Phong Thuỷ

6 Lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Nhà bếp trong phong thủy được coi như cái kho tiền. Chính vì vậy nếu mắc các lỗi phong thủy đại kỵ sẽ khiến cho tiền bạc của gia chủ hao tổn. Dưới đây là 6 lỗi phong thủy thường gặp nhất mà chúng ta nên tránh.

Trong quan niệm tín ngưỡng của dân gian, nhà bếp cũng là một nơi rất tâm linh chẳng phải có câu “giàu nhà kho no nhà bếp” đó sao. Đó là nơi chủ quản về đồ ăn thức thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình. Cả đời chúng ta đều vất vả cũng vì vấn đề cơm áo gạo tiền này.

phong thủy, 6 lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Trong quan niệm tâm linh thì nhà bếp biểu trưng như cái kho tài lộc của cả gia đình, đại diện cho tài vận, lộc lá của gia đình, có ăn có mặc, hay của ăn của để cũng từ phong thủy từ nhà bếp mà ra.

Chính vì vai trò phong thủy quan trọng của nhà bếp mà ngày nay nhu cầu về vấn đề phong thủy càng được quan tâm nhiều hơn, rất nhiều gia đình muốn cải tạo nhà bếp để đáp ứng vẻ đẹp về thẩm mĩ và hợp phong thủy.

Có 6 lỗi phong thủy đại kỵ dưới đây nên tránh để không mắc phải sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của, tài lộc đi xuống, vận khí khó tích tụ, hưng vượng. Không sớm thì muộn ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp, cũng như sức khỏe và sự an yên của cả gia đình.

1. Vòi nước hay đường ống nước trong bếp bị rò rỉ

Chúng ta thường hay chúc tụng nhau “tiền vào như nước” vì nước là yếu tố Thủy đại diện cho tiền tài cũng như sự may mắn trong ngôi nhà của bạn.

phong thủy, 6 lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Đặc biệt trong nhà bếp thì không thể thiếu vòi rửa, hay các đường ống nước phục vụ cho quá trình nấu ăn, dọn rửa, làm sạch. Và nếu như vô tình hay vì một nguyên nhân khách quan nào đó, mà khiến cho nước bị rò rỉ ra ngoài điều này chẳng khác gì gia chủ đang để thất thoát tài lộc của chính mình. Tài lộc vận may cứ thế mà theo dòng nước thất thoát trôi đi.

2. Để hũ gạo trống không

“Có câu có thực mới vực được đạo”. Gạo có vai trò nuôi sống chúng ta hàng này và trong phong thủy hũ gạo có vai trò rất quan trọng trong việc trấn tài. Đặt một hũ gạo hợp phong thủy sẽ thu hút tài lộc vận may cho gia chủ.

Nhưng ngược lại nếu để một hũ gạo trống không hoặc không có hũ gạo thì sẽ hao tài phá của chẳng khác nào kho của cải trống rỗng không có tiền đồ. Không có gạo cũng như là kho tiền của bạn không có của.

Không nên đặt hũ gạo màu đỏ vì màu đỏ đạo diện cho hành Hỏa. Mà lửa của hỏa thì sẽ đốt cháy hết tiền tài, khiến cho tài vận của gia chủ sa sút, và dù không giữ được của cải tiền bạc trong nhà.

3. Để máy giặt trong nhà bếp

Chúng ta thường hay có một thói quen tưởng như vô thưởng vô phạt đó là đặt máy giặt trong nhà bếp, vì cảm thấy thuận tiện hợp lý. Tuy nhiên thì đây lại là một lỗi phong thủy đại kỵ, khi đặt máy giặt trong nhà bếp sẽ khiến cho lượng nước cần tiêu thụ cho vị trí này tăng lên và lượng xả nước cũng đều đặn hàng ngày. Nước chảy sẽ khiến cho tài lộc tiêu hao.

phong thủy, 6 lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Thêm một điều nữa là trong thuyết âm dương ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa chính vì vậy thì khi yếu tố thủy tăng lên sẽ gây sự mất cân bằng năng lượng dẫn đến tài khí trong nhà không tốt. Đây không phải là một vị trí đặt máy giặt có lợi cho phong thủy.

