Phong Thuỷ

Cây bàng Singapore phong thủy: Không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ

Cây bàng Singapore phong thủy hiện nay là một trong những loại cây đang được ưa chuộng và nhiều người trồng vì có tính ứng dụng cao lại rất dễ trồng để làm nổi bật không gian sống. Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Cây bàng Singapore là cây gì?

Cây bàng Singapore hay còn gọi là bàng Sing, sung tỳ bà, bàng lá to,… đây là cây thuộc loại thực vật thân gỗ nhỏ, trong khi các cây bàng thường (Terminalia catappa) hay cây bàng vuông (Barringtonia asiatica) là những cây thuộc loại thân gỗ lớn.
Cây có kích thước vừa phải nên phù hợp cả trồng trong nhà cũng như ngoài trời. Cây bàng Singapore thân nhỏ trông có phần yếu ớt nhưng thực ra lại vô cùng mạnh mẽ. Thân cây cứng cáp với bộ rễ ăn sâu bám chắc vào trong đất.

  • Tên khoa học: Ficus Lyata, thuộc họ dâu tằm Moraceae.
  • Nguồn gốc: Cây xuất hiện nhiều tại các khu rừng nhiệt đới phía Tây châu Phi. Sau này cây được đưa về Singapore và bắt đầu lai tạo nhân giống ở đây nên người ta mới gọi là cây bàng Singapore.

Đặc điểm:

  • Thân: Mảnh và nhỏ, sần sùi màu nâu, dáng cây thẳng với chiều cao khoảng từ 40cm đến 2m.
  • Lá: Gần giống với các loài bàng còn lại, đều to bản, hình bầu tròn ở đầu lá, các lá mọc đơn và cách nhau khá xa. Khi còn non, lá có màu xanh tươi và đậm dần khi già và tươi tốt quanh năm. To từ 20-25cm, lá có các đường gân đối xứng nhau. Chúng thường mọc và ôm sát vào phần thân cây, kích thước lá tương đối lớn có thể bằng 2 bàn tay người ghép lại.
  • Hoa của bàng Singapore khá hiếm gặp.
  • Quả: Không có khứa hình vuông, hình đèn lồng như các loại khác mà tròn xanh, có những nốt lõm nhỏ vào trong, chín màu nâu vàng. Để cây bàng Singapore ra quả, cần rất nhiều chất dinh dưỡng cho đất trồng và kiên nhẫn chờ đợi.
cây bàng singapore phong thủy: không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ

2. Cây bàng Singapore phong thủy có tác dụng gì?

– Để trang trí: Cây bàng Singapore là một loại cây trồng đẹp, rất thích hợp để làm cây cảnh nội thất khiến không gian thêm phần thu hút. Cây có kích thước vừa phải, lá to đẹp nên phù hợp trồng tại nhiều vị trí khác nhau.

Mang đến vẻ đẹp tươi mới, sự sang trọng, hiện đại cho thiết kế nội thất nhà ở. Nó mang đến màu xanh bắt mắt cho không gian, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư giãn giúp nâng cao tinh thần và hiệu quả làm việc. – Lọc không khí: Cây cũng được xem như một loại cây lọc không khí khá tốt. Trồng cây trong nhà sẽ giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng O2 giúp chất lượng không khí trong nhà cải thiện rất nhiều.

Cây khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, có thể hấp thu chất độc hại Aldehyde formic và giải phóng oxy để không khí luôn trong lành. – Quà tặng ý nghĩa: Cây được dùng làm quà tặng trong những dịp mừng khai trương, tân gia, sinh nhật,… nó mang ý nghĩa mang lại tài lộc, làm ăn phát đạt, gặt hái được nhiều thành công.

3. Tác dụng trong phong thủy của cây bàng Singapore

– Mang tới may mắn: Cây còn có ý nghĩa là mang đến may mắn, giúp cho gia chủ thuận lợi trong cả công việc và cuộc sống, mang môi trường sống xanh cho gia đình.

Nếu mua cây bàng Singapore về để trang trí trong nhà thì nên đặt ở phòng khách, phòng làm việc, ban công, chân cầu thang sẽ giúp mang nhiều tài lộc và may mắn vào nhà.

– Tinh thần rắn rỏi đương đầu thử thách: Nó thể hiện cho sự chịu khó, sự nỗ lực vươn lên trước mọi khó khăn của cuộc sống. Dáng cây bàng Singapore rất thẳng, mọc hướng lên trên như biểu tượng của sự chính trực.

