Phong Thuỷ

Cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Bếp nấu đặt dưới phòng ngủ là sự bài trí không tốt trong phong thủy. Kiểu bài trí này có thể ảnh hưởng đến năng lượng sức khỏe của bất kỳ ai nằm ngủ phía trên khu vực bếp nấu. Bạn có thể áp dụng  phương pháp hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ dưới đây để điều chỉnh và giảm bớt ảnh hưởng xấu của cách bài trí này.

cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Hình minh họa: Phòng ngủ đặt trên nhà bếp

Những trường hợp ngôi nhà có bếp đặt dưới phòng ngủ

Mặc dù không ai muốn bếp đặt dưới phòng ngủ khi xây dựng thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, một số trường hợp gặp phải tình trạng này khi ở đô thị đất chật người đông, không gian nhỏ hẹp. Tất cả các không gian trống được người ta tận dụng tối đa diện tích, phát huy hết công năng của ngôi nhà. Ví dụ trường hợp chủ nhà cần mở thêm diện tích lầu trên bếp để có thêm không gian sinh hoạt cho gia đình.

Trên thực tế, khi cải thiện bố cục ngôi nhà, việc di chuyển toàn bộ nhà bếp hoặc tu sửa lại hoàn toàn là việc khó khả thi. Bài viết dưới đây bao gồm các biện pháp từ tổng quan đến việc thay đổi các chi tiết nhỏ.  Những mẹo đơn giản vẫn có thể giúp bạn cải thiện năng lượng tích cực trong phong thủy nhà bếp.

Ý nghĩa phòng bếp theo phong thủy – Trái tim trong ngôi nhà

cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Trong tất cả các không gian bên trong một ngôi nhà, phòng bếp là một trong những không gian quan trọng hàng đầu. Nhà bếp ví như trái tim trong ngôi nhà.

Các phương pháp chữa bệnh trong phong thủy nhà bếp đóng một vai trò quan trọng, vì các chuyên gia phong thủy luôn lưu ý việc bố trí nhà bếp đúng cách.

Các lưu ý bao gồm: Bố cục, màu sắc, hướng và các quy tắc khác. Nhà bếp được bố trí theo hình thức phong thủy tượng trưng cho sự giàu có, sức khỏe dồi dào, sum vầy.

Cấu tạo không gian giữa khu vực nhà bếp và phòng ngủ thường được làm trước khi rao bán nhà. Trong trường hợp mua lại nhà cũ, ngôi nhà này bị dính lỗi phong thủy bếp đặt dưới phòng ngủ. Việc cải thiện kiến trúc phức tạp hơn. Việc di chuyển các thiết bị và đồ đạc thường không thuận tiện và tốn kém chi phí do các vấn đề về hệ thống ống nước.

Các tác nhân tạo ra phong thủy tiêu cực phổ biến nhất trong nhà bếp liên quan đến các thiết bị sinh nhiệt và vị trí của chúng liên quan đến các thiết bị và đồ đạc sinh ra nước.

Vì nhà bếp là một căn phòng chứa đầy năng lượng dương, được đại diện cho yếu tố lửa, nên việc cân bằng các thiết bị này để mang lại phong thủy tích cực là rất quan trọng.

Khám phá thêm: Top 10 ngôi nhà chúng tôi có kiến trúc đẹp, hợp phong thủy

Ý nghĩa phòng ngủ theo phong thủy

cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Trong phong thủy, phòng ngủ là một trong những phần quan trọng của ngôi nhà bạn cần chú ý. Đó là nơi gần bạn nhất về mặt năng lượng và bạn dành nhiều thời gian ở đó. Mặc dù bạn có thể không ở trong phòng ngủ của mình trong nhiều ngày, nhưng một phần lớn thời gian trong ngày của bạn (hy vọng!) cũng dành để ngủ trong phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ là không gian riêng tư nhất của bạn.Ngay cả khi bạn chia sẻ phòng ngủ với bạn đời, người thân gia đình, nó vẫn đại diện cho bạn.

