Phong Thuỷ

Cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, đặt ở đâu sẽ mang đến tài lộc?

Cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, hợp và khắc mệnh nào? Bài trí cá chép phong thủy ở đâu sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người sử dụng?

bí quyết phong thủy, cá chép phong thủy, phong thủy nhà ở, vật phẩm phong thủy, cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, đặt ở đâu sẽ mang đến tài lộc?

1. Cá chép phong thủy là gì?

Cá chép trong phong thủy là loài cá mang lại may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình, đặc biệt là trong lĩnh vực học hành, thi cử và cầu tự con cái.

Vật phẩm phong thủy cá chép có nguồn gốc từ Trung Quốc, gắn liền với truyền thuyết “Cá chép vượt vũ môn hóa Rồng”, mang lại cho nhân thế nhiều bài học mang ý nghĩa nhân văn cao cả.

Tất cả cá chép đều có cơ hội trở thành rồng, nhưng thành hay bại lại là do bản thân nỗ lực như thế nào, chứ không phải là bởi tiêu chuẩn ấy có hạ thấp hay không.

Đối với người Nhật, Cá chép còn được gọi với cái tên là cá Koi phong thủy mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay.

Tại Nhật Bản, cá Koi được xem là quốc ngư, biểu hiện cho tính kiên nhẫn, sự thân thiện của người dân ở quốc gia này. Còn theo quan điểm của nhiều người, gia đình nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.

2. Ý nghĩa của biểu tượng cá chép trong phong thủy

Bên cạnh những linh vật phong thủy mà nhiều người quan tâm tìm hiểu nhằm hỗ trợ may mắn, tiền tài như Thiềm thừ, Tỳ hưu,… bạn có biết biểu tượng cá chép phong thủy có ý nghĩa vô cùng sâu sắc và ẩn chứa nhiều tác dụng đối với chủ nhân sở hữu?

Trước khi đào sâu hơn về những tầng ý nghĩa của cá chép trong phong thủy là gì, hãy cùng tìm hiểu về truyền thuyết cá chép hóa rồng hay cá chép vượt vũ môn là gì bởi sự tích này đã làm nên tính linh thiêng trong biểu tượng cá chép trong phong thủy như bây giờ.

Khi xưa, vì số lượng Rồng ít nên xảy ra hạn hán, không có nhiều mưa dưới nhân gian. Vì vậy, Ngọc Hoàng đã đề ra một cuộc thi Rồng chọn ra những con vật có đủ phẩm chất để hóa thành Rồng giúp tạo nhiều mưa cho trần thế.

Vua thủy Tề đã loan báo cuộc thi này cho các cư dân của mình biết tham gia. Có 3 kỳ trong cuộc thi, mỗi kỳ sẽ vượt qua một đợt sóng. Nếu con vật nào có đủ sức và tài để vượt qua được cả 3 đợt sóng này thì sẽ được hóa thành Rồng. Suốt một tháng, nhiều loài thủy tộc đều không thể vượt qua tất cả những đợt sóng.

Có loài Tôm đã vượt được qua 2 đợt, râu đuôi vây đã gần như hóa Rồng nhưng tiếc là đến đợt thứ 3 thì quá đuối sức nên ngã xuống, đó cũng là lý do lưng tôm còng lại như ngày nay.

Tới lượt Cá Chép thì mây kéo đầy trời, gió thổi ầm ầm. Cá Chép đã vượt qua được hết tất cả những đợt sóng và bước vào cửa Vũ Môn, râu, đuôi, vảy và sừng mọc ra thành thần Rồng vô cùng oai linh. Sau đó, Cá Chép đã phun mưa gió táp cứu nhân gian không còn chịu cảnh hạn hán, hồi sinh sự sống.

Từ đó trở đi, ý nghĩa phong thủy cá chép vượt vũ môn tượng trưng cho nghị lực vượt qua mọi khó khăn, sự thăng quan tiến chức.

Ngoài ra, theo chữ hán, cá là ngư, đọc theo âm là “yu” (nghe đồng âm với “dư” – dư dả), vì vậy vật phẩm cá chép phong thủy tượng trưng cho sự dư dả, chiêu gọi tài lộc, may mắn, thịnh vượng nên còn hay được dùng để làm quà tặng.

