12 con giáp

Cách tự hóa giải vận hạn hiệu quả mà không cần phải dâng sao giải hạn

Nếu biết áp dụng mẹo phong thủy này, bạn có thể tự hóa giải vận hạn một cách đơn giản hiệu quả mà chẳng cần phải biện lễ cầu cúng, dâng sao giải hạn.

giải hạn sao kế đô, giải hạn sao la hầu, giải hạn sao mộc đức, giải hạn sao thái âm, giải hạn sao thổ tú, cách tự hóa giải vận hạn hiệu quả mà không cần phải dâng sao giải hạn

Cứ đầu năm là nhà nhà, người người lại biện lễ cầu cúng, dâng sao giải hạn để tránh điều xui xẻo trong năm mới. Nhưng nếu biết áp dụng mẹo phong thủy này, bạn có thể tự hóa giải vận hạn một cách đơn giản hơn nhiều.

1. Áp dụng phong thủy để hóa giải sao xấu, thúc vượng sao tốt

Theo tử vi phương Đông, số mệnh mỗi người hàng năm lại có sự thay đổi nhất định, phụ thuộc vào ngôi sao chiếu mệnh. Có tất cả 9 sao, gọi là Cửu diệu, luân phiên cứ 9 năm lại quay lại 1 lần, trong số đó được phân ra làm sao tốt và sao xấu.

Người nào trong năm có sao tốt chiếu mệnh thì vận trình hanh thông thuận lợi, nhưng nếu không may gặp phải sao xấu thì có thể gặp phải nhiều chuyện ngoài ý muốn, công danh sa sút, tiền bạc thất thoát, tình cảm rạn nứt, sức khỏe đi xuống…

Mỗi sao chiếu mệnh lại thuộc 1 hành riêng trong ngũ hành. Trong đó, sao La Hầu và sao Thái Bạch đều là sao xấu, thuộc hành Kim. Sao Kế Đô và sao Thổ Tú cùng hành Thổ, là sao xấu. Sao Thủy Diệu và sao Thái Âm là những sao tốt, thuộc hành Thủy. Sao Mộc Đức là sao tốt, thuộc hành Mộc. Sao Thái Dương và sao Vân Hớn cùng thuộc hành Hỏa, nhưng Thái Dương là sao tốt, trong khi Vân Hớn được xem là sao xấu.

Biết được ngũ hành của các sao, từ đó ta có thể áp dụng những mẹo phong thủy riêng để hóa giải những điểm bất lợi trong ảnh hưởng của các sao chiếu mệnh, nhờ thế mà hóa giải được vận hạn cho bản thân mình. Có thể xét theo ngũ hành của sao, nếu sao xấu thì tìm cách khắc chế, nếu tốt thì tìm cách thúc vượng.

2. Cách tự hóa giải vận hạn hiệu quả mà không cần phải dâng sao giải hạn

Hóa giải hạn sao La Hầu (hành Kim)

Sao La Hầu hay còn gọi là Khẩu Thiệt Tinh là một trong 9 Cửu Diệu của niên hạn, là hung tinh thuộc hành Kim. Đây chính là một hung tinh mang đến những điều không may, bất kể nam hay nữ cũng đều phải cẩn thận. Sao này tác họa mạnh nhất vào thời điểm tháng 1 và tháng 7 âm lịch.

Người bị sao La Hầu chiếu mạng dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi. Nghĩa là sao này chủ mồm miệng, dễ gặp các chuyện thị phi liên quan đến công quyền, tranh chấp hoặc có nhiều chuyện phiền muộn trong lòng không đáng có. Ngoài ra người gặp sao này cũng cần chú ý các bệnh về máu huyết, tai mắt.

Người nào mệnh Kim và Mộc thì chịu ảnh hưởng nặng hơn mệnh khác vì sao này thuộc Hành Kim. Đàn ông gặp sao này chiếu mệnh mà người vợ có thai thì trong năm đó lại được hên may, làm ăn được phát đạt mà người vợ sinh sản cũng được bình an.

Đối với đàn ông gặp sao này thường thiệt hại nặng nề hơn nữ giới, có thể hao tiền tốn của, đau ốm, sinh ra tệ ăn chơi, lãng phí, bồ bịch, bạc bài, bê tha bia rượu, gia đạo mâu thuẫn bất hòa liên miên. Đối với nữ mệnh thường mang tiếng, cãi vã, sinh ra buồn bực muộn phiền.

