Phong Thuỷ

Búp bê Kuman Thong là gì, có mấy loại, cách diệt ra sao, hóa giải thế nào?

Những bí ẩn về búp bê Kuman Thong vẫn còn đó với những thông tin mập mờ, nhưng nếu đã là người tin tưởng vào thế giới tâm linh thì lời khuyên dành cho bạn đó là “Hãy để người chết được yên”.

bùa kuman thong, bùa ngải là gì, búp bê kunmanthong, tâm linh bí ẩn, búp bê kuman thong là gì, có mấy loại, cách diệt ra sao, hóa giải thế nào?

Sự tác động của bùa ngải đến cuộc sống của chúng ta thường nhuốm vẻ hoang đường tuy nhiên, những câu chuyện đồn đại xung quanh chúng vẫn là điều tâm linh huyền bí. Đó là còn chưa kể tới những loại bùa ngải còn sử dụng người chết để luyện rất đáng sợ. Một trong số chúng đó là bùa ngải Thiên Linh Cái hay Kuman Thong, những ai biết tới nó đều rùng mình vì sợ hãi.

1. Búp bê Kuman Thong là gì?

Theo Wikipedia: Kuman Thong (tiếng Thái: กุมารทอง) là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Người ta tin rằng, nó mang lại sự may mắn và phát tài cho gia chủ sở hữu nó nếu được thờ phượng chu đáo. Kuman, hay Kumara trong tiếng Pali có nghĩa là “cậu bé thanh tịnh” (nữ là kumari), còn thong nghĩa là “vàng”. Kuman Thong có nghĩa là “cậu bé vàng”.

Hiện nay, mọi người xem Kuman Thong như là bùa may của mình để có thể xin nhiều lộc như mong cầu của người nuôi nó: Mọi việc hanh thông thuận lợi, cầu tình duyên được tình duyên, cầu tiền bạc, tiền bạc vào đầy nhà…

Đó là lý do họ xem Kuman Thong là bùa chú sống, phải nuôi và coi Kuman Thong như con. Người nhận nuôi sẽ chăm sóc, cho ăn uống và dẫn đi chơi.

Mỗi ngày, Kuman Thong được cho uống sữa hoặc nước ngọt thông qua một cái ống hút. Được thay quần áo đẹp, để lên kệ kín, sạch sẽ cho đi chơi, đi ăn, đi ngủ. Phải tình cảm với Kuman Thong không được nặng lời. Nếu không nuôi nữa, không được vứt đi mà phải đem lên chùa.

Xuất phát từ ý tốt nhưng bị biến tướng

Vốn xuất phát từ ý định tốt là đón nhận, nuôi nấng những linh hồn trẻ nhỏ chưa được chào đời, cho chúng nghe pháp để giúp chúng chuyển kiếp.

Việc nuôi Kuman Thong là để những linh hồn đó có cơ hội được yêu thương, đó cũng là cơ hội để chúng tích lũy nghiệp lành và giúp đỡ người nuôi mình và chúng sẽ được tái sinh trong cõi tốt hơn sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Thế nhưng càng ngày việc này càng biến tướng vì có nhiều người buôn bán Kuman Thong vì lợi ích thương mại, biến tướng từ mục đích tốt ban đầu.

2. Nguồn gốc Kuman Thong

Bùa Kuman Thong được cho là bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian Thái Lan. Khun Phaen là một vị tướng trẻ tài ba được nhà vua tin tưởng tại thế kỷ 19.

Khun Phaen phát hiện anh bị vợ đầu độc và đã tức giận giết chết vợ đang mang bầu. Trong cơn thịnh nộ, ông lôi đứa con trong bụng của vợ mình ra, bọc vào tấm vải thiêng rồi đưa lên bếp sấy khô cho đến khi quắt lại và niệm đọc thần chú, thực hiện nghi lễ man rợ để biến xác thai nhi tội nghiệp trở thành thứ bùa chú. Ông tin rằng loại bùa ghê gớm này có thể bảo vệ và hộ mệnh cho chính người đã ra tay giết nó.

