Phong Thuỷ

Bố trí, thiết kế cầu thang phong thủy mang khí tài vào nhà

Trong ngôi nhà, cầu thang không chỉ giúp kết nối các tầng mà còn có nhiệm vụ dẫn nguồn sinh khí đến các không gian chức năng. Nếu được thiết kế và bố trí hợp lý thì cầu thang phong thủy sẽ dẫn vượng khí, vận may vào nhà.

1. Giữa các bậc thang không có khoảng hở

Để tiết kiệm vật liệu xây dựng hoặc tăng tính thẩm mỹ, nhiều gia đình đã bỏ trống khoảng cách giữa các bậc thang tạo thành khoảng hở. Vô tình khiến các nguồn vượng khí bị phân tán, không chạy xuyên suốt lên các tầng trên. Ngoài ra, có thể nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhỏ và người già khi leo trèo và bước qua các bậc thang.

bố trí, thiết kế cầu thang phong thủy mang khí tài vào nhà

Khoảng hở giữa các bậc cầu thang làm vượng khí bị phân tán

2. Chân cầu thang không đặt ngay cửa

Theo phong thủy, chân cầu thang không nên đặt ngay cửa chính hoặc cửa phòng ngủ. Nếu chân cầu thang kết thúc ngay cửa phòng ngủ, những người sống ở phòng này sẽ gặp các vấn đề về tài chính và sức khỏe. Nếu chân cầu thang kết thúc ngay cửa chính sẽ tạo ra luồng khí độc gây hại cho gia đình như tiêu tán gia sản, mất lộc. Vì thế, bạn cần xem xét vị trí đặt chân cầu thang để mang vượng khí, vận may vào nhà.

3. Tránh xây cầu thang cắt góc

Để tiết kiệm không gian, nhiều gia đình đã xây cầu thang cắt góc, điều này khiến cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình thường xuyên mâu thuẫn. Nếu bạn không cải tạo thì có thể khắc phục góc cạnh, tạo đường công bằng cách đặt chậu cây cảnh tại điểm ngắt khúc đó.

bố trí, thiết kế cầu thang phong thủy mang khí tài vào nhà

Tuyệt đối không xây cầu thang cắt góc để tránh mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình

4. Hình dáng cầu thang phong thủy

Cầu thang cong là lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, những đường cong mềm mại sẽ luân chuyển đều đặn nguồn khí lên các tầng. Trong khi đó, cầu thang xoắn óc, cắt góc, được xây đối diện của chính hoặc ở giữa nhà sẽ khiến cho chủ nhà hao tán tài sản, gặp các vấn đề về sức khỏe.

Cầu thang cong tạo đường nét mềm mại, quý tộc cho ngôi nhà của bạn

5. Đầu tư thảm cầu thang

Thảm cầu thang không chỉ làm tăng giá trị ngôi nhà, giữ an toàn cho trẻ nhỏ và người già mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Khi dùng thảm bạn cần quan tâm đến màu sắc. Không nên dùng thảm màu đỏ sẽ gây cảm giác không an toàn, khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể dùng thảm họa tiết hoặc màu gỗ.

6. Gầm cầu thang

bố trí, thiết kế cầu thang phong thủy mang khí tài vào nhà

TбєЎi sao khГґng tбє­n dụng gбє§m cбє§u thang Д‘б»ѓ lГ m khГґng gian lГЅ tЖ°б»џng vб»«a Д‘б»Ќc sГЎch vб»«a nhГўm nhi tГЎch trГ

Bạn thường tận dùng gầm cầu thang để làm bể cá, đài phung nước, nhà vệ sinh, tạo nên những nguồn khí có hại cho những thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể biến không gian gầm cầu thang thành nơi chứa đồ, đặc biệt hơn là tạo thành một góc đọc sách, nhâm nhi tách trà. Đừng vì tận dụng không gian chưa đúng cách mà phá hủy phong thủy của ngôi nhà.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những điều tối kỵ trong thiết kế cầu thang phong thủy. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận biết và cải tạo cầu thang chưa hợp phong thủy được xây dựng trước đó.

chúng tôi

Một số bài viết mà bạn có thể quan tâm:

Bất động sản quận 5: Bán nhà 2,7 tỷ, hẻm yên tĩnh Nhà bán 3,2 tỷ, tầng trệt có sổ hồng

Bất động sản quận 7: Bán nhà giá 1 tỷ có sân vườn Bán nhà 1,7 tỷ, hướng tây, có sổ hồng

Bất động sản huyện Nhà Bè: Bán nhà có thiết kế hiện đại Bán nhà có sổ hồng chính chủ, gần chợ

Bất động sản huyện Củ Chi: Bán nhà có diện tích lớn, sổ hồng chính chủ Bán nhà mặt tiền, tiện kinh doanh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News