Phong Thuỷ

Bùa ngải ma gà là gì? Thực hư chuyện rùng rợn ma gà hại người

Người dân tộc thiểu số tin rằng bùa ngải ma gà nuôi trong nhà có thể giúp giữ tiền của. Song ma gà có thể gieo rắc kinh hoàng cho con người có thể bị nó ăn hết ruột gan hoặc làm cho điên loạn.

bùa ngải là gì, bùa ngải ma gà, ma gà là gì, tâm linh bí ẩn, bùa ngải ma gà là gì? thực hư chuyện rùng rợn ma gà hại người

Xưa kia bùa ngải chủ yếu được dùng để thể hiện khát khao đạt được những điều tốt lành: bùa cầu bình an, ngải chữa bệnh…nhưng giờ đây cứ nhắc tới bùa ngải, thứ hiện lên trong đầu mọi người chỉ là những gì rất kinh khủng, rất đáng sợ như những cơn đau dữ dội, điên khùng, mất trí…

“Bùa ngải” là phép thuật thần thông, gọi tắt là huyền thuật có lịch sử ít nhất đã 8.000 năm, bất cứ tôn giáo nào, dân tộc nào cũng có huyền thuật. Ở nước ta, có rất nhiều loại huyền thuật tự sinh hoặc du nhập. Cơ bản nhất vẫn có thể kể đến các dòng Nam Tông (Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Campuchia…), dòng Tiên Đạo (Trung Quốc, Tây Tạng…) hay huyền thuật của các dân tộc (như người Mường)… Mỗi dòng đều có thế mạnh thế yếu nhưng trước đây dùng để chữa bệnh, trừ ma diệt quỷ chứ không dùng hại nhau như bây giờ. Huyền thuật không phân biệt chánh tà, chỉ có người sử dụng huyền thuật vào mục đích tốt hay xấu mà thôi.

Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng Tử vi ngày nay tìm hiểu về Bùa ngải ma gà là gì, thực hư những chuyện rùng rợn về ma gà.

1. Ma gà là gì? Luyện bùa ngải ma gà như thế nào?

Ma gà là một thứ gì đó rất đáng sợ trong con mắt người dân tộc vùng cao. Những câu chuyện về ma gà thường được lan truyền trong ở vùng núi phía Bắc hay các tỉnh Tây Nguyên, phổ biến với dân tộc Tày và Nùng.

Ma gà còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Ma chài, Ma ngũ hải… Ma sẽ giúp chủ nhân, tức người nuôi ma trông nhà trông của. Người nào vào ăn cắp là nó đi theo ăn hết ruột gan hoặc làm cho kẻ đó điên loạn. Thường thì ma gà được nuôi trong chum, ở những xó nhà ít bị nhìn thấy. Nhà nào nuôi ma gà phải lập riêng một ban thờ ở nơi khuất lấp, ít người đi lại. Thường thấy nhất là ban thờ ma gà ở một góc tối nào đó trong căn nhà.

Vào những ngày lễ tết thì gia chủ phải làm lễ cúng ban thờ ma gà trước sau đó mới được làm lễ cúng ở bàn thờ tổ tiên. Hoặc gia đình có những công việc lớn như dựng vợ gả chồng cho con cháu hay tổ chức cúng lễ gì thì cũng phải làm lễ báo trước sự việc với ma gà mà gia chủ đang nuôi. Mỗi tháng, vào một ngày nhất định thì người nuôi phải tắm rửa sạch sẽ và khấn vái làm lễ cho ma ăn. Thức ăn thường là một con gà sống. Nếu cứ đến ngày đó, mà ma không được ăn gì thì nó sẽ nhập vào một người nào đó đòi hỏi hoặc bắt gia chủ phải thế mạng.

Theo lời các cụ xưa kể lại thì ma gà thường sẽ ám vào các cô gái xinh đẹp, như một lời nguyền truyền kiếp, nếu nhà ai đã có ma gà thì ma gà đời này chết đi sẽ có ma gà đời sau thế vào.

Dù khiến cho bao người khiếp sợ khi nhắc đến nhưng để nói rõ ma gà là gì, ma gà có hình dạng như thế nào thì có lẽ chẳng ai rõ. Đến các thầy mo có tài trừ ma gà cũng không xác định được chính xác hình dáng của ma.

2. Thực hư những chuyện rùng rợn về ma gà

Người dân thường truyền tai nhau những câu chuyện tâm linh đậm chất kinh dị, kỳ bí về loài ma này. Nào là ma bắt gà vịt ăn sống, bắt người ăn hết ruột gan, hay gặp nhất là ma làm cho người trong bản, trong làng trở nên điên dại.

Mọi chuyện đều là lời đồn đại chứ chẳng ai dám khẳng định những bi kịch xảy ra là do ma gà gây nên. Người ta tin vào những câu chuyện thực thực hư hư vì chẳng tìm được những lời giải thích nào hợp lý mỗi khi lợn gà trong nhà gặp dịch lăn ra chết hay người trong nhà đang khoẻ mạnh bỗng ốm đau bệnh tật.

Người ta chỉ cho rằng vật nuôi trong nhà hay người thân của mình đang bị 1 thế lực vô hình nào đó đe doạ, bị bỏ bùa, bị ma ám… Thay vì tìm đến thầy thuốc chữa bệnh thì do tầm hiểu biết hạn hẹp, người dân đến nhờ thầy mo, thầy cúng làm lễ trừ con ma đang quấy phá.

Người ta bị ám ảnh bởi sự tồn tại của ma quỷ và bùa ngải, không dám làm trái lời thầy mo thầy cúng. Chưa ai nhìn thấy, cũng chẳng có nghiên cứu nào chứng minh sự tồn tại của ma gà, song nỗi sợ hãi về nó là có thật. Nhiều khi chính nỗi sợ hãi, niềm tin mù quáng đó làm hại chúng ta chứ chẳng phải ma quỷ nào.

Bùa ngải ma gà có thật chuyên hại người, hay chỉ là loài ác ma tồn tại trong tâm khảm những người tin nó, điều này đến nay vẫn là dấu hỏi lớn với không ít người dân. Người nuôi ma gà không cố ý hại người nhưng người nuôi bùa ngải ma gà không hại người thì tự hại đến bản thân mình và cả những người thân. Ở những vùng dân tộc nhiều người dân vẫn tin vào ma quỷ đặc biệt là tin vào sự tồn tại của ma gà và bùa ngải ma gà luôn là nỗi ám ảnh đối với những con người nơi đây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News