Phong Thuỷ

Bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | Chăm sóc | Mẹo và Thủ thuật Cắt tỉa

Cây kim tiền / cây may mắn là một loại cây đẹp trong nhà / ngoài trời , có thể cao tới 8 feet và là dấu hiệu của sự may mắn và thành công.

Thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của việc bảo dưỡng cây tiền phong thủy và cách giải quyết các vấn đề thường gặp mà bạn có thể tìm thấy trong khi trồng cây.

Cây Tiền Có Thực Sự May Mắn Không?

amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa
amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa

Bảo dưỡng và chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền hay cây phát tài , còn được gọi là pachira aquatica ( cây dẻ Guiana ), được coi là loại cây may mắn và thịnh vượng .

Loài cây như chúng ta biết ngày nay được trồng lần đầu tiên bởi một người lái xe tải ở Đài Loan , và nó nhanh chóng trở nên phổ biến ở Nhật Bản và Đông Á , cũng như được liên kết với nghệ thuật Phong thủy của Trung Quốc , giúp giải thích phong thủy của cây pachira .

Các thân cây bện được cho là ” giữ của cải trong các nếp gấp của nó “, và năm chiếc lá được tìm thấy trên mỗi thân cây được cho là đại diện cho năm yếu tố đất , nước , lửa , gió và kim loại . Còn may mắn hơn nếu bạn bắt gặp một cây kim tiền lớn với mỗi thân cây có 7 lá.

Cây Kim Tiền Có Dễ Trồng Không?

Cây kim tiền là loại cây ít tốn công chăm sóc , nhưng có một số điều bạn có thể làm để giữ cho cây tiền của mình luôn xanh tốt. Khi bạn đọc nhiều hơn vào bài đăng này, bạn sẽ khám phá ra những điểm nhất định.

Các Bước Về Cách Trồng Chăm Sóc Và Nhân Giống Cây Kim Tiền?

amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa
amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa

Mẹo và thủ thuật bảo trì cây tiền

Tìm hiểu các bước dưới đây để Chăm sóc và Nhân giống Cây Kim tiền.

Bước 1: Thu hái hạt giống 

Khi hạt giống dừa to, khô lại và bắt đầu vỡ ra thì thu lấy hạt giống cây Kim tiền . Mở vỏ. Dùng ngón tay tách bỏ những hạt to, màu nâu đỏ. Kiểm tra các hạt và loại bỏ những hạt có lỗ hoặc những sai sót rõ ràng khác.

Bước 2: Chuẩn bị hộp đựng 

Mỗi hạt giống cây kim tiền nên được trồng vào lọ của nó. Trộn 5 phần đất bầu cây kim tiền, hai phần cát thô và một phần đá trân châu trong một cái chậu nhựa 6 đến 8 inch . Đổ đầy nước vào thùng chứa cho đến khi hỗn hợp đất bão hòa hoàn toàn. Chờ một vài phút cho phần đất thừa thoát ra ngoài.

Bước 3: Gieo 

Trong mỗi thùng, gieo một hạt giống cây tiền ở độ sâu một phần tư inch. Với chỗ nhạt ở cuối, mặt nghiêng sang một bên, đặt hạt giống vào các lỗ. Để lắng đất, tưới nước cho hạt giống. Trong trường hợp đất lắng quá mức và lộ ra hạt, hãy bón thêm đất.

Bước 4: Bảo dưỡng và chăm sóc Cây Kim tiền

Đặt chậu ở nơi ấm áp và sáng sủa, chẳng hạn như hiên nhà quay mặt về hướng Nam hoặc trong nhà gần cửa sổ rộng và không có bóng râm. Sử dụng tấm cấy, làm nóng nồi đến khoảng 27 độ C. Nếu bạn định sử dụng giàn nhân giống bên ngoài để trồng cây kim tiền bên ngoài , hãy bọc chậu bằng màng bọc thực phẩm.

Vì thảm nhân giống có thể làm khô nước nhanh hơn bình thường, độ ẩm của đất cần được theo dõi hàng ngày. Khi đỉnh 1 inch cảm thấy khá khô, hãy tưới nước đến độ sâu 2 inch.

Trong khoảng một tuần, những cây con đầu tiên sẽ xuất hiện. Nếu hạt giống cây tài lộc đã nảy mầm, hãy loại bỏ lớp đệm nhân giống. Tiếp tục tưới như cách bạn làm trước đó. Để giảm thiểu khả năng nhiễm nấm hoặc vi khuẩn, hãy tránh để nước đổ lên cây con.