Ngày nay, thứ bùa này được giấu trong hình hài những bức tượng, những con búp bê hình dáng một em bé. Người Thái Lan tin rằng, linh hồn trẻ nhỏ là thứ linh hồn sở hữu sức mạnh tâm linh to lớn nhất. Hơn nữa, những quỷ nhi này rất dễ dỗ dành, chỉ cần cưng chiều thì chúng sẽ nghe lời và thực hiện tất cả những ước muốn của chủ nhân.

Kuman Thong cũng có 2 loại là phép trắng và phép đen. Nhưng dù loại nào người chủ nuôi cũng phải cưng nựng, mua thức ăn, sữa, bánh kẹo, đồ chơi xem như là nuôi trẻ con trong nhà. Chính vì vậy, người nuôi đôi khi tính trẻ con thất thường, chúng sẽ nghịch ngợm, phá phách.

Ngày nay, Thái Lan có áp dụng luật để nghiêm cấm việc chế tạo và buôn bán Kuman Thong nhưng việc này vẫn rất phổ biến, đặc biệt là những người làm kinh doanh. Người Thái không gọi là thờ mà “nuôi” Kuman Thong vì xem Kuman Thong như “Hồng hài nhi”, phải được cho ăn, dạy dỗ, thậm chí đặt tên cho Kuman Thong khi lần đầu tiên “thỉnh”. Thậm chí ở một số ngôi chùa, người ta bày bán Kuman Thong công khai vì cho rằng đang giúp đỡ những linh hồn thai nhi kém may mắn có một gia đình yêu thương chúng.

Ở Việt Nam, những năm gần đây phát triển rất mạnh loại hình được cho là tín ngưỡng, bùa ngải của Thái Lan. Đầu tiên là xăm hình, xăm chữ ở vai, ở lưng, rồi thờ Kuman Thong với những lời đồn thổi ra ngoài rằng sau khi làm việc ấy họ giàu lên rất nhanh.

3. Có mấy loại Kuman Thong?

Tùy vào mục đích sử dụng búp bê Kuman Thong, từ đó người ta chia thành 2 dòng chính: Dòng Kuman Phép Đen và Dòng Kuman phép trắng.

Dòng Kuman Thong phép đen – hại người

Kuman Thong thuộc dòng Phép đen vì nó được sử dụng với mục đích đen tối, ví dụ như thực hiện một âm mưu nào đó của chủ nhân, chuyên tạo ra để hại người, làm tổn hại đối thủ.

Dòng này được biết đến như con dao 2 lưỡi chuyên tạo ra để hại đối thủ nhưng cũng có thể quay ngược lại hại chính bản thân người thờ nó.

Kuman này còn được gọi chính là “Lukkrok – Ngải ma con” bởi nguồn gốc của nó được tạo bởi những Thầy Bùa, Thầy ngải ở khu vực rừng sâu, hẻo lánh, dân tộc miền núi vùng cao ở Thái như Issan, hoặc giáp ranh biên giới Campuchia và Thái Lan.

“Ngải ma con” này có 4 loại: Phet Man, Phet Đặp, Phet Kong, Phet Sun và 4 loại này gộp lại chung được gọi là: Phet Phum Ngan.

Phet Phum Ngan: người xưa kể lại loại này được tạo bởi việc mời gọi vong linh của xác bị chết sớm, chết trôi, hoặc chết do tai nạn… làm hồn phách biến thành ma, nhập vào vật thể tạo bằng gỗ hoặc tượng tuỳ theo Thầy Ngải chọn nguyên liệu cho quỷ nhập vào. Tuỳ vào từng dòng mà năng lượng cũng như công năng khác nhau:

+ Loại Phet Sun có tác dụng làm kẻ thù có thể bị bệnh thần kinh, điên khùng, tâm trí rối loạn nhiễu nhương.