Để hóa giải hạn sao La Hầu, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. La Hầu là sao thuộc hành Kim, có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy thuộc hành Thủy để khắc chế, giảm bớt những tai họa xui xẻo có thể xảy ra. Mệnh chủ nên dùng những đồ vật hay mặc trang phục màu đen, màu xám, màu xanh biển. Cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy làm từ đá thạch anh đen, thạch anh khói, thạch anh tóc đen, mã não xanh dương, saphia…

Hóa giải hạn sao Kế Đô (hành Thổ)

Sao Kế Đô là một hung tinh đem lại sự buồn khổ, chán nản, thờ ơ. Sức mạnh của sao Kế Đô vô cùng lớn, ảnh hưởng từ trường của hung tinh này khiến bản mệnh cảm thấy bất an, luôn tự ti và hoài nghi chính bản thân mình.

Hung tinh Kế Đô chủ về bệnh tật, tai họa người âm phá rối, dù mệnh chủ sức sống dồi dào nhưng lại tự gây chuyện rồi gặp đại hạn, thương tật bất ngờ.

Nhìn chung sao Kế Đô chiếu mệnh nam nữ đều xấu cả, nhưng người mang âm khí sẽ bị nặng hơn, tinh thần thường bất ổn, hay buồn phiền chán nản. Gia đạo bất an, phát sinh tang sự, phải xa xứ lông bông. Nam giới gặp sao này phải đi xa mới có tiền bạc còn quanh quẩn trong nhà dễ gặp tai ương, bị nữ giới hại.

Nữ giới cực kỵ sao Kế Đô, khi bị sao này chiếu mạng thì hay gặp chuyện không vui. Nhưng nếu mang bầu, mang thai mà gặp sao Kế Đô thì ngược lại, dữ sẽ hóa lành. Bởi theo quan niệm người xưa là phụ nữ có bầu bị sao Kế Đô chiếu mệnh sẽ không ảnh hưởng xấu mà trái lại còn tốt cho cả chồng và thai nhi trong bụng.

Để hóa giải hạn sao Kế Đô, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. Sao Kế Đô là sao thuộc hành Thổ, muốn hóa giải được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao này thì cần phải dùng hành Kim để tiết chế. Trong năm, mệnh chủ nên mặc những đồ màu trắng, bạc. Có thể dùng những vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý màu trắng như thạch anh trắng để áp chế…

Hóa giải hạn sao Thái Bạch (hành Kim)

Sao Thái Bạch hay còn gọi là Kim Tinh, là một hung tinh mạnh nhất trong hệ thống cửu diệu niên hạn. Người bị sao Thái Bạch chiếu mạng trong năm sẽ hao tốn nhiều tiền của, ốm đau, công việc làm ăn lận đận, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Người ăn ở mất âm đức khi gặp sao Thái Bạch còn bị họa lớn hơn bởi Kim Tinh là hung tinh chủ về hung vận. Kim Tinh còn được gọi là Triều Dương tinh, ánh trăng bị che mờ thì mưu sự khó thành, quý nhân kiến hỉ, thêm nhân khẩu, hôn nhân cưới gả đều có hạn, sử dụng tiền tài cần chú ý tiểu nhân.

Người gặp sao Thái Bạch ví như ánh trăng xuyên qua đám mây vậy, nghĩa là vận trình rất tốt nhưng hay ưu phiền vì bị mây mù che phủ, ngay cả ánh trăng cũng bị che mờ nên cuộc sống u tối, thường xuyên gặp trở ngại, không phát huy được hết năng lực của bản thân. Trong khi đó người này lại có xu hướng khép kín nên mọi người xung quanh thấy khó lại gần.

Để hóa giải hạn sao Thái Bạch, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. Vì Thái Bạch thuộc hành Kim nên trong năm này, mệnh chủ nên tránh mặc hay dùng những đồ màu trắng là tốt nhất, màu sắc phong thủy của người này là màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy. Dùng người nên thận trọng, chớ tin người thái quá. Những đồ trang sức phong thủy hay vật phẩm phong thủy làm bằng đá thạch anh đen, thạch anh tóc đen, saphia… sẽ giúp mệnh chủ hóa sát cầu an.