Các loại cây kim tiền tốt nhất để trồng

Có bốn giống cây kim tiền phổ biến mà bạn có thể thêm vào bộ sưu tập của mình.

1. Crassula ovata

Crassula ovata là loài phổ biến nhất được tìm thấy ở Úc, vào mùa xuân nó mọc lên một loại cây mọng nước có hoa màu trắng hoặc hồng.

2. Pachira aquatica

  • Cây kim tiền có tên khoa học là Pachira Aquatica và nó được tìm thấy tự nhiên ở các đầm lầy ở Trung và Nam Mỹ, nơi nó có chiều cao lên đến khoảng 18 mét .
  • Cây được phân biệt bởi lá playmate màu xanh lá cây sáng bóng có vỏ màu xanh lá cây mịn. Thân cây luôn được bện hoàn toàn khi được trồng làm cây trồng trong nhà.
  • Ví dụ điển hình là cây tiền Boise và cây tiền Hawaii.

3. Lunaria

Lunaria là loài cây may mắn có thể được tìm thấy ở trung và nam châu Âu, Chúng có đặc điểm là lá hình răng cưa có lông với hoa màu trắng và tím. Vỏ hạt giống cây Lunaria giống như những đồng xu lớn, khiến nó có biệt danh là cây tiền.

4. Theobroma cacao

Theobroma cacao, được gọi phổ biến là cây cacao, đậu của nó từng được sử dụng làm tiền tệ, đó là lý do tại sao nó được gọi là cây tiền.

Tìm ở đây những lựa chọn hàng đầu của tôi để có được cây thủy sinh Pachira sống cho ngôi nhà, văn phòng của bạn.

Cập nhật lần cuối vào 2022-02-20 / Liên kết đơn vị / Hình ảnh từ API quảng cáo sản phẩm của Amazon

Cách Tỉa Cây Kim Tiền?

Để chăm sóc cây kim tiền hiệu quả, bạn phải cắt tỉa chúng thường xuyên khi đến hạn. Dưới đây là một số thời điểm tốt nhất mà bạn có thể quyết định cắt tỉa cây kim tiền của mình.

  1. Tỉa cây nếu nó phát triển quá mức. 
  2. Có mặt của lá nâu hoặc héo.
  3. Vào mùa xuân. 

1. Sử dụng kéo làm vườn sắc bén. 

Kéo cắt vườn có thể được tìm thấy tại các cửa hàng vật tư làm vườn gần bạn nhất hoặc các cửa hàng trực tuyến. Để cắt tỉa cây đúng cách, kéo cắt phải sạch và sắc để ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật.

2. Xác định vị trí của hai nhánh hình chữ V nhô ra khỏi thân cây. 

Tìm kiếm hai nhánh tạo thành hình chữ V và vươn ra từ thân cây. Hình dáng và sự phát triển của cây có thể được duy trì nếu nó được cắt tỉa theo hình chữ V.

3. Loại bỏ thân cây ở khoảng nửa inch trên các cành hình chữ V ở một góc cụ thể

Khi bạn muốn cắt thân cây, hãy giữ kéo làm vườn ở một góc 45 độ. Cắt sạch những cành và lá thừa.

4. Cắt bỏ các cành từ ngọn và các bên của cây. 

Loại bỏ các cành trên đỉnh và hai bên của cây có xu hướng mọc um tùm khi bạn tiến hành xung quanh cây. Đảm bảo cắt nửa inch phía trên các cành hình chữ V của cây trên thân cây.

5. Nên cắt tỉa những cành có lá khô hoặc nâu. 

Cắt tỉa bất kỳ lá chết, khô hoặc nâu trên cây bằng cách cắt bỏ chúng ở góc 45 độ so với thân cây. Để đảm bảo thân cây phát triển trở lại đầy đủ và mạnh mẽ hơn, hãy để lại ít nhất nửa inch phần phát triển trên thân cây Tiền .

6. Giảm chiều cao của cây xuống một nửa kích thước bình thường.

Cắt bỏ lá nâu và cây mọc um tùm. Sau đó kiểm tra hình thức của cây. Nếu hình dạng cây không đều, hãy cắt tỉa nhiều cành hơn cho đến khi nó đồng đều hơn.

Tại sao Cây Tiền Của Tôi Chết? 11 lý do

amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa

1. Quá nhiều nước 

Tưới nước quá nhiều không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc tưới quá nhiều. Vấn đề tưới quá nhiều có thể do bất kỳ yếu tố nào làm cho đất luôn ẩm ướt hoặc làm cho rễ kém thông thoáng .

