Nội Thất

6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

1. Chọn vị trí phòng họp hợp phong thủy

Để phòng thảo luận, hội nghị công ty hợp phong thủy thì chọn vị trí thích hợp là yếu tố đáng chú ý đầu tiên. Nhiều doanh nghiệp đặt phòng họp ở gần cửa ra vào, để giữ các bí mật quan trọng. Khách hàng thường trực tiếp bước vào phòng họp thì không ảnh hưởng đến các bí mật thương mại. Tuy nhiên người ra vào tại đây tương đối nhiều và phức tạp nên không thể tụ khí ổn định. Chính vì thế mà khả năng giữ tài lộc tương đối kém.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Chọn vị trí hợp phong thủy

Do đó vị trí lý tưởng nhất đặt phòng họp là ở giữa và cuối văn phòng. Khách thường bước qua hành lang hoặc những không gian khác, nên sẽ bớt đem các luồng khí hỗn loạn vào phòng họp. Do đó đem lại sự thuận lợi, suôn sẻ cho buổi thảo luận. Chưa kể, các vị trí này đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho nhân viên khi tham gia cuộc họp.

Ngoài vị trí thì doanh nghiệp cũng cần chú ý hướng đặt văn phòng. Theo quan niệm trong phong thủy, hướng Đông là quẻ “chấn”, Đông Nam là quẻ “tốn”. Đây là những quẻ tượng trưng cho sự năng động và mạnh mẽ, phát triển trong kinh dịch. Do đó đặt phòng họp theo 2 hướng này sẽ rất tốt.

2. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp phong thủy

Bạn nên lưu ý số lượng, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu đồ nội thất trong phòng phù hợp phong thủy. Bạn nên chọn đồ nội thất có đặc điểm phù hợp với cung mệnh người lãnh đạo. Nên dùng số ghế chẵn bố trí cố định trong phòng.

Hoặc để hợp phong thủy thì bàn họp nên có hình tròn hoặc hình bầu dục. Nếu dùng bàn hình chữ nhật thì bo tròn 4 góc. Những bộ bàn họp không để lộ các góc cạnh sắc nhọn sẽ nhu hòa và không chứa sát khí. Đặc điểm này giúp không khí phòng họp thoải mái hơn. Người tham gia cũng dễ dàng nêu ý kiến, có tâm lý bình đẳng và tích cực hơn.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Chọn đồ nội thất hợp phong thủy

Các chất liệu gỗ thường giúp phong thủy hài hòa hơn. Do đó bạn nên chọn bàn phòng họp hoặc ghế ngồi có sử dụng chất liệu gỗ. Không nhất thiết các đồ nội thất phải làm hoàn toàn từ gỗ. Vì nếu chỉ toàn gỗ thì sẽ gây mất cân bằng phong thủy cho phòng họp.

Ưu tiên chọn các màu trung tính để không gian hài hòa, dễ chịu hơn. Các màu vàng, xanh dương nhạt, trắng kem, nâu hoặc xám nhạt, … tạo cảm giác tích cực, tăng sự tập trung cho mọi người. Hạn chế sử dụng quá nhiều màu, phối hợp các màu khéo léo và cân bằng để không gây sự bực bội, căng thẳng.

3. Bố trí đồ nội thất hợp phong thủy

Cách bố trí đồ nội thất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài hòa và ổn định của phong thủy căn phòng. Để phòng họp thu hút sinh khí và xua đuổi tà khí, bạn đừng sắp xếp bàn ghế phòng song song với nhau. Cách bố trí này hình thành thế cục “đối trục”, hai bên song song khi tranh luận sẽ sinh sát khí. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến buổi thảo luận.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Bố trí đồ nội thất hợp phong thủy

Bạn nên đặt bàn phòng họp ở chính giữa không gian để cân bằng các luồng khí. Đây cũng là cách xếp tạo vẻ đối xứng và hài hòa cho thẩm mỹ phòng họp. Khoảng cách giữa các vật dụng trong phòng cũng cần hợp phong thủy. Bạn nên đảm bảo có sự lưu thông ở bốn mặt giữa các vị trí ngồi của thành viên tham gia cuộc họp.

Đây là cách để các thành viên cảm thấy tự chủ và thoải mái. Họ không bực bội và nóng nảy khi tham gia cuộc họp. Hơn nữa mọi người cũng di chuyển dễ dàng hơn. Đồng thời cần đảm bảo khoảng cách giữa vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chắn là 1m2.

4. Vị trí người chủ trì phòng họp phù hợp

Vị trí người chủ trì cuộc họp có ý nghĩa lớn với phong thủy căn phòng. Đây là vị trí mà người chủ trì có thể bao quát toàn bộ không gian, không bị che chắn bởi các vật cản. Đây là vị trí hướng ra cửa, nhìn được mọi người ra vào.

Nên tránh bố trí vị trí theo “thế chiếu tướng”. Đây là thế mà vị trí ghế ngồi của người chủ trì cách biệt, 2 bên có 2 dãy bàn, tạo khoảng trống ở giữa. Cách sắp xếp này gây sự bất hòa trong tâm lý và định hướng suy luận giữa người chủ trì cùng thành viên tham gia cuộc họp.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Vị trí người chủ trì phòng họp phù hợp

Sau lưng người chủ trì nên có điểm tựa là tường hoặc tủ tài liệu lớn. Theo phong thủy cách bố trí này tạo sự vững chãi cho người đứng đầu. Các thành viên tham gia cuộc họp dễ đồng thuận và tin tưởng người chủ trì. Đừng đặt nơi ngồi của người chủ trì dưới xà ngang, bóng đèn hoặc dựa nhà vệ sinh. Đây là những vị trí xấu, gây ảnh hưởng phong thủy.

5. Sắp xếp hệ thống ánh sáng trong phòng hợp phong thủy

Phòng họp đầy đủ ánh sáng sẽ tạo độ sáng và thoáng mát cần thiết cho không gian. Yếu tố ánh sáng cũng giúp không gian hợp phong thủy, cuộc họp diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Sắp xếp hệ thống ánh sáng hợp phong thủy

Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vì tốt cho mắt và sức khỏe mọi người. Dương khí từ mặt trời tăng thêm sức sống và năng lượng cho thành viên tham gia cuộc họp. Đối với ánh sáng nhân tạo, bạn tránh lắp hoặc treo đèn ngay trên đầy vì tạo cảm giác căng thẳng và áp lực hơn.

6. Trang trí phòng họp hợp phong thủy

Để phòng thảo luận hợp phong thủy, việc trang trí cũng rất cần thiết. Bạn có thể bố trí một số vật dụng nhỏ làm đẹp hơn cho không gian phòng họp. Sự hiện diện của những vật này làm sinh động và thêm sức sống cho căn phòng. Vì thế giúp mọi người thêm tinh thần và cuộc họp sẽ suôn sẻ hơn.

phong thủy, 6 nguyên tắc phong thủy phòng họp quan trọng

Trang trí phòng hợp phong thủy

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News