Phong Thuỷ

Bùa yêu là gì? Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh bùa yêu?

Bùa yêu là gì? Đó là một loại bùa có tác dụng làm cho người bị “dính bùa” không thể rời xa người “bỏ bùa”. Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh bùa yêu?

bùa yêu là gì, tâm linh bí ẩn, bùa yêu là gì? làm thế nào để nhận biết và phòng tránh bùa yêu?

1. Bùa yêu là gì?

Bùa yêu là một loại bùa ngải có khả năng tạo ra thứ tình cảm đặc biệt giúp hai người luôn quyến luyến, nhớ nhung và không thể rời xa nhau.

Ngay từ thời cổ đại, người ta đã tìm thấy công thức luyện bùa yêu từ một số loài hoa có mùi thơm, chất nước từ cánh hoa, rễ cây như oải hương, đàn hương có ma lực làm cho lòng người rạo rực, tâm thần lâng lâng, hay chỉ cần cho đối tượng uống vài giọt nước có tên khoa học là Nagameru, là đạt được mong ước quyến rũ bạn tình.

Bùa yêu có nhiều loại khác nhau như bùa vết chân, bùa cà dại, bùa gương, bùa lược, bùa lá… nhưng tất cả đều dùng lời thiêng (thần chú) để ếm cho một người nào đó phải yêu, ghét một đối tượng khác theo chủ đích của người làm bùa.

Ngày xưa, chỉ có con nhà nghèo hoặc quá xấu không có điều kiện lấy được chồng/vợ mới phải cầu đến bùa yêu, và họ cũng không thể làm cho một người phản bội vợ/chồng của mình để đi yêu một người khác, điều đó là cấm kỵ.

Các thầy pháp làm bùa luôn phải xuất phát từ mục đích tốt chứ không phải muốn làm thế nào cũng được. Nó giống như một lời nguyền thiêng liêng mà bất cứ kẻ nào cố tình làm trái, làm bậy đều sẽ phải trả giá đắt.

Có nhiều loại bùa (ngải) yêu: Dùng thuốc để ép người khác phải yêu mình. Hoặc chỉ cần dùng ánh mắt, hoặc mùi hương là họ có thể “thôi miên” nạn nhân đi theo lôi kéo, đề nghị của mình, có khi đơn giản chỉ là câu trì chú vào một cốc nước đưa cho người đó…

Trong đó bùa và ngải là khác nhau. Bùa thường được thầy pháp sư, phù thủy niệm chú vào một chữ, hay một vật thể làm cho người khác nghe theo. Lá bùa có loại nhỏ bằng ngón tay, có loại to như mặt bàn. Loại chôn, loại đốt, loại uống (trực tiếp hoặc đốt), cũng có loại vô hình vô trạng…

Còn ngải là một thứ thuốc mà người ta tin rằng uống vào thì bị mê hoặc, bị lú lẫn. Ngoài ra ngải còn là một loài thực vật được các ông thầy “tôi luyện” đặc biệt. Thường các loại ngải để làm bùa có khoảng 100 loại, nằm rải rác trên thế giới trong rừng sâu núi thẳm. Bởi nó là loại cây có những tính chất đặc biệt, lại tồn tại lâu năm trong những nơi chướng khí ngút ngàn, nên ngải này có tính Linh (Ma tính), là nơi mà các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu.

Ở Việt Nam, bùa yêu vẫn ít người dùng, đa số người ta dùng ngải yêu của dân tộc ít người. Và mỗi dân tộc lại có những cách làm bùa yêu khác nhau. Thường thì bùa yêu được làm bằng những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như gương, lược hay bằng tóc, móng tay… Nếu dùng ngải yêu thì khi ngải chết tình yêu cũng mất, hạnh phúc gia đình tan vỡ. Bùa có phần yếu hơn nhưng nó là mãi mãi chỉ là hơi phức tạp 1 tí … bùa yêu Thái Lan bắt buộc ngày rằm phải thắp hương đọc chú để duy trì sự sống cho bùa và làm tăng phần hiệu quả.

2. Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh bùa yêu và ngải?

Lưu ý:

– Bùa yêu không tác dụng với những người chưa từng quen biết mà mình muốn bỏ thì không bao giờ được.

