Phong Thuỷ

Cách xem ngày cưới hỏi cho hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Chọn ngày đẹp cho đám cưới là một trong những tục lệ của người Việt với mong muốn cuộc hôn nhân luôn yên ấm, hạnh phúc. Vậy vì sao cần xem ngày cưới hỏi, làm thế nào để chọn được ngày tốt?

Mời bạn đọc theo dõi những thông tin trong bài viết này!

Tại sao cần chọn ngày cưới hỏi?

cách xem ngày cưới hỏi cho hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Chọn ngày cưới hỏi là việc rất quan trọng trong đời người

Hôn nhân là ngày đẹp nhất đời người vì vậy cha ông từ xưa tới nay luôn mong muốn sự kiện trọng đại này được tổ chức vào ngày đẹp nhất và hợp hoàng đạo nhất. Đôi lứa nên vợ thành chồng không chỉ cần hợp tuổi, hợp cung mệnh ngũ hành mà theo quan niệm dân gian, giờ tốt, ngày tốt đón dâu về nhà cũng ảnh hưởng tới cuộc sống tương lai.

Tuy chỉ là một tín ngưỡng tâm linh nhưng việc chọn ngày, chọn giờ cưới hỏi vẫn được các thế hệ ngày nay lưu truyền và tôn trọng. Chọn ngày cưới phụ thuộc vào ngày sinh tháng đẻ của cả cô dâu chú rể, sự thống nhất của đôi bên gia đình sao cho phù hợp.

Sâu trong tục lệ tưởng như rắc rối này là một ý nghĩa đặc biệt. Ngày tốt, giờ tốt biểu trưng cho sự tốt lành, viên mãn, một khởi đầu mới tuyệt vời cho những người yêu nhau. Hôn nhân không chỉ cần sự hòa hợp của tình yêu mà bản mệnh, tử vi sẽ là trợ lực giúp cuộc hôn nhân đó càng thêm thăng hoa, viên mãn.

Dựa vào đâu để chọn ngày cưới hỏi?

cách xem ngày cưới hỏi cho hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Các ngày cưới đẹp như ngày Đại an, Bất tương hay Tốc hỷ

“Cưới hỏi xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Vì vậy khi xem ngày cưới hỏi, cha ông ta thường dựa vào độ tuổi của phái nữ. Điển hình khi nữ phạm Kim Lâu, việc cưới xin không nên diễn ra bởi đây là năm không được may mắn, đôi lứa dễ chia ly, hôn nhân có nhiều chuyện buồn.

Bên cạnh đó, các ngày cưới tốt như Bất tương, Hoàng đạo, Tốc hỷ, Đại an sẽ đem lại may mắn cho đôi vợ chồng trẻ. Cụ thể như sau:

Ngày Đại an

Đại an có nghĩa là sự yên ấm, an bình, hạnh phúc to lớn mà bạn sẽ nhận được. Vì thế, rất nhiều cặp đôi chọn ngày Đại an để tổ chức đám cưới của mình. Đặc điểm của Đại an trong Lục diệu sẽ thấy, quẻ này vượng về đường hôn nhân, công danh, tài lộc, hầu như không có sự bất cập và hạn chế nào.

Cưới xin trong ngày Đại an thì cuộc sống hôn nhân sẽ tràn ngập trong niềm vui, vợ chồng thuận hòa, công việc suôn sẻ, con cái bụ bẫm thông minh. Đặc biệt với ngày Đại an, hôn nhân sẽ luôn có sự đồng điệu, thấu hiểu, không mâu thuẫn quá nhiều. Sau hôn nhân phát cả vợ lẫn chồng, niềm vui trọn vẹn.

Ngày Bất tương

Ngày Bất tương hay lấy tên gọi khác từ sao Bất tương – một ngôi sao đẹp đem may mắn nhân đôi. Nhiều người cho rằng tên gọi Bất tương hàm ý sự không hòa hợp nhưng ngược lại, đây được xem là ngày nhiều sao chiếu tốt, bao gồm cả âm lẫn dương, hòa hợp vô cùng.

