Phong Thuỷ

Bùa Miêu Quỷ là gì? Thứ tà thuật đáng sợ của Trung Quốc thời xưa

Không phải ai cũng biết bùa Miêu Quỷ là gì khi ngày nay có khá nhiều loại bùa đáng sợ khác đang được dùng đến như Bùa Ngải, Thiên Linh Cái, Kuman Thong…

bùa miêu quỷ là gì, tâm linh bí ẩn, bùa miêu quỷ là gì? thứ tà thuật đáng sợ của trung quốc thời xưa

Không phải ai cũng biết bùa Miêu Quỷ là gì khi ngày nay có khá nhiều loại bùa đáng sợ khác đang được nhiều quốc gia dùng đến như Ngải, Thiên Linh Cái, Kuman Thong…

Bùa ngải là gì?

Thiên Linh Cái là gì?

Giới tu luyện bùa ngải truyền tai nhau rằng nếu ai luyện được Thiên Linh Cái có thể thực hiện mọi ý đồ của mình thậm chí là hô mưa, gọi gió, tàng hình, độn thổ… giúp người này hút tiền quả, bảo vệ gia tài, phá đối thủ trong làm ăn, buôn bán như gây bệnh, gặp nạn…

Vậy câu hỏi đặt ra là bùa Thiên Linh Cái là gì mà có tác dụng ghê gớm đến vậy? Theo một số nhà huyền thuật, Thiên Linh Cái là dạng bùa ngải độc ác nhất trong các dạng bùa ngải. Thiên linh cái gọi là quỷ linh nhi dùng xác thai nhi để luyện, còn thiên linh cái là dùng đầu cô gái đồng trinh mà luyện, và người thầy bùa phải cao tay lắm mới luyện được nếu không sẽ bị nó vật đến chết.

Đây là hình thức “thỏa hiệp” với vong hồn người chết, để được vong hồn này giúp đỡ, thì người này phải yêu thương, chăm sóc chúng. Loại bùa này được biết đến với chức năng “thám tử”, tức là thu thập tin tức từ nơi mà người sử dụng muốn biết. Cao hơn, có thể xui khiến vong hồn đoạt mạng đối thủ. Có trường phái chỉ cần thuyên luyện, kêu gọi vong hồn. Nhưng cũng có trường phái phải thông qua công cụ để giữ vong hồn đó chính là chiếc sọ người chết.

Kuman Thong (Quỷ Linh Nhi) là gì?

Thiên Linh Cái bằng hài nhi hay có tên gọi Kuman Thong xuất phát từ Thái Lan. Ông thầy phải tìm xác chết một người phụ nữ đang có mang và mới chết được 21 ngày. Tiến hành lễ vái để xin phép người phụ nữ mổ bụng lấy đứa bé rồi sấy xác. Khi xác khô, ông thầy dùng vải quấn lại, và phủ một lớp sơn mài, sau đó dát bằng vàng lá rồi để lên bàn thờ.

Thực ra linh hồn đứa bé vẫn còn trong sáng, một âm binh mới, chưa có nhiều năng lực, nhưng qua thời gian, bị các thầy pháp sai khiến làm những việc xấu xa theo ý muốn của họ dưới quyền của đám quỷ thần của ông thầy pháp.

Khi luyện Thiên Linh Cái, phải tránh sấm sét và phải ngay bên cạnh dòng nước chảy. Kẻ luyện phải lập tức làm đàn chiêu hồn người khuất mặt đem về nhà mà thờ phụng nhang khói đều đặn, hơn nữa người luyện Thiên Linh không bao giờ có vợ được bởi khi lấy vợ thì lập tức sẽ bị Thiên Linh nó bẻ cổ hay vật hộc máu chết ngay.

Sau một thời gian, vong thai nhi được luyện đến mức có thể đi lại giữa âm giới và dương gian, nhờ được luyện mà nó có những quyền phép vô biên đi ra ngoài luật luân thường của tạo hóa.

Trên thực tế, rất khó tìm được xác chết một người phụ nữ đang có mang và mới chết được 21 ngày nên các thầy thường dụ các cô gái để lừa gạt và giết họ, đảm bảo thời gian đề ra.

1. Bí ẩn ma mị về loài mèo

Dù ở phương Đông hay phương Tây, loài mèo luôn được coi là một sinh vật tâm linh đứng giữa hai thế giới: cõi âm và cõi dương. Thậm chí, một số nước phương Tây cũng xem mèo đen là một con vật nguy hiểm từng có nạn thảm sát mèo đen hàng loạt vì những niềm tin ma thuật này.