Đồng thời, với hình dáng sang trọng của mình, cây còn giúp tăng vẻ đẹp của căn phòng và khẳng định cá tính của người trồng.
– Thu hút năng lượng tích cực: Trồng cây này trong nhà sẽ giúp mang đến nhiều năng lượng tích cực. Nó giúp tạo không khí hạnh phúc, đầm ấm, vui vẻ cho gia đình bạn.

– Xua đuổi tà khí: Loài cây này cũng giúp xua tan những vận đen u ám cho không gian và cả người sở hữu nó. Nhờ thế mà bàng Singapore sẽ mang đến vận khí dồi dào, giúp công việc cũng như cuộc sống của bạn được hanh thông.
– Đón lộc: Lá bàng xanh tốt, to bản và rộng đại diện cho sự giàu sang, sung túc. Bàng Singapore có tán lớn, lá to và rộng, xanh tốt quanh năm. Điều này thể hiện cho sự đầy đặn và tròn đầy.
Những lá bàng lớn vươn ra phía ngoài như đón lộc khiến phúc lộc và may mắn đến với người trồng. Nguồn tài chính của người trồng cũng ngày càng dồi dào và vững vàng hơn nhờ việc trồng cây này trong nhà.
– Biểu tượng của sức khỏe dồi dào: Cây có sức sống tốt, dễ sinh trưởng và phát triển trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Bởi thế, loại cây này cũng tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, không dễ quật ngã trước thử thách và khó khăn.

4. Cây bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi nào?

Cây bàng Singapore phong thủy bao phủ một màu xanh của những chiếc lá to bản nên được xếp vào hành Mộc. Theo ngũ hành tương sinh, loại cây này thích hợp với những người mang mệnh Mộc, mệnh Hỏa, đặc biệt phù hợp với những ai tuổi Tị.

Những người mang mệnh Mộc sinh nhằm các năm sau đây sẽ luôn gặp được may mắn trong công việc, tình duyên đều được thuận lợi, hanh thông khi trồng cây bàng Singapore phong thủy:

  • Mậu Thìn (1988),
  • Kỷ Tỵ (1989),
  • Nhâm Ngọ (1942, 2002),
  • Quý Mùi (1943, 2003),
  • Canh Dần (1950, 2010),
  • Tân Mão (1951, 2011),
  • Mậu Tuất (1958, 2018),
  • Kỷ Hợi (1959, 2019),
  • Nhâm Tý (1972),
  • Quý Sửu (1973),
  • Canh Thân (1980),
  • Tân Dậu (1981).

Ngoài ra những ai mệnh Hỏa sau đây khi trồng cây bàng này cũng sẽ làm giảm bớt đi sự nóng nảy, cộc cằn và bốc đồng. Nhờ thế mà công việc và cuộc sống cũng như tình cảm sẽ thuận lợi hơn.

  • Mậu Tý (1948, 2008),
  • Kỷ Sửu (1949, 2009),
  • Bính Dần (1986),
  • Đinh Mão (1987),
  • Giáp Thìn (1964),
  • Ất Tỵ (1965),
  • Mậu Ngọ (1978),
  • Kỷ Mùi (1979),
  • Bính Thân (1956, 2016),
  • Đinh Dậu (1957, 2017),
  • Giáp Tuất (1934, 1994),
  • Ất Hợi (1935, 1995).

5. Cây bàng Singapore nên đặt ở đâu trong nhà?

Không chỉ quan tâm tới yếu tố mệnh gì và tuổi gì mà vị trí đặt cây bàng Singapore phong thủy cũng mang ý nghĩa rất lớn. Nếu gia chủ tìm được vị trí thích hợp sẽ giúp gia đình xua đuổi tà khí, nghênh đón vận may, nâng cao tài vận. Ngược lại, nếu không may lựa chọn phải vị trí xấu, cây sẽ kìm hãm sự phát triển, thành công của các thành viên trong gia đình.

– Trồng ngoài trời: Bàng Singapore là cây rất dễ trồng dù là ở trong nhà hay ngoài trời. Để cây chịu nắng mưa ở bên ngoài cũng không vấn đề gì. Cây trồng ngoài trời thì phần thân sẽ cứng cáp hơn và lá dày hơn.