+ Loại Phet Man và Phet Kong có tác dụng bảo về chủ nhân, nhất là ở vùng núi cao, dân tộc Thái cổ, chuyên dùng loại Kuman Thong này để cai quản cơ ngơi. Nó rất mạnh, có thể giết chết người lạ nếu xâm phạm vào lãnh thổ hay có ý đồ đen tối ăn cắp đồ của chủ nhân nó.

Chỉ có một loại bùa có thể yểm trấn và hoá giải được loại này chính là Bùa Thần Bò Wua Tha Nú. Thần được mời về và nhập vào gỗ Phày Trị Ma mới có thể chặn được.

+ Phet Đặp: ” Đặp” có nghĩa là ” Tắt luôn” – là loại âm binh quỷ nhi vô cùng mạnh, nó được sai bảo bởi thầy làm bùa ngải, dùng để giết kẻ thù.

Với những loại này nếu vô tình bạn bị chúng hành thì cũng phải từ tốn, đừng nên nóng vội nhờ thầy bắt ngay vì sẽ càng đẩy bạn vào thế nguy hiểm. Cách diệt Kuman Thong khó nhưng không có nghĩa là không có cách! Việc này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và thành tâm hướng điều thiện, điều lành.

Dòng Kuman Thong phép trắng – cầu tài cầu lộc

Kuman Thong phép trắng được chia ra làm hai loại: KUMAN PHRAI và KUMAN THEP:

– KUMAN PHRAI

KUMAN PHRAI lại được chia ra làm 2 loại phép đen và phép trắng.

+ Dòng Phrai phép đen – hay còn gọi là Kuman vong linh tà tâm – Linh nhi hay Thiên Linh Cái:

Chất liệu làm từ “A Ma Phap – cõi âm” như xương người ( trẻ em), mỡ dầu Nam Măn Phrai (lấy từ quá trình thiêu xác), bột phong Phrai Kuman Thong (ít tro xác trẻ con), hoặc nguyên xác chết được thiêu quắt queo như Khủn phẻ.

Những Kuman Thong này được yểm trú phép bởi các Pháp sư Dòng phép đen, các sư tăng có Phước lộc lớn mới trấn yểm được để át được Nghiệp của Vong linh trẻ này.

Pháp sư cho nhập vào chính xác của bé, giúp người thỉnh được độ trợ nhiều tài lộc, và dòng phép đen này được cho rằng độ trợ vô cùng tốt cho chủ nhân về tài lộc, may mắn. Nói chúng là phép đẹp thuộc dòng Kuman Thong phép trắng là vì tuy cầu tài lộc nhưng nó với mục đích xấu.

Những người làm ăn kinh doanh nhưng bất chính, tuy không hại người bằng phương pháp tà độc như phép đen. Ví dụ như chủ sòng bạc luôn luôn thờ dòng này để trấn yếm nơi làm ăn kinh doanh.

+ Kuman Phrai dòng phép trắng:

Là dòng Kuman vong linh được tạo bởi gỗ rừng sâu 7 loại hoặc chất liệu là 108 loại cây ngải thảo dược rừng sâu hay dầu thiêng của từng Thầy luyện ra có công năng mạnh riêng biệt.

Các thầy mời gọi năng lượng 4 tầng lớp của Đất – Trời – Thiên Đàng và Địa ngục cùng 32 Thế khí với 4 thế mạng ( Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ) có thể tạo ra một vong linh để có thể hồi thỉnh một linh thể tâm linh em bé trở về và cầu trợ cho mong muốn cùng sự tích luỹ công đức mỗi ngày của chủ nhân với Thần bé Kuman đó.

Dòng này là dòng được thỉnh niệm nhiều nhất ở Thái vì không hề gây hại với chủ nhân, chỉ mang lại tài lộc độ trợ may mắn theo ý nguyện của chủ nhân.

