Nội Thất

Cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo phong thủy tăng tập trung, hút tài lộc

Với góc làm việc tại nhà, các bạn nên bố trí theo phong thủy để giúp tăng thêm khả năng thu hút tài lộc. Hơn nữa, khi có cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy, bạn sẽ thêm tập trung và giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo mệnh và Ngũ hành

Ngũ hành rất quan trọng trong các nguyên tắc phong thủy. Vì thế, các bạn nên bố trí bàn làm việc theo ngũ hành cùng với mệnh tuổi của mình. Nhất là mỗi cung mệnh lại phù hợp với những đặc điểm bàn làm việc khác nhau. Ví dụ điển hình nhất chính là chất liệu, kiểu dáng cùng với màu sắc của bàn làm việc.

Chọn bàn làm việc từ chất liệu phù hợp

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy góc làm việc tại nhà chính là chất liệu của bàn. Các bạn nên chọn loại bàn làm việc có chất liệu phù hợp với mệnh tuổi, đặc điểm không gian và có thể là cung hoàng đạo của mình.

Ví dụ như nếu bạn thuộc cung mệnh Mộc thì một bộ bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên sẽ rất phù hợp. Để tiết kiệm hơn thì bạn có thể sử dụng bàn bằng gỗ công nghiệp. Nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn có thể cân nhắc dùng bàn làm việc bằng kim loại, inox hoặc loại bàn gỗ chân sắt.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo phong thủy tăng tập trung, hút tài lộc

Chọn bàn làm việc có chất liệu phù hợp

Hiện nay có rất nhiều loại bàn làm việc được gia công từ các chất liệu khác nhau. Vì thế, bạn có thêm nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Kiểu dáng bàn làm việc

Mỗi cung mệnh thường phù hợp với những kiểu dáng bàn làm việc khác nhau. Ví dụ người thuộc mệnh Kim phù hợp với những bộ bàn làm việc có hình tròn. Thế nhưng bàn làm việc có hình chữ nhật lại lý tưởng nhất với người mệnh Mộc. Người mệnh Thủy thì thích hợp với bàn làm việc có hình dạng lượn sóng hoặc có đường cong. Người mệnh Hỏa thì tương hợp với bàn hình chữ nhật. Và người mệnh Thổ nên dùng bàn hình vuông.

Màu sắc bàn làm việc

Màu sắc phong thủy bàn làm việc hợp với mệnh Kim là màu vàng, nâu hoặc trắng, xám, đen hay xanh lam. Người mệnh Mộc nên dùng màu xanh lá, xanh lam hoặc nâu hay vàng nhạt, đen cho bàn làm việc. Người mệnh Thủy chọn bàn làm việc có màu đen, trắng hoặc xanh dương, xanh lục.

Nếu bạn thuộc cung mệnh Hỏa bạn nên chọn các màu đỏ, vàng, cam hoặc hồng hay tím cho bàn làm việc. Với những người mệnh Thổ, bạn nên chọn màu nâu, hồng, cam, đỏ, vàng cho bàn làm việc của mình.

Cách bố trí bàn làm việc tại nhà hợp phong thủy

Khi bạn sắp xếp bàn làm việc ở nhà cần đặt tại các nơi phù hợp để đảm bảo phong thủy. Và đặc biệt cần phải tránh những vị trí như sau:

Tránh đặt bàn làm việc ở nhà cạnh nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh luôn chứa những luồng khí không tốt. Vì thế dễ ảnh hưởng đến phong thủy và các luồng khí luân chuyển quanh bàn làm việc. Bạn có thể bị cản trở trong công việc lẫn sự nghiệp bị ảnh hưởng. Đặc biệt, những luồng khí quanh nhà vệ sinh thường xuyên rối loạn nên càng tăng nguy cơ bị mất tập trung.

Hơn nữa cảm giác ẩm ướt mà phòng vệ sinh mang lại làm bạn không thoải mái khi ngồi làm việc. Chưa kể còn dễ ảnh hưởng sức khỏe nếu ngồi liên tục gần đấy. Nếu bất đắc dĩ phải để bàn ở gần nhà vệ sinh, bạn nên tránh đặt bàn cạnh bức tường liền với phòng vệ sinh. Từ đó có thể hạn chế một số nguy cơ ảnh hưởng đến công việc của mình.

Tránh đặt bàn làm việc ở phòng không có cửa sổ

Một không gian khép kín như căn phòng không có cửa sổ thường ở thế đại hung. Không khí trong phòng không lưu thông và luân chuyển được. Chính vì thế làm việc trong những căn phòng như vậy dễ bị đè nén và chịu ảnh hưởng từ các dòng khí hỗn loạn. Các ý tưởng của bạn trở nên bế tắc và không đạt được hiệu quả trong công việc.

Do đó, nhất định phải để bàn làm việc trong những căn phòng có khả năng thông gió. Từ đấy bạn dễ dàng nhận được nhiều luồng khí tốt, sẽ có thêm nhiều ý tưởng và tạo sự hứng khởi khi làm việc.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo phong thủy tăng tập trung, hút tài lộc

Tránh đặt bàn làm việc ở phòng không có cửa sổ

Tránh đặt cửa phòng làm việc đối diện với cầu thang

Vị trí cửa phòng làm việc đối diện với cầu thang được xem là thế ‘Khiên ngưu sát’. Đây là một vị trí xấu, vì có thể khiến đánh mất những vận may trong sự nghiệp. Không những thế bạn còn dễ gặp nhiều vận rủi nếu đặt bàn làm việc ở vị trí xấu như vậy.

Không để đồ đạc lộn xộn trên bàn làm việc

Để luồng khí dễ dàng luân chuyển quanh khu vực phòng và bàn làm việc, bạn nên dọn dẹp đồ đạc sạch sẽ, thông thoáng, gọn gàng.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo phong thủy tăng tập trung, hút tài lộc

Tránh việc sắp xếp lộn xộn

Tránh đặt đồ đạc trên bàn lộn xộn, bừa bộn vì sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển của khí. Bạn sẽ không làm việc hiệu quả được nếu như liên tục ở trong tình trạng này.

Tránh kê bàn làm việc ở giữa phòng

Bạn không nên kê bàn làm việc ở giữa phòng. Đây là vị trí trống trải, không có được chỗ dựa vững chắc. Do đó, xét về mặt phong thủy thì là thế không tựa sơn, dễ làm sự nghiệp và công việc của bạn bị rơi vào thế cô lập. Bạn vừa gặp nhiều bất lợi trong công việc lại không xử lý được những rắc rối liên quan tới đồng nghiệp.

Xem thêm: Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ hài hòa

Tránh đặt bàn quay lưng về phía khung cửa sổ lớn

Không nên đặt bàn làm việc quay lưng về phía cửa chính. Đồng thời cũng không đặt bàn và ghế làm việc quay lưng về phía cửa sổ lớn. Vị trí này sẽ làm bạn dễ thấy bất an và kém tập trung. Công việc và sự nghiệp của bạn có thể gặp nhiều bất lợi.

phong thủy, cách bố trí bàn làm việc tại nhà theo phong thủy tăng tập trung, hút tài lộc

Tránh đặt bàn quay lưng về phía khung cửa sổ lớn

Tuy nhiên, bạn cũng có thể giảm ảnh hưởng nếu treo lên tấm rèm cửa chất liệu dày dặn. Một giải pháp khác là đặt quả cầu thủy tinh bằng thạch anh ở bệ cửa sổ. Biện pháp này có tác dụng giúp cân bằng luồng khí từ cửa sổ và phòng. Đồng thời đây là cách mang đến nhiều vận may trong sự nghiệp của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News