– Trồng trong nhà: Cây trồng trong nhà thiếu nắng thì vẫn phát triển được nhưng vì bản chất vươn theo hướng sáng nên thân cây sẽ cao nhanh và lá sẽ thưa hơn. Nếu trồng ở trong nhà thì lưu ý đảm bảo phải gần nguồn sáng tự nhiên. Tốt hơn hết là để gần cửa sổ, cửa ra vào, ban công…
Cửa sổ được xem là nơi đón tài lộc, vì thế bàng Singapore thường được đặt ở cửa sổ nhằm giúp chủ nhà nâng cao tài vận, nắm bắt được cơ hội. Từ đó có thể nhận được nhiều may mắn và bình yên trong cuộc sống.

cây bàng singapore phong thủy: không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ

6. Cách chăm sóc cây bàng Singapore dễ sống nhất

Bàng Singapore có thể nhân giống dễ dàng bằng chiết cành, giâm cành. Nếu cây được trồng ngoài trời rất ít khi bị bệnh, đa số bệnh hay gặp đều là do trồng trong nhà, trồng sai cách.

Ánh sáng

Cây ưa nắng và thoáng do đó nếu có thể hãy để cây ở vị trí có nhiều ánh sáng. Bạn có thể đặt cây tại những nơi gần cửa sổ có ánh sáng khuếch tán.

Nếu trồng trong nhà thì ánh sáng từ đèn huỳnh quang cũng có thể đủ cho cây quang hợp. Tuy nhiên, để cây tươi tốt, vẫn nên cung cấp cho cây đủ ánh sáng tự nhiên. Thi thoảng đem cây ra ngoài sáng ít nhất 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, không được để cây dưới ánh mặt trời trực tiếp, tốt nhất nên đem cây ra ngoài vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, khi mà ánh nắng đã dịu hơn.

Đất trồng

Cây bàng Singapore phong thủy ưa ẩm và đất thoáng, tuy nhiên vẫn phải lưu ý rằng đất đủ cứng một chút để cây không bị đổ vì tán lá cây rất lớn, nặng hơn nhiều so với phần thân và rễ.

Nên trộn lẫn xơ dừa, vỏ trấu hay mùn cưa vào với đất để đảm bảo độ tơi xốp. Bón phân hữu cơ định kỳ 1 năm một lần để cây đủ dinh dưỡng. Rễ cây nhiều và ăn sâu vào đất nên khi đủ lớn, phải thay chậu mới để tạo điều kiện tốt cho cây phát triển.

Nếu cây đã phát triển ổn định, tuổi thọ tương đối, mỗi năm nên tiến hành xới xáo đất xung quanh gốc cây. Điều này giúp đất luôn được tơi xốp, tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp cây phát triển tốt hơn.

Nhiệt độ

Nhiệt độ phù hợp cho cây bàng Singapore đó là từ 16 – 27°C. Đây cũng chính là yếu tố khiến cây thích hợp với không gian văn phòng, điều hòa máy lạnh.

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C trong thời gian dài, cây khó phát triển thậm chí chết héo. Còn nếu nhiệt độ ở trên ngưỡng 30°C, sẽ xuất hiện tình trạng héo úa, rụng lá.

Tưới nước

Không nên tưới quá nhiều nước cho cây, chỉ cần 2-3 lần mỗi tuần là đủ để cây phát triển khỏe mạnh.

Thời gian ưu tiên để tưới nước cho cây đó là từ sáng sớm và cuối buổi chiều. Ngoài ra, cần tăng cường độ ẩm cho thân, lá bằng cách dùng bình phun sương, hỗ trợ khả năng khả năng quang hợp cho cây. Nên tưới những loại nước tự nhiên như nước mưa, nước sông hồ. Nên hạn chế tưới nước máy, nếu tưới bằng nước máy thì nên để nước qua đêm để những hợp chất lắng đọng, tránh ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây.

Về phân bón

Bàng Singapore phong thủy không yêu cầu quá nhiều về chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nên trộn các loại phân hữu cơ hay phân vi sinh để bổ sung dưỡng chất. Nguồn dinh dưỡng này sẽ duy trì sự sống và giúp cây phát triển xanh tốt.

Cây có thể mắc một số bệnh như xoăn lá, vàng lá và bị sâu, rệp tấn công. Để phòng tránh, bạn nên mua thuốc trừ sâu phun cho cây. Đồng thời tiến hành cắt bỏ các cành lá bị bệnh để các cành còn lại không bị lây. Nên bón phân 2 lần trong năm vào mùa xuân và mùa thu. Đây là thời điểm khí hậu ôn hòa, giúp phân dễ hòa tan trong đất. Cây sẽ hấp thụ và sinh trưởng tốt hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News