nắp từ tối thứ 6 trước đó, sáng hôm sau bạn sẽ tự nhiên cảm thấy năng động hơn. Một khi đã tổ chức tốt ngôi nhà của mình, bạn sẽ có động lực để sắp xếp lại mọi việc chứ không còn cảm giác chán nản khi mỗi sáng thức giấc đã cảm thấy cả núi việc phải làm.

Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ chớ để mình mang danh là người lười nhác, bạn có biết việc không mấy chăm lo việc gia đình hay không thích dọn dẹp nhà cửa cũng là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng của bạn lục đục trong thời gian này không?

Lúc đó đừng đổ tội cho rằng tháng cửu độc nên xui xẻo mà hãy nhìn nhận và xem xét lại cách mình hành xử với người ấy. Cuộc hôn nhân của bạn chỉ hạnh phúc, vui vẻ hay không không chỉ phụ thuộc việc hai người cùng nhau chia sẻ tâm tư tình cảm mà cả việc nhà nữa đấy nhé.

Đó là lý do bạn thuộc danh sách con giáp chớ nên lười biếng trong tháng cửu độc. Có thể bạn cho rằng mình đang bận rộn việc kiếm tiền vì bạn đang rất đam mê kiếm tiền, đảm bảo cuộc sống sung túc cho cả gia đình nên không có nhiều thời gian cho những việc khác.

Việc có được thời cơ và dành sự tập trung để cố gắng phát huy khả năng bản thân là điều nên làm nhưng không có nghĩa là bạn không có đủ 15-30 phút làm việc nhà hoặc hỗ trợ người ấy làm một việc nhỏ nào đó như là cách để chia sẻ vất vả cho họ vậy.

Hơn nữa, ở nơi công sở, vì lười nên con giáp tuổi Tỵ không chịu làm một số việc vặt ở công ty, đó là lý do những người khác không thấy bạn thực sự thân thiện cho lắm dù bạn là người có tài năng nổi bật. Hãy hòa nhã, vui vẻ hơn và đừng ngại những việc nhỏ vì nó ảnh hưởng tới không khí nơi làm việc và tác động tới hiệu quả công việc của bạn nữa đấy.

Tuổi Mùi

Do bản tính hay suy nghĩ, suy tính thiệt hơn cộng thêm một chút lười biếng nên những người tuổi Mùi thường khá chậm chạp, lề mề. Nhất là thời gian này bạn vẫn chưa thấy có gì được xem là động lực trong khi bạn lại thường “nước đến chân mới nhảy” nên cảm thấy chẳng có gì phải vội vàng cả.

Đa số thời gian trong tháng Cửu độc này bản mệnh chỉ thích chơi bời, hưởng thụ chứ ít khi cảm thấy hứng thú làm công việc gì. Đó là lý do khi ngồi ở công ty, tâm hồn bạn treo ngược cành cây hoặc thậm chí là ngủ gật.

Hãy chấn chỉnh lại nếu không mọi người sẽ đánh giá sai về bạn, bởi vì cả quá trình cố gắng của bạn không được ghi nhận bằng một lần bạn làm sai đâu. Hãy tập trung hoàn thiện công việc ở công ty rồi bạn sẽ an tâm được hoàn toàn nghỉ ngơi khi trở về nhà, đừng quên đi ngủ sớm chứ đừng “cày phim” rồi ngày hôm sau vòng luẩn quẩn của bạn lại lặp lại.

Thực tế là con giáp tuổi Mùi cũng có ưu điểm nhất định với tư duy rất nhanh nhạy và hơn nữa, bản mệnh rất giỏi giao tiếp, khả năng ứng biến tốt, biến tiến biết lui nên rất được lòng người khác.

Chỉ là lúc này bạn thiếu động lực, thiếu lý do để trở nên tràn đầy năng lượng như những tháng đầu năm mà thôi. Ngay lúc này bạn có thể xin lời khuyên từ người quen hoặc đọc sách về một người thành công mà bạn yêu thích để tìm lại động lực cho mình đi nhé.

Có thể vì lâu nay bạn quá gây áp lực với bản thân với những danh sách dài việc phải làm, lời khuyên là bạn chỉ tập trung vào hai hoặc ba thứ trong một lần giúp bạn cảm thấy ít bị choáng ngợp hơn. Đồng thời, bạn sẽ có động lực lớn hơn, vì những thứ bạn đặt ra có vẻ dễ dàng đạt được hơn.


7 điều nên làm trong tháng Cửu Độc để tránh tai ương

1. Kiêng chuyện “chăn gối”

Tương truyền, “tháng 5 âm lịch, tháng độc trong năm. Tinh mỏng như nước, giao hợp tất hao tinh”, thế nên trong những điều cần nên làm trong tháng Cửu độc thì điều đầu tiên cần nhắc đến đó chính là hạn chế chuyện phòng the.

Vào thời nhà Đường ở Trung Quốc, tháng 5 âm lịch còn được gọi là tháng Dục Lan. Sở dĩ có tên gọi này là vì người ta cho rằng trong tháng này dương khí cực vượng, khiến cho dược khí trong dược thảo đều có tác dụng mạnh hơn bình thường nhiều lần.

Nếu đem dược thảo đun làm nước tắm thì có tác dụng dưỡng sinh rất tốt, có thể tiêu nhiệt giải độc, trị ngứa, phòng bệnh da liễu.