Nếu ai đã thỉnh thờ dòng này, nên cầu thành tâm, tiếp công năng cho bé bằng chính phước đức tích lũy hằng ngày của bản thân mình, cầu cho bé trước sau đó hãy cầu cho bản thân mình, bé sẽ luôn yêu thương và độ trợ bảo vệ cho tốt nhất có thể.

– KUMAN THEP

Đây được xem là thần bé thực sự, hay còn được gọi là Thewada Noy tức nghĩa thiên thần nhỏ. Người Thái tin rằng linh hồn này giống như một thiên tử (con trời) các nhà sư các cao tăng có phước đức lớn mới có thể mời bé về.

KUMAN THEP được mời về ngự trong hình hài Kuman Thong để giúp độ cho các Tín Tử Phật được độ trợ, tích luỹ phước báu. Dòng thần bé rất ít khi thể hiện rõ cho mắt người thường, khi có điềm báo gì em sẽ chủ động báo động cho ta thấy qua hành động của bản thân ta.

Kuman Thep cũng vô cùng ghét sự trái luân thường đạo lý, tức nghĩa chỉ giúp làm việc tốt chứ không làm hại người hoặc ba mẹ cầu hại người sẽ tự rời đi hoặc không giúp nữa.

Có nghĩa là nếu xin buôn bán tấp nập hoặc bảo vệ chăm sóc gia đình chứ muốn hại người sẽ bị ghét và Kuman Thep sẽ không làm theo. Dòng Thep lành tính, không hay bộc lộ rõ cho cha mẹ thấy sự có mặt của em như dòng Phrai phép trắng, và dòng này không có sự đầu thai vì là thiên thần.

bùa kuman thong, bùa ngải là gì, búp bê kunmanthong, tâm linh bí ẩn, búp bê kuman thong là gì, có mấy loại, cách diệt ra sao, hóa giải thế nào?

4. Có chăng cách diệt Kuman Thong?

Không hiểu rõ về vấn đề tâm linh cũng là lý do chúng ta không đủ tỉnh táo để thoát khỏi sự cảm dỗ của thế giới bùa ngải trong thời điểm họ đang túng quẫn vì khó khăn. Để rồi người người thi nhau mua Kuman Thong qua mạng xã hội rồi đến khi nhận thấy hậu quả của nó thì tìm cách diệt Kuman Thong. Nhưng việc này không hề dễ dàng!

Kuman Thong có giúp chủ nhân giàu có hay không thì cũng chỉ là công dụng đã được phóng đại qua những lời nói của các vị pháp sư hoặc những người buôn bán hám lợi. Vì không biết thực hư búp bê Kuman Thong nên họ hoang mang về những lợi ích chưa rõ ràng nhưng hiểm họa thì luôn có sẵn về Kuman Thong thì mọi người đang phải tìm cách diệt Kuman Thong nhằm mong thoát khỏi những hậu họa tiềm tàng. Trước khi tìm cách diệt Kuman Thong bạn phải hiểu về bản chất vấn đề đã, chớ nên vội vàng như cách bạn mua Kuman Thong vậy:

– Búp bê Kumanthong được tạo ra với mục đích giúp các linh hồn bé nhỏ có cơ hội siêu thoát bằng cách nghe kinh Phật thường xuyên để tạo nghiệp lành, xoá bỏ nghiệp ác trong quá khứ thông qua đó chúng sẽ được tái sinh vào cõi tốt hơn. Thế nhưng ngày nay việc này bị biến tướng, Kuman Thong dùng để phục vụ cho lòng tham của con người hiện đại.

– Theo Luân hồi chuyển kiếp thì nếu một người đã phá thai trong cuộc sống quá khứ, khi họ tái sinh trong cuộc sống kế tiếp, họ sẽ phải đối mặt với số phận tương tự và chết trong cơ thể của người mẹ trước khi nhận được cơ hội để tái sinh.

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể thoát khỏi một Kuman Thong khi bạn đã có nó vì nó có thể gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối khi bạn là một người sở hữu bình thường mà không có được năng lực như các pháp sư.