Vì cây không thể giữ nước và chất dinh dưỡng từ các rễ bị ảnh hưởng để nuôi lá, nên việc tưới quá nhiều sẽ làm đất chua , làm rụng lá. Cây sẽ bị căng thẳng, cuối cùng sẽ bị thối rễ và chết.

2. Ánh sáng mặt trời trực tiếp quá nhiều

Lá cây Kim tiền có thể bị cháy và rụng nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá nhiều.

Vào mùa xuân, hãy để cây Tiền pháo đài của bạn gần cửa sổ quay mặt về hướng Nam, và vào mùa đông, hãy chuyển nó sang cửa sổ hướng Đông.

Mỗi tuần một lần, hãy xoay nó 90 độ để đảm bảo rằng nó nhận được nồng độ ánh sáng thích hợp để giãn nở đồng đều.

3. Biến động nhiệt độ

Cây Kim tiền phát triển tốt nhất ở nhiệt độ thường. Hãy cẩn thận, nếu nhiệt độ giảm xuống dưới 65, không được đặt gần máy điều hòa không khí hoặc các lỗ thông hơi sưởi ấm hoặc bên ngoài, nếu không bạn có nguy cơ làm chúng chết đi.

4. Bản nháp

Những đợt gió lùa ấm hoặc lạnh sẽ khiến cây của bạn bị căng thẳng rất nhiều, và ảnh hưởng có thể thấy được khi lá của cây Kim tiền rụng xuống.

Cửa sổ gió lùa hoặc vị trí gần lỗ thông hơi sưởi ấm hoặc làm mát sẽ rất có thể khiến cây kim tiền bị rụng lá, dẫn đến chết cây.

Chuyển nhà máy của bạn ra xa bất kỳ vị trí nào có thể tạo ra gió lùa và cung cấp nhiệt độ khá ổn định.

5. Sự thăng hoa

Điều kiện môi trường thay đổi xảy ra khi bạn vừa mang cây tiền thật về nhà. Cây Tiền của bạn thường phản ứng với sự thay đổi của các điều kiện bằng cách rụng lá.

Cho đến nay sự rụng lá chỉ là nhẹ và nếu nó chỉ xảy ra trong vài tuần đầu tiên thì mọi thứ vẫn ổn. Chỉ nên tập trung tìm địa điểm thích hợp và chăm sóc cây kim tiền tại nhà.

6. Underwatering

Cây kim tiền chết héo nên dễ xác định nguyên nhân có phải do cây bị ngập úng hay không. Tìm những lá khô, xoăn, biểu hiện rõ nhất ở những lá non. Các lá có thể có màu nâu với các cạnh hoặc đầu và thậm chí toàn bộ cây có thể bị rụng.

Ngâm cây đầy đủ và bắt đầu thói quen tưới nước bình thường. Kiểm tra cây của bạn mỗi ngày và tưới nước mỗi khi 1-2 cm đất có vẻ khô. Không tưới theo lịch trình vì điều này thường dẫn đến việc tưới quá nhiều hoặc không đủ.

7. Sâu bọ

Các loại sâu bệnh hại cây trồng trong nhà như vảy, rệp sáp , bọ trĩ , nhện , và rệp thường tấn công Pachira Aquatica còn được gọi là cây kim tiền . Bạn có thể tự mình nhìn thấy các loài gây hại hoặc tìm bằng chứng về sự hiện diện của chúng. Kiểm tra lá để tìm các mẫu đốm vàng và nâu không đều. Các lá bị ảnh hưởng nặng thường rụng khỏi cây và cuối cùng làm chết cây.

Hãy thường xuyên theo dõi các loài gây hại trong gia đình của bạn vì điều trị một trường hợp nhẹ dễ dàng hơn nhiều so với việc chống lại sự lây nhiễm nghiêm trọng.

8. Bệnh

Cây kim tiền cũng có thể dễ bị bệnh đốm lá do nhiễm nấm và vi khuẩn.

Trong môi trường sinh trưởng ẩm ướt, ẩm ướt hoặc thông gió kém, bệnh đốm lá thường xuyên hơn rất nhiều. Việc tối ưu hóa các quy trình tưới nước và thông gió thường ngăn ngừa hầu hết các bệnh,

Bạn nên cắt bỏ toàn bộ lá và cũng có thể sử dụng một loạt các chế phẩm chống nấm và chống vi khuẩn để điều trị cho cây của bạn, điều này có thể làm giảm nguy cơ tái nhiễm.

