Nội Thất

5 nguyên tắc thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy

Thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy là một điều cần thiết nhưng nhiều người lại không chú ý. Trên thực tế, bạn chỉ cần áp dụng một số nguyên tắc đơn giản là có thể cải thiện bố cục phong thủy phòng làm việc trở nên ổn định hơn. Điều này có tác dụng giúp bạn tập trung hơn trong công việc cũng như đạt được những hiệu quả tốt.

1. Vị trí đặt bàn làm việc

Vị trí đặt bàn làm việc hợp phong thủy sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn cũng như thoải mái hơn. Đặt bàn ở vị trí phù hợp còn có tác dụng giảm stress, căng thẳng.

Bạn nên đặt bàn ở vị trí có thể nhìn thấy cửa ra vào của phòng. Tuy nhiên bạn không nên đặt bàn nhìn thẳng ra cửa ra vào. Trong trường hợp bạn không thể đặt bàn nhìn ra cửa được thì có thể dùng một tấm gương để dễ quan sát.

phong thủy, 5 nguyên tắc thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy

Chọn vị trí đặt bàn hợp phòng thủy

Ngoài ra, không nên để bàn làm việc của bạn ở gần cửa. Nếu không tính đến vấn đề phong thủy thì vị trí này có thể khiến bạn giảm sự tập trung do các hoạt động ở bên ngoài. Nếu như không thể thay đổi, bạn có thể đặt một tấm bình phong để ngăn cách bàn làm việc với cửa ra vào.

Ở phía sau bàn làm việc, nơi lưng bạn dựa vào có thể đặt một vật gì đó thật vững chắc. Thường thì giá sách hay tủ đồ nội thất sẽ rất thích hợp.

2. Xây dựng không gian phòng làm việc hợp phong thủy

Có nhiều cách để bố trí phòng làm việc hợp phong thủy. Trong đó bạn chú ý đến cây cối và nước cùng ánh sáng:

Cây xanh trong phòng làm việc

Bạn có thể bài trí thêm một số loại cây xanh để tăng thêm sinh khí. Những loại cây bạn chọn có thể là các cây phong thủy, có tác dụng thu hút tài lộc hoặc trừ tà. Ngoài ra bạn cũng nên chọn loại cây hợp với bản mệnh, cung hoàng đạo của mình.

Nếu không thể đặt thêm cây thật thì có thể dùng cây lụa làm từ vải mềm hoặc là lụa. Sử dụng tranh cây cối, thiên nhiên cũng là một giải pháp hay. Và bạn nên chọn những bức tranh, ảnh có màu xanh cùng nước, gam màu sáng sủa. Đừng sử dụng các loại tranh có màu tối hoặc nội dung u ám. Ngoài ra không đặt cây hoặc lá khô trong phòng. Những loại cây có lá nhọn cũng không phải là một sự lựa chọn tốt.

phong thủy, 5 nguyên tắc thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy

Đặt cây xanh ở trong phòng làm việc

Ngoài lá cây nhọn, bạn cũng nên tránh xa các góc sắc hoặc cạnh tường. Thiết kế phòng làm việc mà lắm góc cạnh có thể ảnh hưởng đến năng lượng tốt trong phòng.

Nước trong phong thủy phòng làm việc

Nước là một yếu tố nên có trọng phòng làm việc để cân bằng mọi thứ. Bể cá cảnh là một sự lựa chọn hấp dẫn. Chúng vừa giúp căn phòng trở nên thư giãn, dễ chịu mà còn làm cho dòng chảy phong thủy trở nên hiệu quả hơn. Tốt nhất nên đặt loại bể nước tuần hoàn, không chọn loại bể tĩnh.

Ánh sáng

Ngoài những yếu tố trên, bạn chú ý tới ánh sáng. Đối với yếu tố ánh sáng, bạn quan tâm đặt từ bên phải chiếu sang. Như vậy sẽ giúp công việc không trì trệ, cảm hứng luôn xuất hiện. Nếu có thể bạn nên cân nhắc đến dùng ánh sáng tự nhiên. Năng lượng mặt trời tăng thêm dương khí cho căn phòng, giúp bạn cảm thấy ấm áp và khỏe khoắn hơn.

3. Bày biện đồ đạc trong phong làm việc

Đồ đạc trong phòng làm việc được sắp xếp hợp phong thủy sẽ giúp ích cho công tác và sự nghiệp, tiền tài của bạn. Ví dụ như:

phong thủy, 5 nguyên tắc thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy

Đèn bàn xếp ở hướng Nam (cung danh vọng)

  • Đặt máy tính ở bên phải bàn làm việc, thuộc hướng Tây (cung tử tức) hoặc hướng Tây Bắc (cung quý nhân). Các dòng chảy suy nghĩ của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện hơn.
  • Đặt hồ sơ quan trọng ở hướng Đông (cung tài lộc). Đèn bàn xếp ở hướng Nam (cung danh vọng). Đồ chặn sách, giấy bằng thủy tinh đặt tại hướng Tây Bắc (cung quý nhân).
  • Bạn nên để danh thiếp của đối tác làm ăn ở hướng Bắc (thuộc cung quan lộc) để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.
  • Không để đồ đạc lộn xộn trên bàn, làm cản trở dòng chảy năng lượng.

4. Kích hoạt năng lượng trong phòng làm việc

Bạn cần chú ý đến sự luân chuyển dòng khí để kích hoạt năng lượng trong phòng làm việc. Trong đó, tránh để khí bị tù đọng, chứa nhiều năng lượng âm, vì làm bạn mệt mỏi, thiếu tập trung. Tuy nhiên cần tránh để phòng quá nhiều dương khí, vì có thể làm bạn bực bội, nóng giận.

Để làm được bạn có thể sắp xếp bàn ghế gọn gàng, vật nội thất ở các vị trí không chắn đường và dòng chảy của khí. Tránh để phòng quá lắm đồ chật chội, vướng đường đi. Ngoài ra, có thể đặt gương để phòng nhìn rộng và thoáng hơn.

phong thủy, 5 nguyên tắc thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy

Xếp gọn đồ đạc trong phòng làm việc

5. Đồ phong thủy trong phòng làm việc

Ở trong phòng, bạn có thể đặt một số đồ phong thủy, nhằm giúp gia tăng sự may mắn, lấy cảm hứng làm việc. Hơn nữa, bạn cũng dễ tập trung và tỉnh táo hơn khi làm việc. Trong đó, các đồ cầu thủy tinh, cột thủy tinh, quả cầu thạch anh, đôi ngựa đồng, kim tự tháp thạch anh rất hữu ích .…

Bạn có thể hỏi ý kiến các thầy phong thủy và mệnh tuổi để chọn vật dụng phù hợp. Có nhiều đồ phong thủy giúp bạn tụ năng lượng tích cực để phát triển tư duy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News