Nội Thất

5 nguyên tắc phong thủy văn phòng

Các nguyên tắc phong thủy văn phòng được đảm bảo sẽ mang lại nhiều lợi ích tối đa cho chủ doanh nghiệp. Đồng thời cũng là cách để công ty đón nhận nhiều tài lộc và may mắn. Từ đó giúp đoàn thể cùng phát triển mạnh mẽ và thành công hơn. Vì thế xin mời các bạn cùng khám phá các nguyên tắc thiết kế văn phòng theo phong thủy qua bài viết sau.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng theo phong thủy đối với bàn ghế

Theo phong thủy, cách bố trí bàn làm việc và ghế ngồi trong công ty rất đáng chú ý. Nguyên tắc cơ bản nhất là để tất cả bàn làm việc dựa sát vào tường. Hơn nữa bàn cần đặt sát nhau và không được tạo ra khe hở.

Và có 4 nguyên tắc sắp xếp bàn ghế rất hữu ích mà bạn có thể áp dụng. Trong đó gồm: phía trước rộng rãi, phía sau kiên cố. Ở bên trái cao hơn so với bên phải và bên phải cần thông thoáng.

Nguyên tắc này dựa theo quy luật:

  1. Tả Thanh Long
  2. Hữu Bạch Hổ
  3. Chu Tước
  4. Huyền Vũ

Vị trí bên trái là của Rồng Xanh,bên phải là nơi trú ẩn của Hổ Trắng, thể hiện cho sự may mắn, tốt lành. Vị trí của Hổ không được cao hơn Rồng vì sẽ mất cân đối, kém phúc lành. Phía trước là lãnh địa của Chu Tước, bằng phẳng và nên thấp, cũng thoáng hơn để đón may mắn. Nơi của Huyền Vũ là phía sau, cần chắc chắn, tạo địa thế vững vàng, kiên cố.

Mặc dù vậy, quy tắc sắp xếp này có thể ảnh hưởng do đặc điểm thiết kế nội thất văn phòng hay công việc. Vì thế bạn có thể áp dụng những biện pháp sao cho phù hợp nhất tùy hoàn cảnh.

phong thủy, 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng

Sắp xếp bàn ghế hợp phong thủy

Lựa chọn vị trí hợp phong thủy cho văn phòng giám đốc

Một trong những nơi nên đề cao tính phong thủy nhất văn phòng chính là nơi làm việc của giám đốc. Đây là người dẫn dắt và có quyết sách ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi vậy nơi ngồi của họ cần đảm bảo sự tốt lành, may mắn và được phù trợ.

Đó đó, nên sắp xếp phòng riêng cho người lãnh đạo. Đây là không gian yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi các nhân viên khác. Tuy nhiên không đặt tại nơi gần cửa ra vào. Vị trí tốt nhất là ở trong cùng văn phòng và tại nơi có thể dễ dàng bao quát, quan sát nhân viên. Như vậy giám đốc nắm được diễn biến hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Thông qua đó người lãnh đạo sẽ đưa ra những chiến lược hành động hiệu quả.

phong thủy, 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng

Vị trí ngồi của lãnh đạo hợp phong thủy

Vị trí của người giám đốc cũng không nên ở gần nhà vệ sinh. Đây là nơi tập trung xú khí, không đem lại dấu hiệu tốt lành. Văn phòng giám đốc cũng không nên để gần cửa sổ, bên ngoài là đường đi ồn ào. Vị trí này dễ bị ảnh hưởng bởi các luồng khí hỗn loạn. Do đó giám đốc có thể làm việc kém hiệu quả, dễ ảnh hưởng đến vận mệnh chung của công ty.

Treo tranh và cây cảnh hợp phong thuỷ văn phòng

Tranh phong thủy giúp không gian làm việc sáng sủa hơn. Mọi người cũng cảm thấy dễ chịu tinh thần. Đặc biệt các bức tranh có ý nghĩa tốt lành giúp nhân viên phấn khởi, nhiều động lực làm việc hơn. Một số bức tranh phù hợp như là Tranh sơn thủy, có thế nước chảy vào. Đây là dấu hiệu công ty nhận nhiều tài lộc và vận khí tốt. Ngoài ra còn có tranh Mã Đáo Thành Công, có điềm phát triển và thành quả tốt.

Tuy nhiên tranh nặng sát khí như tranh kiếm, Cửu Long thì không phù hợp. Đây là các bức tranh dễ làm không khí văn phòng nặng nề. Doanh nghiệp cũng dễ bị tổn hại tài khí.

Do đó, bạn có thể xoa dịu không gian văn phòng với một số bức tranh hoa quả, trái cây đẹp và nhẹ nhàng. Hoặc là bạn sử dụng các loại cây cảnh phòng thủy trong phòng làm việc. Điển hình như các loại cây để bàn làm việc có điềm tốt. Hoặc là bạn chọn các cây cảnh lọc sạch không khí. Đừng chọn cây dây leo hoặc cây có gai trong văn phòng.

phong thủy, 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng

Đặt cây cảnh hợp phong thủy

Chọn vật trang trí phong thủy chiêu tài, hút lộc cho văn phòng

Những vật trang trí chiêu tài, hút lộc sẽ góp ích rất nhiều về mặt phong thủy trong công ty. Đặc biệt chúng góp phần làm công việc suôn sẻ, thuận lợi. Lãnh đạo và nhân viên gặp nhiều may mắn, làm việc hiệu quả. Do đó công ty nên bày trí một số vật phẩm như: đĩa ngọc, quả cầu thạch anh, Thiềm Thừ, thuyền mạ vàng, Ngựa, Rùa Đầu Rồng, …

Các vật phẩm phong thủy này sẽ đem lại nhiều cát khí, thu hút sự thịnh vượng. Hơn nữa nhiều vật phẩm còn có khả năng xua đuổi tà khí. Nhờ thế mà không khí văn phòng luôn trong lành và tích cực. Các mối quan hệ, sự hợp tác được suôn sẻ, rộng rãi hơn. Doanh nghiệp gặp được quý nhân phù trợ, tránh kẻ tiểu nhân, không lây vận hạn.

phong thủy, 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng

Đặt vật chiêu tài trong văn phòng

Tuy nhiên công ty cũng cần có cách sắp xếp vật phẩm phong thủy ở vị trí phù hợp. Ví dụ như Thỏi vàng nguyên bảo thì đặt ở bậc cửa sổ. Hoặc là ở 2 bên cửa sổ treo 1 thỏi vàng nguyên bảo dẫn tài lộc từ ngoài về. Ngoài ra nên đặt ở góc cạnh cửa chính vì vị trí này tụ khí, tăng tài vận hơn. Còn Thiềm Thừ thì đặt trên bàn lễ tân, hướng ra phía ngoài để hút lộc, tiền tài.

Nên có bàn thờ Thần Tài

Trong văn phòng nên có bàn thờ Thần Tài, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh. Vị thần này sẽ giúp công việc làm ăn của công ty càng ngày càng phát đạt. Doanh nghiệp nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

Vị trí đặt bàn thờ thần Tài phù hợp nhất là nơi thông thoáng và mọi người đều có thể quan sát được. Hơn nữa bàn thờ phải có chỗ tọa vững chắc. Chính vì thế lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Nhờ thế mà doanh nghiệp mới phát triển bền vững và thành công hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News