– Điều cấm kỵ của bùa yêu: khi mang bùa bên mình mà có tỏi ở gần thì mất tác dụng phải đợi đên ngày rằm thắp hương mới có hiệu quả lại.

– Bùa yêu rất sợ nắng to, gió lớn, những nơi uế tạp như nhà vệ sinh, phòng tắm… cứ để yên 1 chỗ như túi xách, ví tiền…

Để tránh được bùa yêu tới nay vẫn là việc chưa từng làm được nhưng cách để “giải” bùa yêu thì có rất nhiều vì người bị bỏ bùa thường không biết mình bị bỏ bùa.

Về ngải và cách phòng tránh:

– Thức ăn người ta mời nhìn khói bay nghi ngút mà rờ vào lạnh tanh thì đó có ngải.

– Nước uống nhìn vào ly (nhìn trên xuống không có đáy) thì chắc chắn có ngải.

– Vào những bản làng hạn chế ăn chuối vì ở bản cứ 10 nhà thì sẽ có 2 nhà có ngải, ngải yểm vào chuối rất dễ dàng.

– Khi họ mời bạn ăn cơm thì bạn hãy ăn 1 quả ớt, thi thoảng cắn một miếng nhé, vì vậy bạn nên mang theo ớt bên mình thường xuyên khi đi công tác nhé.

– Lá cây đào cũng có tác dụng trừ bùa ngải rất tốt nên bạn hãy để vài lá trong ví nhé.

3. Tác hại dùng bùa yêu

Sự thật về bùa yêu không ít người biết vì họ chỉ thỏa mãn mục đích hiện tại mà không cần biết tác hại lâu dài của việc này. Khi đã “dính” bùa, đối tượng sẽ tự tìm đến người thả bùa. Chỉ cần một ngày mà không nhìn thấy, người bị “dính” bùa sẽ đứng ngồi không yên, bồn chồn và tìm đủ mọi cách để đến với người thả bùa. Người đó sẽ không thể làm chủ được lý trí, mọi sự tác động bên ngoài đều không thể chia lìa họ. Họ sẽ nên vợ nên chồng bởi sự kết mối, se duyên của bùa yêu.

Người bị yểm bùa yêu không thể nào bỏ nhau được nếu không được chính thầy phá bùa. Ngay cả khi hai người đã là vợ chồng thì hai người cũng không hề rời xa nhau được hai ngày. Nếu vượt giới hạn, cả hai người có thể bị nổi cơn, biến thành điên dại vì nhớ nhau.

Có rất nhiều loại bùa yêu khác nhau nhưng dùng bằng sợi tóc là loại nguy hiểm nhất, vì một người chết đi thì người còn lại không kịp giải bùa cũng sẽ phải chết theo. Loại bùa này được làm bằng cách lấy hai sợi tóc của hai người, đọc thần chú rồi bỏ vào túi vải nhỏ, sau đó treo túi vải lên xà nhà. Nếu như bình thường hai người gặp nhau mà không yêu thì sau khi làm bùa độ 2-3 ngày là họ tự tìm đến với nhau.

Trong muôn vàn bí kíp của bùa yêu còn có những điều hiển nhiên trở thành luật mà người trong cuộc buộc phải nắm rõ và răm rắp tuân theo. Trong đó có điều tối kỵ không tiết lộ với người thứ ba. Nếu trái, dù vô tình hay cố ý, hậu quả sẽ khôn lường. Luật của thứ bùa này thì một trong hai người chết thì người kia cũng héo hon dần rồi chết theo. Hai người đã dính bùa yêu thì dù chết cũng không chịu “âm dương đôi ngả”.

Theo “bật mí” của các thầy bùa, sẽ rất nguy hiểm nếu người bỏ bùa chết mà người kia không kịp giải. Nếu người bỏ bùa chết mà không kịp giải thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, có thể là 3 ngày, 3 tháng nhưng không quá 3 năm. Và người “giải” phải cao tay hơn người “làm”.

Vì thế, tình yêu nên để thuận tự nhiên, việc yêu hay buông bỏ không nên níu kéo và dùng bùa ngải để ép buộc làm gì.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News