Phong Thuỷ

Cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Cây bàng nhật hay còn được gọi là Bàng cẩm thạch, bàng lá nhỏ….Lá cây có dạng quạt ba tiêu và hình trái tim, có mà sắc đan xen trắng và xanh như cẩm thạch. Chúng dễ dàng được trồng trong chậu, sân vườn, hoặc sân thượng, ….Vậy cây cảnh này có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Hợp với tuổi – mệnh nào? Chuyên gia blogSoDe sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về loài cây này.

Đặc điểm của cây bàng nhật

Cây bàng nhật hay còn gọi là cây bàng đài loan cẩm thạch, cây bàng lá tim hay cây bàng cẩm thạch. Là loại cây thân gỗ nhỏ, đơn thân, có chiều cao trung bình lên đến 10 – 20m, phân nhiều cành.

Lá cây có dạng quạt ba tiêu và hình trái tim, có màu sắc đan xen giữa trắng và xanh như cẩm thạch. Loài cây này rụng lá theo mùa. Cây cho cụm hoa nhỏ, hình đầu màu trắng. Quả là quả bế một hạt.

Bàng cẩm thạch là cây thân gỗ sống lâu năm, giống cây chủ yếu được ghép. Cây cao hết mức sẽ đạt được chiều cao từ 10m-15m. Phân nhiều cành nhánh, nhánh thường mọc ngang tạo độ che phủ rất rộng, thích hợp trồng tạo bóng mát. Tán lá xòe đều xung quanh tạo thành một vòng tròng, Nhánh không mọc khắp nơi mà chúng mọc theo từng đoạn tạo thành nhiều tầng lớp.

Bàng nhật có tốc độ sinh trưởng nhanh; là loài cây ưa nắng có thể chịu được khô hạn và râm bán phần. Cây sống lâu năm, dễ trồng, chịu được nắng nóng. Bàng nhật hoàn toàn có thể khống chế kích thước nhỏ gọn lại bằng cách trồng trong chậu trang trí xung quanh nhà.

cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Ý nghĩa phong thủy của cây bàng nhật

Không chỉ cung cấp O2, hấp thụ CO2 giúp cho không gian sống trở nên dễ chịu, thông thoáng hơn mà cây bàng nhật còn mang tới nhiều ý nghĩa tốt đẹp về phong thuỷ. Bởi cây bàng cảnh có đặc trưng là xanh tốt quanh năm, tán rộng, lá to nên được xem là hình ảnh của sự tròn đầy, đầy đặn. Thế nên, người ta cho rằng khi trồng loại cây này thì sẽ mang tới tài lộc, sung túc, phú quý, giàu sang.

Không chỉ vậy, cây bàng nhật còn có sự phát triển mạnh mẽ trong mọi điều kiện môi trường. Vậy nên, cây cũng tượng trưng cho sự kiên cường, ý chí mạnh mẽ và vươn lên trong mọi khó khăn, thử thách.

Tuy nhiên, cây bàng thuộc hành Mộc nên chỉ thích hợp với những gia chủ mệnh Hoả và mệnh Mộc, nhất là những người cầm tinh con rắn. Từ đó, sẽ mang tới nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân theo ngũ hành tương sinh.

cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Cây bàng Nhật có tác dụng lọc không khí rất tốt nên nó sẽ không xung khắc với bất kỳ tuổi hay mệnh nào cả. Vậy nên nếu yêu thích dòng cây này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Vẻ đẹp khiêm nhường mà cây Bàng nhật mang trong mình dường như nói lên được tính cách của người mệnh Mộc vậy. Tuy thế, cây lại không chỉ điềm tĩnh mà còn mang đến nguồn năng lượng dồi dào và sức sống vững bền cho những người mệnh này.

Những người mang mệnh Mộc sinh nhằm các năm sau đây: Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003), Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011), Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981).

Những người mệnh Hỏa có tính cách nồng nhiệt, ấm áp nhưng đôi khi hơi nóng nảy và bốc đồng. Trong công việc và cuộc sống cũng như tình cảm, nếu họ có được năng lượng tốt do cây bàng nhật hỗ trợ, mệnh Hỏa sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mệnh Hỏa là những người sinh vào năm: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Ứng dụng của cây bàng nhật

Cây bàng cẩm thạch là giống mới so với những cây bàng cảnh khác vì thế chúng thu hút được nhiều sự quan tâm cũng như tìm hiểu để sở hữu một vài cây về trồng trong sân vườn. Đây là cây cảnh thuộc dạng gỗ lớn dễ cho bóng mát phù hợp trồng dọc theo con đường đô thị nông thôn…

Bàng cẩm thạch phù hợp hơn khi trồng trong sân vườn, vừa làm cảnh tạo điểm nhấn vừa cho bóng mát trong sân, hoặc trồng vào chậu bày trí trước nhà, phòng khách, sân thượng…

Ngoài ra cây bàng nhật còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống:

Làm đồ gỗ nội thất: Vì là loại cây thân gỗ lâu năm nên cây bàng nhật còn được sử dụng để làm đồ nội thất bên trong nhà: bàn trang điểm, tủ, bàn làm việc,… đem lại giá trị kinh tế cao.

Khả năng thanh lọc không khí: Cây bàng nhật với các tán lá rộng, xanh mướt có khả năng thanh lọc không khí, giúp đem đến không gian dễ chịu, thoải mái cho bạn. Ngoài ra, với dáng vòm rộng, cùng chiều cao của mình cây bàng nhật còn tạo nên bóng mát, tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng vào mùa hè đấy.

Giúp trang trí, tô điểm không gian sống của bạn: Loại cây này có thể trồng ở các khu dân cư, đường phố, sân vườn hay lựa chọn các cây cảnh nhỏ để trồng trong nhà. Giúp đem đến cho không gian của bạn trở nên sinh động hơn, tràn đầy sức sống hơn.

Công dụng làm thuốc trị bệnh: Ngoài những công dụng kể trên thì cây bàng nhật còn được sử dụng để làm thuốc trị bệnh. Gỗ và vỏ của cây có thể được sử dụng để làm thuốc nhuộm hay điều trị bệnh kiết lị.

cây bàng nhật hợp mệnh gì?

Kết luận

Những thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp các bạn giải đáp được câu hỏi cây bàng nhật hợp mệnh gì cũng như ý nghĩa của nó trong phong thủy. Bên cạnh đó, chuyên gia chúng tôi cũng gợi ý đến bạn những ứng dụng của cây này trong đời sống. Hy vọng những điều trên thật sự hữu ích đến với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News