Hóa giải hạn sao Vân Hán (Vân Hớn) (hành Hỏa)

Sao Vân Hán hay Vân Hớn là một hung tinh chủ về bệnh tật, nữ nhân khó sinh họa huyết quang, nam nhân thì quan trường bất lợi. Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng. Những mối họa sao Vân Hán có thể mang tới cho mệnh chủ như:

– Làm ăn mọi việc đều trung bình

– Nói lời khó nghe dễ bị thiệt thân

– Đề phòng thương tật, đâu ốm, mồm miệng.

– Nam gặp tai tinh, bị kiện, thưa bất lợi, nữ không tốt về thai sản nhất là vào tháng 4, tháng 8 âm lịch.

– Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng.

– Trở nên thủ cực, bảo vệ nền nếp cũ, khá bảo thủ và không ưa đổi mới. Vì những lý do này mà người bị sao Vân Hớn chiếu dễ vướng vào các rắc rối về giấy tờ, kiện tụng, nóng nảy không giữ mồm miện nên mâu thuẫn, cãi vã.

Để giảm bớt những điều xui xẻo có thể gặp phải, người có sao Vân Hớn chiếu mệnh có thể áp dụng phong thủy để hóa giải vận hạn mà chẳng cần phải dâng sao giải hạn. Theo đó, vì sao này thuộc hành Hỏa nên cần dùng hành Thổ để tiết chế bớt. Trong năm, mệnh chủ nên mặc trang phục, sử dụng đồ màu vàng, nâu, cũng nên dùng những trang sức phong thủy làm từ đá thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, hổ phách, thạch anh ưu linh nâu…

Hóa giải hạn sao Thổ Tú (Hành Thổ)

Sao Thổ Tú là một Hung tinh trong Cửu Diệu tinh mặc dù mức độ ảnh hưởng của sao Thổ Tú là không lớn nhưng nó cũng có thể gây ra những hạn sâu mà mệnh chủ nên lưu tâm:

– Gặp tiểu nhân hãm hại: Sao Thổ Tú chiếu mệnh thì làm ăn khó thuận lợi, xung quanh luôn có những tiểu nhân gièm pha, phá hoại, mọi sự khó thành. Chính vì vậy cần chú ý, phân định rõ kẻ tiểu nhân đừng để bị lợi dụng mà hại thiệt thân.

– Vấn đề sức khỏe: Với người có sao Thổ Tú chiếu mệnh năm nay sức khỏe không được tốt, hay bị đau ốm, nhưng bệnh không quá nặng.

– Xuất hành: Người có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì xuất hành, đi xa không thuận lợi, nên hạn chế đi xa tránh gặp nạn.

– Chuyện tình cảm: Do sao Thổ Tú chiếu mạng chuyện tình cảm không được suôn sẻ, gặp nhiều trắc trở, xảy ra nhiều cãi vã, tranh chấp không đáng có.

Để hóa giải hạn sao Thổ Tú, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. Người có sao Thổ Tú chiếu mệnh trong năm nên mặc đồ màu trắng hay dùng đồ màu này nhiều hơn, bởi đó là màu của hành Kim, hành sẽ khắc chế hành Thổ của sao Thổ Tú. Những vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý màu trắng như thạch anh trắng cũng sẽ giúp cho mệnh chủ hóa giải phần nào những tai họa có thể xảy ra.

Thúc vượng sao Thái Dương (hành Hỏa)

Sao Thái Dương thuộc hệ thống Cửu Diệu và đó là một cát tinh, chủ về phú quý. Sao Thái Dương là một cát tinh thuộc hành Hỏa, là một Phúc tinh thường chiếu mệnh cho bên nam giới.

Sao Thái Dương chính là Mặt Trời, thuộc hành Hỏa, là đệ nhất cát tinh trong hệ thống cửu diệu niên hạn. Khi gặp sao này nhờ vượng khí cát lợi khiến cây khô cũng phải đâm chồi nảy lộc.

Những tác động khi sao Thái Dương chiếu mệnh:

– Làm ăn được phát đạt, gặp may mắn trong việc buôn bán. Nhiều doanh nhân có thể tạo dựng nên thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.

– Trong năm mà gặp sao Thái Dương chiếu mệnh thường có cơ hội thăng quan tiến chức, danh vọng, uy tín, tên tuổi hiển hách lẫy lừng.

– Giai đoạn thuận lợi nhất là vào tháng 6 và tháng 10 Âm lịch là hai tháng Đại cát.

– Đối với thế hệ trẻ gặp năm hạn này học hành thông minh, sáng suốt, thường có thành tích học tập tốt, thi cử đỗ đạt cao.