9. Ánh sáng yếu

Mặc dù tưới nước thường là nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề của cây trồng trong nhà, nhưng không đủ ánh sáng lại quan trọng hơn nhiều đối với sức khỏe của chúng về lâu dài.

Đảm bảo ghi lại lượng ánh sáng mà cây của bạn nhận được nếu bạn nhận thấy cây Kim tiền đang rụng lá. Cây tiền của bạn sẽ phát triển tốt hơn so với suy nghĩ của hầu hết mọi người trong điều kiện ánh sáng gián tiếp, sáng sủa.

Cây của bạn sẽ không thể hỗ trợ nhiều tán lá theo yêu cầu trong điều kiện ánh sáng thấp hơn và cây sẽ dần rụng lá và trở nên mập mạp hơn theo thời gian.

10. Căng thẳng nhiệt độ

Cây kim tiền (Pachira aquatica) có nguồn gốc từ vùng nóng ẩm Trung và Nam Mỹ, nơi có nhiệt độ hợp lý không đổi quanh năm.

Cây có thể phát triển mạnh ở nhiệt độ cao chỉ khi độ ẩm cũng cao.

Cây kim tiền của bạn sẽ bắt đầu rụng lá khi tiếp xúc với nhiệt độ 30 độ F.

11. Căng thẳng cấy ghép

Nếu cây trong vườn Money của bạn rụng lá sau khi thay chậu, điều này thường không có gì đáng ngại. Thay chậu cho cây có thể gây căng thẳng cho cây của bạn, đặc biệt nếu bạn phải chăm sóc bộ rễ rất nhiều trong quá trình này.

Cho đến nay, bạn đã thay chậu cây của mình vào một thùng chứa thích hợp và hỗn hợp đất trồng cây kim tiền , sẽ không mất nhiều thời gian để cây hồi phục.

Các vấn đề và cách khắc phục của cây tiền khác nhau

Loại cây này hiếm khi bị ảnh hưởng bởi bệnh tật hoặc sâu bệnh, nhưng những vấn đề sau có thể phát sinh trong một số trường hợp:

amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa
amazon, bảo dưỡng 21 cây tiền độc quyền | chăm sóc | mẹo và thủ thuật cắt tỉa

Các vấn đề và cách khắc phục của cây tiền khác nhau

Một. Các vấn đề về bệnh tật

1. Lá vàng

Điều này có thể xảy ra khi không có đủ độ ẩm hoặc khi có quá nhiều hoặc không đủ phân bón cho cây kim tiền . Nếu cần, hãy tăng độ ẩm và đặt cây ở vị trí cố định.

2. Đốm lá

Các đốm trên lá phần lớn là do thiếu kali. Việc bảo dưỡng cây kim tiền đối với vấn đề này là bón phân đặc biệt.

Các đốm trên lá cũng có thể xuất hiện do tưới quá nhiều, vì vậy hãy thay đổi thói quen tưới nước của bạn và loại bỏ bất kỳ cành chết nào để ngăn ngừa bệnh lây lan.

b. Vấn đề dịch hại 

1. Rệp

Nếu bạn đặt cây bên ngoài vào mùa hè, các vấn đề về rệp sẽ là mối quan tâm chung. Nếu vết bệnh mới xảy ra, bạn có thể loại bỏ nó bằng cách cho cây tắm thật sạch. Nếu phương pháp này không hiệu quả, hãy sử dụng dầu neem để thay thế.

2. Nhện ve

Khi bạn nhận thấy bọ nhện trên cây của mình, đó thường là dấu hiệu cho thấy độ ẩm cần được tăng lên. Một lớp màng trắng có thể được nhìn thấy trên thân hoặc phần dưới của lá. Khi bạn phát hiện ra điều này, hãy rửa cây và nâng cao độ ẩm.

3. Quy mô côn trùng

Chúng xuất hiện dưới dạng những vết sưng nhỏ màu nâu trên lá hoặc như một lớp màng bóng trên cây vào mùa đông. Có thể tránh đóng vảy bằng cách thường xuyên phủ lên cây bằng dung dịch nước, xà phòng và cồn.

Cách Nhân giống Cây Kim Tiền?

