Phong Thuỷ

Bà Tổ Cô, ông Mãnh là ai

Bà Tổ Cô, ông Mãnh là ai – Ai là người được bà tổ cô ông mãnh phù hộ độ trì

Bà Tổ Cô, ông Mãnh là ai?

Trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt, ngoài thờ Gia Tiên, Thần Phật thì còn có tục thờ Bà Tổ Cô – Ông Mãnh. Chắc hẳn nhiều người cũng chưa biết Bà Tổ Cô Ông Mãnh là ai, có có vai trò gì trong gia tộc và bàn thờ Bà Tổ Cô Ông Mãnh thờ như thế nào ?

Trong tín ngưỡng thờ cúng tâm linh của người Việt thì Bà Tổ Cô Ông Mãnh là những vị vô cùng linh thiêng, là những người chết trẻ trong gia đình.

Những người này thường linh thiêng và ảnh hưởng đến gia đình, dòng họ. Bà Cô Tổ hay Bà Tổ Cô là người phụ nữ mất khi còn trẻ, chưa lập gia đình, họ là người vẫn còn quyến luyến gia đình, dòng họ, khi chết chưa đầu thai nên ở lại giúp đỡ, quán xuyến trông nom công việc của con cháu, họ hàng trên cõi trần.

bà tổ cô, ông mãnh là ai

Khi chết đi rất thiêng tuy nhiên không phải tất cả những người phụ nữ chết trẻ đều trở thành Bà Tổ Cô mà chỉ có những vong linh ở cõi âm, có duyên tu tập đạo Phật, đạo Mẫu mới trở thành Bà Tổ Cô và thường rất thiêng, tùy duyên độ trì, che chở cho người trong gia đình, giúp gia đình, dòng họ tránh được tà ma quấy nhiễu, thường xin xỏ về làm ăn, buôn bán, giải hạn…

Thường các bà cô tổ là các vị đã tiến hóa tâm linh khá cao nhưng vì có chút duyên với dòng họ nào đó nên không đi mà ở lại

Để biết thêm chi tiết về Bà Tổ Cô Ông Mãnh

Các bạn hãy xem video dưới đây của Kênh Tử Vi để biết rõ hơn nhé

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News