12 con giáp

Cách hóa giải tuổi vợ chồng phạm Tứ Hành Xung để hôn nhân hạnh phúc

Tuổi vợ chồng phạm Tứ Hành Xung vẫn có thể tiến tới hôn nhân hạnh phúc nếu như biết cách hóa giải. Hãy cùng tìm hiểu cách hóa giải Tứ Hành Xung trong bài viết này.

ngũ hành bản mệnh, phong thủy ngũ hành, tứ hành xung là gì, cách hóa giải tuổi vợ chồng phạm tứ hành xung để hôn nhân hạnh phúc

1. Tứ Hành Xung là gì?

Trong Can Chi, theo nghĩa đen “Tứ hành xung” tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong 1 nhóm. Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành…

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân. Tỵ khắc chế Hợi.

Tuy nhiên, Tứ hành xung chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau…

Bảng tra Quan hệ Tứ hành xung theo nhóm:

STT Nhóm xung khắc Cặp xung khắc
1 Tý – Ngọ – Mão – Dậu Tý – Ngọ; Mão – Dậu
2 Thìn – Tuất – Sửu – Mùi Thìn – Tuất; Sửu – Mùi
3 Dần – Thân – Tỵ – Hợi Dần – Thân; Tỵ – Hợi

Theo quan niệm âm dương ngũ hành, ta có quy ước ngũ hành ứng với 12 chi như sau:

Tý – Hợi thuộc hành Thủy Sửu – Thìn – Mùi – Tuất thuộc hành Thổ Dần – Mão thuộc hành Mộc Tỵ – Ngọ thuộc hành Hỏa
Thân – Dậu thuộc hành Kim

Trong 3 nhóm Tứ hành xung, vẫn tồn tại các cặp con giáp Nhị hợp. Các con giáp trong Tứ hành xung chỉ xung khắc theo cặp, tạo thành Lục xung.

Tý – Ngọ tương xung. Mão – Dậu tương xung. Dần – Thân tương xung. Tỵ – Hợi tương xung. Thìn – Tuất tương xung.
Sửu – Mùi tương xung.

Trong tử vi về thuyết ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy lại khắc Hỏa. Các cặp xung khắc này được tính theo nguyên tắc Ngũ hành, tức là Hợi Thủy và Tỵ Hỏa xung khắc, Dần Mộc và Thân Kim xung khắc. Còn Dần Mộc lại được Hợi Thủy dưỡng, không có gì xung khắc.

ngũ hành bản mệnh, phong thủy ngũ hành, tứ hành xung là gì, cách hóa giải tuổi vợ chồng phạm tứ hành xung để hôn nhân hạnh phúc

2. Cách hóa giải tuổi vợ chồng phạm Tứ Hành Xung để hôn nhân hạnh phúc

– Sinh con hợp tuổi bố mẹ

Cách hóa giải mệnh xung khắc dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành. Bất cứ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố ở giữa, trung hòa, hóa giải được chúng. Nếu tạo thế cân bằng về mệnh, cái này kiềm chế cái kia thì vấn đề hai mệnh khắc nhau cũng không quá đáng ngại nữa.

Mệnh khắc mệnh, hãy tìm một ngũ hành trung gian. Ví dụ, vợ mệnh Hỏa, chồng mệnh Kim thì tức là vợ khắc chồng Hỏa khắc Kim, rất xấu. Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc có ngũ hành Thổ có thể cân bằng hai mệnh này. Thổ sinh Kim và Hỏa sinh Thổ nên nếu con sinh ra mệnh Thổ sẽ tốt cho cả bố và mẹ, hóa giải được điềm xung khắc giữa hai người.

Cặp vợ chồng mệnh Kim – Hỏa: Nên sinh con mệnh Thổ

Cặp vợ chồng mệnh Mộc – Kim: Nên sinh con mệnh Thủy

Cặp vợ chồng mệnh Thủy – Hỏa: Nên sinh con mệnh Mộc

Cặp vợ chồng mệnh Mộc – Thổ: Nên sinh con mệnh Hỏa

Cặp vợ chồng mệnh Thổ – Thủy: Nên sinh con mệnh Kim

– Hóa giải theo phong thủy

Phương pháp này được cho là hiệu quả nhất trong việc hóa giải Ngũ Quỷ, Lục Sát hoặc Tuyệt Mệnh trong hôn nhân vợ chồng. Theo đó, gia chủ phải chỉnh lại các hướng trong căn nhà của mình để thuận với tuổi vợ chồng nhất. Cụ thể:

Hướng nhà: Chọn hướng hợp với tuổi của chồng. Hướng bàn thờ: Chọn hướng hợp với tuổi của chồng. Hướng bếp: Chọn hướng hợp với tuổi của vợ.
Hướng giường ngủ: Chọn hướng hợp với tuổi của vợ.

Trong phong thủy, hướng cũng được chia thành các hướng tốt và xấu. Theo tuvingaynay.com có 4 hướng tốt là Sinh Khí, Diên Niên (hay Phúc Đức), Thiên Y và Phục Vị; 4 hướng xấu là Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại và Tuyệt Mệnh.