Nam nữ cưới hỏi vào ngày Bất tương sẽ có một cuộc hôn nhân ngọt ngào, mới mẻ, luôn yêu thương chăm sóc lẫn nhau. Ngày Bất tương là nền móng cho sự khởi đầu tốt đẹp, nam thăng tiến nữ thêm nhuận sắc, nhà cao cửa rộng, con cái thành đạt giỏi giang.

Không chỉ hợp cho cưới hỏi, một số sự kiện trọng đại khác cũng nên chọn ngày Bất tương để thực hiện.

Ngày Tốc hỷ

Theo Lục diệu, ngày Tốc hỷ mang ý nghĩa niềm vui ngập tràn, nhanh chóng, tốc chiến tốc thắng, gây nên sự bất ngờ, ngưỡng mộ với những người xung quanh. Nam nữ tổ chức cưới hỏi vào ngày này là cực kỳ thuận bởi nhiều sao tốt chiếu, nhất là chiếu cho đường tài lộc và con cái.

Cưới hỏi trong ngày Tốc hỷ sẽ nhanh chóng sinh quý tử đầu lòng, con cái rất dễ nuôi, người chồng sau khi có con ngày càng chín chắn trưởng thành, thăng quan tiến chức. Người vợ thêm đảm đang khéo léo, mát tay chăm con chiều chồng. Vợ chồng khá là ăn ý, làm ăn ngày thêm khấm khá phát đạt.

Tương tự như ngày Bất tương, ngày Tốc hỷ cũng phù hợp cho các sự kiện như khai trương, khánh thành, động thổ xây dựng…

Các ngày xấu nên tránh cưới hỏi

cách xem ngày cưới hỏi cho hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Không nên chọn những ngày xấu để tổ chức đám cưới

Bên cạnh các ngày tốt để tổ chức cưới hỏi thì vẫn có những ngày xấu mà chúng ta nên hạn chế. Cụ thể như sau:

Hạn chế tuổi Kim Lâu

Kim Lâu đặc biệt chỉ xuất hiện ở nữ giới, theo cách tính xưa, lấy tuổi mụ của nữ chia cho 9 nếu dư là 1, 3, 6, 8 thì đã phạm Kim Lâu.

Tuy chưa có sự khẳng định chắc chắn Kim Lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến hôn nhân nhưng để an toàn, chúng ta nên loại các năm Kim Lâu cho tổ chức hôn lễ bởi đây là sao xấu, dẫn tới sự chia lìa đôi lứa, cãi vã thêm mệt mỏi.

Ngày Thiên lôi

Ngày Thiên Lôi chỉ xuất hiện rải rác tại một số tháng của năm, thường là ngày Tí tháng Giêng, tháng 7, ngày Ngọ của tháng 4, tháng 10, ngày Thân của tháng 11, tháng 5.

Ngày Thiên đả

Với Thiên đả thì tháng nào cũng có, cụ thể là với tháng 1, 2, 3 là ngày Dần, Sửu, Tuất. Tháng 4, 5, 6 là ngày Tị, Thìn, Hợi, tháng 7, 8, 9 là Ngọ, Mão, Tý và tháng, 10, 11, 12 là  Mùi, Thìn, Dậu.

Ngoài những ngày trên chúng ta cũng nên tránh các ngày như Tam nương (ngày 3,7, 13, 18, 22, 27),Tam cường (8, 18. 28) , sát chủ. Đây là các ngày không thuận cho cuộc sống hôn nhân.

Trên đây là những thông tin về cách xem ngày cưới hỏi cho các cặp đôi. Chúc các bạn lựa chọn được ngày đẹp, hợp với bản thân và hướng tới một hôn nhân đầm ấp và viên mãn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News