Thay vào đó nếu bạn không muốn sở hữu một Kuman Thong trong nhà nữa thì hãy đến một ngôi đền, chùa nào đó, nơi mà có các pháp sư giúp bạn thực hiện nghi lễ để giải phóng bạn khỏi gánh nặng chăm sóc cho các con ma.

Càng nuôi lâu càng lớn mạnh, nó hút sinh khí của người nuôi nó để tồn tại. Để diệt trừ rất khó và không phải ai cũng đủ năng lực để làm.

Không phải là dễ dàng để thoát khỏi Kuman Thong, chúng không phải là đồ vật trong nhà cứ không dùng là có thể bỏ vào thùng rác. Bạn cũng không thể ném chúng dưới gốc cây hoặc ở một nơi xa, cho dù bạn ném chúng đến đâu đi chăng nữa, chúng sẽ trở lại và làm phiền bạn.

Sẽ có người nghĩ tới việc tìm thầy để loại trừ nó. Kuman Thong lại vốn là quỷ dữ, chỉ có thầy cao tay mới có thể giúp chứ nếu không sẽ bị quật lại. Cho nên, nếu bạn có nhờ cậy thì các thầy đều sợ liên lụy vì bùa ngải này không phải thứ dễ giải, không cẩn thận còn rước họa vào thân.

Nếu hiểu những điều này bạn sẽ nhận ra rằng: Không nên diệt Kuman Thong. Nếu nhìn bề ngoài chúng ta nghĩ rằng nó là quỷ dữ, nhưng hiểu về ý nghĩa ban đầu khi người xưa tạo ra Kuman Thong bạn sẽ biết rằng, chúng chỉ vì thù hận mà bị che mắt nên thành kiếp quỷ.

Thay vì tìm cách bắt hay diệt thì chúng ta nên dành cho nó tình thương như dành cho một đứa trẻ vậy. Nó cũng thích có gia đình, có bố mẹ, và hay ghen tị với anh/chị em trong nhà.

Những vong linh trẻ con đã trở nên hung dữ này cũng như các chúng sinh đều phải trải qua luân hồi và đau khổ. Nó đang tạo ra nghiệp xấu thì chúng ta càng nên thương xót cho chúng. Nếu chúng ta cố gắng bắt hay diệt nó thì nó càng nổi giận và phá phách, lúc đó sự việc còn trở nên tệ hơn.

Việc chúng ta cần làm để thoát khỏi Kuman Thong đó là tìm pháp sư cao tay trò chuyện với nó để nó hiểu lẽ phải và hiểu ra rằng cứ dính mắc đời thường thì nghiệp chướng vẫn mãi còn đó. Khi nó thuận nghe theo thì đưa chúng lên chùa.

Nếu có thể nên đưa chúng đến ngôi đền Simpang Bedok ở Thái Lan là nơi nhận khá nhiều Kuman Thong, bạn phải mang theo quần áo mới, nhiều đồ ngọt, đồ chơi… đi tìm nhà sư và nói với họ rằng bạn không muốn giữ nữa. Chính lòng từ bi của các nhà sư sẽ giúp đỡ sinh linh bé nhỏ này khi chúng nương nhờ cửa Phật.

Nó sẽ có nơi để ở, ăn uống vui chơi như một đứa trẻ bình thường, và cho chúng nghe Pháp thoại, kinh Phật để chúng có được những tư tưởng lành mạnh và sự hiểu biết đúng đắn mà cuối cùng sẽ giải thoát chúng khỏi những đau khổ, trầm luân của thế gian, sớm chuyển sang cảnh giới khác.

Dù lợi ích và mục đích nuôi bùa ngải Kuman Thong có tốt đến mức nào thì cũng hãy để những nhà sư, thầy pháp làm việc đó. Một người bình thường, chúng ta chỉ cần sống tốt, suy nghĩ tích cực và hành động tích cực, hướng tâm trí về đức Phật, thì mọi khó khăn, đau khổ trong cuộc sống chúng ta cũng sẽ vượt qua.