Mỗi tuổi khác nhau sẽ hợp với hướng khác nhau. Trong quá trình chọn cần chú ý tránh những hướng xấu, chọn lựa hướng tốt theo tuổi.

Nếu áp dụng phương pháp trên có thể thấy rằng, những việc trọng đại trong gia đình thì nam giới sẽ là người gánh vác. Còn công việc chăm lo, giữ gìn tổ ấm, phụ nữ sẽ là người vun đắp xây dựng. Khi chồng, vợ hiểu và làm đúng bổn phận, nghĩa vụ của mình thì gia đình sẽ trở nên êm ấm, xung khắc cũng được hóa giải.

Ngoài ra, ta có những cách hóa giải vợ chồng Tứ Hành Xung như sau:

Vợ chồng mệnh Kim và Hỏa: Chọn các yếu tố mệnh Thổ để cân bằng hơn. Có thể sử dụng cây cảnh mệnh Thổ như cây Lưỡi Hổ, cây Trầu Bà vàng, cây Sen đá nâu,… được trồng trong chậu làm từ đất nung, sành, gạch, xi măng.

Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Kim: Chọn những yếu tố hành Thủy để hóa giải xung khắc. Chẳng hạn như hướng giường ngủ của vợ chồng, trong nhà nên có thác nước, đá trang trí.

Vợ chồng mệnh Thủy và Hỏa: Sử dụng vật phẩm phong thủy, màu sắc có yếu tố hành Mộc để cân bằng cảm xúc giữa 2 bên. Nên bày trí thêm màu xanh lá cây trong nhà, hoặc trang trí cây cảnh ở góc nhà, hiên nhà, ban công.

Vợ chồng mệnh Mộc và Thổ: Chọn yếu tố mệnh Hỏa để duy trì sự hòa thuận, tình cảm mặn nồng của cặp đôi. Ở vị trí thường xuyên tiếp xúc nên đặt cây cảnh như cây hồng môn, cây phú quý, cây vạn lộc,..

Vợ chồng mệnh Thổ và Thủy: Sử dụng các yếu tố hành Kim để giảm bớt năng lượng xấu của 2 bên, kích hoạt tài lộc, vậy may. Chẳng hạn như dùng các màu sắc ánh kim, bạc, hoặc trang trí cây Kim Tiền, cây Lan Ý, cây Kim Ngân,… trong nhà.

– Hóa giải theo từng cặp tuổi xung

Cặp Tý Ngọ tương xung

Bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Theo đó, theo tuvingaynay.com khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

Cặp Sửu Mùi tương xung

Trường hợp này bạn có thể nuôi chim chóc trong nhà, rất tốt trong việc hóa giải tương xung. Ngoài ra, để luôn hòa hợp, bạn hãy treo một chiếc chuông gió bằng kim loại ở trong nhà để làm giảm bớt đi năng lượng quá mạnh, đặc biệt là chỗ mà cả hai thường tiếp xúc. Khi rung chuông gió sẽ tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ quá mạnh trong nhà.

Cặp Dần Thân tương xung

Vợ chồng hai tuổi này để nâng cao vận trình, giảm bớt hung hiểm, bảo vệ tình cảm thì nên trang trí nhà tông màu xanh da trời, xanh dương, đen. Có thể bày bể cá, bình thủy sinh hoặc làm hồ nước nhỏ trong nhà, bày gương hợp lý cũng có tác dụng rất mạnh.

Thêm nữa, trong nhà người tuổi Dần hợp với hướng Đông hoặc Đông Nam. Tuổi Thân hợp hướng Tây hoặc Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở hai hướng trên.

Cặp Mão Dậu tương xung

Để hóa giải tương xung vợ chồng, người tuổi Mão hợp với hướng Đông hoặc Đông Nam. Tại vị trí này, bạn có thể đặt thác nước hay những vật thuộc hành Thủy. Còn Dậu hợp hướng Tây hoặc Tây Bắc, bạn đặt 6 – 7 viên đá tại đây để giảm bớt xung đột cho cả hai.

Cặp Thìn Tuất tương xung

Vợ chồng thuộc hai tuổi này thì nên sinh con tuổi Thân hoặc tuổi Dậu, đứa trẻ sẽ giúp cha mẹ bớt cãi vã, hòa thuận yêu thương nhau nhiều hơn. Ngoài ra trong nhà bày vật phẩm phong thủy bằng kim loại, mà tốt nhất là bằng đồng, chẳng những hóa giải tương xung mà còn vượng gia trạch.

Hóa giải quan hệ tương xung vợ chồng theo phong thủy nhà ở, bạn đặt một bình nước hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc Thủy (thác nước, con cá…) ở gần cổng. Thủy sẽ cuốn trôi nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai dễ hòa hợp.

Cặp Tỵ Hợi tương xung

Trong nhà có hai người này nhất thiết phải bố trí cây xanh để tạo hòa khí, loại bỏ quan hệ tương xung, hạn chế bất hòa. Hóa giải quan hệ tương xung vợ chồng theo phong thủy nhà ở, đối với người tuổi Tỵ (thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News