  • Trồng cây Kim tiền thật từ hạt không phải là cách dễ dàng nhất để nhân giống cây, đặc biệt khi cây kim tiền này là cây trồng trong nhà.
  • Hoa, chưa nói đến quả, khá hiếm khi được tìm thấy trên cây kim tiền trồng trong thùng, trừ khi đó là cây tiền nhân tạo .
  • Vậy cách nhân giống cây Kim tiền đơn giản nhất là gì? Giâm cành là cách dễ nhất để trồng cây kim tiền. 
  • Hom cây kim tiền có thể được giâm rễ trong nước rồi chuyển vào đất hoặc cắm rễ trực tiếp vào đất.
  • Trồng trong nước là một cách thú vị để xem rễ cây của bạn phát triển, nhưng nhìn chung việc nhân giống trực tiếp cành giâm trong đất sẽ thành công hơn.

Điều kiện đất tốt nhất cho cây kim tiền

Cây kim tiền cần có đất pha cát, rêu than bùn, chậu thoát nước tốt để tránh bị thối rễ. Trong khi nó thường ưa ẩm.

Đất của nó nên được tưới lại khi đất đã khô. Tưới nước khi hai đến bốn inch trên cùng của đất khô, là một thói quen tốt cho hầu hết các điều kiện môi trường.

Làm thế nào để bện một cây tiền?

Ba thân cây là cần thiết để bện

  • Trước khi bắt đầu bện, hãy đảm bảo rằng các thân cây có chiều cao từ 7-10 feet .
  • Xoắn các thân non thành bím 2-3 inch và buộc mềm phần đỉnh bằng dây.
  • Tiếp tục bện phần phát triển mới vài tháng một lần và buộc lại dây.
  • Cây sẽ có thân gỗ, dệt thoi sau khoảng sáu đến tám tháng và sự phát triển mới sẽ được tìm thấy trong một cụm đẹp từ trên xuống.

Điểm mấu chốt 

Nhìn chung, Cây Kim Tiền Bảo Trì là một loại cây phát triển mạnh và có khả năng phục hồi, có thể trồng trong nhiều năm. Bạn có thể trồng và chăm sóc tốt cho cây kim tiền của mình bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản được liệt kê ở trên.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích, đầy cảm hứng không? Lưu  mã PIN NÀY vào bảng “ Mẹo chăm sóc và bảo trì cây tiền”  của bạn  trên Pinterest . Hãy theo dõi tôi tại  FengShuiTricks Pinterest  để biết thêm các Ghim, Bảng và Video Phong thủy tuyệt vời như vậy.

Cũng đọc các bài báo dưới đây.

Câu hỏi thường gặp về Mẹo chăm sóc và bảo dưỡng cây kim tiền

Q: Cần Bao nhiêu Mặt Trời Một Cây Tiền?

Cây Tiền cần có sự kết hợp của cả ánh sáng mặt trời trực tiếp và gián tiếp.

Hỏi: Nên Đặt Cây Kim Tiền Ở Đâu?

Nên bố trí hoặc đặt cây ở hướng Đông Nam của ngôi nhà hoặc căn phòng.

Hỏi: Mua Cây Tiền Thế Có Xấu Không?

Việc bạn mua cây kim tiền không phải là điều hên xui vì nó được cho là sẽ mang lại cho chủ nhân của nó những điều may mắn và thịnh vượng dù bạn tự tay mua nó. Mua cây kim tiền ở đâu? Bạn có thể lấy chúng từ các cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng bán hoa gần bạn.

Q: Cây Tiền Có Thích Sân Cà Phê Không?

Đúng vậy, Bã cà phê đóng vai trò là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết cho cây Kim tiền.

Q: Cây Tiền Sẽ Có Giá Trị Lớn Như Thế Nào?

Cây kim tiền là loại cây phát triển nhanh, có thể cao tới khoảng 2,5 mét trong nhà và cao 18,3 mét ngoài tự nhiên.

Q: Làm cách nào để tôi kiếm được tiền từ nhà máy bận rộn?

Bạn có thể làm cho cây Money của mình trở nên rậm rạp bằng cách sử dụng phân bón gốc nitơ và một que xơ dừa.

Hỏi: Có hại để trồng cây trong phòng ngủ không?

Với việc lựa chọn cây trồng thích hợp, trồng cây vạn tuế trong phòng ngủ hoàn toàn an toàn.

Hỏi: Cây Kim Tiền Là Cây Trong Nhà Hay Ngoài Trời?

Vâng. Cây kim tiền là loại cây có khí hậu nóng, thường được trồng cả trong và ngoài nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News