Trong phong thủy nhà ở, việc kích hoạt được dòng Thủy ở nơi sinh sống sẽ vô cùng tốt, linh vật cá chép có khả năng kích hoạt nguồn Thủy tại nhà ở, hóa giải sát khí, phòng trừ bệnh tật.

Hình ảnh cá chép hóa rồng hoặc tượng cá chép còn được dùng để cầu may mắn cho việc học, thi cử của trẻ. Xem hình con cá chép tạo động lực cho trẻ có ý chí học hành.

Bên cạnh đó, người ta còn dùng cá chép phong thủy để cầu chúc con đàn cháu đống vì cá chép vốn để nhiều trứng.

a. Thúc đẩy công danh tài lộc

Trong phong thủy cầu tài lộc, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến công danh và nổi tiếng, phát đạt tiền tài. Đặt tượng cá Chép trong nhà mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Tượng cá Chép đặt ở bàn làm việc sẽ mang lại sự thành công, thăng quan tiến chức trên con đường công danh sự nghiệp.

b. Mang đến may mắn trên con đường học hành, thi cử

Học sinh, sinh viên để ở bàn học tốt cho thi cử, học hành. Việc cá chép vượt vũ môn không khác gì các sinh viên học sinh đi thi, vượt qua những gia đoạn quan trọng để trưởng thành và phát triển, khẳng định năng lực của mình.

c. Hóa giải sát khí

Trong phong thủy, sự kích hoạt cho dòng Thủy tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều tối quan trọng. Trong khi đó, Cá Chép được cho là linh vật số 1 trong việc kích thích “nguồn Thủy” tại nơi nó trấn giữ. Vì thế, người đời cho rằng Cá Chép đem đến vận may, hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa.

Cá chép là linh vật hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa do sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng mang lại. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của sự thăng tiến công danh, giúp tăng lợi nhuận.

d. Mang đến sự hài hòa và hạnh phúc trong hôn nhân

Trong phong thủy, Cá Chép được gắn với biểu tượng âm dương, đại diện cho một nam và một nữ. Một cặp Cá Chép thường được sử dụng như một biểu tượng may mắn cho một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc, làm tiêu tan năng lượng tiêu cực của gia đình, ngăn ngừa tranh cãi và căng thẳng giữa các thành viên.

Âm dương hòa quyện lẫn nhau sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng tích cực và tiêu cực, đó là sức sống của tất cả mọi thứ trên trái đất.

e. Cầu chúc con đàn cháu đống

Cá chép là vật phẩm phong thủy cầu con hàng đầu, đặt trong nhà sớm sinh quý tử, bởi Cá Chép đẻ nhiều trứng, nên cũng được dùng để cầu chúc đông con, trở thành tượng trưng cho con đàn cháu đống.

Trong các vật phẩm đồ đồng thời Hán, phía trên thường trang trí hai con cá chép, ở giữa khảm bốn chữ “quân nghi tử tôn” chính là biểu hiện của phong tục này.

Hay phong tục hôn lễ vùng Triết Đông (Trung Quốc), khi cô dâu ra khỏi kiệu, sẽ rải tiền đồng trên mặt đất, gọi là ‘lý ngư tát tử’ (cá chép rải con), điều đó đủ để thấy loài cá này có ý nghĩa thế nào đối với người dân.

bí quyết phong thủy, cá chép phong thủy, phong thủy nhà ở, vật phẩm phong thủy, cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, đặt ở đâu sẽ mang đến tài lộc?

3. Cá chép phong thủy hợp mệnh tuổi nào?

Vì cá thuộc hành Thủy nên cá chép phong thủy rất hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Mộc bởi Thủy sinh Mộc.

Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa nên gia chủ thuộc hai mệnh Thổ và Hỏa nên hạn chế dùng cá chép phong thủy để bày biện.

4. Vị trí đặt cá chép phong thủy

Nếu chỉ sở hữu vật phẩm cá chép thôi thì chưa đủ, bạn cần phải biết vị trí, hướng đặt tượng cá chép phong thủy để kích hoạt được năng lượng của vật phẩm.

– Vị trí đặt tượng cá chép trên bàn làm việc giúp hỗ trợ gia chủ thăng quan tiến chức và thành công trong sự nghiệp bởi vật phẩm này giúp chủ nhân tập trung và sáng tạo hơn.