Để thúc vượng sao Thái Dương, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. Theo phong thủy, người gặp sao Thái Dương chiếu mệnh muốn vận trình được suôn sẻ, may mắn hơn nữa thì phải tận dụng sức mạnh của hành Hỏa, dùng trang phục, đồ vật màu hồng, đỏ, tím, cam của hành Hỏa để tăng cường cát khí của sao chủ. Nếu muốn dùng vật phẩm phong thủy thì nên ưu tiên những đồ làm bằng đá thạch anh tím, thạch anh hồng, mã não đỏ, ruby…

Ngoài ra, người gặp sao Thái Dương cũng có thể áp dụng hành Mộc để tương sinh cho hành Hỏa, dùng những đồ dùng hay vật phẩm màu xanh lá. Về đá quý thì có thể dùng ngọc lục bảo, phỉ thúy, đá khổng tước…

Thúc vượng sao Mộc Đức (hành Mộc)

Sao Mộc Đức là một phước tinh thuộc hành Mộc trong hệ thống cửu diệu niên hạn, dù nam hay nữ mà được sao này chiếu mạng đều gặp may mắn.

Một số tác động thường gặp đối với người có sao Mộc Đức chiếu mệnh:

– Quý nhân trợ mệnh, có thể gặp người tốt chỉ bảo thêm trên con đường sự nghiệp, kinh doanh được ví như “vén mây mờ để nhìn thấy mặt trời, mặt trăng, thoát khỏi mờ mịt, tối tăm.

– Hôn nhân hòa hợp, tốt về mặt cưới hỏi.

– Nếu phụ nữ mang thai gặp năm có sao Mộc Đức chiếu thì tính cách đứa trẻ sau này kiên cường, điềm tĩnh, quyết đoán.

– Có bạn bè mới.

– Có cơ hội thăng quan tiến chức.

– Công việc bình an sinh tài sinh lợi.

Để thúc vượng sao Mộc Đức, ta có thể áp dụng phương pháp phong thủy. Mệnh chủ nên tăng cường sức mạnh của hành Mộc để giúp may mắn nhiều hơn, nên dùng đồ dùng, trang phục màu xanh lá của hành Mộc hoặc màu đen, xanh nước biển của hành Thủy tương sinh. Cũng có thể dùng những đồ trang sức phong thủy làm từ ngọc phỉ thúy, ngọc lục bảo hoặc thạch anh đen, thạch anh khói…

Thúc vượng sao Thái Âm (hành Thủy)

Sao Thái Âm là một cát tinh mạnh thuộc hành Thủy, là sao chiếu mệnh tốt, chủ về danh lợi lưỡng toàn. Tác động của sao Thái Âm:

– Sao Thái Âm chiếu mạng nam nữ thường có cơ hội bội thu về tài lộc.

– Sao chiếu mệnh nam giới sẽ được người khác giúp đỡ về tiền bạc, sự nghiệp, nếu đang trong độ tuổi kết hôn có thể lập gia đình.

– Sao chiếu mệnh nữ giới sẽ phát triển sự nghiệp mạnh mẽ, danh lợi lưỡng toàn, sinh con.

– Có lợi cho ai làm việc liên quan đến bất động sản, tu sửa, sửa chữa, xây dựng nhà cửa đều cát lợi.

– Người được sao Thái Âm chiếu mạng cuộc đời tốt đẹp, có phúc phần.

Khi gặp sao Thái Âm, trong năm đương số thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tài sản thu được rất phong thịnh, nhất là vào tháng 9. Sang tháng 11 thì kém may mắn vì khi ấy là thời điểm trọng đông thời tiết lạnh lẽo, u ám mà sao Thái Âm thuộc hành Thủy, khi Thủy khí cực vượng, tâm lý con người thường có sự biến đổi, nhiều người nội tâm, trầm cảm, suy nghĩ nhiều, u buồn lo lắng. Với bản chất là một sao chỉ tài phú, người xưa nhắc nhở khi có tiền vẫn phải tiết kiệm và biết cách giữ gìn.

