Nội Thất

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện

Người xưa có câu “Thần tiên cũng sợ gió sau đầu”. Còn bạn sợ gì khi phong thủy nội thất có ảnh hưởng trực tiếp tới vận thế của không chỉ gia chủ mà còn cả những người trong nhà?

Dưới đây là 5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện cho các gia đình.

1. Tủ giày 5 tầng là tốt nhất

+ Tủ giày bình thường được thiết kế rất nhiều tầng, tùy nhu cầu của người sử dụng. Nhưng theo phong thủy nội thất thì tủ giày chỉ nên có 5 tầng là tốt nhất.

Bởi ngũ hành Thổ tương ứng với số 5, tủ giày 5 tầng là vừa đủ, không nên quá nhiều tầng. Giày dép cũng mang ngũ hành Thổ nên tủ giày có 5 tầng là “đúng nơi, đúng chỗ”, đặt giày ở vị trí quá cao, khi lấy sẽ dễ bị vấp ngã, tổn thương.

+ Ngoài ra, tủ giày nên đặt sát vị trí cửa ra vào, không nên đặt sâu hẳn trong phòng.

+ Hơn nữa, giày chủ về nền móng. Nền móng vững chắc thì sự nghiệp mới có thể phát triển. Trong tủ giày, không nên để hướng mũi giày nhọn ra ngoài, điều này sẽ tạo thành hình thế “hóa sát tiêm” (mũi nhọn hướng thẳng vào người”, bất lợi cho sức khỏe của gia chủ.

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện
Tủ giày nên có 5 tầng là tốt nhất

2. Phía sau cửa không nên đóng đinh

Rất nhiều gia đình có thói quen đóng đinh sau cánh cửa để treo đồ, điều này thực sự không tốt.

Phía sau cánh cửa tuyệt đối không nên đóng đinh bởi trong phong thủy nội thất, cánh cửa chủ về thể diện của gia chủ, đóng đinh trên cửa giống như đâm cái gì đó vào mặt. Nếu do nhu cầu nhất định phải đóng, thì gia chủ nên mua móc gắn vào.

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện

Nên sử dụng móc treo đồ chứ không đóng đinh sau cửa

3. Không trồng cây nở hoa trong nhà

Bất kể là trong nhà ở hay trong văn phòng cũng không nên trồng những loại cây ra hoa. Bởi nếu phân tích theo góc độ phong thủy nội thất, thì hoa nở không những không có tác dụng chiêu tài; ngược lại còn mang đến rất nhiều phiền phức.

Ví dụ như rất nhiều người bị dị ứng, mẫn cảm với phấn hoa. Không chỉ thế, nếu đặt chậu hoa không đúng vị trí còn ảnh hưởng tới vận đào hoa của những người đã kết hôn.

Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn chọn những loại cây chủ yếu để chơi lá, hơi to một chút, tươi tốt, phiến lá lớn, có khả năng mang lại “niềm vui” như cây trúc phú quý. Nó vừa có màu xanh tươi lại vừa có khả năng chiêu tài rất tốt.

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện
Hạn chế trồng cây nở hoa ở trong nhà

4. Kê giường có 2 phía dựa vào tường là tốt nhất

Phong thủy nội thất kỵ nhất là kê đầu giường không tựa vào tường. Rất nhiều gia đình phạm phải lỗi phong thủy này cả lý do khách quan lẫn chủ quan. Nếu phía đầu giường có một khoảng không sẽ khiến gia chủ luôn có cảm giác thiếu an toàn, sợ hãi một điều gì đó.

Theo phong thủy, khi ta chìm dần vào giấc ngủ là lúc ý thức thả lỏng, năng lực trở nên yếu ớt nhất, dễ bị tấn công và bị tổn thương nhất. Cổ nhân có câu “thần tiên cũng sợ gió sau đầu”. Vậy nên nếu có khoảng không ở đầu giường, “gió” dễ dàng lưu thông, rất bất lợi cho sức khỏe.

Khi kê giường, gia chủ nhất định phải nhớ kê giường dựa vào tường và nên để hai phía dựa tường là tốt nhất.

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện
Đầu giường nhất định phải tựa vào tường

5. Thảm nên có màu sắc sặc sỡ

Thảm phòng khách có tác dụng như sân trước nhà. Trước nhà nên có một bãi cỏ xanh thì trong phòng khách cũng nên có một chiếc thảm màu sắc rực rỡ.

Màu sắc của thảm nên phối hợp hài hòa với màu sắc chung của phòng khách và phải phù hợp với mệnh của gia chủ. Chọn màu sắc thảm chuẩn phong thủy sẽ có tác dụng khia vận cho cả gia đình.

5 nguyên tắc phong thủy nội thất đơn giản mà dễ thực hiện
Thảm trải sàn nên có màu sắc sặc sỡ

Nhà bạn có đang bài trí đồ đạc chuẩn theo 5 nguyên tắc phong thủy nội thất ở trên không? Những nguyên tắc này cực kỳ đơn giản, hãy thử thay đổi, biết đâu nó không chỉ đem may mắn mà còn cả niềm vui cho gia đình bạn thì sao nhỉ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News