– Nếu để vật phẩm cá chép trên bàn học sẽ hỗ trợ việc học hành thêm suôn sẻ, có ý chí, thi cử đỗ đạt.

– Đặt cá chép phong thủy trong phòng khách để tích tụ nhiều vận khí, giúp gia đình thêm dồi dào sức khỏe, thịnh vượng.

Một số vị trí kiêng kỵ đặt tượng cá chép tài lộc:

– Không đặt cá chép phong thủy trong bếp vì Thủy khắc Hỏa, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và mang lại điều không may mắn.

– Không đặt cá chép phong thủy trong phòng ngủ vì phòng ngủ thuộc tính âm khắc với tính dương của cá.

– Không để tượng cá chép giữa cửa vì ngăn cản sinh khí của nhà ở.

– Không đặt ở những nơi tối tăm, ẩm thấp vì dễ gặp xui, không mang lại hiệu quả phong thủy.

Hướng đặt vật phẩm cá chép hoá rồng phong thủy tốt nhất là hướng Bắc – cung Quan Lộc tượng trưng cho sự nghiệp, kinh doanh. Ngoài ra, hướng tốt khác để đặt tượng cá tài lộc là Đông Nam – cung Phú Quý để gia tăng sự giàu có.

Kiêng kỵ đặt cá chép phong thủy ở hướng Đông, Nam, Tây Bắc vì khắc với hành Thủy.

5. Các vật phẩm cá chép phong thủy hay được sử dụng

a. Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng

Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng có giá trị cả về công danh và tài lộc, dùng trưng ở nhà hay tặng cho người khác đều có ý nghĩa rất tốt, không những có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn tăng sự tự tin, phấn đấu thăng tiến trong công việc nhờ ý nghĩa sâu sắc của tượng.

b. Tượng đá Cá chép

Tượng cá chép có nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực, tượng trưng cho nguồn Thủy khí, thuộc cung Quan lộc với hướng chính Bắc, mà cung Quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc buôn bán kinh doanh.

Vì thế, những người làm ăn, kinh doanh thường sử dụng tượng đá cá chép hoặc treo tranh cá chép để kích hoạt thủy khí mang đến tài lộc, sự may mắn, thuận lợi cho con đường công danh sự nghiệp, thuận lợi đường làm ăn.

c. Tượng cá chép mạ vàng hoặc đúc bằng đồng

Một đôi cá chép đúc bằng đồng hoặc mạ vàng trong tư thế hướng mình lên cao thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc vượt qua “vũ môn” để “hóa thành rồng”. Đây là biểu tượng rất được ưa chuộng.

d. Tượng cá chép ngậm ngọc

Cá chép ngậm ngọc mang lại vượng khí của sao Bát Bạch thuộc Thổ. Nó tăng cường dương khí, trấn áp hung khí của các sao Tam Bích, Văn Khúc, Họa Hại.

Để tận dụng tối đa hiệu quả của “cá chép ngậm ngọc” nên bày ở vị trí cát tinh của phòng khách, quầy thu ngân… Tránh bày ở nơi có hung tinh Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh.

e. Tranh cá chép và hoa sen

Sen trong tiếng Hán đọc là “liên” đồng âm với liên trong từ liên tục; cá đọc là “yu” đồng âm với dư trong dư dả. Vì thế, bức tranh cá chép và hoa sen có nghĩa là “dư dả liên tục”.

Ngoài ra, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp người sử dụng được thanh tịnh, an yên.

bí quyết phong thủy, cá chép phong thủy, phong thủy nhà ở, vật phẩm phong thủy, cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, đặt ở đâu sẽ mang đến tài lộc?

g. Ngũ Ngư Quần Hội

Biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh và sự cao quý trong bức tranh, giúp tăng thêm may mắn, hi vọng và thành công.

h. Cửu Ngư Quần Hội

Cửu Ngư Quần Hội là bức tranh gồm 9 chú cá chép. Số 9 trong phong thủy được xem là con số may mắn, mang ý nghĩa tốt đẹp nhất.

Cá đọc là “Yu” đồng âm với từ dư trong dư dả; số 9 đọc là cửa nghĩa là lâu dài, trường tồn.

Chính vì thế, Cửu Ngư Quần Hội là biểu tượng của sự dư dả lâu dài, trường tồn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News