Để tăng cường sức mạnh của sao Thái Âm, mệnh chủ nên chọn lựa đồ dùng hàng ngày có màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, màu xám, màu xanh nước biển, cũng có thể dùng hành Kim tương sinh cho hành Thủy, năng sử dụng đồ màu trắng… Về trang sức phong thủy mà người này nên dùng trong năm thì có thể lựa chọn những đồ làm từ thạch anh tóc đen, thạch anh đen, thạch anh khói, mã não xanh, saphia, thạch anh trắng…

Thúc vượng sao Thủy Diệu (hành Thủy)

Sao Thủy Diệu hay còn gọi là Thủy tinh, là một phước lộc tinh thuộc Cửu Diệu, nếu ai được chiếu mệnh thì đó là điều may mắn, chủ về tài lộc hỉ, sao này rất hợp cho người mệnh Mộc và Kim, nó mang đến sự bất ngờ và may mắn trong công việc.

Ảnh hưởng của sao Thủy Diệu đến cuộc sống của bạn:

– Đối với công danh: khi gặp sao này nhiều người thăng tiến như rồng vẫy vùng nơi biển cả.

– Xét về tiền bạc, tài sản thì đương số sẽ trở về trên những con thuyền chở đầy kim ngân, tài bảo. Nhiều người đi làm ăn xa sẽ thu được thành công rực rỡ.

– Người mệnh Kim gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh thì vô cùng hợp, mệnh Mộc cũng rất tốt nhất là nữ giới nếu đi làm ăn xa thì mang được tài lộc về nhà.

– Người mệnh Hỏa khi gặp chòm sao Thủy Diệu chiếu mệnh có đôi chút trở ngại nhưng đó không phải là điều đáng lo vì vốn dĩ Thủy Diệu là một phước lộc tinh rồi.

Để tăng cường sức mạnh của sao Thủy Diệu (hành Thủy), mệnh chủ nên mặc đồ màu trắng thuộc hành Kim hoặc màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy để vượng cát khí. Những loại đá quý như thạch anh đen, thạch anh tóc đen, saphia, thạch anh trắng, mã não trắng, phỉ thúy, ngọc lục bảo… nên mang theo mình hoặc chế làm vật phẩm phong thủy trưng bày trong nhà.

3. Nghe Phật pháp tu nghiệp lành để tự giải hạn cho mình

Từ xa xưa, đạo Phật đã hướng cho phật tử làm những điều thiện lành, tự mình tu tập để chuyển nghiệp xấu, nghiệp ác, tự giải hạn cho mình. Theo đó, những tai họa có thể xảy ra hoàn toàn được giảm nhẹ bằng chính những việc làm của bản thân mỗi người.

Cách giải hạn cho người có sao La Hầu, Kế Đô chiếu mệnh

Không cần dâng sao giải hạn, mệnh chủ cũng có thể tự mình giảm bớt tai ách bằng nhiều cách. Sao La Hầu, Kế Đô khiến cho mệnh chủ dễ vướng họa kiện tụng, vậy thì mệnh chủ nên tự kiểm soát bản thân, không làm các việc phi pháp, không tuyên truyền tà đạo… tự khắc tai ách sẽ không đến.

Còn về họa thị phi, khẩu nghiệp mà muốn hạn chế thì nên tu tập đức hạnh từ bi, nhẫn nhịn. Các cụ từ xưa đã có câu “Một điều nhịn bằn chín điều lành”, chớ nên vì những phút bốc đồng xốc nổi mà làm chuyện sai trái. Rảnh rỗi thì làm việc thiện, đừng buôn chuyện mà nói xấu, đặt điều cho người khác, cũng đừng vì danh vọng mà bất chấp, nên suy nghĩ kĩ trước khi nói, khi làm…

Để tránh hạn bất ngờ thì đừng mong cầu dùng tiền bạc để đổi lấy danh lợi, đi hối lộ, đổi chác công danh, tiền tình, đừng đồng lõa với những kẻ xấu bụng làm chuyện gian ác…

Cách giải hạn cho người sao Thái Bạch

Với những người trong năm có sao Thái Bạch chiếu mệnh, dễ bị hao tài tốn của thì nên tích cực làm việc thiện, hồi hướng công đức cho gia tiên.

Năm Thái Bạch quét sạch cửa nhà, muốn không bị mất tiền vô ích thì có thể lấy tiền của đi quyên góp giúp đỡ người nghèo khổ, làm chuyện phóng sinh… dần dà tai ương sẽ tan biến.

Gieo nhân nào gặt quả ấy, làm chuyện thiện lành thì sẽ có điều lành ứng lại. Việc dâng sao giải hạn tốn kém, mất nhiều công sức mà chưa chắc đã có được hiệu quả bằng chính việc làm của bản thân mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News