Tháng 5 âm là tháng Cửu Độc, trời nắng nóng, các loại khí độc lan tràn khắp nơi, việc tắm gội bằng thảo dược là cách rất tốt để trừ bệnh phòng bệnh, tăng cường sức khỏe.

Cổ thư về Đông y có viết rằng, tháng 5 âm lịch ứng với tiết Mang Chủng, tính cả 3 tháng Tị, Ngọ, Mùi thì đây là thời điểm mà dương khí trong cơ thể người dễ bị tiêu tán, dẫn đến tình trạng cơ thể suy kiệt, sức khỏe suy yếu.

Khi ấy lục phủ ngũ tạng không ở trong tình trạng tốt nhất nên dễ bị nhiễm phải tà khí bên ngoài. Không khí nóng ẩm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi sinh vật sinh sôi nảy nở, phát tán trong không khí.

Chính vì lẽ đó, làm chuyện mây mưa vào thời điểm này tất gây tổn hao nguyên khí. Nội khuyết âm khí mà ngoại tán dương khí, bên ngoài tà khí vượng, nếu không cẩn thận thì từ chuyện vợ chồng có thể sinh ra bệnh tật, ốm đau.

Theo quan niệm dân gian, muốn giữ sức khỏe thì phải nhớ và tuân thủ theo những điều cấm kị trong tháng Cửu Độc, nhất là việc kiêng chuyện chăn gối.

2. Con gái về nhà đẻ

Theo phong tục dân gian truyền lại thì trong tháng 5 âm lịch, con gái đã đi lấy chồng sẽ về nhà mẹ đẻ ở 1 tháng tĩnh dưỡng, nhất là trong các ngày Cửu Độc. Điều này cũng là nhằm mục đích hạn chế chuyện chăn gối giữa vợ chồng để giữ sức khỏe cho cả 2 người.

3. Ăn uống thanh đạm, giữ tâm bình an

Trong Cửu độc nguyệt (tháng Cửu độc), cần ăn uống thanh đạm, chớ dùng quá nhiều đồ dầu mỡ. Giữ tâm an yên, hài hòa, không để sắc dục lôi kéo. Tránh nổi nóng hay u sầu thái quá, cố gắng vui vẻ, suy nghĩ lạc quan, có thế các trường khí mới lưu thông tốt.

4. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo

Trong thời gian này những đồ gỗ hay vải sợi dễ bị ẩm mốc, thối nát. Chính vì thế, để xua bớt xui xẻo, trong tháng 5 âm lịch nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn ghế, tủ bàn, dẹp bỏ những đồ không cần thiết hay rác thải trong nhà để không khí lúc nào cũng được sạch sẽ, trong lành.

Tháng Cửu Độc chớ nên trang hoàng nhà cửa mà dọn dẹp là đủ, bởi khoảng thời gian này trời mưa nhiều, nhiệt độ tăng cao, trời nóng ẩm dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn có hại. Trang hoàng nhà cửa, sơn sửa mới khiến các chất hóa học khó tiêu tán, gây hại cho sức khỏe.

5. Làm bùa xua ngũ độc

Tháng này trời sinh đủ loại kịch độc, trong đó phổ biến nhất là 5 loài động vật mang chất độc trong người như Rắn độc, Bò cạp, Rết, Thằn lằn, Cóc.

Để đối phó với những loài mang kịch độc này, ngoài dọn dẹp nhà cửa, hun cỏ ngải thì người ta còn cắt giấy đỏ làm bùa xua ngũ độc.

Bùa cắt theo hình 5 con vật kể trên bằng giấy đỏ, dán lên cửa sổ, gọi là Bùa ngũ độc. Bùa này có tác dụng xua đuổi những con vật này không dám bén mảng đến nơi người ở.

6. Chú ý giấc ngủ

Tháng 5 âm lịch hay tháng Cửu Độc dễ khiến sinh lực tiêu hao, thế nên vào buổi trưa nên nghỉ ngơi, tốt nhất là chợp mắt 1 lát sau đó thức dậy làm việc.

Buổi tối không nên ở ngoài trời quá muộn, cũng tuyệt đối không được thấy mát mà nằm ngoài trời ngủ, toát mồ hôi rồi lại bị gió thổi, dễ trúng gió. Tốt nhất nên vào trong nhà ngủ, tránh được tà khí bên ngoài, cũng tránh được các loài kịch độc.

7. Để mắt đến trẻ nhỏ

Tương truyền, vào tháng 5 âm lịch, cha mẹ cần chú ý trông con khi ngủ, không được để con ngủ say lăn từ trên giường xuống đất, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, con chậm lớn, hay ốm yếu.

Nếu không may trẻ bị ngã xuống giường thì người nhà cần dùng chỉ đỏ hoặc chỉ ngũ sắc xâu 100 hạt gạo hay hạt lúa đeo vào tay cho trẻ đến khi nào chỉ tự đứt thì thôi.

Trẻ sơ sinh không được cạo trọc hay cắt trụi tóc trong thời điểm này, bởi khi đó Tín Môn trên đỉnh đầu, tức thóp của đứa trẻ vẫn chưa hoàn toàn phong bế, mất đi sự bảo vệ của tóc sẽ dễ bị tà khí xâm nhập.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News