Phòng ngủ là nơi tuyệt vời để bắt đầu áp dụng phong thủy, cho dù bạn là người mới hay chuyên gia. Nhiều nhà phong thủy thậm chí còn tự mình điều chỉnh phòng ngủ của họ, vì đó là nơi tạo ra sự thay đổi rất mạnh mẽ.

Vì sao bếp nấu KHÔNG nên đặt dưới phòng ngủ?

Trước khi xét đến góc độ phong thủy, chúng ta có thể nhìn nhận vấn đề về vệ sinh. Bếp nấu tỏa ra khói dầu mỡ. Hít vào khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, mùi thức ăn có thể đọng lại trong phòng ngủ, có thể gây hại cho chất lượng giấc ngủ đối với một số người.

Một số người quan niệm rằng, không nên đặt bếp nấu dưới phòng ngủ, vì năng lượng lửa có thể gây ra chứng mất ngủ hoặc các vấn đề về gan .

Đặt bếp nấu dưới giường có thể khiến người ngủ trên đó dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy, khó chịu hoặc mệt mỏi.

Cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ hợp phong thủy

  • Thay đổi công năng sử dụng của các phòng trong nhà

Trong trường hợp bạn có thể thay đổi tổng quan ngôi nhà. Các chuyên gia khuyên rằng, trước tiên, bạn ưu tiên xem xét đến việc chuyển đổi công năng của phòng ngủ hoặc phòng bếp. Ví dụ: Phòng ngủ có thể chuyển thành phòng làm việc, phòng đọc sách.

Trong trường hợp không thay đổi được công năng, các mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn cải thiện.

  • Di chuyển giường

cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Nếu giường của bạn trên lầu bạn nằm trực tiếp trên bếp nấu, bạn nên di chuyển giường chếch ra khỏi vị trí bếp chiếu thẳng lên giường. Ví dụ: Đặt vị trí giường ở trên khu vực tủ lạnh, chén bát, thay vì bếp nấu.

  • Thêm các yếu tố Đất

Trong chu kỳ thay thế của Ngũ Hành trong phong thủy, nguyên tố Đất tiêu diệt nguyên tố Lửa. Vì vậy, tăng cường yếu tố Đất trong phòng ngủ bằng cách thêm đồ gốm, gốm sứ và/hoặc pha lê.

Thêm một tấm thảm có màu đất như vàng, nâu hoặc xám. Tấm thảm có diện tích đủ lớn, có thể tính từ việc khoảng cách di chuyển một bàn chân trở lên khỏi giường.

Sử dụng khăn trải giường màu đất, đảm bảo tránh màu xanh lá cây (màu gỗ) vì Mộc sinh Hỏa.

  • Bổ sung Gương tròn – yếu tố Nước

cách hóa giải bếp đặt dưới phòng ngủ theo phong thủy

Bạn có thể sử dụng một cách chữa bệnh phong thủy truyền thống là đặt một chiếc gương tròn nhỏ (biểu tượng của bể nước) úp xuống bên dưới giường và tấm thảm. Sự hiện diện của yếu tố nước giúp làm dịu bớt yếu tố Lửa từ bếp.

Lợi ích tích cực của cách hóa giải nhà bếp bằng phong thủy

Một lợi ích tích cực của cách hóa giải nhà bếp bằng phong thủy là điều này cũng có thể cải thiện hiệu quả và sự thích thú trong nhà bếp của bạn. Nếu lần đầu tiên bạn đang thử các phương pháp chữa bệnh phong thủy cho nhà bếp của mình, hãy bắt đầu từ từ bằng cách kích hoạt từng phương pháp một để đánh giá hiệu quả của chúng trong việc tăng cường năng lượng và dòng chảy tích cực, trước khi chuyển sang phương pháp tiếp theo.

Bạn đang dự định tìm một ngôi nhà có thiết kế phong thủy tốt?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News