Nội Thất

Cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Cách bố trí bàn làm việc và sắp xếp đồ đạc trên bàn hợp phong thủy sẽ giúp bạn nhận được những hiệu quả cao trong công việc. Hơn nữa bạn còn có thể đảm bảo thu hút tài lộc lẫn sự may mắn, thăng tiến và thành công.

Vị trí cần tránh khi bố trí bàn làm việc

Khi đặt bàn làm việc trong văn phòng cần tránh các hướng để sau đây:

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Tránh bố trí bàn làm việc hướng về phía cửa nhà vệ sinh

  • Không để bàn làm việc hướng về phía cửa nhà vệ sinh. Nếu phạm phải sẽ bị tổn thất tiền bạc và tài lộc.
  • Vị trí ngay bên dưới xà ngang hay quạt trần, đèn treo sẽ làm bạn không thăng tiến được, công việc cũng bấp bênh. Vì thế tránh ngồi và đặt bàn làm việc dưới vị trí này.
  • Bàn làm việc của bạn không nên đặt quay lưng lại với cửa ra vào hay cửa sổ. Đây là vị trí bị đánh giá kém an toàn, giảm khả năng tập trung.

Do đó, bàn làm việc của bạn nên bố trí dựa vào tường. Như vậy bạn sẽ cảm thấy an toàn và chắc chắn hơn. Đồng thời nên có cửa sổ trong văn phòng để giúp lưu thông các dòng khí, hút tài lộc và sinh khí từ cửa ra vào rồi đẩy khí chết ra khỏi phòng bằng cửa sổ. Bạn thường sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn với những văn phòng được bố trí hợp phong thủy như vậy.

Cách bài trí các vật dụng trên bàn làm việc:

Trên bàn làm việc mỗi người thường để rất nhiều đồ đạc khác nhau. Và sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy sẽ giúp bạn có nhiều diện tích làm việc, cũng như giúp có các quyết định tốt hơn, tập trung hơn.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Bài trí các vật dụng gọn gàng trên bàn làm việc

Đầu tiên, bạn chỉ nên để những vật dụng hàng ngày trên bàn làm việc để tiện sử dụng. Hãy chọn những đồ đạc cần thiết nhất và cất gọn các vật dụng không hay dùng. Đặc biệt các loại dây và cáp sạc không nên đặt trên bàn.

Xem thêm: 4 nguyên tắc phong thủy bàn làm việc giúp công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến

Sơ đồ Bagua giúp bố trí bàn làm việc hợp phong thủy

Sắp xếp đồ đạc theo sơ đồ Bagua được đánh giá là một cách hay để giúp sự nghiệp thăng tiến. Để sắp xếp theo sơ đồ Bagua, bạn chia bàn làm việc hình chữ nhật thành 9 phần. 9 phần này tương ứng với 9 yếu tố của cuộc đời bạn. Trên mỗi phần đặt những đồ đạc phù hợp để giúp phát triển các yếu tố. Tuy nhiên đừng quá ôm đồm vì sẽ làm bàn trở nên lộn xộn, cản trở khả năng sáng tạo. Biện pháp hữu hiệu nhất là để trống 50% mặt bàn và chỉ chọn 2 đến 3 phần của sơ đồ Bagua làm trọng tâm.

Số 1: Sức khỏe và sự thịnh vượng

Góc phía trên bên trái thể hiện sự thịnh vượng. Vì thế, bạn nên đặt vào đây một chậu cây nhỏ để thể hiện sự sinh sôi và thu hút tiền tài, của cải. Nếu không thích cây cối, bạn nên đặt một chiếc bình cổ. Hoặc máy tính cũng là vật bạn nên đặt vào đây.

Số 2: Danh tiếng

Khu vực ở giữa bên trên bàn là ô biểu hiện cho sự danh vọng và nổi tiếng. Vì thế, hãy để hộp danh thiếp hoặc ô ghi chức danh của bạn ở chỗ này. Bạn cũng có thể đặt vào ô Danh tiếng một tấm ảnh thể hiện giá trị bản thân, ví dụ như ảnh chụp nhận bằng tốt nghiệp, ảnh chiến thắng sau một cuộc thi.

Số 3: Tình yêu và các mối quan hệ

Khu vực nằm ở góc phía trên bên phải biểu tửng cho tình yêu. Vì thế, hãy chú ý vào ô này nếu bạn muốn tìm kiếm hoặc ổn định tình yêu của mình. Do đó, một bó hoa tươi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Trong trường hợp bạn đã có nửa kia của mình, hãy đặt bức ảnh người yêu của bạn vào ô số 3. Đây cũng là vị trí giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn họ.

Số 4: Sự sáng tạo

Nếu bạn muốn tăng tính sáng tạo của mình, hãy chăm sóc cho ô giữa bên phải của bàn. Những cuốn sách, sổ tay, sổ ghi chép, cuốn sổ phác họa là những vật nên đặt vào đây. Ngoài ra, một vật bằng kim loại như chiếc bút mực cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Số 5: Quý nhân phù trợ và sự đi lại

Khi bạn muốn được quý nhân phù trợ, sự giúp đỡ từ bạn bè, hãy tập trung vào góc dưới bên phải của bàn làm việc. Cách bố trí khu vực này của bàn làm việc hợp phong thủy chính là để những cuốn danh bạ, sổ địa chỉ. Ngoài ra, những cuốn cẩm nang du lịch hay một tấm ảnh của địa điểm du lịch bạn yêu thích cũng rất hữu ích.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Sơ đồ Bagua

Số 6: Sự nghiệp

Góc bàn ở giữa ngay trước ghế ngồi chính là ô biểu tượng cho sự nghiệp. Vì thế, bạn cần chăm chút, giữ cho ô số 6 luôn sạch sẽ và gọn gàng. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, bạn có thể dán một câu khẩu hiệu tích cực vào đây để kích thích tinh thần.

Số 7: Trí tuệ và sự thông thái

Góc dưới bên trái của bạn là ô thể hiện sự thông thái và trí tuệ con người. Vì thế, bạn nên để các vật dụng mà bạn đang muốn học hoặc tìm hiểu, ví dụ như sách tham khảo hoặc hình ảnh của các vĩ nhân.

Số 8: Gia đình

Bức ảnh gia đình chính là sự lựa chọn tuyệt vời để đặt vào khu vực ở giữa bên trái, tức ô số 8 – gia đình. Bạn nên đóng bằng khung gỗ cho bức ảnh để tăng thêm năng lượng tại đây.

Số 9: Sức khỏe

Ô số 9 là ô ở giữa bàn, nơi biểu tượng cho sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng để tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái tinh thần hơn.

Bằng cách bố trí bàn làm việc hợp lý, khoa học, bạn sẽ có không gian làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, xin mời bạn tham khảo để có cách áp dụng chính xác với bàn làm việc của mình. Từ đấy giúp nâng cao hiệu quả công việc và giúp sự nghiệp thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News