Trong các tài liệu thời trung cổ của các phù thủy, nếu giết mèo đen, lấy tim nó trộn cùng tổ yến và nấu lên sẽ tạo ra một hỗn hợp ma thuật cực kỳ mạnh mẽ.

Một cách khác là trước khi chôn con mèo, hãy nhét một hạt đậu vào tim nó. Như vậy khi cây đậu nảy mầm sẽ mang sức mạnh tà thuật rất lớn.

Những phù thủy nổi tiếng đều sử dụng mèo làm linh thú. Cũng vì lý do này mà Công giáo cho rằng mèo là một loài động vật của quỷ dữ.

Có thể thấy, dù là ở bất cứ nền văn hóa nào trên thế giới, mèo vẫn là con vật linh thiêng. Nó được sử dụng để tạo ra những loại bùa phép nguy hiểm, chẳng hạn Miêu Quỷ hay còn được gọi là Ma Mèo.

2. Bùa Miêu Quỷ là gì

Việc dùng Ngải, Thiên Linh Cái, Kuman Thong khá phổ biến nhưng ít ai biết về một loại bùa cũng rất đáng sợ đó là: Bùa Miêu Quỷ. Vậy bùa Miêu Quỷ là gì? Đó là loại bùa mà các phù thủy cổ đại làm từ xác một chú mèo già được lựa chọn.

Họ nuôi và giết nhằm mục đích yểm những thứ tà thuật lên đó để giúp những linh hồn ác quỷ có thể trú ngụ lên cơ thể những con mèo đã chết. Từ đó có thể sử dụng những con mèo này như một loại bùa ngải để đi hại người.

Được biết đây là một loại bùa chú vô cùng đáng sợ, khi một ai đó bị yểm Miêu Quỷ, ban đầu tứ chi sẽ đau nhức rồi từ từ lan tới cơ thể và cuối cùng trái tim sẽ đau đớn quằn quại như đang bị ngàn kim châm chích vào. Lúc này có nghĩa là Miêu Quỷ đang nuốt chửng các cơ quan nội tạng của họ, người đó sẽ nôn ra máu và nhanh chóng chết sớm.

Ngoài ra, bên cạnh nỗi đau thể xác thì người bị yểm cũng phải chịu đựng những đả kích về tinh thần vô cùng lớn, họ sẽ trải qua những thứ đáng sợ vì những nỗi sợ vô hình, ăn không ngon ngủ không yên rồi từ từ héo mòn mà chết.

Thứ tà thuật đáng sợ này được sử dụng rộng rãi vào thời đại phong kiến Trung Quốc đặc biệt là vào thời nhà Tuỳ, theo đó Độc Cô Hoàng Hậu đã từng sử dụng qua loại bùa ngải này.

Miêu Quỷ không chỉ được dùng để trả thù, nguyền rủa đối thủ cho đến chết (những người mà người yểm bùa không thể làm gì ở thế giới thực) mà nó còn có khả năng cầu tiền tài, danh vọng và phú quý cho người yểm thứ bùa này.

Tuy nhiên để cầu được tiền tài và phú quý thì cũng phải đánh đổi lại mạng sống của một người nào khác có tiền tài như người yểm mong muốn. Nếu thuật yểm thành công thì tiền tài, địa vị và danh vọng của người bị yểm sẽ được chuyển hết sang cho người yểm theo một cách thức huyền bí nào đó.

Chỉ những người phát hiện sớm thì mới có khả năng chữa trị, còn những người đã bị Miêu Quỷ ăn sâu vào lục phủ ngũ tạng thì cũng đành bó tay. Để giải được thứ bùa này thì cần những người có thuật pháp cao, dùng hỗn hợp cam thảo dây (hay cây tương tư), cây thầu dầu, một quả bã đậu và một ít chu sa kết hợp cùng một số thuật pháp để thi giải lên người bị yểm.

Về sau vì có quá nhiều vấn đề lớn phát sinh do sử dụng Miêu Quỷ nên triều đình nhà Tùy đã ban bố lệnh nghiêm cấm xử dụng thứ tà thuật vô nhân tính này. Những ai còn bàn tán, truyền bá hay sử dung Miêu Quỷ nếu phát hiện đều sẽ bị đưa đi lưu đày ở biên cương. Vì vậy, mà đến nay còn rất ít người biết đến thứ bùa ngải này.

Bùa Miêu Quỷ có nguồn gốc từ Trung Quốc dù nay không phổ biến nhưng vẫn còn có người tin, người không tin, tùy theo mức độ nhận thức của mỗi người. Thế nhưng cũng không thể phủ nhận đó cũng là một phần của văn hóa của Trung Quốc.

TH!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News