Ngoài ra thì, nước xả ra từ máy giặt không được sạch sẽ, sẽ khiến cho vận khí trong nhà đi xuống. Nước xả đó cũng chứa rất nhiều vi khuẩn không tốt gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt vi khuẩn đó xâm nhập vào thức ăn, dụng cụ nấu ăn trong nhà bếp sẽ gây nguy cơ rủi ro đến sức khỏe.

4. Lắp đường ống nước chính gần bếp

Lại là một yếu tố Hỏa khắc Thủy trong ngũ hành thủy khí trong ống nước thoát ra khi gặp hỏa khí từ bếp thì sẽ sinh ra xung khắc. Do đó khi sắp xếp lắp đặt nội thất trong nhà bếp, cần lưu ý điều trên để không phạm phải lỗi phong thủy này. Bên cạnh đó các đồ vật mang hành thủy cũng nên để tránh xa bếp như vòi nước, chậu rửa, tủ lạnh…Cũng không nên đặt bếp ở đối diện những đồ vật này.

5. Lắp gương trong nhà bếp

Gương cũng là một vật tâm linh trong quan niệm dân gian và lắp gương trong nhà bếp là một lỗi phong thủy đại kỵ. Đặt biệt là gương chiếu vào bếp.

phong thủy, 6 lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Nếu gia chủ đặt gương ở bức tường phía sau bếp, thì sẽ chiếu vào dụng cụ nồi niêu xoong chảo gây hại lớn. Thiết kế như vậy trong nhà bếp được gọi là “thiên môn hỏa”. Sẽ tạo ra một nguồn năng lượng lớn đốt cháy hết vận khí tài lộc trong nhà. Gia chủ gặp những điều không may bất hạnh. Tai họa lớn đến với mình.

Nếu đặt gương ở bàn ăn thì đây lại là một vị trí phong thủy tốt, gương sẽ phản chiếu đồ ăn trên bàn, cũng như phản chiếu gia tăng thu hút tụ tài tụ lộc cho gia chủ

6. Nhà bếp ở nơi hung vị phá tài

Nhà bếp thuộc hành Hỏa trong gia trạch, phương vị hành hỏa là ở hướng nam. Nếu nhà bếp nhà bạn đặt ở hướng nam thì trong nhà Hỏa khí thuận hợp, công danh sự nghiệp cùng với tiền tài của gia chủ sự được trợ lực, tỏa sáng, sứng sống dồi dào.

phong thủy, 6 lỗi phong thủy đại kỵ trong nhà bếp gây hao tài tổn lộc

Vị trí thứ hai thuận phong thủy đó chính là nhà bếp đặt ở hướng đông, vì hướng Đông thuộc hành mộc, Mộc sinh Hỏa, Đây cũng là một điềm cát lành. Tượng trưng cho tài vận lộc lá dồi dào, không ngừng tăng tiến.

Xét về tính chất của khí hậu tự nhiên thì hướng đông nam bốn mùa đều có ánh nắng mặt trời chiếu rọi độ nóng lạnh vừa phải, có thể quét bay không khí và nguồn năng lượng xấu trong nhà bếp. Đặt nhà bếp ở vị trí này cũng đảm bảo độ tươi ngon của thức ăn, từ đó đảm bảo sức khỏe của cả gia đình.

Vị trí đại kỵ cần tránh khi đặt nhà bếp đó là đặt nhà bếp ở hướng Tây Bắc đây là một lỗi nặng trong phong thủy. vì sao ư đây là một vị trí hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục hỏa chiếu thiên môn quang huy cực cao theo sách xưa cũng nói rằng: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa.”

Chính vì vậy nên tránh tuyệt đối đặt nhà bếp nằm ở hướng Tây Bắc, kẻo chẳng sớm thì muộn tiền bạc cũng sẽ tiêu tan, hao tài phá tài mà gia chủ còn dễ gặp họa huyết quang.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News