5. Thực hư việc Kuman Thong có giúp chủ nhân giàu có hay không?

Không ít người khẳng định nuôi Kuman Thong có lợi, thậm chí giúp chủ mua được nhà, được xe… nhưng họ đâu biết rằng lợi ít nhưng hại nhiều.

Nhiều người làm ăn buôn bán nhanh chóng phất lên nhờ nuôi Kuman Thong nên việc này được truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt và đó là lý do họ tin dùng Kuman Thong, nuôi chúng như con cái trong nhà.

Thế nhưng tai họa khá nhiều trong khi lợi chỉ được vài năm đầu. Hãy thử tưởng tượng xem một đứa trẻ hư sẽ có thể làm những gì? Vì nếu nó là người tốt thì đã được siêu thoát và đầu thai từ sớm.

Thực tế là tiền và nhà cửa là tự nó kiếm được nên rồi khi nó khôn ra nó sẽ đòi lại, bắt bạn cung phụng nếu không sẽ đẩy bạn đi. Thậm chí, khi nó ở trong nhà bạn thì gia tiên bị nó chặn không thể vào được ngự trên ban thờ.

Con người thì cứ luân đời chuyển kiếp còn Kuman Thong thì vẫn còn đó. Vòng đời của Kuman Thong dài hơn con người, khoảng năm trăm đến một ngàn năm, nên nó sống càng lâu sẽ càng bắt các đời con cháu của chủ cũ thờ phụng. Vậy có đáng vì vài năm giàu có, sung sướng mà đổi lại nhiều đời đau khổ, cung phụng cho nó không?

Trong khi đó không thể biết được rằng trong con búp bê đó có thực là vong thai nhi hay là vong linh nào khác. Người bán cũng dựa vào lòng tin của mọi người để giới thiệu sơ sài mà không cho bạn biết tai họa khôn lường kèm theo sau đó.

6. Một số trường hợp bị Kuman Thong hành

Không ít người từng nuôi Kuman Thong với mong muốn nhận được những lợi ích của nó theo lời chỉ dẫn của người bán mà không hề biết những hiểm họa kèm theo đó.

Một người từng chia sẻ trong buổi giao lưu Phật pháp tại chùa Ba Vàng rằng do gặp nhiều trắc trở trong công việc và tình duyên nên chị của cô đã quyết định sang Thái Lan để rước một em Kumathong về, gọi nó là con, đặt tên cho nó là Mi Mi.

Ngày nào chị cũng mua bim bim, sữa, coca cho nó uống. Thậm chí, chị yêu chiều nó tới mức còn tự tay may những chiếc váy đính đá lộng lẫy, mua vòng vàng, vòng ngọc cho nó đeo.

Đúng là từ ngày có nó, chị ấy tươi tỉnh hẳn lên. Chị không sợ ai giận mà chỉ sợ nó giận, vì chị nghĩ nó không chỉ đem lại tiền tài mà còn giúp chủ nhân tránh được những tai nạn bất ngờ và đề phòng kẻ xấu. Nhưng khi nó giận thì nó phá cho tan cửa nát nhà.

Thế nhưng những ngày vui vẻ của chị không được bao lâu khi những tháng gần đây, chị không giao tiếp với gia đình, luôn nhìn mọi người với ánh mắt đầy căm hận. Chị không thiết ăn uống, cũng không đi làm.

Mẹ hỏi thì chị ấy bảo công việc đang trục trặc do con Kumanthong giận, nó ghen, nó sẽ phá công danh của chị nếu cứ quan tâm mình. Cả gia đình đều lo lắng và không biết phải làm gì để thoát khỏi Kuman Thong.

Một câu chuyện khác gần đây gây xôn xao dự luận liên quan đến một án mạng cô gái trẻ. Vụ việc cô gái 20 tuổi tử vong khi rơi từ trên lầu cao chung cư Gold View, TPHCM với nhiều thông tin cho rằng cô bị Kuman Thong ám, vì cô nuôi nhiều Kuman Thong trong nhà.

Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh – chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết: “Bản thân tôi cũng gặp và chữa cho nhiều trường hợp được cho là bị Kuman Thong hành. Họ kể rằng nếu không cúng nhiều, nếu không chiều thì sẽ lâm vào tình trạng ốm đau, có những cử chỉ bất thường, khủng hoảng, suy sụp… Đi khám cũng không thể phát hiện ra rõ ràng căn nguyên bệnh gì và khi đó phải dùng đến phép của đạo giáo”.

Biểu hiện người bị Kuman Thong hành

Theo Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh, những người bị Kuman Thong hành đều có dấu hiệu nặng đầu, đi khám không có biểu hiện gì lâm sàng, buồn ngủ, ngáp, nhiều người thu mình không giao tiếp, đêm nằm mơ, hoảng loạn.

Nhìn chung họ luôn trong tâm trạng bất an vì không hiểu làm thế nào để làm cho Kuman Thong vừa lòng. Hãy nghĩ tới việc chăm sóc trẻ nhỏ để bạn có thể tưởng tượng ra việc đó khó khăn và vất vả đến thế nào. Trong khi đó có những đứa trẻ hư mà lại có sức mạnh hơn cả người thường. Từ đây, việc này ảnh hưởng rất nặng nề tới cuộc sống, sinh hoạt, công việc…

Mặt tích cực thì chưa thấy nhưng gia đình sẽ mâu thuẫn vì không phải ai cũng đồng ý việc nuôi Kuman Thong trong nhà. Thậm chí, có nhiều cặp vợ chồng đã mâu thuẫn, chửi, đánh và thậm chí bỏ nhau vì nuôi Kuman Thong. Có nhiều người bảo rằng bệnh là vì chưa thờ cúng, chăm nom cẩn thận nên Kuman Thong phá nhưng chưa khẳng định được điều này mà phần lớn các bệnh gây ra đều do yếu tố tâm lý của con người.

Những người mắc bệnh trên phần lớn đều có tâm lý nhạy cảm, yếu ớt nên mới dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh. Còn đối với người vững vàng thì chẳng điều gì có thể xảy ra, không nên quá lo lắng.

Nuôi Kuman Thong là trái luân thường đạo lý

Việc sử dụng hài nhi làm bùa thực sự là biến tướng của những người làm thương mại. Chưa cần bàn tới việc này có lợi cho mình hay không nhưng hãy nhìn vào thực tế rằng không có bất kì nhà khoa học nào nói rằng việc thờ cúng xác người chết có thể đem lại may mắn cho chúng ta, đặc biệt là xác chết của những đứa trẻ.

Theo các nhà văn hóa thì quá trình làm nên những bức tượng Kuman Thong là một quá trình hết sức vô nhân đạo. Do đó, chúng ta không nên tin tưởng vào công năng của loại bùa này để tránh chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Việc lấy xác hài nhi, hoặc những bộ phận của cơ thể để yểm, trước hết khẳng định là vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức của Việt Nam. Chính pháp thì không bao giờ như vậy. Việc sử dụng các bộ phận cơ thể người để luyện hay làm bùa chú, bùa yểm chỉ có tà pháp.

Hơn nữa, việc cho rằng Kumanthong giống như các thai nhi và tận dụng nó để làm các việc bất chính là một tội ác. Các thai nhi chưa được chào đời bị tước đi mạng sống đã rất thiệt thòi, chúng ta đừng vì lòng ích kỷ, những mê tín mông muội mà làm xấu thêm chuyện đã đau lòng.

Trong Phật giáo không có chuyện yểm bùa. Quan niệm yểm bùa trong búp bê chỉ là những điều thiếu căn cứ, nếu chúng ta nghe và làm theo sẽ tạo điều kiện cho các thành phần kinh doanh bất chính hưởng lợi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News